Xe container 'bò' trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhưng vẫn chưa thể xử phạt

Đường có 1 làn 1 bên thì thằng chạy chậm nhất như xe công xe tải nặng sẽ kéo cả đàm chay chậm theo.Không thể qua mặt được.Thằng nào thiết kế đường kiểu này thi vote bắn bỏ, ngu dek chịu được
Mỗi bên chỉ có 1 làn, không có 1 làn dừng khẩn cấp nào cũng chả có giải phân cách cứng ngăn cách 2 huống xe lưu thông đối diện nhau.
Đã không tốn $ đầu tư thì thôi, đầu tư xây dựng phải hợp lý, an toàn và tính đến khả năng sau này phải mở rộng thêm 1 làn xe. Quy hoach thiết kế thế kia như hạch cũng làm tốn tiền của xa hội, hiện tại còn không sử dụng được nói gì sau này
Chạy đường này này lỡ ông nào lac tai lán là đâm qua làn bên kia đối diện là có tai nạn liên hoàn ngay.Hay ban đêm xe chạy ngược chiều pha đèn làm xe đối diện tài xế bi chóa mắt cũng có thể lac tay lái ngay.Đây là thiết kế bẫy chết người chứ thiết kế đuồng giao thông cái quần qué gì
 
Last edited:
giả sử họ đi 60 1 đoạn 1 phút, trước mặt trống xe vì các xe khác đi 80 thoát rồi. Vậy thì tải tăng tốc lên 80 mà chạy?

Vẫn thông thoáng ổn định mà. Chắc phải có lý do khác. TRước mặt thoáng ko có lý gì lại tự ý đi chậm hơn có thể. Câu giờ ?
Cơ bản thì nếu anh nhường cho 1 đoàn, thì các xe sau 80 lại dồn lên và anh lại dẫn đoàn tiếp thôi. Tiếp theo khi tới đoạn vượt anh nhường thì sao anh biết xe nào sẽ vượt qua anh? Biết đâu là 1 con tải rùa sẽ thay anh dẫn đoàn thì sao, khi đó anh phải phụ thuộc vô nó. Thế thôi ta cứ dẫn đoàn liên tục cho khỏe
hkNtitg.png
 
Quay trở về quá khứ cách đây tầm 1 tháng cứ qua cái hầm Mũi Trâu ở cao tốc này là có xe chim mồi của conan cố tình đi chậm, anh nào không kiên nhẫn vượt lên là dính ngay. Giờ chắc conan không dám làm trò này rồi.
QL14 mỗi ngày sáng trưa chiều tối đều có nha fence.
 
làm gì mà không phạt được, cứ gắn cam phạt nguội lên mấy khúc dốc dài ấy, lại chả té sang quốc lộ bớt
 
Theo tôi 1 là cấm cont, tải vào CT luôn, 2 là cấm nó ra lane 1, vì bản chất bọn này là bò, cho bọn nó tùy tiện thì kéo cả xh chậm theo.
 
Cơ bản thì nếu anh nhường cho 1 đoàn, thì các xe sau 80 lại dồn lên và anh lại dẫn đoàn tiếp thôi. Tiếp theo khi tới đoạn vượt anh nhường thì sao anh biết xe nào sẽ vượt qua anh? Biết đâu là 1 con tải rùa sẽ thay anh dẫn đoàn thì sao, khi đó anh phải phụ thuộc vô nó. Thế thôi ta cứ dẫn đoàn liên tục cho khỏe
hkNtitg.png
ý t là khi dẫn rồi thì dí lên 80 mà chạy
Dẫn 80 hay dẫn 60 như nhau mà,
 
Theo tôi 1 là cấm cont, tải vào CT luôn, 2 là cấm nó ra lane 1, vì bản chất bọn này là bò, cho bọn nó tùy tiện thì kéo cả xh chậm theo.
Đường này xây xong cho chạy chưa thu phí, bọn tải cont nó chạy qua đây để né BOT thôi. Ít bữa nữa nó thu phí thì lại sạch bóng thôi mà, cần gì cấm
 
Lane ngoài gọi là lane 1. Lane trong gọi là lane 2. Hiện nay xe chạy chậm hơn khuyến khích chạy lane 2. Nhưng nếu anh muốn luật quy định thì anh phải áp dụng tốc độ tối thiểu cho lane 1. Ví dụ tối thiếu 80km/h mới đc vào lane 1, dưới tốc độ đó vào lane 2.

Nhưng ví dụ anh đang chạy 90km/h trong lane 1 mà phía trước có xe chạy 85km/h đúng luật thì sao? Kỳ diệu thay, anh phải thúc đích nó để nó vào lản 2. Nhưng lane 2 đang chạy chậm, nên một xe tốc độ cao lách sang làn chạy chậm là rất nguy hiểm. Hoặc anh lách vào lane 2 để vượt, cũng nguy hiểm nốt vì anh đang tăng tốc trong lane 2 chạy chậm hơn.

