tin tức Vinfast triệu hồi xe điện tại Mỹ

Status
Not open for further replies.
kinh nhề, vớ được cục vàng có phát gáy ngay được

View attachment 1861359

còn ở trên cho bạn 1 ví dụ về 1 kiểu review nhé, kiểu này là kiểu được thuê để review như mấy thằng được mời sang vn nhét 10k đô vào mồm ấy. mà thằng này đã là cái gì?

View attachment 1861365
con này nó còn là top 2 top 3 về kênh auto ấy, nhưng làm cái gì thì cứ nhìn thẳng vào hiệu quả ấy. 3 tháng trôi qua vf8 bán được bao nhiêu con? 117 con hả?
LURMtFA.gif
LURMtFA.gif
LURMtFA.gif
m thử bán 1 thứ mới toanh xem 1 tháng mày bán đc bao nhiêu cái
 
m thử bán 1 thứ mới toanh xem 1 tháng mày bán đc bao nhiêu cái
cay quá đéo chịu được nữa à? sao tự nhiên đổ sang tao? tao biết trình độ bán xe của tao kém nên tao có bán xe đâu, thằng nào kém mà vẫn thích bán xe thì nó ngu nó chịu chứ
 
cay quá đéo chịu được nữa à? sao tự nhiên đổ sang tao? tao biết trình độ bán xe của tao kém nên tao có bán xe đâu, thằng nào kém mà vẫn thích bán xe thì nó ngu nó chịu chứ
Còn 1 lập luận nữa là hồi Tesla mới ra thì cũng có bán được nhiều như Vinfast đâu. Chúng nó quên mất là hồi đó Tesla cũng được xem là duy nhất, 1 mình không đối thủ. Giờ Vinfast có như thế không nhỉ? Nhìn sang trái, sang phải, đâu đâu cũng có đối thủ
 
Còn 1 lập luận nữa là hồi Tesla mới ra thì cũng có bán được nhiều như Vinfast đâu. Chúng nó quên mất là hồi đó Tesla cũng được xem là duy nhất, 1 mình không đối thủ. Giờ Vinfast có như thế không nhỉ? Nhìn sang trái, sang phải, đâu đâu cũng có đối thủ
Nếu tính thời điểm đầu tiên mà Tesla tung con Roadster ra thi trường thì cách nay cũng khá lâu rồi à phen Bưởi,Thằng Tesla lúc đó thi trường người ta còn nghi ngại xe điện thậm chí dè bỉu chê bai đủ kiểu vì người ta không tin tưởng vào tương lai của xe điện. Tesla cũng ăn dàn ở dề theo mảng EV 1 thời gian rất lâu rồi giờ mới thành công như ngày nay. Nên ví Tesla là tiên phong trong lĩnh vực xe điện là chả có gì sai , chính xác 100%.
Tesla con model S bán cũng cả chục năm nay rồi.Tôi nhớ lúc tôi qua Mỹ hẻ năm 2013 ở vùng Bay Area có lần băng qua đường trước 1 con Tesla S đang đậu ở đèn đỏ mà không nghe tiếng máy của nó luôn.Sau nàu mới biết nó là xe EV.Dĩ nhiên Tesla S giờ vẫn còn đang bán và con Tesla năm 2023 và con bán năm 2013 đã khác nhau kha khá về pin và phần mềm rồi.
Bây giờ tất cả các hãng xe đêu xác định EV là tương lai và phải bắt đầu tập trung vào xe EV, từ từ giảm mảng xe chạy nguyên liệu hóa thach đến 1 lúc nào đó trong tương lai sẽ dừng không lắp ráp và bán xe chạy xăng/ dầu nữa.Có thể là 10-15 năm nữa.Mà càng có nhiều hãng tung xe EV ra thì giá sẽ càng cạnh tranh, có lợi cho người mua xe thôi. Điều đó sẽ tao thêm sức ép cho thằng Tesla để nó luôn đổi mới, tung kiểu xe mới ra, giảm giá bán xe .
 
