tin tức Vì sao người Việt chuộng ô tô gầm cao?

tôi cũng đang băn khoăn vụ gầm cao thì ngồi đỡ say hơn: nhiều người ngồi gầm cao thì đỡ say hơn thật. nhưng thực tế thì gầm cao chỉ được cái góc nhìn rộng thoáng, chứ còn trọng tâm cao hơn xe đi chao đảo hơn.
mà một số người còn bảo đi gầm cao đỡ bị mệt hơn sedan liệu có đúng ko nhỉ, cỡ sedan hạng C,D thì có sao đâu: kiểu mệt phụ thuộc vào các yếu tố như độ rộng rãi của xe, để chân thoải mái, độ ồn và độ ù tai nữa.

Đường sá mà ngon như Tây thì tôi dí kẹc đi gầm cao.

Đi sedan vẫn sướng hơn chứ. Các xe sang đều là sedan gầm thấp tịt cả.
 
Cũng mới đổi lên gầm cao dc mấy tháng, tôi thấy cái hay nhất mà ít người nhắc đến là tư thế ngồi gầm cao nó thoải mái hơn rất nhiều, ngồi thẳng lưng thẳng chân ko bị xổm như sedan nên ngồi lâu ít bị mỏi.
 
Ý kiến của tôi thì là:
1. Đường vn hơi xấu, tôi về quê thì thỉnh thoảng đi vào mấy đoạn hơi khó
2. Ở thành phố thì leo vỉa hè cũng tiện
Con xe đầu tôi là sedan, xe thứ 2 là cuv, sau này cũng xe ko xuống sedan nữa :)
 
Ở chiều ngược lai :
T1:gầm cao không đầm , chao đảo hơn , khả năng lái kém lanh lẹ hơn xe gầm thấp vì trọng tâm cao.
T2:Đi đường xa rủi có nổ lốp khả năng bị lật ít hơn .
T3: tiết kiệm nhiên liệu hơn .
Đúng. Gầm cao chỉ sướng cái thằng lái, người ngồi sau chắc chắn không sướng bằng sedan/gầm thấp.
Người già hay trẻ em, bà bầu chỉ cần mở cửa là sà đít vô ngồi, không phải leo trèo
Nguyên thủ trên thế giới này không ai đi gầm cao cả. Nó có nguyên nhân cả
Tôi đi camry thấy rộng rãi thoáng mát, người ngồi trên xe gần gũi trao đổi thuận tiện, chưa kể nhà ít người, không có người lạ đi nhờ. Xe 5-7 chỗ tỉ lệ Full tải được bao nhiêu chuyến.
Quan trọng là khoang hành lý riêng biệt, về quê ngta cho mắm hay các thứ đồ đã mặc, ngồi gầm cao để chung khoang lái thúi bỏ m. Sedan lúc nào cũng thơm tho sạch sẽ
 
Last edited:
Cả thế giới nó chuộng gầm cao chứ riêng gì Việt Nam
Việt Nam chỉ đơn thuần là đú trend. Hãng về xe nào thì mua xe đấy thôi chứ có dc lựa chọn nhiều đâu mà lều báo phải phân tích

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sedan ngoài điểm hơn là không bị lắc ngang nhiều như CUV với SUV ra, còn lại thì thua hết. Ngồi taxi cỏ với Camry như là đặt đít ngồi trên mặt đường, tầm nhìn hạn chế, thấp hơn xung quanh rất là khó chịu.
 
Cả thế giới chuộng chứ riêng gì VN. Xe gầm cao ăn đứt tất cả mọi thứ trừ cảm giác lái. Mà cảm giác lái là thứ gì đó rất mơ hồ. Nhiều người đi xe từ tốn đúng tốc độ thì chuyện cảm giác lái chả có ý nghĩa gì. Người ta sẽ chú trọng hơn tới độ tiện dụng.
Anh chạy 1 con gầm cao đúng nghĩa như fortuner thì a sẽ cảm nhận được thôi,
Lái cực kỳ thiếu chính xác, điển hình là vượt, chạy 100-110 mà vượt thì cảm giác khó điều khiển xe, còn ôm mấy con như sò, san … thì nó khác liền
 
1. Có thể do đường xá xấu, lắm ổ gà
2. Giá xe đắt, 1 xe có thể phải chở cả họ hàng đi nữa, SUV hay CUV - MPV mới đủ chỗ mà nhét
 
Cả thế giới nó chuộng gầm cao chứ riêng gì Việt Nam
Việt Nam chỉ đơn thuần là đú trend. Hãng về xe nào thì mua xe đấy thôi chứ có dc lựa chọn nhiều đâu mà lều báo phải phân tích

via theNEXTvoz for iPhone
Sao ko có lựa chọn: 2 con corolla Altis với Cross thì thằng Altis sẵn hàng mà có mấy người mua đâu, dân vẫn mua cross ầm ầm.
 
Sao ko có lựa chọn: 2 con corolla Altis với Cross thì thằng Altis sẵn hàng mà có mấy người mua đâu, dân vẫn mua cross ầm ầm.
ý là không có nhiều lựa chọn thôi chứ cũng ko phải ko có lựa chọn. chắc câu cú của tôi chán quá :byebye:
thế giới chuộng gầm cao nên các hãng cũng ra nhiều mẫu gầm cao ngon nghẻ nên dân VN mua gầm cao thôi
 
Back
Top