Vụ Shopee bị tố chiếm dụng vốn: Bảo vệ người mua, bỏ rơi người bán?

Nhiều người cũng vc nhỉ, chứ tôi là tôi thấy ngại lắm. Nhớ ko nhầm acc shopee tôi bùng có 1 lần, cái đợt dịch covid mua cloraminb cho bà chị mà nó ship chậm quá nên ko nhận, trả hàng thì chưa bao h
 
FqPSFPf.gif
Lên báo xạo lol bảo vệ người mua ak. Ịt mẹ con vợ mua cái áo éo giống hình đem trả lại. Có quay video đàng hoàng mà con mặt lol chủ shop nó lấy đâu ra cái áo có chấm trắng, xong nó kêu t làm hư cái, éo chịu trả lại tiền. Gọi lên shopee khiếu nại thì nó đưa con nhỏ nhân viên y chang cái máy. Hỏi nói cái éo gì, con nhỏ cũng đọc lại đúng mấy câu rõ dài mà éo giải quyết gì. T cạch
 
Giờ mình chuyển sang mua hẳn trên shoppe rùi, rất yên tâm, Trong ví shoppe pay nạp hẳn 10 củ để sẵn đó khi nào thích mua gì là mua đc liền, cơ chế bảo vệ người tiêu dùng của shoppe khiến tôi rất hài lòng :byebye:
 
Khách trả vì ko thích thì Shopee chỉ tính phí ship thôi.

Mà Shopee xưa giờ tính phí ship giá trên trời, đơn nào ko thích mà cũng trả 50k seller móm sớm, phí ship này là hàng nhẹ đó, còn đứa nào bán cục tạ mà gặp đơn hoàn chắc khóc ko ra tiếng luôn.

Chưa tính đến trên hội seller khóc chuyện mua đồ điện tử khui hộp xé nát hộp rồi trả về coi như bán giá 2nd chứ làm gì bán mới được nữa.
hàng brandnew xé seal dc hoàn do ko thích à :LOL:, chắc đấm nhau to
 
Giờ không bán trên Shopee cũng chả còn chỗ nào bán tốt hơn, kèo này nó nắm thế thượng phong rồi. Quan trọng là nó bảo vệ người tiêu dùng, ai không thích thì không bán nữa, thế thôi.
 
cá nhân tôi cũng 1 vài lần đổi trả lấy size khác rồi, ví dụ như cái áo khoác mới đặt mua trên sốp pi đây, do hướng dẫn size của bọn coolmate nó tào lao, thiếu chính xác vkl nên tôi lấy hàng về, mặc thử thì bị rộng với dài quá, lên trang chủ coolmate điền form đổi trả, 2h sau nó nhắn tin tới là hàng mới sẽ về sau 2-5 ngày nữa, đề nghị quý khách khi nhận hàng thì giao luôn hàng cũ cho bưu tá, thế là tôi cũng tự có ý thức gấp lại, giữ nguyên tem mác giói vào trong bị như cũ. giờ là thời buổi kinh tế thị trường, người bán nhiều nhan nhản thì phải nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng là đúng rồi, ai ko trụ được thì chịu thôi
View attachment 2406546
Mới trả bảo hành quả túi gym của coolmate, giao hàng mới trả hàng cũ trực tiếp cho shipper, tiện vãi
 
hàng brandnew xé seal dc hoàn do ko thích à :LOL:, chắc đấm nhau to
Trên hội seller Shopee tụi nó chửi quá trời, Shopee có 1001 cách bắt seller phải nhận lại hàng.

Chính sách áp từ đầu tháng 3 mà tới giờ cả đám vẫn kéo nhau vào chửi, đồ điện tử mà cái hộp nó xé làm 2 phần, seal bên trong xé ra hết thế mà hoàn về ngon ơ với lý do ko thích, phí ship seller phải chịu luôn.
 
:sweat: chỉ bọn bán hàng đểu mới kêu thôi. Vừa trả 2 cái máy hút ẩm, 3 cái máy diệt muỗi. Đợt mợ, có thằng bán hàng ngu tới mức bán đèn màu ấm để dụ muỗi.
 
hàng brandnew xé seal dc hoàn do ko thích à :LOL:, chắc đấm nhau to
Auto hoàn nhé, case nào shop thiệt hại to quá có bằng chứng rõ ràng may ra shopee nó nhả cho ít bồi thường, ko thì coi như mất trắng.
Ông cứ bán cái VGA newseal đi rồi biết, hàng gửi đi là phải dán tem.
Nhận về thì auto thành 2nd trôi bảo hành nghĩ có cay ko :haha:
 
Mới trả bảo hành quả túi gym của coolmate, giao hàng mới trả hàng cũ trực tiếp cho shipper, tiện vãi
Vì shop tự tạo đơn đổi trả, không thông qua shopee ấy thím, chi phí khá rẻ với lại không bị ảnh hưởng đến chỉ số trả hàng trên shop. Vậy nên sp có vấn đề gì cứ nhắn shop trước để shop đưa ra phương án xử lý chứ đừng vội nhấn trả hàng hay vote 1 sao, như mình khách muốn đổi size hay gì đó thì mình tạo đơn Viettel post, phí gửi sp mới đến khách thì tùy trường hợp mà mình trả or khách trả, phí hoàn sp cũ về thì mình trả (phí có 5k)
 
:sweat: chỉ bọn bán hàng đểu mới kêu thôi. Vừa trả 2 cái máy hút ẩm, 3 cái máy diệt muỗi. Đợt mợ, có thằng bán hàng ngu tới mức bán đèn màu ấm để dụ muỗi.
Với cái lý do không thích thì thằng nào cũng kêu, kể cả hãng lớn.