Bàn doanh số của VF tại Mẽo còn nhiều bài mà Vf nó chưa dùng. Đơn giản nhất là giảm giá sập sàn, tesla nó giảm giá liên tục 6 lần trong 3 tháng là lên top ds luôn. Với dãy sản phẩm Vf tại Mỹ còn quá ít, có mỗi 1 con vf8, cần thời gian để hoàn thiện cho đủ sảnh 56789, đặc biệt là 2 con vf6, 7, 2 con ra sau cùng cho thấy VF đặc biệt quan tâm, và dành sự chuẩn bị tốt nhất. Với giá 2 con 6,7 cũng sẽ dễ tiếp cận hơn ~20k$.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Bàn doanh số của VF tại Mẽo còn nhiều bài mà Vf nó chưa dùng. Đơn giản nhất là giảm giá sập sàn, tesla nó giảm giá liên tục 6 lần trong 3 tháng là lên top ds luôn. Với dãy sản phẩm Vf tại Mỹ còn quá ít, có mỗi 1 con vf8, cần thời gian để hoàn thiện cho đủ sảnh 56789, đặc biệt là 2 con vf6, 7, 2 con ra sau cùng cho thấy VF đặc biệt quan tâm, và dành sự chuẩn bị tốt nhất. Với giá 2 con 6,7 cũng sẽ dễ tiếp cận hơn ~20k$.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
voi đú chó đú chuột trù cũng đú. tesla lãi trên từng đầu xe nó cao cmn nhất ngành, nó giảm xong lãi nó vẫn cao, vf chưa đủ lỗ nên cần giảm giá nhiều nữa cho nhanh về với đất mẹ
 
voi đú chó đú chuột trù cũng đú. tesla lãi trên từng đầu xe nó cao cmn nhất ngành, nó giảm xong lãi nó vẫn cao, vf chưa đủ lỗ nên cần giảm giá nhiều nữa cho nhanh về với đất mẹ

Cái VF cần ở thị trường mới là thị phần, giờ.có bán hòa vốn cũng đã là tốt. Thương hiệu mới vào mà đòi ăn ngay thế nào đc. Số lượng bán ra còn quá ít, tính lãi lỗ thế nào đc.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Cái VF cần ở thị trường mới là thị phần, giờ.có bán hòa vốn cũng đã là tốt. Thương hiệu mới vào mà đòi ăn ngay thế nào đc. Số lượng bán ra còn quá ít, tính lãi lỗ thế nào đc.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
kinh. phân tích như người. thế tesla nó giảm 6 lần trong 3 tháng thì vinfast giảm được mấy lần? có dám chơi sát ván với nó không? nó ở top 1 ngay từ đầu, chả cần giảm giá cũng vẫn top 1, nó giảm giá là để đập chết mấy thằng theo sau nó, hầu như thằng đéo nào cũng phải giảm, nhưng nó giảm nó có lãi, các ông giảm thì đéo có lãi. như vinfast có tăng cũng đéo có lãi, mà giảm xong thì có đủ tiền mà đọ lại với nó không? chắc là có
 
kinh. phân tích như người. thế tesla nó giảm 6 lần trong 3 tháng thì vinfast giảm được mấy lần? có dám chơi sát ván với nó không? nó ở top 1 ngay từ đầu, chả cần giảm giá cũng vẫn top 1, nó giảm giá là để đập chết mấy thằng theo sau nó, hầu như thằng đéo nào cũng phải giảm, nhưng nó giảm nó có lãi, các ông giảm thì đéo có lãi. như vinfast có tăng cũng đéo có lãi, mà giảm xong thì có đủ tiền mà đọ lại với nó không? chắc là có
Bạn nói với mấy fan vin không hiểu đâu, thằng Vin đâu phải đang bán được xe xăng ở Vn nhưng nó phải dừng đâu, vì tính ra bán vài chục ngàn xe một năm không đủ vận hành từ a đến z, xe điện của nó cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự, bán giá cao còn lỗ hộc gạch, mà đòi giảm giá như Tesla, nhắm gồng lỗ được bao lâu? Tụi fan vin nó nghĩ vốn của Vin là vô tận vậy đó. Mục đích đem xe qua Mỹ của Vin là muốn Up bô dân Mỹ, được IPO mà thôi, đơn giản thế thôi.
 
