Xe container 'bò' trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhưng vẫn chưa thể xử phạt

resooser

Senior Member

Xe container, xe tải chở hàng nặng chạy dưới tốc độ tối thiểu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến nhiều tài xế ức chế vì phải 'bò' theo một đoạn dài.​


Hàng dài xe nối đuôi nhau 'bò' sau lưng một chiếc xe tải nặng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: HOÀNG TÁO
Hàng dài xe nối đuôi nhau 'bò' sau lưng một chiếc xe tải nặng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: HOÀNG TÁO
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua vùng đồi núi, nhiều đoạn dốc cao nên xe container, xe tải nặng ì ạch lên dốc. Trong khi vạch kẻ đường những đoạn này thường là vạch liền khiến xe phía sau không thể vượt lên.

Xe container ì ạch leo dốc​

Tài xế Nguyễn Văn Quý (trú huyện Gio Linh, Quảng Trị) cho hay thường xuyên gặp cảnh 'bò' sau lưng xe container khi lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế.
"Cao tốc này có nhiều đoạn dốc, xe container chở nặng ì ạch chừng 20 - 30km/h phía trước khiến cả đoàn xe ùn ứ phía sau. Nhiều xe khách lấn làn vượt ẩu còn mình phải kiên nhẫn đi sau, ai đi chưa quen rất ức chế", tài xế Quý cho hay.
"Khi đến đoạn vượt nhau thì đổ dốc, xe container cũng tăng tốc độ thành thử nếu chạy đúng 80km/h thì không thể vượt được xe, mà chạy quá thì sợ bị phạt. Có đoạn xe đầu kéo, xe tải vượt mà không nhường nhau nên mình cũng không vượt được", anh Quý chia sẻ.
Một đoàn xe bám sát đuôi một chiếc xe đầu kéo chạy tốc độ chậm - Ảnh: HOÀNG TÁO
Một đoàn xe bám sát đuôi một chiếc xe đầu kéo chạy tốc độ chậm - Ảnh: HOÀNG TÁO

Nguồn:Xe container 'bò' trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhưng vẫn chưa thể xử phạt (https://tuoitre.vn/xe-container-bo-tren-cao-toc-cam-lo-la-son-nhung-van-chua-the-xu-phat-20240224161347462.htm)
 
đường 1 làn thì chấp nhận. nhưng nhục nhất là đường hà nội bắc giang. bọn ml xe này chạy 60 ở làn 90. sang làn 70 vượt thì lớ ngớ bị bắn tốc độ. vote có hình thức bắt bọn chạy chậm không được đi làn trong cùng,
mấy lần trên VD3 cũng gặp 2 con công chạy rùa bò lại còn chạy song song. thế là 1 hàng sau cứ bò theo
 
đường 1 làn thì chấp nhận. nhưng nhục nhất là đường hà nội bắc giang. bọn ml xe này chạy 60 ở làn 90. sang làn 70 vượt thì lớ ngớ bị bắn tốc độ. vote có hình thức bắt bọn chạy chậm không được đi làn trong cùng,
mấy lần trên VD3 cũng gặp 2 con công chạy rùa bò lại còn chạy song song. thế là 1 hàng sau cứ bò theo
Lane ngoài gọi là lane 1. Lane trong gọi là lane 2. Hiện nay xe chạy chậm hơn khuyến khích chạy lane 2. Nhưng nếu anh muốn luật quy định thì anh phải áp dụng tốc độ tối thiểu cho lane 1. Ví dụ tối thiếu 80km/h mới đc vào lane 1, dưới tốc độ đó vào lane 2.

Nhưng ví dụ anh đang chạy 90km/h trong lane 1 mà phía trước có xe chạy 85km/h đúng luật thì sao? Kỳ diệu thay, anh phải thúc đích nó để nó vào lản 2. Nhưng lane 2 đang chạy chậm, nên một xe tốc độ cao lách sang làn chạy chậm là rất nguy hiểm. Hoặc anh lách vào lane 2 để vượt, cũng nguy hiểm nốt vì anh đang tăng tốc trong lane 2 chạy chậm hơn.

Cho nên lane 1 lane 2 phải quy định đồng tốc, vai trò như nhau. Và luật bây giờ chỉ nên quy định mọi xe đều phải chạy lane 2. Lane 1 để trống hoàn toàn. Chỉ khi nào vượt mới chạy vào đấy rồi lại về lane 2. Chứ không phải chạy cao tốc là khi chạy nhanh anh vào lane 1 anh chạy như suy nghĩ của các vẩu dơ bần hèn box 4 bánh.