Cho nên lane 1 lane 2 phải quy định đồng tốc, vai trò như nhau. Và luật bây giờ chỉ nên quy định mọi xe đều phải chạy lane 2. Lane 1 để trống hoàn toàn. Chỉ khi nào vượt mới chạy vào đấy rồi lại về lane 2. Chứ không phải chạy cao tốc là khi chạy nhanh anh vào lane 1 anh chạy như suy nghĩ của các vẩu dơ bần hèn box 4 bánh.

Một cái nữa là tài xế oto cá nhân quá thiếu kiên nhẫn, hấp tấp, trong đầu chỉ nghĩ đến chuyện vượt. Cái này là đức tính rất xấu. Bọn xe tải xe cont nó lại có đức tính điềm tĩnh chạy đường dài. Mấy ông oto cá nhân thì vượt vượt và vượt để kịp về thắp nhang, mà cuối cùng cũng có nhanh hơn đâu.
Tôi nghĩ lane 1 nên thu nhỏ khoảng cách tốc độ cho phép, nếu v max 100 thì lane này chỉ cho chạy từ 90-100, thằng nào quá hay kém hơn đều bắn tốc độ như nhau. Lắp camera dày đặc trên các cao tốc, bắn liên tục cho chết mẹ mấy thằng chạy chậm đi. Thằng nào không chạy đc như vậy thì vào lane 2. Lane 2 tốc độ quy định từ 60-100 như giờ, vậy là OK, mọi loại xe vẫn chạy đc và không ảnh hưởng đến những người muốn đi nhanh. Thực sự giờ xã hội phát triển, cuộc sống nó cũng gấp gáp hơn, người ta trả tiền đi cao tốc để đc đi nhanh mà gặp những thằng mất dạy cản đường thực sự ức chế. Việc đặt tốc độ như trên + lắp cam chi phí k quá lớn mà lại hiệu quả, đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách, sau 1 thời gian bảo đảm hoàn hết tiền vốn bỏ ra ban đầu. Quan trọng nhất là quét sạch những thằng ngu và mất dạy ra khỏi cao tốc.
 
Lane ngoài gọi là lane 1. Lane trong gọi là lane 2. Hiện nay xe chạy chậm hơn khuyến khích chạy lane 2. Nhưng nếu anh muốn luật quy định thì anh phải áp dụng tốc độ tối thiểu cho lane 1. Ví dụ tối thiếu 80km/h mới đc vào lane 1, dưới tốc độ đó vào lane 2.

Nhưng ví dụ anh đang chạy 90km/h trong lane 1 mà phía trước có xe chạy 85km/h đúng luật thì sao? Kỳ diệu thay, anh phải thúc đích nó để nó vào lản 2. Nhưng lane 2 đang chạy chậm, nên một xe tốc độ cao lách sang làn chạy chậm là rất nguy hiểm. Hoặc anh lách vào lane 2 để vượt, cũng nguy hiểm nốt vì anh đang tăng tốc trong lane 2 chạy chậm hơn.

Cho nên lane 1 lane 2 phải quy định đồng tốc, vai trò như nhau. Và luật bây giờ chỉ nên quy định mọi xe đều phải chạy lane 2. Lane 1 để trống hoàn toàn. Chỉ khi nào vượt mới chạy vào đấy rồi lại về lane 2. Chứ không phải chạy cao tốc là khi chạy nhanh anh vào lane 1 anh chạy như suy nghĩ của các vẩu dơ bần hèn box 4 bánh.

Một cái nữa là tài xế oto cá nhân quá thiếu kiên nhẫn, hấp tấp, trong đầu chỉ nghĩ đến chuyện vượt. Cái này là đức tính rất xấu. Bọn xe tải xe cont nó lại có đức tính điềm tĩnh chạy đường dài. Mấy ông oto cá nhân thì vượt vượt và vượt để kịp về thắp nhang, mà cuối cùng cũng có nhanh hơn đâu.
Giai đoạn bùng nổ cao tốc. Nhà nhà cao tốc mỗi tội tiền ít làm bé còn hơn cái đường tỉnh thì không có cách nào xử lý được.
 
Bên t ct xe công toàn đi bên phải 🙄
Có lần t đi có 80km/1h bên phải mà mấy thằng công cứ bám đít mình, hoá ra chúng nó bị giới hạn tốc độ và ko đc sang làn trái hay sao ý, ngại quá phóng lên 120… thì thấy chúng nó bị bỏ xa, ông nào lái xe công bên eu cho hỏi bị luật nó bắt ntn trên ct mà chả bao giờ thấy chúng nó nhảy sang trái phóng vậy?
 
Tôi nghĩ vấn đề nhiều khi lại do chính chúng ta. Tôi chạy xe rất nhiều trường hợp 2 container song song. Xe họ nặng, họ ko vượt lên ngay được để tạo chỗ trống cho các xe phía sau vượt. Nhiều xe phía sau bấm còi đá đèn. Nhưng riêng tôi cứ bình thản bò. Rồi một tí 2 thằng container kia nó cũng qua được nhau thì mình vượt. Có đếu gì đâu mà phải vội. Đợt tôi và thằng bạn (lái mới) chạy cần thơ ra phan thiết chơi, xuất phát cùng lúc, hẹn phú mỹ hưng ghé cafe chơi. Tôi chạy bình thản tà tà, nó vượt liên tục xe này xe kia. Cuối cùng tới cũng tới phú mỹ hưng trước tôi 2 phút. Không hiểu vượt liên tục để làm gì. Để nhanh hơn vài phút chẳng đáng.

