đánh giá VinFast Lux A2.0

Hoàn thiện đúng là tệ thực sự. Đc cái lái con này sướng: nhẹ nhàng mà vẫn có tí tốc độ.
Anh đi có thỉnh thoảng báo lỗi linh tinh k? À chở người thì lốp đồng chí đang bơm bn vậy?

Từ từ anh, VF còn phải học nhiều, mới có 2 năm, máy móc, robot chưa calibrate chính xác, QAQC còn chưa tới nơi tới chốn, có khi còn đang học nhà cung cấp luôn ấy chứ.
 
Nhìn ảnh kia sao dài 4600 được nhỉ. Dài hơn cả CX5.

NẾu thông số trên thì crossover C không phải nghĩ rồi. Lại còn rộng 1900, rộng này là SUV sang rồi chứ phổ thông không có con nào rộng tới 1900.
chuẩn class C rồi, thằng VF lôi cả con class E xuống oánh nhau với Camry thì con này nó làm to dài nạc hơn đám cạnh tranh cũng không có gì là lạ...
 
Chắc em quay về với phương án xe Hàn phổ thông vậy :( nghệ review lại hay mà cố thì hơi quá
è... nếu mà không đủ tiền thì thôi đành chịu, chứ nếu vì ba cái khuyết điểm của xe thì mình nghĩ là không vấn đề gì đâu... trên đời này được cái này thì mất cái kia, anh không thể đòi hỏi một con xe chạy ngon như thế này mà lại có chất lượng hoàn thiện xuất sắc đồng thời tiền chỉ phải trả như thế, nghe nó hơi vô lý...
Khi người ta còn trẻ (trâu) người ta chỉ cần xe mạnh
Khi ng ta già, người ta chỉ cần xe dễ đi, ngồi sướng


Sent from H8266 via nextVOZ
con này vẫn mạnh nha anh, nó chỉ không mạnh kiểu nhoi nhoi thôi :D
Đèn cos mặc định lô Lux SA đầu nó thấp anh tủ ạ. Tầm chiếu thấp như A cover được 2-30m trước xe. Mà tầm nhìn SA thì tốt hơn, dẫn đến là chạy đường đèo + ngoại thành đêm như rò mìn. Đội kêu đèn tối là combo SA + dán kính lái.

Độ sáng thì không bàn - LED nó nháy như flash mù mắt, chỉnh lại lên tầm quét 30-40m là đủ quất 70kmh chạy đêm không đèn đường.

Lô xe đầu ai cũng kêu đèn cos gần quá nên VF rút kinh nghiệm chỉnh nhiều rồi. Anh mới nhận bản sedan là chuẩn, fix lỗi + hoàn thiện ngon choét so với lô 400 con đợt tháng 7/2019

Tôi chạy con này 7 tháng, 16K ngon choét.
thế là đèn nó thấp, các ông kia lại nói là đèn nó tối, chả liên quan gì cả :/
Hoàn thiện đúng là tệ thực sự. Đc cái lái con này sướng: nhẹ nhàng mà vẫn có tí tốc độ.
Anh đi có thỉnh thoảng báo lỗi linh tinh k? À chở người thì lốp đồng chí đang bơm bn vậy?
lúc giao xe nó bơm bao nhiêu mình vẫn để như thế, chồng thêm 100kg đâu có gì mà phải lo bơm thêm lốp anh êi...
 
Từ từ anh, VF còn phải học nhiều, mới có 2 năm, máy móc, robot chưa calibrate chính xác, QAQC còn chưa tới nơi tới chốn, có khi còn đang học nhà cung cấp luôn ấy chứ.
Tôi nói vậy thôi fen. Chứ đạp ga đi cũng k quan tâm lắm nữa. Cần bộ loa tốt hơn xíu là cùng :byebye:
thế là đèn nó thấp, các ông kia lại nói là đèn nó tối, chả liên quan gì cả :/

lúc giao xe nó bơm bao nhiêu mình vẫn để như thế, chồng thêm 100kg đâu có gì mà phải lo bơm thêm lốp anh êi...
À có người bảo đèn tối nhưng gây chói mắt :surrender:. Đúng là chạy cao tốc mà để cos sẽ hơi ghê chút. Có điều ai đi cao tốc lại k bật pha k? :haha:
Còn lốp thì thấy nhiều ông bơm k căng lắm (áp suất lốp k báo) phang ổ gà nổ lốp liền. Mà lốp bơm căng quá thì ng trong xe kêu xóc
 
