Vì sao người Việt không thích ô tô điện Trung Quốc như người tiêu dùng Thái?

Do thuế, VN nhập xe từ TQ về bị áp thuế nhập khẩu mấy chục %, làm giá xe đội lên cả khúc, trong khi đó hôm rồi tôi có đọc bài nói xe điện Thái hay Indo ưu đãi thuế nhập khẩu từ TQ rồi, nên giá xe mới về gần giá gốc, giờ VN mình muốn mua xe điện TQ giá rẻ thì chờ mấy nữa nhà máy BYD Thái bắt đầu ráp xe thì thuế nhập khẩu từ Thái về sẽ là 0%, hình như trong T4 này bắt đầu ráp loạt đầu tiên này, lúc đó xe điện TQ mới có lợi thế về giá...
Rào cản duy nhật hiện tại là trạm sạc
 
Giá
thử con Wuling Hongguang Mini EV giá như ở TQ xem
lại chả chạy đầy đường với cái giá chưa tới 5k biden
ô nếu mà giá chưa đến 5k thì cũng ngon phết nhỉ, đi nhẹ nhàng che mưa thôi ăn đứt SH
Nhưng mà vừa tìm k giá ở việt nam gần 300 tr
 
ô nếu mà giá chưa đến 5k thì cũng ngon phết nhỉ, đi nhẹ nhàng che mưa thôi ăn đứt SH
Nhưng mà vừa tìm k giá ở việt nam gần 300 tr
vẫn là giá thôi, chứ nếu 100 củ thì lại chả mua che nắng che mưa ngay
 
ô nếu mà giá chưa đến 5k thì cũng ngon phết nhỉ, đi nhẹ nhàng che mưa thôi ăn đứt SH
Nhưng mà vừa tìm k giá ở việt nam gần 300 tr
Con đó bên tàu trợ giá. Về VN các đại lý lại ăn dày nữa
 
ô tô mà nhiều hiện tại thì chạy ở nông thôn được thôi, chạy ở thành phố có mà kẹt xe suốt ngày
 
Rào cản duy nhật hiện tại là trạm sạc
giá thôi, mấy con xe tàu mà yêu cầu sạc công suất cao thì chưa thấy có. Chứ còn mấy con nhỏ, sạc ở nhà cũng dc. Nhưng mà khổ nỗi giá nó đắt, chứ giá nó mà rẻ thì dân mua ầm ầm!
 
Ngoại trừ giá còn có hậu mãi nữa, xe hư mà ko kiếm được chỗ sửa, bảo trì thì cũng vứt. Trước đó có nhiều hãng TQ vào VN rồi, giá rẻ, đẹp nữa chứ, điều này ko phải mới nhưng hậu mãi như cứt, được một thời gian thì chim cút, bán xe lại thì ít ai mua, mà có mua thì giá giảm sâu, mấy anh mua xe TQ bị úp MẤY cái bô lên đầu.
xRAbI1X.png

Đấy là xe xăng bình thường đấy, xe điện còn yêu cầu thêm cái cơ sở hạ tầng, sạc điện các thứ nữa thì no hope.
aEijeyh.png

p/s: xe TQ bị đánh thuế thì mấy con hãng khác cũng vậy thôi, ngoại trừ cắt giảm chất lượng xuống thì xe TQ ko thể rẻ thêm được đâu
 
Last edited:
giá thôi, mấy con xe tàu mà yêu cầu sạc công suất cao thì chưa thấy có. Chứ còn mấy con nhỏ, sạc ở nhà cũng dc. Nhưng mà khổ nỗi giá nó đắt, chứ giá nó mà rẻ thì dân mua ầm ầm!
Sạc ở nhà thì bán về làm kiểng à fen , có phải xe máy đâu . Xe oto mà đi sg lên dalat ko dc thì mua chi phí tiền (300km đg cao tốc và đèo, pin nào đủ)
 
Sạc ở nhà thì bán về làm kiểng à fen , có phải xe máy đâu . Xe oto mà đi sg lên dalat ko dc thì mua chi phí tiền (300km đg cao tốc và đèo, pin nào đủ)
mấy con mà dung lượng sạc lớn thì tàu chưa thấy có ở VN. Hiện tại xe điện của tàu mới có con hồng quang thôi. Tôi đợt vừa rồi tìm xe mà chờ con vf3 thì hơi lâu, con hồng quang thì giá đắt, nên lấy con fadil!
Con hồng quang thì sạc dc ở nhà thoải mái, cứ đi hết ngày rồi về lại sạc!
 