Vấn đề là 2 thằng nó đi song song một lúc lâu luôn ấy fen chứ ko phải "một tí" đâu. Và cái người ta nói là sự ức chế về tâm lý khi đi với tốc độ bò, chứ ko phải là vì thời gian.

Ví dụ đường 80 mà fen cứ phải chạy 30 trong cả tiếng thì fen có thấy ức chế ko? Kể cả ko có vội vàng gì. Nếu fen ko ức chế thì fen là thánh nhân đó. :D
 
Bên t ct xe công toàn đi bên phải 🙄
Có lần t đi có 80km/1h bên phải mà mấy thằng công cứ bám đít mình, hoá ra chúng nó bị giới hạn tốc độ và ko đc sang làn trái hay sao ý, ngại quá phóng lên 120… thì thấy chúng nó bị bỏ xa, ông nào lái xe công bên eu cho hỏi bị luật nó bắt ntn trên ct mà chả bao giờ thấy chúng nó nhảy sang trái phóng vậy?
EU thì chả rõ chứ Mỹ thi xe tải nặng, xe công luôn phải đi lane trong cùng bên phải và tối đô cũng giới hạn 55 dặm/h thôi Chỉ được phép rẽ sang lane kế cận bên trái khi muốn qua mặt xe chạy trước và khi qua mặt xong, đủ khoảng cách an toàn thì phải chuyển về lane phải trong cùng .EU chắc cũng tương tu thế
 
giả sử họ đi 60 1 đoạn 1 phút, trước mặt trống xe vì các xe khác đi 80 thoát rồi. Vậy thì tải tăng tốc lên 80 mà chạy?

Vẫn thông thoáng ổn định mà. Chắc phải có lý do khác. TRước mặt thoáng ko có lý gì lại tự ý đi chậm hơn có thể. Câu giờ ?

Tăng lên 80 để tới lúc phanh về 20 à? Dầu đâu bù nổi. Cứ tà tà 60 duy trì tốc độ là đỡ tốn dầu nhất :sure:
 
Vấn đề là 2 thằng nó đi song song một lúc lâu luôn ấy fen chứ ko phải "một tí" đâu. Và cái người ta nói là sự ức chế về tâm lý khi đi với tốc độ bò, chứ ko phải là vì thời gian.

Ví dụ đường 80 mà fen cứ phải chạy 30 trong cả tiếng thì fen có thấy ức chế ko? Kể cả ko có vội vàng gì. Nếu fen ko ức chế thì fen là thánh nhân đó. :D
Dĩ nhiên là bưc mình vì xe chạy châm vừa hao xăng vừa tốn thơi gian di chuyển, mệt mỏi cho người lái xe nữa
 
ý t là khi dẫn rồi thì dí lên 80 mà chạy
Dẫn 80 hay dẫn 60 như nhau mà,
Xe nặng chúng nó đâu dám chạy tốc cao trên hành trình dài đâu. Chúng nó dám chạy tầm 30-40km/h thôi. Đến đoạn tranh làn mới rặn ga lên 80 thôi.
 
Đợt trước tết thấy tụi xe cá nhân từ miền nam về quê ăn tết chạy đúng kiểu như chó tuột xích trên quốc lộ
Mấy ông xe tải thì chạy đều 60km/h. Còn mấy ông xe con thì lạng lách vượt lên như đang đua xe
 
Xe nặng chúng nó đâu dám chạy tốc cao trên hành trình dài đâu. Chúng nó dám chạy tầm 30-40km/h thôi. Đến đoạn tranh làn mới rặn ga lên 80 thôi.

??? T tưởng chạy tốc độ cao mới tiết kiệm xăng. Đến đoạn tranh làn khó đi thì đi đc mà đoạn ko tranh lại ko đi đc? Đoạn ko tranh ít rủi ro tha hồ mà vít.

Giả sử đi 40 tiết kiệm xăng thì các xe to khác cũng same đi chậm. Vậy thì việc dẫn đoàn là vô nghĩa. Xe con đi nhanh ko cạnh tranh. Xe to thì cùng tốc độ th nào trc sau cũng chả khác gì

via theNEXTvoz for iPhone
 
??? T tưởng chạy tốc độ cao mới tiết kiệm xăng. Đến đoạn tranh làn khó đi thì đi đc mà đoạn ko tranh lại ko đi đc? Đoạn ko tranh ít rủi ro tha hồ mà vít.

Giả sử đi 40 tiết kiệm xăng thì các xe to khác cũng same đi chậm. Vậy thì việc dẫn đoàn là vô nghĩa. Xe con đi nhanh ko cạnh tranh. Xe to thì cùng tốc độ th nào trc sau cũng chả khác gì

via theNEXTvoz for iPhone
Ai nói gì tiết kiệm xăng
 
Back
Top