tin tức VinFast công bố đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3

zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif

View attachment 2496808
Còn có kiểu đã đặt hàng, nhưng shop gọi hoặc nhắn cho khách hủy trên hệ thống rồi tự ship hàng riêng, đấy là em nói một số shop khác chứ shop vf thì em không rõ :byebye:
 
Nhưng pin VF3 là pin cao áp (chắc cũng 3-400V), có phải 4 cái ắc quy 12V đâu mà bác bảo qua bộ sạc trực tiếp? 220V sạc MPPT cũng phải 90V trở lên nó mới chạy, bác nhận 40V từ pin mặt trời thì bộ sạc nào kích lên 400 cho bác sạc?
400v là điện áp đầu ra thôi
 
Nhưng pin VF3 là pin cao áp (chắc cũng 3-400V), có phải 4 cái ắc quy 12V đâu mà bác bảo qua bộ sạc trực tiếp? 220V sạc MPPT cũng phải 90V trở lên nó mới chạy, bác nhận 40V từ pin mặt trời thì bộ sạc nào kích lên 400 cho bác sạc?

Pin cao áp nhưng cũng là từ nhiều cell lắp nối tiếp lại thôi. Chia ra các khối nhỏ rồi sạc song song thì vẫn có thể sạc được. Nhưng làm như thế là phải can thiệp vào mạch pin rồi.
Nếu không làm được việc này thì đúng là nên bỏ ý định dùng panel phổ thông để sạc theo kiểu đường vòng, Panel => Ổn áp DC => Inverter => Cắm sạc... Vì từng đó thiết bị là choán hết không gian trong xe. Trong khi lượng điện sạc chả bao nhiêu. Thay vì như thế thì lắp bộ điện mặt trời tại chỗ đậu xe còn khả thi hơn (1 bộ 5KW 10 panel bám tải hình như là khoảng 80tr)
 
Đợt này nhiều người đặt lắm do: giá rẻ, fomo, marketing 5tr cũng có thể có oto, hiệu ứng từ kol,...

Nhưng số người chưa tính kỹ đến việc nuôi xe hàng tháng hay nhu cầu thực của mình. Số này thường là chưa có xe. Còn ai đã có xe rồi thì kinh nghiệm hơn.

Do đó, tầm 6 tháng-1 năm sẽ vỡ mộng nhiều.
 
Ví dụ 1 tấm pin 450W kích thước 2x1m sẽ cho ra công suất tối đa khi nắng gắt khoảng 350 - 400W ở khoảng 45V. Mà biến tần sạc được ra 220V loại xoàng xoàng 6-7tr cũng phải > 90V tức là 3 tấm nó mới chạy. Thế nên là cái vụ lắp lên cái xe để tự sạc bác bỏ qua đi, lợp 4 tấm lên làm cái lán rồi đỗ xe phía dưới sạc còn hợp lý.
Ngày xưa chả kích cái bình ắc quy 12V lên 220v để chạy ti vi suốt.
Hà có phải 90V nó mới chạy vậy bác.?
 
Đợt này nhiều người đặt lắm do: giá rẻ, fomo, marketing 5tr cũng có thể có oto, hiệu ứng từ kol,...

Nhưng số người chưa tính kỹ đến việc nuôi xe hàng tháng hay nhu cầu thực của mình. Số này thường là chưa có xe. Còn ai đã có xe rồi thì kinh nghiệm hơn.

Do đó, tầm 6 tháng-1 năm sẽ vỡ mộng nhiều.
Thì cùng lắm thêm 1tr2 tiền gửi xe, chứ có gì lắm nữa mà vỡ mộng. Ko lẽ mua ô tô mà ko nghĩ tới chuyện đỗ xe ở đâu?
 
Ko có chỗ để kệ bác, quy hoạch đô thị là việc của quan trên, đâu vì nhiều vf3 mà thay đổi đc :big_smile:
Nhiều thằng vẫn còn ngây thơ như vậy đấy, giờ ô nhiều thiếu bãi đỗ mà quan trên vẫn mặc kệ thì cớ gì con VF3 ra là thay đổi được.

 
Ngày xưa chả kích cái bình ắc quy 12V lên 220v để chạy ti vi suốt.
Hà có phải 90V nó mới chạy vậy bác.?

