tin tức VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau

Cryolite 0

Senior Member

Concept bán tải điện VinFast Wild nhanh chóng trở thành tâm điểm tại CES 2024 với thiết kế ấn tượng.

Với thiết kế nổi bật, mẫu bán tải điện VinFast VF Wild gây ấn tượng mạnh tại triển lãm CES 2024 - Ảnh: VinFast
Với thiết kế nổi bật, mẫu bán tải điện VinFast VF Wild gây ấn tượng mạnh tại triển lãm CES 2024 - Ảnh: VinFast

Trong bối cảnh phân khúc bán tải điện đang trở nên sôi động, nổi bật là những cái tên như Ford F-150 Lightning, Rivian R1T, Chevrolet Silverado EV hay Tesla Cybertruck, VinFast VF Wild cũng có khởi đầu đầy hứa hẹn tại sự kiện công nghệ lớn CES 2024 ở Las Vegas, Mỹ.

VinFast Wild gây ấn tượng mạnh tại CES 2024 nhờ vào vẻ ngoài mạnh mẽ, rắn rỏi và hiện đại. Gương chiếu hậu được thay thế bằng camera, nâng cao tính năng khí động học của xe.

Thông số kỹ thuật cụ thể của VinFast VF Wild vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng thông số kích thước (dài 5.324mm, rộng 1.997mm) cho thấy xe thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, cạnh tranh cùng các mẫu xe như Ford Ranger và Toyota Hilux.

Một tính năng độc đáo của VinFast VF Wild Concept là chiều dài thùng hàng có khả năng mở rộng từ 1.524mm lên 2.438mm. Điều đó là nhờ phần cửa nằm giữa khoang hành khách và thùng hàng có thể đóng mở linh hoạt. Thiết kế này cũng từng xuất hiện trên Rivian R1T.

Thiết kế thùng hàng kết nối với khoang cabin từng được thấy trên một số mẫu xe bán tải điện khác như Rivian R1T và Fisker Alaska - Ảnh: VinFast
Thiết kế thùng hàng kết nối với khoang cabin từng được thấy trên một số mẫu xe bán tải điện khác như Rivian R1T và Fisker Alaska - Ảnh: VinFast

Khoang cabin của VinFast VF Wild hiện đại và hoa mỹ với vô lăng hai chấu, táp lô và khu vực cần số tách rời. Đáng chú ý, bán tải điện này đi kèm 2 màn hình giải trí dành riêng cho hàng ghế sau.

Đây là một bước đột phá trong thiết kế xe của VinFast, khi VF Wild có thể xem là phiên bản concept đúng nghĩa đầu tiên của hãng. Trước đó, các mẫu concept thường có nhiều điểm tương đồng và không chênh lệch nhiều so với phiên bản sản xuất.

Khoang lái hiện đại với các ghế ngồi và táp lô được thiết kế độc đáo, bắt mắt - Ảnh: VinFast
Khoang lái hiện đại với các ghế ngồi và táp lô được thiết kế độc đáo, bắt mắt - Ảnh: VinFast

Cho đến nay, VinFast chưa thông báo ngày ra mắt chính thức của VF Wild phiên bản thương mại. Nhưng xe có thể được lắp ráp tại nhà máy đang được hãng xây dựng ở Chatham County, Mỹ.

Một số hình ảnh thực tế khác của VinFast Wild Concept tại CES 2024:​

VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 4.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 5.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 6.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 7.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 8.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 9.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 10.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 11.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 12.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 13.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 14.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 15.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 16.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 17.
VinFast VF Wild: Bán tải điện dùng ghế tương lai, lắp cả màn hình riêng cho người ngồi sau- Ảnh 18.
 
Đẹp
MkCbZ5p.png
 
Bán tải này không có trụ B, khi bị tông ngang hông sẽ thế nào các chế nhỉ, điểm an toàn lại tụt ầm ầm à
 
Có j mà sai. Riêng về offroad nó chấp cả lò bọn xe xăng dầu luôn. Tất nhiên là nếu còn pin :D

Không tin, fen cho xin ít nguồn để tham khảo.

Lý do không tin là vì xe điện nặng hơn rất rất nhiều, cực kỳ bất lợi khi đi offroad. Trong khi xe xăng dầu vốn không thiếu sức kéo cho offroad.
 
Không tin, fen cho xin ít nguồn để tham khảo.

