tin tức VinFast công bố đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3

Nếu 28000 cọc này là thật, không ảo, thì nhu cầu cho dòng này là rất lớn. Đây mới chỉ là những người xuống xác, còn vô số người đang chần chừ cân nhắc nghe ngóng. Tôi dự ko ít hơn số này.
Nếu số liệu anh V đưa là là thật, thì doanh số của Grand i10, Kia Morning sẽ giảm rất mạnh.
Nếu doanh số đám này ko gỉam, thì lại là trò marketing bánh vẽ mà thôi. Chỉ một hai tháng nữa là biết ngay.
Cầu cho VF3 là có, nhưng tôi cũng ko tin có 28000 người xuống xác trong 1 ngày.
Mình đoán trong số đó có cả đại lý xuống cọc gom xe, rồi kiểu gì chả có cái bài bán kênh để lấy xe sớm. Hiệu ứng càng cao càng có lý do kênh đẫm. :go:
 
cái này bậy, bình xăng phải thường xuyên đổ đầy bình, k là dễ bị rỉ sét => hư bơm xăng, mất 3 củ
cái này thật ko các thím :(, em thề là em cực ít đổ đầy (em đi làm đưa đón con hàng ngày), cứ đều đều 500k/phát thôi, còn chỉ có đi tỉnh, đi cao tốc, thì em mới max bình :(
 
cái này thật ko các thím :(, em thề là em cực ít đổ đầy (em đi làm đưa đón con hàng ngày), cứ đều đều 500k/phát thôi, còn chỉ có đi tỉnh, đi cao tốc, thì em mới max bình :(
thật, bơm xăng làm mát và chống oxy hóa bằng chính xăng trong bình. Đổ ít quá bơm ko được làm mát và tiếp xúc không khí gây hỏng.
 
cái này thật ko các thím :(, em thề là em cực ít đổ đầy (em đi làm đưa đón con hàng ngày), cứ đều đều 500k/phát thôi, còn chỉ có đi tỉnh, đi cao tốc, thì em mới max bình :(
Xe không sử dụng chung chạ với ai thì mỗi lần đổ cứ full bình đi thím, để lâu xăng không bị thiu đâu. :big_smile:

Ngày xưa 2 bánh hay có vụ thủng bình xăng vì thường xuyên đi đến cạn kiệt xong đổ ít một đó.
 
Thay đổi ntn bác ghi ra đc ko?
Như tôi comment lúc đầu.
Thứ 1: thay đổi thói quen đi lại, dân giàu lên, không lo cái ăn cái mặc nữa mà sẽ qua hưởng thụ. Dễ nhất với tới là cái ô tô.
Thứ 2: là văn minh, đi ô tô sẽ có tư duy khác xe máy, tôi chẳng chê ý thức này nọ không cãi nhau ở đây, nhưng đi ô tô là phải học luật, biết luật, và bị phạt nặng. Nên đi lại sẽ bớt lộn xộn. Cứ đánh vào kinh tế là sợ hết.
Thứ 3: quy hoạch, vì có ô tô nên sẽ phải có chỗ để, và đường đi, do đó kiểu nhà ngõ nhỏ sẽ giảm nhu cầu, cc nhà ngõ ô tô đi lên.
Tôi note tạm mấy ý còn vào làm đây
 
Đương nhiên cắm ở nhà thì cắm qua đêm đầy bình không nói,ý là những người ko có thời gian đợi sạc thì ví dụ ăn sáng cắm tạm 30 phút cũng hơn nửa,còn xăng thì mình đổ chẵn tiền chứ không đổ đầy bình,căng lắm 500k,đổ đầy lỡ lẻ mấy đồng bạc bỏ bóp nó cộm khó chịu
vãi, xe máy đổ xăng có qr chuyển khoản, ô tô còn dùng tiền mặt chán thế fen
 
Con này pin bé, công suất bé, chế mẹ cái pin mặt trời đặt trên xe có khi chả tốn tiền xạc.
Tính nhanh nhé:
  • Diện tích con này 3mx1.7m tầm 5m2.
  • Mỗi m2 1 ngày cho khoảng 0.8kwh điện, như vậy khoảng 4kwh.
  • Xe này tiêu thụ tầm 9kwh/100km, như vậy đi được khoảng 40km/ngày, khá ổn cho cơ bản nhu cầu.
=> Thiết kế: Làm bộ pin gấp được trên mui xe. Khi dừng thì bung ra, vừa che nắng, vừa có điện

Đang có bán pin loại không khung để dán thẳng lên bề mặt nóc xe được luôn. Khỏi sợ bung bật khi gặp gió.
 