đang gạ bà già bán con jazz để mua con xe điện 1 tỷ chạy. Vn có mỗi con vf 7 thấy cũng dễ thương, đợi byd chắc không có 🥹
 
Thật ra cái mác Trung Quốc hay là chất lượng không phải vấn đề đầu tiên đâu, người trẻ không bị vấn đề này làm lu mờ nữa... mình từng ngắm con Beijing u5+ vì đẹp quá nhưng lại bỏ qua vì sợ khả năng duy trì của hãng tại thị trường Việt Nam, được vài năm lại bỏ con giữa chợ thì ăn hành, không biết mua phụ tùng bảo trì bảo dưỡng ở đâu.
 
Anh có hiểu là chất lượng linh kiện và lỗi lắp ráp không? Để một cái da ghế nó chóc ra được thì phải hiểu là chất lượng cái da đó nó tồi tệ đến mức nào.
Oto ngoài đời đi ỉa chảy bao năm mới chóc được da
Mà con Xiaomi đã thương mại rồi chứ có phải thử nghiệm nữa đâu? Xe đã giao đến tay khách rồi còn gì?
Tróc ông ơi. Chóc là gì?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thật ra cái mác Trung Quốc hay là chất lượng không phải vấn đề đầu tiên đâu, người trẻ không bị vấn đề này làm lu mờ nữa... mình từng ngắm con Beijing u5+ vì đẹp quá nhưng lại bỏ qua vì sợ khả năng duy trì của hãng tại thị trường Việt Nam, được vài năm lại bỏ con giữa chợ thì ăn hành, không biết mua phụ tùng bảo trì bảo dưỡng ở đâu.
Chính nó , honda thống trụ xe máy và toy thống trị oto bao năm cũng vì lý do này , đại lý nhìu , thay đồ rẻ và nhanh gọn lẹ
 
Vì giá thôi
Hàng Tào đang thể hiện trên mấy con xe tải ấy
Mua rẻ, hoà vốn nhanh thì người ta mua thôi,
Team Howo,faw, dongfeng đấm cho tụi Huynh đài, man, mitshu ẻ chải :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
Howo, faw. dongfeng... chỉ đấm đc ở phân khúc xe ben thôi, xe tải thùng kín tuổi gì. Đầu kéo TQ thường chỉ dám kéo cont nhẹ, bọn chạy hàng nặng nó tránh xa, đám siêu trường, siêu trọng thì cấm thấy con nào.
Team xe máy kiếm xèng (xe tải, máy xây dựng, nông nghiệp) của TQ chỉ ăn đc các team khác bằng đúng 1 bài duy nhất: giá rẻ để thu hồi vốn nhanh.
 
Thật ra cái mác Trung Quốc hay là chất lượng không phải vấn đề đầu tiên đâu, người trẻ không bị vấn đề này làm lu mờ nữa... mình từng ngắm con Beijing u5+ vì đẹp quá nhưng lại bỏ qua vì sợ khả năng duy trì của hãng tại thị trường Việt Nam, được vài năm lại bỏ con giữa chợ thì ăn hành, không biết mua phụ tùng bảo trì bảo dưỡng ở đâu.
chuẩn luôn, khi nào mấy hãng xe TQ bỏ cái thói làm ăn chụp giựt thì mới phát triển tại VN dc, nhìn mấy con Beijing đi, giờ cho hỏi nếu hư hay cần bảo dưỡng thì đến đâu ? chưa kể chi phí bảo dưỡng nó cao hơn cả xe Hàn , Nhật. Mấy anh TQ chỉ biết bán hàng mà coi dân Việt như đống cứt thì chim cút là phải rồi.
 
Chính nó , honda thống trụ xe máy và toy thống trị oto bao năm cũng vì lý do này , đại lý nhìu , thay đồ rẻ và nhanh gọn lẹ
Nhật , Hàn nó coi khách Việt là con người, TQ nó coi khách Việt là đống cứt, cần dc ban ơn, bọn tao bán xe giá rẻ cho chúng mày xài đấy, có xe là tốt rồi nhé, bảo hành, sữa chữa thì tự lo đi, cái đm.
 
Back
Top