Khách xé sạch seal ra xong bắt nhận lại, thiệt vkl.
 
Bữa trước mình mua cái kindle hãng. Xài chán chê 30 ngày thì đúng đợt prime day. Giá sale rẽ hơn 50$ gì ấy. Mình nt hỏi chăm sóc khách hàng coi máy t mới mua mày hoàn cho t ít tiền khuyến mãi được không :shame:
Nó bảo chịu, mày return đi rồi mua cái mới. Thế là mình return con cũ rồi lên Oasis luôn. Tính ra thì thêm vài chục đô mua đc con máy ngon nhất giá sale :nosebleed:
_____
#Edit: Nhiều bác có gạch mình có vẻ mình làm gì sai trái lắm, nhưng mình chỉ sử dụng và đòi quyền lợi khách hàng chính đáng thôi.
Do có đợt mình mua cái điện thoại (Essential Phone P1), vài THÁNG sau nó giảm giá máy, nó mail cho mình gửi gift card chênh lệch. Rồi vài vụ nữa của các hàng khác nên mình mới nhắn tin hỏi nó trước, nếu nó chịu (và cũng rất nhiều khả năng) đưa cho mình gift card hoặc hoàn lại chênh lệch thì mình vẫn nhận và dùng bình thường thôi. Nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng (cái này outsource) cứng nhắc quá thì mình return thôi (thực ra nó suggest vậy cho nhanh, nó khỏi bị phiền, chứ mấy cái này của AMZ hết nó có mất gì đâu).

Gần đây nhất mình bảo hành máy Samsung ở VN, hết bảo hành MỘT NGÀY, nhân viên vẫn du di và thay thế free cho mình. Cái này nó nằm ở đứa nhân viên nhận khiếu nại thôi.
Gì đâu!

Chục năm trước tui mua hàng amazon.
Vài tuần sau nó sale còn 1/2.
Tui mail hỏi ý nó: tui return và mua lại thì lích kích quá, vì tui ở VN.

Nó nói khỏi cần, để nó refund phần chênh lệch. Hôm sau tiền vào tài khoản. Tiền chứ hông phải voucher.

Nó cũng xin lỗi rối rít vì tui hông mua được giá tốt. Tui cũng ngẩn người luôn.
 
Cái mã 50/150 không nghĩ ra đồ thời trang nào để mua nữa. Tốn quá. Shop này có ngon ko nhỉ
hình như fen có bọn kol uy tín gắn mới đc, thôi dù sao cũng rẻ mua về chất như cẹc thì hoàn thôi :doubt:
 
Sao bọn shop cứ phải khóc lóc cái chính sách này của shopee nhỉ ? Bài toán chi phí thôi mà.
Giả sử tỷ lệ hoàn hàng trc đây là 10%, thì trong giá bán sản phẩm đã cover 10% này rồi. Đáng lẽ bán 1000 sp giá 1tr thì nâng giá lên 1tr1. Bây giờ chính sách thay đổi, tỷ lệ hoàn hàng lên tới 20%, vậy giá bán lẻ sẽ phải nâng lên 1tr2 để cover chi phí hàng bị return. Nói chung là chi phí dự phòng rủi ro sẽ phải tính vào giá bán sp, nếu ông là seller mà ông ko tính trước được thì ông nghỉ là đẹp chứ sống sao nổi.
 
Tính ra có chính sách bảo vệ người mua thì cũng nên ra chính sách bảo vệ người bán tương đương để giảm rủi ro cho họ. Giờ chơi trò lọc shop này shop cùi chết không nói, shop xịn cũng dặt dẹo theo vì đám người mua bá dơ thì cuối cùng vẫn là người mua uy tín thiệt hại vì không còn chỗ nào uy tín bán hàng nữa
Thằng toptop cũng vậy thôi.
Mé nó mình bán mấy đồ gia dụng nhỏ giá 7-80k cũng gặp khách hãm nó phá. Nhận hàng xong vô đánh giá 1* mà toptop nó không cho mình phản hồi. Cay.
 
Ừ bao giờ bố shopee nhà mày thích làm thì quay lại đây bốc phét nhé.
Giờ cứ ngồi đấy mà tưởng.
Chết cười đám oắt con 🤣
ủa ban tài khoản dùng chung CC có gì mà anh làm như cao siêu vậy, nó thực hiện rồi chứ có phải mới mẻ gì đâu
Y8aLVdj.png


bạn t có 1 nhóm thanh toán hộ qua 1 thẻ CC mà ăn ban cả nhóm đây (do nó nghi ngờ trục lợi km), còn ban theo ID thiết bị nó cũng thực hiện rồi, mấy nhóm cheat đánh giá, mua đơn ảo thì lạ gì

quan trọng nó duyệt bằng cơm, nó đánh giá thấy ảnh hưởng/trục lợi nó mới ban chứ có phải tự động đâu
YQtAH0E.png
 
Đợt này shopi ra cái mã video ngon vãi. Trưa mò thử tag video ra cái áo này đặt mặc thử luôn :sweat:
lQ1veux.png


via theNEXTvoz for iPhone
áo đắc mà mặc vài lần nó tã ngay, đúng là local brand
bài học xương máu của tôi đặt mấy chục áo hãng này. Mua hàng thương hiệu mặc cho bền
 
Back
Top