Cao tốc Cam Lộ - La Sơn mãn tải, chuẩn bị cấm xe cỡ lớn

Status
Not open for further replies.
Quan sát trên google thể hiện cao tốc này nó thẳng tắp, rất ít quanh co, vạch liền gần như là toàn tuyến. Hiện tại cách khả thi mà đơn giản nhất là cứ cách 2-3km là bố trí biển báo cho phép vượt xe và vẽ vạch đứt để các xe có thể vượt, đoạn vượt có chiều dài khoản 500m (tùy vị trí mà có thể cho phép vượt cả 2 bên, hoặc vạch đứt liền chỉ cho phép bên đứt vượt). Như vậy các xe không còn phải bám đít nhau và ráng tranh thủ vượt ở đoạn có làn cho vượt
 
- Highway (Xa lộ?)
- Controlled–access highway (Xa lộ có kiểm soát ra vào a.k.a cao tốc)​
Controlled–access highway được biết với nhiều tên gọi khác nhau trong đó có Autobahn (Đức), autopista (Tây Ban Nha), autoroute (Pháp), autostrada (Ý), autosnelweg (Hà Lan, Bỉ), freeway, expressway (Hoa Kỳ), motorway (Vương Quốc Anh)... Có thể thấy là các thuật ngữ này hầu hết không đưa yếu tố tốc độ cao để đặt tên cho loại đường này mà đều giống nhau ở chỗ phản ảnh công năng của đường là dành cho xe ô tô. Thế nhưng, các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam lại đưa yếu tố tốc độ cao và đặt tên cho loại đường này. Trung Quốc gọi là 高速公路(Gāosù gōnglù, cao tốc công lộ), Nhật Bản là 高速道路 (Kōsoku dōro, cao tốc đạo lộ), còn Việt Nam gọi là đường ô tô cao tốc hay thông thường được dùng tắt là đường cao tốc, cao tốc​
Quan sát trên google thể hiện cao tốc này nó thẳng tắp, rất ít quanh co, vạch liền gần như là toàn tuyến. Hiện tại cách khả thi mà đơn giản nhất là cứ cách 2-3km là bố trí biển báo cho phép vượt xe và vẽ vạch đứt để các xe có thể vượt, đoạn vượt có chiều dài khoản 500m (tùy vị trí mà có thể cho phép vượt cả 2 bên, hoặc vạch đứt liền chỉ cho phép bên đứt vượt). Như vậy các xe không còn phải bám đít nhau và ráng tranh thủ vượt ở đoạn có làn cho vượt
1711591943495.png

A nghĩ liệu văn hóa của Vịt có đi được như thế này ko? Còn vượt phải tạt đầu nhập lane thì còn tai nạn nhiều.
K biết có anh nào làm GTVT xem tỷ lệ TNGT của CL-LS với các đường cao tốc khác thì ntn chứ tôi ở ngoài Bake đi Pháp Vân thì cũng va quệt suốt dù đường to đùng.
 
Chuẩn rồi cán bộ ơi, mấy thằng công te nơ thì đuổi hết ra quốc lộ mà chạy đi, áp dụng toàn quốc luôn :ah: nghĩ sao CT LT-DG toàn mấy con công to ạch chạy rề rề lên cầu, đi chơi ức chế vkl :choler: sau này có sân bay LT nữa thì kẹt từ sáng đến chiều :confuse:
Riêng đường này thì Con nên ra quốc lộ. Vì mang tiếng cao tốc nhưng nhiều khúc quanh + dốc rất nhiều. Không thích hợp cho Con bò :big_smile:
 
Ngon, đường này cấm mấy xe tải bò, xe nào cũng ý thức sét cc 80km/h thì đi khỏe. Vì ko có xe máy đường giao cắt.
 
Chưa thấy đất nước nào làm cao tốc mà cấm xe to đi chậm đi vào cả
8JgyqcC.gif

Bởi vì các nước khác xe to cũng đi đúng tốc độ chứ ko bò. :D

Cái “cao tốc” này hầu hết toàn tuyến cho có 60-80 chứ có gì mà nhanh, chẳng qua thiết kế tính toán k hợp lý với tính chất của nó là trục Bắc Nam, lưu lượng xe lưu thông lớn nên h đành dãn ra chữa cháy thôi chứ sao
Nếu anh đi từ ĐN đến Đông Hà, Quảng Ngãi, thì cái cao tốc này chẳng rút ngắn dc nhiêu đâu, vì lưu lượng xe quá lớn