Một cái nữa là tài xế oto cá nhân quá thiếu kiên nhẫn, hấp tấp, trong đầu chỉ nghĩ đến chuyện vượt. Cái này là đức tính rất xấu. Bọn xe tải xe cont nó lại có đức tính điềm tĩnh chạy đường dài. Mấy ông oto cá nhân thì vượt vượt và vượt để kịp về thắp nhang, mà cuối cùng cũng có nhanh hơn đâu.
 
Nó bò 60 ở đoạn 1 làn. Tới đoạn tách ra 2 làn để cho xe khác vượt thì nó vọt lên 80,90. Định nghĩa súc vật k sai
Trước đây biết QL14, giờ thêm cái này, thiết nghĩ cao tốc thì cứ thu phí cho bọn tải cont nó né ra bớt.
 
Lane ngoài gọi là lane 1. Lane trong gọi là lane 2. Hiện nay xe chạy chậm hơn khuyến khích chạy lane 2. Nhưng nếu anh muốn luật quy định thì anh phải áp dụng tốc độ tối thiểu cho lane 1. Ví dụ tối thiếu 80km/h mới đc vào lane 1, dưới tốc độ đó vào lane 2.

Nhưng ví dụ anh đang chạy 90km/h trong lane 1 mà phía trước có xe chạy 85km/h đúng luật thì sao? Kỳ diệu thay, anh phải thúc đích nó để nó vào lản 2. Nhưng lane 2 đang chạy chậm, nên một xe tốc độ cao lách sang làn chạy chậm là rất nguy hiểm. Hoặc anh lách vào lane 2 để vượt, cũng nguy hiểm nốt vì anh đang tăng tốc trong lane 2 chạy chậm hơn.

Cho nên lane 1 lane 2 phải quy định đồng tốc, vai trò như nhau. Và luật bây giờ chỉ nên quy định mọi xe đều phải chạy lane 2. Lane 1 để trống hoàn toàn. Chỉ khi nào vượt mới chạy vào đấy rồi lại về lane 2. Chứ không phải chạy cao tốc là khi chạy nhanh anh vào lane 1 anh chạy như suy nghĩ của các vẩu dơ bần hèn box 4 bánh.

Một cái nữa là tài xế oto cá nhân quá thiếu kiên nhẫn, hấp tấp, trong đầu chỉ nghĩ đến chuyện vượt. Cái này là đức tính rất xấu. Bọn xe tải xe cont nó lại có đức tính điềm tĩnh chạy đường dài. Mấy ông oto cá nhân thì vượt vượt và vượt để kịp về thắp nhang, mà cuối cùng cũng có nhanh hơn đâu.
Tôi đồng ý với anh phần in đậm
Vì ý thức tự nó đã thế không thay đổi được nên phải áp dụng luật đàng hoàng và tuyên truyền cho tài xế. Bao nhiêu lane cũng đều chung tốc độ, chạy chậm thì lane ngoài.
Đi cao tốc nhiều lúc ức chế thật, 2 con xe công nó chạy gần như song song 2 lane luôn, thế là cả đoàn bò với nhau
 
Tôi đồng ý với anh phần in đậm
Vì ý thức tự nó đã thế không thay đổi được nên phải áp dụng luật đàng hoàng và tuyên truyền cho tài xế. Bao nhiêu lane cũng đều chung tốc độ, chạy chậm thì lane ngoài.
Đi cao tốc nhiều lúc ức chế thật, 2 con xe công nó chạy gần như song song 2 lane luôn, thế là cả đoàn bò với nhau
Tôi nghĩ vấn đề nhiều khi lại do chính chúng ta. Tôi chạy xe rất nhiều trường hợp 2 container song song. Xe họ nặng, họ ko vượt lên ngay được để tạo chỗ trống cho các xe phía sau vượt. Nhiều xe phía sau bấm còi đá đèn. Nhưng riêng tôi cứ bình thản bò. Rồi một tí 2 thằng container kia nó cũng qua được nhau thì mình vượt. Có đếu gì đâu mà phải vội. Đợt tôi và thằng bạn (lái mới) chạy cần thơ ra phan thiết chơi, xuất phát cùng lúc, hẹn phú mỹ hưng ghé cafe chơi. Tôi chạy bình thản tà tà, nó vượt liên tục xe này xe kia. Cuối cùng tới cũng tới phú mỹ hưng trước tôi 2 phút. Không hiểu vượt liên tục để làm gì. Để nhanh hơn vài phút chẳng đáng.
 