Nó tương ứng với nhau thôi.
Solar Panel có nhiều loại điện áp đầu ra: 6V, 12V, 20V, 40V, 90V. Và nó không ổn định vì tùy thuộc vào lượng nắng.
Do đó đường điện từ solar panel trước tiên phải đi xuống bộ sạc đề điều áp thành chuẩn, VD 12V, 24V hay 48V. Sạc này tách ra 2 đường, 1 đường để sạc ăc-quy, 1 đường ra tải DC. Biến tần (hay kích) đấu từ 2 cọc cắm tải DC và chuyển thành điện AC.
Tùy loại ắc quy mà phải chọn loại sạc tương ứng... Rồi suy ngược ra dùng panel gì. Panel công suất cao thì 90V như thím kia đã ghi. Panel công suất thấp chỉ để chạy 1 thiết bị thì điện áp 12V, 24V, 48V có đủ các loại.
(Mấy cái này mới học được từ khi tham giá mấy nhóm Solar Panel trên FB)
 
HN mỗi lần đi ô tô lên phố chơi thấy mệt mỏi vãi. Đường thì đông đúc lắm xe cộ, chớm dừng xe đã có người lườm nguýt rồi gõ kính. Muốn tạt vào đâu ngồi thì phải gửi xe xa hẳn rồi cuốc bộ vào.
Thế nên cứ phải có con xe máy trong nhà. Xe phụ là đây chứ đâu nữa :byebye:
Mình đi vào cái tạp hóa ở chợ 1 lần, dừng lại vào lấy thùng sữa với thùng nước suối có xíu mà mấy bà bán lề đường kêu ầm cả lên, chừa luôn :D
Mà đấy là cái đường ngoài chợ, mấy mẹ đó ngồi bán cũng sai mà la um lên, vcl.
 
Anh tự vả vào mặt mình rồi :haha:
Số liệu đã bán trên shopee nó tính khi người mua đã bấm nhận được hàng, nếu ko bấm thì tôi nhớ sau 3 ngày nó sẽ tự cập nhật.
Bình thường tôi cũng ko bấm làm gì cả, ông cứ đợi 1 tuần sau vào link này sẽ rõ.
Cứ cho là đúng đi, có phải nhận cọc qua mỗi shopee đâu. Mãi tới hôm thứ 2 VF nó mới đăng cái link shopee lên.
 
Anh tự vả vào mặt mình rồi :haha:
Số liệu đã bán trên shopee nó tính khi người mua đã bấm nhận được hàng, nếu ko bấm thì tôi nhớ sau 3 ngày nó sẽ tự cập nhật.
Bình thường tôi cũng ko bấm làm gì cả, ông cứ đợi 1 tuần sau vào link này sẽ rõ.
cái này chỉ là vourcher mua hàng thôi mà. có phải là cả con xe đâu :v
cái này thì shopee được cái là bấm hủy trong vòng mấy ngày được thì phải
 
Thì cùng lắm thêm 1tr2 tiền gửi xe, chứ có gì lắm nữa mà vỡ mộng. Ko lẽ mua ô tô mà ko nghĩ tới chuyện đỗ xe ở đâu?
Chỗ tôi 2.3 triệu/tháng. 3 triệu/tháng cho xe thứ hai. Gửi ở chỗ làm 2.5 triệu/tháng nữa. Tiền gửi xe đi cafe ăn uống, mua sắm thị tầm 1.5 triệu nữa.
 
con xe nó bé nhưng nó vẫn là con xe ô tô, và nó cần phải có chỗ đỗ, bác nào giải quyết dc bài toán đỗ xe thì mua thôi, mà chỗ đỗ thực ra khó ở thành phố lớn thôi chứ ở 6 mấy tỉnh còn lại chỗ đỗ xe chưa phải vấn đề lắm
 
cái này thật ko các thím :(, em thề là em cực ít đổ đầy (em đi làm đưa đón con hàng ngày), cứ đều đều 500k/phát thôi, còn chỉ có đi tỉnh, đi cao tốc, thì em mới max bình :(
Cái này đúng.

Hạn chế để bìnb cạn thường xuyên dễ sét thùng xăng dẫn đến bơm xăng hút cặn làm tắc bơm là nhẹ, tắt kim phun là nặng.
 
Đợt này nhiều người đặt lắm do: giá rẻ, fomo, marketing 5tr cũng có thể có oto, hiệu ứng từ kol,...

Nhưng số người chưa tính kỹ đến việc nuôi xe hàng tháng hay nhu cầu thực của mình. Số này thường là chưa có xe. Còn ai đã có xe rồi thì kinh nghiệm hơn.

Do đó, tầm 6 tháng-1 năm sẽ vỡ mộng nhiều.
Ông nào copy y chang của tui thế này :d
 
Back
Top