Tôi nói vậy thôi fen. Chứ đạp ga đi cũng k quan tâm lắm nữa. Cần bộ loa tốt hơn xíu là cùng :byebye:

À có người bảo đèn tối nhưng gây chói mắt :surrender:. Đúng là chạy cao tốc mà để cos sẽ hơi ghê chút. Có điều ai đi cao tốc lại k bật pha k? :haha:
Còn lốp thì thấy nhiều ông bơm k căng lắm (áp suất lốp k báo) phang ổ gà nổ lốp liền. Mà lốp bơm căng quá thì ng trong xe kêu xóc
TpMs gián tiếp.
Áp dưới 1.6 Kg nó mới báo. Lốp vành mỏng ăn cạnh lề là hãng nào cũng toang hết.
Mình làm bộ cảm biến chân van. Để áp bánh trước 2.4 bánh sau 2.5 đi trong phố đủ êm. Đi chơi đông người thì lên thêm tý cho yên tâm.

Do chỉnh cos ăn thấp nên pha SA nó cũng ăn là là ngay trước mũi xe tầm 5,60m. Chạy thẳng thì ok, nhưng đi đường đèo núi sẽ mất sáng 2 bên rìa khúc cua. Nguy hiểm hơn bọn dùng projector tản sáng đều 2 lề.

Xe cũ đi đêm cùng 1 khúc đèo quen mình có thể lên 70kmh. Nhưng lúc chưa chỉnh đèn ôm em SA chỉ dám lên tầm 50kmh là thọt ái lên cổ rồi. Đành chơi chiêu tụt mịa lại, chờ 1 ông có đèn sáng hơn vượt mình, rồi theo.

Hôm ý có bác Santa Fe 2020 đi từ Nghĩa Lộ lên đỉnh đèo Thất Khê đêm chắc vãi đái ra quần vì cả trăm km có 1 con SA bám đít không rời từ tầm 20h tối.:p

Sau quả 2000 km đi 2 đèo lớn Tây Bắc ý 2 vòng là về vào 3S chỉnh đèn luôn
 
Last edited:
TpMs gián tiếp.
Áp dưới 1.6 Kg nó mới báo. Lốp vành mỏng ăn cạnh lề là hãng nào cũng toang hết.
Mình làm bộ cảm biến chân van. Để áp bánh trước 2.4 bánh sau 2.5 đi trong phố đủ êm. Đi chơi đông người thì lên thêm tý cho yên tâm.

Do chỉnh cos ăn thấp nên pha SA nó cũng ăn là là ngay trước mũi xe tầm 5,60m. Chạy thẳng thì ok, nhưng đi đường đèo núi sẽ mất sáng 2 bên rìa khúc cua. Nguy hiểm hơn bọn dùng projector tản sáng đều 2 lề.

Xe cũ đi đêm cùng 1 khúc đèo quen mình có thể lên 70kmh. Nhưng lúc chưa chỉnh đèn ôm em SA chỉ dám lên tầm 50kmh là thọt ái lên cổ rồi. Đành chơi chiêu tụt mịa lại, chờ 1 ông có đèn sáng hơn vượt mình, rồi theo.

Hôm ý có bác Santa Fe 2020 đi từ Nghĩa Lộ lên đỉnh đèo Thất Khê đêm chắc vãi đái ra quần vì cả trăm km có 1 con SA bám đít không rời từ tầm 20h tối.:p

Sau quả 2000 km đi 2 đèo lớn Tây Bắc ý 2 vòng là về vào 3S chỉnh đèn luôn
à ý thím là độ mở của góc sáng ấy hả? Xe mình chưa đi núi đêm phát nào nên k để ý cái góc đó. Còn đèn cos thì luôn để ở mức 0 cho sáng. Nhiều khi trong phố các xe cũng đá đèn báo pha :D
 
à ý thím là độ mở của góc sáng ấy hả? Xe mình chưa đi núi đêm phát nào nên k để ý cái góc đó. Còn đèn cos thì luôn để ở mức 0 cho sáng. Nhiều khi trong phố các xe cũng đá đèn báo pha :D
Đúng rồi thím. Lux dùng chóa phản xạ nên độ mở 2 lề sẽ thua projector. Đi đường đèo sẽ thua phần quan sát 2 bên ý. Chỉnh cos ăn xa lên tầm 40m ở mức 0 mới bù lại nhược điểm ý khi đi đường trường. Về phố kéo lại 1 hoặc 2.