Có nhiều thằng cũng bò kéo dây ở quốc lộ 14 đó sao ko kiếm chế tài đi

Gửi từ Vsmart Joy 4 bằng vozFApp
 
lý do gì mà thằng tài nó lại như vậy?
Xe nặng chúng nó muốn dẫn đoàn để chạy cho thông thoáng, ga số thắng ổn định suốt cả 1 hành trình.

giả sử họ đi 60 1 đoạn 1 phút, trước mặt trống xe vì các xe khác đi 80 thoát rồi. Vậy thì tải tăng tốc lên 80 mà chạy?

Vẫn thông thoáng ổn định mà. Chắc phải có lý do khác. TRước mặt thoáng ko có lý gì lại tự ý đi chậm hơn có thể. Câu giờ ?
 
Tôi nghĩ vấn đề nhiều khi lại do chính chúng ta. Tôi chạy xe rất nhiều trường hợp 2 container song song. Xe họ nặng, họ ko vượt lên ngay được để tạo chỗ trống cho các xe phía sau vượt. Nhiều xe phía sau bấm còi đá đèn. Nhưng riêng tôi cứ bình thản bò. Rồi một tí 2 thằng container kia nó cũng qua được nhau thì mình vượt. Có đếu gì đâu mà phải vội. Đợt tôi và thằng bạn (lái mới) chạy cần thơ ra phan thiết chơi, xuất phát cùng lúc, hẹn phú mỹ hưng ghé cafe chơi. Tôi chạy bình thản tà tà, nó vượt liên tục xe này xe kia. Cuối cùng tới cũng tới phú mỹ hưng trước tôi 2 phút. Không hiểu vượt liên tục để làm gì. Để nhanh hơn vài phút chẳng đáng.
Cũng đúng fence à
Nhưng cái vấn đề bò trên đường ấy, đôi khi lane ngoài (chậm) đang trống không thèm vào, cứ ở lane trong từ đầu đến cuối. Có thể họ không hiểu, hoặc kiểu tao thích thế đấy, tao đ sai luật.
 
Tôi nghĩ vấn đề nhiều khi lại do chính chúng ta. Tôi chạy xe rất nhiều trường hợp 2 container song song. Xe họ nặng, họ ko vượt lên ngay được để tạo chỗ trống cho các xe phía sau vượt. Nhiều xe phía sau bấm còi đá đèn. Nhưng riêng tôi cứ bình thản bò. Rồi một tí 2 thằng container kia nó cũng qua được nhau thì mình vượt. Có đếu gì đâu mà phải vội. Đợt tôi và thằng bạn (lái mới) chạy cần thơ ra phan thiết chơi, xuất phát cùng lúc, hẹn phú mỹ hưng ghé cafe chơi. Tôi chạy bình thản tà tà, nó vượt liên tục xe này xe kia. Cuối cùng tới cũng tới phú mỹ hưng trước tôi 2 phút. Không hiểu vượt liên tục để làm gì. Để nhanh hơn vài phút chẳng đáng.
Chuẩn luôn mike fence
Đường tắc cứ lấn sang làn này làn kia . Đ hiểu kiểu gì luôn . Đợt mùng 7 vào Nam tắc đường vl , có thằng Elantra với Everest cứ tắc là lấn là chuyển làn , cả sang làn xe máy cũng tắc . Khi hết tắc nó đi còn dưới tôi .

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nói chung văn hoá cao tốc ở Đông Lào quá kém, cũng do dân trí , thói quen và sự vô dụng của hành pháp. Đi chậm mất dại đã đành nhưng bọn xe dịch vụ, 1/2 tải xào chẻ, đánh võng , đảo lane liên tục, điền vào chỗ trống còn nguy hiểm hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Quay trở về quá khứ cách đây tầm 1 tháng cứ qua cái hầm Mũi Trâu ở cao tốc này là có xe chim mồi của conan cố tình đi chậm, anh nào không kiên nhẫn vượt lên là dính ngay. Giờ chắc conan không dám làm trò này rồi.
 
Back
Top