Vấn đề xảy ra: Trạm sạc và tiến độ sản xuất khi giao hàng. Chắc chắn dính cả 2. Rồi fb thỉnh thoảng lại tràn ngập clip hình ảnh xếp hàng sạc. Mà nên sạc ở nhà, đi đâu xong về cắm luôn
Cái xe nhỏ tí thì đa số là vào nhà vào sân được nên chắc cũng phần nhiều tính sạc ở nhà rồi. Mua thì phải tính hết chứ sao mà tính bị động ra trạm sạc được.
Chỉ ngại cái sản xuất ko kịp rồi chờ đợi chửi bới thôi :D
 
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif

1715918192408.png
Anti dạo này hay tự đấm vào mồm quá :D
 
Ví dụ 1 tấm pin 450W kích thước 2x1m sẽ cho ra công suất tối đa khi nắng gắt khoảng 350 - 400W ở khoảng 45V. Mà biến tần sạc được ra 220V loại xoàng xoàng 6-7tr cũng phải > 90V tức là 3 tấm nó mới chạy. Thế nên là cái vụ lắp lên cái xe để tự sạc bác bỏ qua đi, lợp 4 tấm lên làm cái lán rồi đỗ xe phía dưới sạc còn hợp lý.

Về lý thuyết lắp điện mặt trời trên xe chỉ cần lắp bộ sạc trực tiếp vào pin thôi chứ không ai xài biến tần ra 220V làm gì. Bộ sạc pin mặt trời nó chuyển đổi điện áp từ pin (dao động 40~48V cho tấm 450W) thành điện áp sạc. Đấu sạc cho pin như thế nào để tương thích là một vấn đề (phải có sơ đồ mạch ắc-quy trên xe mới nói được)
Mới nghiên cứu về các kiểu mô hình điện mặt trời nên cảm giác mình nó thế. Solar Panel lắp trên xe vẫn chỉ mang tính chất sạc phụ thêm cho ắc-quy thôi. Làm đúng quy cách thì vừa chạy vừa sạc cũng được.
 
Về lý thuyết lắp điện mặt trời trên xe chỉ cần lắp bộ sạc trực tiếp vào pin thôi chứ không ai xài biến tần ra 220V làm gì. Bộ sạc pin mặt trời nó chuyển đổi điện áp từ pin (dao động 40~48V cho tấm 450W) thành điện áp sạc. Đấu sạc cho pin như thế nào để tương thích là một vấn đề (phải có sơ đồ mạch ắc-quy trên xe mới nói được)
Mới nghiên cứu về các kiểu mô hình điện mặt trời nên cảm giác mình nó thế. Solar Panel lắp trên xe vẫn chỉ mang tính chất sạc phụ thêm cho ắc-quy thôi. Làm đúng quy cách thì vừa chạy vừa sạc cũng được.
Nhưng pin VF3 là pin cao áp (chắc cũng 3-400V), có phải 4 cái ắc quy 12V đâu mà bác bảo qua bộ sạc trực tiếp? 220V sạc MPPT cũng phải 90V trở lên nó mới chạy, bác nhận 40V từ pin mặt trời thì bộ sạc nào kích lên 400 cho bác sạc?
 
Như tôi comment lúc đầu.
Thứ 1: thay đổi thói quen đi lại, dân giàu lên, không lo cái ăn cái mặc nữa mà sẽ qua hưởng thụ. Dễ nhất với tới là cái ô tô.
Thứ 2: là văn minh, đi ô tô sẽ có tư duy khác xe máy, tôi chẳng chê ý thức này nọ không cãi nhau ở đây, nhưng đi ô tô là phải học luật, biết luật, và bị phạt nặng. Nên đi lại sẽ bớt lộn xộn. Cứ đánh vào kinh tế là sợ hết.
Thứ 3: quy hoạch, vì có ô tô nên sẽ phải có chỗ để, và đường đi, do đó kiểu nhà ngõ nhỏ sẽ giảm nhu cầu, cc nhà ngõ ô tô đi lên.
Tôi note tạm mấy ý còn vào làm đây
Ko có chỗ để kệ bác, quy hoạch đô thị là việc của quan trên, đâu vì nhiều vf3 mà thay đổi đc :big_smile:
 
Back
Top