Last edited:
Bạn nói với mấy fan vin không hiểu đâu, thằng Vin đâu phải đang bán được xe xăng ở Vn nhưng nó phải dừng đâu, vì tính ra bán vài chục ngàn xe một năm không đủ vận hành từ a đến z, xe điện của nó cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự, bán giá cao còn lỗ hộc gạch, mà đòi giảm giá như Tesla, nhắm gồng lỗ được bao lâu? Tụi fan vin nó nghĩ vốn của Vin là vô tận vậy đó.
Bọn Vin Nô còn lờ đi là lãi con xe Vin Phét giờ chảy về túi đám cty tàu là chính. Không yêu nc Sing cũng chẳng yêu nc Việt.
À rồi sẽ có cái luận điểm trẻ con là giờ xe nào chả có đồ tàu. Nhưng 90% là đồ tàu thì lại khác :)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bạn nói với mấy fan vin không hiểu đâu, thằng Vin đâu phải đang bán được xe xăng ở Vn nhưng nó phải dừng đâu, vì tính ra bán vài chục ngàn xe một năm không đủ vận hành từ a đến z, xe điện của nó cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự, bán giá cao còn lỗ hộc gạch, mà đòi giảm giá như Tesla, nhắm gồng lỗ được bao lâu? Tụi fan vin nó nghĩ vốn của Vin là vô tận vậy đó.
Thằng Tesla kiếm lợi nhuận trên 1 chiếc xe bán ra là $5000 /1 chiếc, nhiều nhất trong các hãng xe hiện nay.Supply chain nhiều cái nó tự chủ động được ví dụ như tự sx được pin ( nó có nhà máy làm pin bên tiểu bang Nevada ) lẫn tối ưu hóa quy trình lắp ráp nên cắt giảm được chi phí sx. Nên hạ giá thành xe xuống bó vẩn sống khỏe chứ chưa lỗ vì nó đã bán được hơn 1 triệu chiếc toàn thế giới rồi
 
Bọn Vin Nô còn lờ đi là lãi con xe Vin Phét giờ chảy về túi đám cty tàu là chính. Không yêu nc Sing cũng chẳng yêu nc Việt.
À rồi sẽ có cái luận điểm trẻ con là giờ xe nào chả có đồ tàu. Nhưng 90% là đồ tàu thì lại khác :)

via theNEXTvoz for iPhone
Nói về con xe Vin thì hàng trăm ngàn ý không nói hết. Do chỉ là lắp ráp, cao lắm là dập khuôn, sơn các kiểu, không tự chủ được gì trên chiếc xe, bọn vinno nó còn lôi Tesla, Iphone vào để so sánh, Tesla, Iphone nó hoàn toàn có thể sản xuất được xe và điện thoại ở Mỹ, nhưng bài toán chi phí kinh tế và lợi ích thị trường nên nó chọn sản xuất ở Tq, cái cốt lõi làm nên khác biệt của sản phẩm thì Tesla và Iphone nó vẫn nắm trong tay, còn Vinfast có gì của riêng mình? Vinfast chẳng có gì cả.
 
Bạn nói với mấy fan vin không hiểu đâu, thằng Vin đâu phải đang bán được xe xăng ở Vn nhưng nó phải dừng đâu, vì tính ra bán vài chục ngàn xe một năm không đủ vận hành từ a đến z, xe điện của nó cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự, bán giá cao còn lỗ hộc gạch, mà đòi giảm giá như Tesla, nhắm gồng lỗ được bao lâu? Tụi fan vin nó nghĩ vốn của Vin là vô tận vậy đó.
Lúc đầu lão Vượn đầu tư 1 dây chuyền lắp ráp xe xăng công suất 200-250k/ chiếc ( nếu ai có số liệu chính xác thì post lên giùm ) nhưng tiêu thụ có lèo tèo vài chục ngàn 1 chiếc thôi thì rõ ràng dây chuyển lắp ráp của Vf hoat động dưới công suất hỏi sao không lỗ.Đám xe xăng của lão thật ra như con Fadil là đi mua lai thiết kế con Spark của GM và con kia là mua lai thiết kế máy N20 của thằng BMW nên con xe này kiểu dở dở ương ương.
Rồi chả hiểu sao mới sau chưa tới 3 năm hoat đông của nhà máy lắp ráp xe thì Vf tuyên bố ngưng làm xe xăng, chuyễn qua toàn bộ xe điện.Dĩ nhiên là cần phải chuyển đổi lai dây chuyền lắp ráp vì xe điện quy trình nó khác xe xăng. Không hiểu phải có đầu tư chuyển đỗi lai dây chuyền hiện tại sang lắp ráp xe điện không vì nếu làm vậy là phải tốn thêm 1 mớ $ đầu tư nâng cấp dây chuyền nữa.
Rồi bây giờ lão mà đầu tư thêm 1 cái nhà máy lắp ráp xe EV bên North Carolina ( công suất chưa biết là bao nhiêu chiếc 1 năm ) thời gian đầu hoat động chắc chắn là dưới công suất thiết kế nên sẽ tiếp tuc lỗ.Nên Vf chắc chắn gánh lỗ tiếp tuc vì phải duy trì 2 nhà máy hoat động dưới công suất 1 ở vn, 1 ở Mỹ.
Nếu ngay từ đầu chiến lược cũa lão là chỉ làm xe điện thì lão đã không phải loay hoay như con gà mắc tóc như hiện giờ.Vì start up xe EV anh nào cũng lỗ trong thời gian hoat động ban đầu hết cả.Như Tesla cũng lỗ trong cả 1 thời gian dài nên Vf có bi tình trang y chang như vây là cũng dễ hiểu.Quan trọng là cổ đông của VF gánh lỗ đươc bao lâu mà thôi.IPO lên sàn ck Mỹ không phải anh nào lên sàn cũng là thành công đâu, chưa chắc
 