Lý do không tin là vì xe điện nặng hơn rất rất nhiều, cực kỳ bất lợi khi đi offroad. Trong khi xe xăng dầu vốn không thiếu sức kéo cho offroad.
Sức mạnh của xe điện đến từ moment xoắn tức thời, max moment ngay từ rev 0. Hộp số đơn giản thất thoát năng lượng ko đáng kể so với hộp số xe ice thất thoát cỡ 30%+. Xe có từ 2 động cơ trở lên sẽ vô cùng linh hoạt phân bổ lực so với xe ice 4x4.

Xe công trường siêu lớn ở mỏ còn chạy động cơ điện, nuôi bằng máy phát diesel là vì thế. Offroad đã là gì.

 
Sức mạnh của xe điện đến từ moment xoắn tức thời, max moment ngay từ rev 0. Hộp số đơn giản thất thoát năng lượng ko đáng kể so với hộp số xe ice thất thoát cỡ 30%+. Xe có từ 2 động cơ trở lên sẽ vô cùng linh hoạt phân bổ lực so với xe ice 4x4.

Xe công trường siêu lớn ở mỏ còn chạy động cơ điện, nuôi bằng máy phát diesel là vì thế. Offroad đã là gì.


Cho xin cái video đoạn offroad nào xăng dầu không qua được mà điện qua được đi fen.

Chứ đọc cái bài fen đưa thấy vô nghĩa quá, toàn mõm với mõm, data from a company my family recently started gì đấy mà cuối cùng video không có, hình ảnh không có, đến cả data cũng không có nốt thì không biết là lấy căn cứ đâu để kết luận nữa.

Còn xe mỏ mà fen đề cập thì tôi không rõ, nhưng đường ở mỏ đâu tính là đường offroad? Vì đường được cào phẳng và dọn lại đẹp cho xe đi mà, chỉ không trải nhựa thôi chứ có phải địa hình tự nhiên đâu?
 
Cho xin cái video đoạn offroad nào xăng dầu không qua được mà điện qua được đi fen.

Chứ đọc cái bài fen đưa thấy vô nghĩa quá, toàn mõm với mõm, data from a company my family recently started gì đấy mà cuối cùng video không có, hình ảnh không có, đến cả data cũng không có nốt thì không biết là lấy căn cứ đâu để kết luận nữa.

Còn xe mỏ mà fen đề cập thì tôi không rõ, nhưng đường ở mỏ đâu tính là đường offroad? Vì đường được cào phẳng và dọn lại đẹp cho xe đi mà, chỉ không trải nhựa thôi chứ có phải địa hình tự nhiên đâu?

Video thì tôi ko rõ nhưng có vài ưu điểm của điện hơn đốt trong như này, chỉ nói về vận hành
  • moment xoắn đạt tối đa ngay từ đầu thay vì đợi đến 1 vòng tua máy nhất định như đốt trong, lợi của cái này là đạp ga là lướt chứ ko phải vòng tua và số lên từ từ, cái này tôi nghĩ sẽ tốt hơn trong TH vượt qua chướng ngại vật
  • 2 động cơ trc sau ko cần trục truyền động, có thể điều chỉnh vi sai điện tử, thiết lập tỉ lệ sức kéo cho từng cầu bằng phần mềm, có xe thậm chí có thể có từng động cơ riêng cho từng bánh thì còn linh hoạt kinh khủng hơn nữa, cái này thì ngon hơn là chắc
  • Thất thoát năng lượng do truyền động ít hơn
  • Phân bổ trọng lượng toàn xe tốt hơn

Có ưu thì có nhược
  • Nặng vãi nhái, bán tải chắc nặng hơn nữa, cái này dễ bị lầy do lún, chắc có mỗi nhược này
 
tết đến xuân về, Vin thay mặt toàn dân biểu diễn vài nét vẽ cho tây lông thấy trình độ
4ApQXB6.png
4ApQXB6.png
 
Không tin, fen cho xin ít nguồn để tham khảo.

Lý do không tin là vì xe điện nặng hơn rất rất nhiều, cực kỳ bất lợi khi đi offroad. Trong khi xe xăng dầu vốn không thiếu sức kéo cho offroad.
Làm gì mà nặng hơn rất nhiều, tuỳ vào dung lượng pin mà nsx nó tối ưu thôi, trong khi xe điện momen đạt được gần như ngay lập tức, hao phí gần như k có, chiều bên kia thì tính riêng động cơ đốt trong đã hao phí cả đống thứ, chưa kể là qua hộp số, như th cybertruck gần đây xài tận 3 motor, mạnh hơn rõ ràng đối với xe 1 động cơ rồi xài trục các đăng + vi sai để phân bổ, nó hao phí hơn rất nhiều
 
Back
Top