tin tức Việt Nam sắp "vượt mặt" Thái Lan, trở thành "ông lớn" ngành xe hơi khu vực?

lẽ ra phải rút kn để quy hoạch mấy vùng ngoại thành như Q12, Bình chánh.... thì mấy ông cũng cho nó nát tươm luôn :haha: giờ thì trời đỡ

Bán đất lãi quá mà :too_sad: :too_sad: :too_sad:

Qủa Nguyễn Hữu Cảnh đỉnh cao của quy hoạch, đường vốn dĩ đã thấp 2 bên thì toàn chung cư thành ra không khác gì cái vũng, toàn chung cư cao cấp mà quy hoạch không có con hồ điều hòa, siêu máy bơm cũng không biết thoát đi đâu, mưa to cái xe sang chết như ngả rạ. Thằng Vin đang bơm cho sửa lại mà chả biết có ăn thua không.
 
Mới 2 năm mà đã đòi vượt mặt và tuyên bố Thái dúi là dbrr rồi á :haha:
Công nghiệp ô tô Thái Lan chủ yếu là công nghiệp phụ trợ sản xuất lịnh kiện phụ tùng để bán cho các hãng xe ngoại là chủ yếu, nó chẳng cần Thái fast làm cc gì vì nó nhận thấy rất khó để cạnh tranh lại bọn nước ngoài về thương hiệu và thị phần. Tuy nhiên dân nó lại có xe giá rẻ đi đầy đường, thế là sướng vl rồi. Chẳng như nơi nào đó, mua cái xe phải biếu Đảng 1 cái, nhà nước 1 cái để rồi bị ăn đấm sml nhưng vẫn phải tỏ ra mình ngạo nghễ.
Và làm nhiều người cứ nghĩ xe hai ba trăm triệu thì không xịn, sang bằng con xe 1 tỷ sau khi đã tính thuế ở vn :lol:
 
Mình đang thắc mắc là cái vụ đánh thuế xe ô tô sao mấy nước lớn (Mỹ, Đức, Nhật, Hàn...) nó không áp đặt chế tài cho VN được nhỉ ? Kiểu mày đánh thuế xe tao, tao đánh thuế ngược lại các mặt hàng xuất khẩu hoặc cấm m tham gia vào các hiệp định thương mại quốc tế => ép CP VN phải giảm thuế xe ô tô ?
Vì thằng vịt quá bé , doanh số chat đáng bao nhiêu, mà mặt hàng thế mạnh của con vịt như nông sản , khoáng sản thô. Vẫn ăn thuế với hàng rào kỹ thuật như thường
 
muốn xem vượt mặt được hay không thì đơn giản lắm, vào youtube search: Toyota Thailand Factory và Toyota Vietnam Factory là có cái nhìn trực quan ngay thôi, còn theo quan điểm cá nhân của tôi, VN không thể vượt được Thái trong lĩnh vẹc này, trừ khi Thái họ không muốn làm nữa, đuổi hết doanh nghiệp sang VN, mà cái này chắc là khó :))

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mã mọi đường xá nhiều cây xanh thích thật. Cơ mà nó diện tích ngang mình mà dân số bằng 1/3, muốn cũng không được.

Đất chật ngươi đông, chỉ mong Hà Nội, Sài Gòn sạch sẽ văn minh bằng thằng Sing là mừng.
Dãn dân tốt cho về các tỉnh lẻ là ngon lành rồi, hiếm có nước nào dùng đất một cách dàn trải đều như VN, chỉ là dân chưa chịu về chứ về tỉnh lẻ nhiều thì 300-400tr dân vẫn ngon nghẻ :doubt: Thấy giờ cụm miền bắc có nhiều khu công nghiệp trả lương cao nên tình trạng sống chết phải ở HN cũng giảm nhiều, hi vọng buff xong miền bắc về buff miền trung + tây thì dân dồn về SG, HN giảm đáng kể luôn:angry:
 
Sản xuất nhiều mà hệ thống cầu đường chưa đáp ứng được nhu cầu thì chỉ có nước toang chứ không hề tốt chút nào.
 
Mình đang thắc mắc là cái vụ đánh thuế xe ô tô sao mấy nước lớn (Mỹ, Đức, Nhật, Hàn...) nó không áp đặt chế tài cho VN được nhỉ ? Kiểu mày đánh thuế xe tao, tao đánh thuế ngược lại các mặt hàng xuất khẩu hoặc cấm m tham gia vào các hiệp định thương mại quốc tế => ép CP VN phải giảm thuế xe ô tô ?
Thuế giảm rồi theo đúng lộ trình, có phí tăng thôi, bảo bớt phí lại thì VN hét lên sao chúng mày can thiệp chuyện nội bộ của nước tao. Singapore phí xe hơi cao ngất ngưỡng kìa. Theo chính phủ xếp loại thì xe hơi là mặt hàng xa xỉ phẩm nên đánh thuế cao, nhưng thực tế ở VN thì ai cũng xem xe hơi là mặt hàng cần thiết. Theo lý thuyết kinh tế, thuế-phí sẽ đc chi trả bởi cả nhà sản xuất và người tiêu dùng. Tuy nhiên , các mặt hàng cần thiết có độ co dãn (elasticity) thấp (inelastic demand), người dùng ăn thuế và phí vào mồm là chính còn bọn bán xe, sản xuất xe vẫn cười ha ha.

Quay lại cái tiêu đề, nói luôn là VN khó mà vượt đc Thái về sản xuất xe hơi và tiêu thụ xe hơi trong 5-10 năm nữa. Ko phải năng lực sản xuất của VN kém cũng ko phải người tiêu dùng ko có nhu cầu, mà do hạ tầng như cái bãi phân thì làm sao xe hơi chạy đc. Quy hoạch nhà ống ngõ hẻm nát bét cái thành phố ra, người người có xe thì ngoài đường ko có chỗ chạy, trong nhà ko có chỗ đậu. Thái gay nó nhờ Pháp quy hoạch, cơ sở hạ tầng tương đối tốt mà còn kẹt xe lòi mắt ra, nói thật với cái đường sá của VN thì tham gia giao thông cực kì ức chế, đụng chuyện đấm nhau nện nhau là việc bình thường.
 
Mã mọi đường xá nhiều cây xanh thích thật. Cơ mà nó diện tích ngang mình mà dân số bằng 1/3, muốn cũng không được.

Đất chật ngươi đông, chỉ mong Hà Nội, Sài Gòn sạch sẽ văn minh bằng thằng Sing là mừng.
Sing nó có dalit tràn vào đâu :(:( HN, SG dịp tết dalit về hết cũng văn minh thoáng đãng vl ra
 
bên thái đường xá cũng như cc chứ hơn j vn đâu, BKK nó tắc từ sáng sớm > tối mịt luôn sợ vl :beat_brick:
 
Mình đang thắc mắc là cái vụ đánh thuế xe ô tô sao mấy nước lớn (Mỹ, Đức, Nhật, Hàn...) nó không áp đặt chế tài cho VN được nhỉ ? Kiểu mày đánh thuế xe tao, tao đánh thuế ngược lại các mặt hàng xuất khẩu hoặc cấm m tham gia vào các hiệp định thương mại quốc tế => ép CP VN phải giảm thuế xe ô tô ?
Nếu thế nó cũng phải đánh vào mặt hàng đó của tất cả nước khác nữa, vì oto mình đang đánh vào tất cả không trừ hãng nào trong hay ngoài nước
 
Back
Top