đánh giá VinFast Lux A2.0

Thêm con lux hồng nữa ở hà lội
À con bé này sn 98 :shame:

20205c784550-7881-49dd-a410-195f799562de.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
mấy con màu lạ hình như là dán đề can thì phải, trên youtube có clip ông gì gia công dán decal cho vin phét đấy
 
mấy con màu lạ hình như là dán đề can thì phải, trên youtube có clip ông gì gia công dán decal cho vin phét đấy

Wrap đổi màu đó thím, nhiều nơi làm mà, đắt chắc cỡ bằng 2/3 sơn, ưu điềm là đẹp và khi chán bóc ra thì vẫn còn màu sơn gốc.
 
vậy là không chỉ riêng thằng Lux này dùng hộp số ZF 8HP bị lừng khừng khi xuống số? sao trước mình chạy con 116 hay 118 gì đấy nó nhạy thế nhỉ, hay nó dùng hộp số khác?
Giờ mình mới đọc thớt này. Chắc giờ thím quen xe rồi, nhưng theo mình thấy muốn kickdown ít lag và chạy số thấp vẫn mượt thì khi đi trong đô thị mỗi lần đạp ga thím nên dúi một phát rồi thả ngay, hoặc hơi nhấp sâu một tí, sau 2-3 ngày chạy như vậy hộp số sẽ tự động hiểu ý thím và bốc ngay, hộp số này nó học theo cách lái của người dùng để tiết kiệm nhiên liệu, ví dụ rõ nhất là lúc mới up phần mềm mới đi rất mượt và kickdown ăn ngay nhưng lượng xăng cũng cao hơn 2-3l/100km, sau một thời gian sử dụng nhiều trong phố thì nó lại chỉnh hộp số về kiểu đi đô thị. À trong group fb có cụ chỉ cách reset chân ga về lúc mới up phần mềm đó, thím thử đi nhưng mà kiểu đó hơi tốn xăng :)

Sent from MI 8 via nextVOZ
 
Giờ mình mới đọc thớt này. Chắc giờ thím quen xe rồi, nhưng theo mình thấy muốn kickdown ít lag và chạy số thấp vẫn mượt thì khi đi trong đô thị mỗi lần đạp ga thím nên dúi một phát rồi thả ngay, hoặc hơi nhấp sâu một tí, sau 2-3 ngày chạy như vậy hộp số sẽ tự động hiểu ý thím và bốc ngay, hộp số này nó học theo cách lái của người dùng để tiết kiệm nhiên liệu, ví dụ rõ nhất là lúc mới up phần mềm mới đi rất mượt và kickdown ăn ngay nhưng lượng xăng cũng cao hơn 2-3l/100km, sau một thời gian sử dụng nhiều trong phố thì nó lại chỉnh hộp số về kiểu đi đô thị. À trong group fb có cụ chỉ cách reset chân ga về lúc mới up phần mềm đó, thím thử đi nhưng mà kiểu đó hơi tốn xăng :)

Sent from MI 8 via nextVOZ
mình đang chạy đúng như thế ấy, đề pa là dúi ga luôn :D
 
Giờ mình mới đọc thớt này. Chắc giờ thím quen xe rồi, nhưng theo mình thấy muốn kickdown ít lag và chạy số thấp vẫn mượt thì khi đi trong đô thị mỗi lần đạp ga thím nên dúi một phát rồi thả ngay, hoặc hơi nhấp sâu một tí, sau 2-3 ngày chạy như vậy hộp số sẽ tự động hiểu ý thím và bốc ngay, hộp số này nó học theo cách lái của người dùng để tiết kiệm nhiên liệu, ví dụ rõ nhất là lúc mới up phần mềm mới đi rất mượt và kickdown ăn ngay nhưng lượng xăng cũng cao hơn 2-3l/100km, sau một thời gian sử dụng nhiều trong phố thì nó lại chỉnh hộp số về kiểu đi đô thị. À trong group fb có cụ chỉ cách reset chân ga về lúc mới up phần mềm đó, thím thử đi nhưng mà kiểu đó hơi tốn xăng :)

Sent from MI 8 via nextVOZ
Đợt covid tháng 3-4 chạy mát chân toàn 12.5l Lux A Full :feel_good:
 
Đợt covid tháng 3-4 chạy mát chân toàn 12.5l Lux A Full :feel_good:
Vãi nồi, tôi SA base chạy phố nhiều cũng chỉ 12-13l thôi (đợt đi buôn mê cả đi cả về có 8l), còn chạy kiểu thử mồi cho hộp số nó hết lag và chuyển mượt ở số thấp, ko bị ghì xe khi sắp dừng thì tầm 14-15l. Chân ông to quá :burn_joss_stick:

Sent from MI 8 via nextVOZ
 
Vãi nồi, tôi SA base chạy phố nhiều cũng chỉ 12-13l thôi (đợt đi buôn mê cả đi cả về có 8l), còn chạy kiểu thử mồi cho hộp số nó hết lag và chuyển mượt ở số thấp, ko bị ghì xe khi sắp dừng thì tầm 14-15l. Chân ông to quá :burn_joss_stick:

Sent from MI 8 via nextVOZ
A Full nhà mình đi phố toàn 11l :sad:. Đi cao tốc vs đg trường thì căng lắm 8l. Chạy HN Hải Dương về đến nhà cũng toàn 6.6-7l.
 
420k/cặp, rẻ vãi... mình chạy Subaru mua hàng hãng đắt ói cơm nên toàn mua mỗi lá ở ngoài cũng 160-200k/cặp rồi...

Thì tôi đã nói từ trước là linh kiện mấy con Lux khá rẻ đấy. Mấy con sau này do VF sản xuất cũng rẻ thế thôi. Riêng Fadil linh kiện vẫn nhập nên giá cao, còn nội địa hoá được chắc phải đợi 1 thời gian nữa hoặc có khi ko nội địa hoá con này mà dành sức làm 1 con tương tự.

Em cũng biết là VF không thể so sánh trực tiếp với bọn này được, nhưng em cũng mong là VF có chiến lược lâu dài tập trung vào R&D với cả supply chain vững (chưa cần biết local hay không nhé :nosebleed:) để tránh làm con nghiện cho bọn tây lông. Em không ghét hay cuồng gì nó, chỉ mong nó phát triển, mà đưa ngành công nghiệp VN đi lên để người Việt mình có cái mà tự hào trong lúc có cả việc để làm :beauty:

via theNEXTvoz for iPhone

Anh muốn ngon bổ rẻ hiệu suất/giá thành ổn thì nội địa hoá gần như là điều kiện tiên quyết. Ở vOz cũ có ko ít anh tài cũng làm ở các cty thiết kế khuôn mẫu hay dây điện cho Vinfast ở VN đó thôi.
 
Siêu nhà máy Vinfast năng suất giai đoạn đầu là 250.000 xe/năm. Các giai đoạn sau nâng cấp lên 500.000 xe/năm, 1tr xe/năm mà bán lẹt đẹt 2k xe/tháng thì chết mất. :sneaky::sneaky::cry::cry::cry:
 
Back
Top