Thằng Tesla kiếm lợi nhuận trên 1 chiếc xe bán ra là $5000 /1 chiếc, nhiều nhất trong các hãng xe hiện nay.Supply chain nhiều cái nó tự chủ động được ví dụ như tự sx được pin ( nó có nhà máy làm pin bên tiểu bang Nevada ) lẫn tối ưu hóa quy trình lắp ráp nên cắt giảm được chi phí sx. Nên hạ giá thành xe xuống bó vẩn sống khỏe chứ chưa lỗ vì nó đã bán được hơn 1 triệu chiếc toàn thế giới rồi
Một tập đoàn công nghệ muốn sống sót phải có sản phẩm bán trên toàn thế giới, hoặc nếu chỉ bán trong nước thì phải là sản phẩm quốc dân, nhà nhà sử dụng, người người sử dụng, chứ trong nước mà còn lèo tèo thì làm gì gồng nổi, sớm muộn gì cũng đứt mà thôi, tấm gương điện thoại, xe xăng vẫn còn đó.
 
Cái VF cần ở thị trường mới là thị phần, giờ.có bán hòa vốn cũng đã là tốt. Thương hiệu mới vào mà đòi ăn ngay thế nào đc. Số lượng bán ra còn quá ít, tính lãi lỗ thế nào đc.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Anh nghĩ tiền của Vin là không đáy à? Chưa cần đọ với Tesla đâu, so với các hãng truyền thống làm xe điện còn chưa đọ nổi.
 
Nói về con xe Vin thì hàng trăm ngàn ý không nói hết. Do chỉ là lắp ráp, cao lắm là dập khuôn, sơn các kiểu, không tự chủ được gì trên chiếc xe, bọn vinno nó còn lôi Tesla, Iphone vào để so sánh, Tesla, Iphone nó hoàn toàn có thể sản xuất được xe và điện thoại ở Mỹ, nhưng bài toán chi phí kinh tế và lợi ích thị trường nên nó chọn sản xuất ở Tq, cái cốt lõi làm nên khác biệt của sản phẩm thì Tesla và Iphone nó vẫn nắm trong tay, còn Vinfast có gì của riêng mình? Vinfast chẳng có gì cả.
Tesla ráp xe bên Mỹ trước tiên phen ơi.Cái nhà máy lắp ráp to đùng ở ngay freeway 880 ở thành phố Fremont vùng Bay Area này chứ đâu.Sát bên là Milpitas chỗ tôi làm. Tuần nào đi ra ngoài ăn trưa mà chả thấy mấy con trailer của Tesla cõng mớ xe EV đi giao đâu.Chính vì Tesla ráp tại Mỹ nên người mua xe tại Mỹ mới ké đươc cái tax credit $7500 của chú Sam nhé.
Sau đó Tesla mới mở thêm cái nhà máy bên TQ rồi thêm 1 cái nữa là bên Đức.
Lôi iphone vào so sánh lai càng sai vi thằng Apple đặt hàng thằng Foxcon Đài Loan gia công lắp ráp hàng cho Apple nên toàn bộ dây chuyên nhà máy lắp ráp bên TQ là thằng Foxcon đầu tư chứ thằng Apple không bỏ ra 1 cắc đầu tư xây dựng nhà máy đâu.Rồi ngoài Foxcon ra còn thêm 1 vài công ty khác cũng được Apple nó đặt hàng gia công như Pegatron.
Nên đám seeder của Vin mà đi so sánh với Tesla thì chả có chỗ nào mà so vì Tesla nó là tiên phong trong lĩnh vực xe điện.Khởi điểm của nó cách nay hơn chục năm khi nó tung con Roadster ra mà bi ngay chính thi trường Mỹ này dìm hàng chê lên chê xuống các kiểu con đà điểu. VF là thấy người ta ăn khoai cũng vác mai theo đào chứ chả phải là gì mới mẻ cả.Start up xe điện cũng có công ty khác cạnh tranh như Rivian Motor, Lucid chứ đâu phải riêng Vf đâu.Như thằng Lucid giờ stock của nó được đám Ả rập nắm nhiều mà đám này đâu thiếu $ đâu
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top