Vì sao người Việt không thích ô tô điện Trung Quốc như người tiêu dùng Thái?

Lại nhớ quả 2 cha con cùng đi mua xe, thằng con mặc cả trước
Tầm chục năm trước tụi top gear qua VN làm chương trình, mỗi ông dc phát cho 1000 bảng, đổi ra VND dc đâu đấy mười mấy củ, tiền để sấp sấp trong hộp. Mấy lão mở ra thấy toàn tiền là tiền nhảy cẫng lên chạy ra showroom tậu xe. Mà đi đâu cũng bị lắc đầu. Xong mấy lão quay về kêu chắc do con số thôi chứ 1000 bẳng bên đó hay bên đây cũng ít thôi ko đủ mua xe mới, thế là mấy lão lại vác hộp tiền mua xe cũ, vẫn ko đủ. Thế là mấy lão phải mua xe máy để quay tiếp cho kịp lịch, nhờ thế mà mới có tập hài cốt nhất trong lịch sử chương trình 🤣
 
Do thuế, VN nhập xe từ TQ về bị áp thuế nhập khẩu mấy chục %, làm giá xe đội lên cả khúc, trong khi đó hôm rồi tôi có đọc bài nói xe điện Thái hay Indo ưu đãi thuế nhập khẩu từ TQ rồi, nên giá xe mới về gần giá gốc, giờ VN mình muốn mua xe điện TQ giá rẻ thì chờ mấy nữa nhà máy BYD Thái bắt đầu ráp xe thì thuế nhập khẩu từ Thái về sẽ là 0%, hình như trong T4 này bắt đầu ráp loạt đầu tiên này, lúc đó xe điện TQ mới có lợi thế về giá...
 
Xem mấy chương trình xe hơi của tụi tây, thấy xe nó rẻ như cho theo đúng nghĩa đen. Có khi vài ba trăm đô là dc con xe cũ, xe chạy dc đàng hoàng hẳn hoi chứ ko phải xe bãi rác đâu. Trong khi tầm đó ở VN chỉ mua dc mấy con xe ga đời tống :censored:
Nhớ đợt xem Transformer 1, ông bố Sam mua lại Bumblebee giá 4k$ :D
Ông anh mình mua con spark đời tống cũng dưới 100 củ, bảo chả có mà hỏng, tiết kiệm xăng :D
 
Vì giá thôi
Hàng Tào đang thể hiện trên mấy con xe tải ấy
Mua rẻ, hoà vốn nhanh thì người ta mua thôi,
Team Howo,faw, dongfeng đấm cho tụi Huynh đài, man, mitshu ẻ chải :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vì Việt Nam xưa nay kiểu có ác cảm với ghét Trung Quốc sẵn rồi nên khó.
Và xe ô tô như là tài sản ở Việt Nam nữa.

Chứ như điện thoại thì Xiaomi với Oppo nó bán ở Việt Nam vẫn được, do chỉ là cái điện thoại thôi

Do giá thôi

VN bị nó chửi, hét vào mặt mà giá tốt vẫn mua hết :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
vì VN đánh thuế xe điện khác gì xe xăng đâu, ngoài ra hạ tầng sạc k hiệu quả, chính phủ k có chính sách ưu đãi xe điện như bọn Thái, Indog. Nên k phải dân VN k mặn mà với xe điện TQ, mà là với xe điện nói chung.
Bọn Thái nó đầu tư rất lớn cho hạ tầng, đường xá ngon, ưu đãi thuế vs DN nc ngoài, bọn Tesla còn chọn Thái mở nhà máy là đủ hiểu ưu đãi như nào.
Có dân VN quanh quẩn với 2 bánh là khổ thôi
Điện phục vụ cho việc ăn uống đ.ụ ỉa còn ko đủ lấy đâu ra cho xe điện :canny:
Nước miền Tây thì ko có mà uống (lo cái kênh thằng Cam)
Xăng dầu tăng lên nhiều có mà chết dân

Nói chung việc ưu tiên xe điện ko phải là cái gì đó cấp thiết tại thời điểm này. Nhiều cái khác đáng lo hơn...:big_smile:
 
Do thuế, VN nhập xe từ TQ về bị áp thuế nhập khẩu mấy chục %, làm giá xe đội lên cả khúc, trong khi đó hôm rồi tôi có đọc bài nói xe điện Thái hay Indo ưu đãi thuế nhập khẩu từ TQ rồi, nên giá xe mới về gần giá gốc, giờ VN mình muốn mua xe điện TQ giá rẻ thì chờ mấy nữa nhà máy BYD Thái bắt đầu ráp xe thì thuế nhập khẩu từ Thái về sẽ là 0%, hình như trong T4 này bắt đầu ráp loạt đầu tiên này, lúc đó xe điện TQ mới có lợi thế về giá...
Đang hóng BYD về làm một con xe tàu hạng 1 để chạy lông nhông Biên Hòa - Sài Gòn đi làm đây.

BYD nó làm xe điện lâu chất lượng xe so với Mì Xào với Van phút thì khỏi bàn.
 
Do giá, con xe điện tàu mini đủ giấy tờ lăn bánh tầm 300tr, với giá này thì mấy người dám xuống tay mua 1 em
 
Bên Thái thuế oto bao nhiêu v các fence
ZZTK17k.png
 
Back
Top