Vị trí đèn Lux thấp ăn xuống, mặt cắt thẳng ở 40m nó không hề chói tý nào. Mấy ông kia đá pha,thím nháy lại 1 phát là hết ý kiến ngay :D

Gặp đồng bọn LUX hồi đầu các bác ý đá pha chào toét mịa mắt. Giờ gặp nhiều nên đỡ hơn :love:
 
Xét về tổng thể, con Lux A2.0 này là một con xe phổ thông hạng E, có thể nói là một mình nó một kiểu trên thị trường không có đối thủ so sánh trực tiếp... Bởi vì những thằng làm xe hạng E thì nó không làm xe phổ thông mà mấy thằng làm xe phổ thông thì không có (mấy) xe hạng E...
Thực ra con A 2.0 này ở Việt nam mình nó 1 mình 1 chợ thôi chứ hầu như các hãng xe phổ thông đều sản xuất các mẫu sedan full size
Toy thì có avalon KIA có k7...
 
è... nếu mà không đủ tiền thì thôi đành chịu, chứ nếu vì ba cái khuyết điểm của xe thì mình nghĩ là không vấn đề gì đâu... trên đời này được cái này thì mất cái kia, anh không thể đòi hỏi một con xe chạy ngon như thế này mà lại có chất lượng hoàn thiện xuất sắc đồng thời tiền chỉ phải trả như thế, nghe nó hơi vô lý...
Không, em thấy khuyết điểm chấp nhận được so với những cái ưu điểm về động cơ hộp số khung gầm treo .... Nhưng có cái là thêm tiền để mua thì điều kiện chưa cho phép thôi, và cũng không thích trả góp.
 
Thực ra con A 2.0 này ở Việt nam mình nó 1 mình 1 chợ thôi chứ hầu như các hãng xe phổ thông đều sản xuất các mẫu sedan full size
Toy thì có avalon KIA có k7...
VF tính tới thời điểm hiện tại chỉ bán duy nhất ở VN, nên đương nhiên những mẫu xe không có mặt ở thị trường VN đều không liên quan...

mà kể cả K7 hay Avalon có bán ở thị trường VN thì cũng không phải đối thủ cạnh tranh của thằng VF, chắc chắn hai thằng kia phải ở tầm giá oánh nhau với B5 hay ME...
 
vừa xuống xử lý cái kính mới phát hiện ra là tất cả các kính con này đều chưa được vệ sinh tí nào kể từ lúc xuất xưởng nhà máy làm kính hay sao ấy, nó dính đầy ba cái thứ không biết gọi là gì... giống như là bụi, nhưng thô hơn, nhưng vẫn nhỏ ở mức nhìn không thấy... mà dính chắc vãi...

mình ra mua 2k xăng về lau hết trong ngoài, chiều mát mát xuống lau lại bằng nước rửa kính rồi phủ chống nước lại...
 
vừa xuống xử lý cái kính mới phát hiện ra là tất cả các kính con này đều chưa được vệ sinh tí nào kể từ lúc xuất xưởng nhà máy làm kính hay sao ấy, nó dính đầy ba cái thứ không biết gọi là gì... giống như là bụi, nhưng thô hơn, nhưng vẫn nhỏ ở mức nhìn không thấy... mà dính chắc vãi...

mình ra mua 2k xăng về lau hết trong ngoài, chiều mát mát xuống lau lại bằng nước rửa kính rồi phủ chống nước lại...
ủa có vụ này nữa luôn hả? Đi nhiều r nó có bay đi k anh? :shame:
 
chuẩn class C rồi, thằng VF lôi cả con class E xuống oánh nhau với Camry thì con này nó làm to dài nạc hơn đám cạnh tranh cũng không có gì là lạ...

Nhưng nếu đúng trong ảnh, chưa thấy con crossover C nào cửa sổ cột C có một mẩu vậy anh ạ.
 
Thật thế à Bác??? Em còn gà mấy khoản này lắm. Kiểm tra chợt xước, độ hoàn thiện thôi đúng ko Bác?
nói chứ mình không rành đâu... thường thì kiểm tra ngoại thất xem có móp méo trầy trụa chỗ nào không, ba cái body panel có khớp với nhau không, kính có trầy, mẻ không... rồi máy móc, khoang máy nhiều bụi là xe để kho lâu ngày thì kiểm tra gầm máy xem có phân chuột không, có mùi lạ không... nội thất cũng kiểm tra một lượt...

cái này kiểu như là common sense thôi chứ mình không có checklist cụ thể, google thử xem sao...
 
Back
Top