Xe tải chịu đi 60-80 thì phúc đức quá rồi anh. Chứ tụi nó toàn bò 30-40. :D
 
Bởi vì các nước khác xe to cũng đi đúng tốc độ chứ ko bò. :D



Xe tải chịu đi 60-80 thì phúc đức quá rồi anh. Chứ tụi nó toàn bò 30-40. :D
Xe tải xe cont, xe chở hàng nó đi bấm giờ, đi cho kịp thời gian chứ chạy 30-40 mà chết à ?? :confuse: biết 30 -40 nó chậm cỡ nào k, siêu siêu chậm ấy, ng ta ra đường trường thì sợ đám xe tải xe cont đi ẩu sau xe khách thôi, chẳng qua nó to vs kích thước lớn, vượt phải dứt khoát, nó mà chạy 30-40 thì đã chả có tai nạn, ví dụ như anh everest đua vs cont hôm tết ấy
p/s : xe to mà đi bò, bên trái là vạch liền thì chỉ có 100% nó phối hợp vs CSGT đánh bẫy thôi :feel_good: , QL14 đầy
 
Tôi vừa đi cách đây chục hôm, thì có những đoạn có vạch đứt và biển báo cho vượt rồi mà (kể cả những đoạn có 2 làn chứ ko kể đoạn cho vượt mở rộng thành 4 làn)
 
Cảnh sát giao thông đâu, ra mà tuần tra và phạt nhảy ngược cái đám vi phạm đi là xong.
Tôi cũng méo hiểu nỗi các chốp bu CA làm gì mà có nhiều tuyến đường xe đi cực ẩu, vượt cả nét liền, nhiều điểm vượt đèn đỏ gây tắc xe, diễn ra hàng ngày hàng giờ, nhưng không thấy CA. Trong khi mấy đoạn đường thấy chạy ngoan thì cứ lượn lờ bồ câu hoặc cắm chốt cả ngày làm cái gì không biết.
 
Tôi cũng méo hiểu nỗi các chốp bu CA làm gì mà có nhiều tuyến đường xe đi cực ẩu, vượt cả nét liền, nhiều điểm vượt đèn đỏ gây tắc xe, diễn ra hàng ngày hàng giờ, nhưng không thấy CA. Trong khi mấy đoạn đường thấy chạy ngoan thì cứ lượn lờ bồ câu hoặc cắm chốt cả ngày làm cái gì không biết.
Tập trung xử lí 2% nồng độ cồn rồi.
 
sân bay Long Thành mà xây xong chắc cũng phải tống hết xe tải, xe cont xuống quốc lộ mà bò

giờ nó kẹt sml giờ cao điểm sáng chiều + cuối tuần rồi, thêm cái sân bay thì ko dám nghĩ tới
 
Xe tải xe cont, xe chở hàng nó đi bấm giờ, đi cho kịp thời gian chứ chạy 30-40 mà chết à ?? :confuse: biết 30 -40 nó chậm cỡ nào k, siêu siêu chậm ấy, ng ta ra đường trường thì sợ đám xe tải xe cont đi ẩu sau xe khách thôi, chẳng qua nó to vs kích thước lớn, vượt phải dứt khoát, nó mà chạy 30-40 thì đã chả có tai nạn, ví dụ như anh everest đua vs cont hôm tết ấy
p/s : xe to mà đi bò, bên trái là vạch liền thì chỉ có 100% nó phối hợp vs CSGT đánh bẫy thôi :feel_good: , QL14 đầy
Xe tải có tí hàng vào thì lên dốc là phải bò thôi fen, con cao tốc này lại lắm dốc nữa.
 
Tập trung xử lí 2% nồng độ cồn rồi.
nồng độ thì làm buổi tối thôi, còn mấy tuyến kia ban ngày chạy chán lắm luôn mà không có CA là dân mình không có ý thức, bảo dân trí thấp lại tự ái
 
sân bay Long Thành mà xây xong chắc cũng phải tống hết xe tải, xe cont xuống quốc lộ mà bò

giờ nó kẹt sml giờ cao điểm sáng chiều + cuối tuần rồi, thêm cái sân bay thì ko dám nghĩ tới
Nên cấm hoặc chỉ cho đi 1 lane
 
Bữa có ng up cái ảnh cao tốc bên tq nó chia rõ tốc độ từng lane và xe nào được chạy lane nào luôn. Như vậy mới được

via theNEXTvoz for iPhone
Xứ này thì phải làm căng vào, CA cứ nhũng nhiễu tí hạch sách cũng được miễn là người đi đúng ngoan tuyệt đối được yên tâm, chứ chờ ý thức của những con người luôn tự ái khi bảo dân trí thấp thì còn xa vời quá.
 
Bữa có ng up cái ảnh cao tốc bên tq nó chia rõ tốc độ từng lane và xe nào được chạy lane nào luôn. Như vậy mới được

via theNEXTvoz for iPhone
Và mỗi làn nó cũng cho chạy tối thiểu kém tối đa 20km/h thôi. VD: 120/100 và 100/80.
Như thế bọn óc chó sẽ không thể đi chậm mà bám làn trái được. Ở Đông Lào thì vẫn để 120/60, đâm ra không phạt được. :go:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top