thảo luận Xe điện NIO ES8- Cuối cùng cũng có xe đạt cấp độ Tesla (cùng phân khúc VF9)

Con robot AI tên Nomi

nio-es8-numi-faces-watermarked-cleantechnica-jpeg.965810


Bé này thông minh và học được thói quen, ngôn ngữ & tính cách của chủ ko nhỉ. Chỉ ra lệnh giọng nói như mấy con trợ lý ảo thì chán chết, và cũng ko xứng gọi là AI


Còn đáng yêu như con Nhị Bách này, đi 3-4 năm quen rồi đổi sang xe khác chắc buồn. Ko biết có cách chuyển dữ liệu sang xe mới ko
be9D0Di.gif
 
Con robot AI tên Nomi

nio-es8-numi-faces-watermarked-cleantechnica-jpeg.965810


Bé này thông minh và học được thói quen, ngôn ngữ & tính cách của chủ ko nhỉ. Chỉ ra lệnh giọng nói như mấy con trợ lý ảo thì chán chết, và cũng ko xứng gọi là AI


Còn đáng yêu như con Nhị Bách này, đi 3-4 năm quen rồi đổi sang xe khác chắc buồn. Ko biết có cách chuyển dữ liệu sang xe mới ko
be9D0Di.gif
Con robot ở trên hay phết nhỉ. Độ thông minh +được việc như đứa trẻ con 10 tuổi. Con này bao tiền đấy anh? Tiếc là nó chỉ nói +nghe hiểu đc tiếng TQ

Quay lại xe điện Nio.
Cách đây 3 năm, Hùng Lâm cũng đã review sơ sơ 2 con ES6(cùng phân khúc VF8) + ES8(cùng phân khúc VF9) tại Triển lãm oto Thượng Hải.

VF chắc cũng học theo bọn Nio này khi ra mắt 2 con VF8+VF9 với thông số same same nhau, khác mỗi kích thước + số ghế

Đúng là về xe điện TQ đã đi trước rất xa rồi

 
Câu chuyện xe điện TQ vào Mỹ nghe lâu lắm rồi. Còn chứng khoáng Tàu ở sàn Mỹ thì ai ôm giờ cũng đang chửi thề.
 
Nói chung thì thị trường xe điện ở Mỹ quá khốc liệt, mà theo cách nói thanh lịch của người Tràng An là : "Xi ư ti chỉ một bãi mà tuất thì một bầy"

E rằng, VIN rất khó có thể chen chân chấm mút.
 
Thông số và thiết kế chiếc Nio này quá ngon. Mức giá thì cũng ngang ngang Tesla model 3.
Nếu so thì Vinfast không có cửa về công nghệ rồi.
Vậy thì đúng là khó cho Vinfast ở Mỹ.
 
Last edited:
Câu chuyện xe điện TQ vào Mỹ nghe lâu lắm rồi. Còn chứng khoáng Tàu ở sàn Mỹ thì ai ôm giờ cũng đang chửi thề.
Cũng ko lâu lắm. Tầm vài năm đổ lại đây. Kế hoạch vào Mỹ đã chững lại sau khi mấy cty công nghệ TQ như Huawei, ZTE bị Trump đấm.

Nhưng sau khi Trump xuống thì các công ty công nghệ TQ đã rục rịch vào lại Mỹ.

Như lần này là Nio. Tin vừa ra ngày hôm kia (14/1/2022) là Nio đã thuê 1 bất động sản rộng hơn 200 ngàn mét vuông tại San Jose- Cali để làm trụ sở+ nhà thử nghiệm+ kho bãi... tại Mỹ.

Nio giờ làm hàng xóm cùng bang với VF luôn. Khi mới đây VF cũng thuê 1 tòa nhà 1200 mét vuông ở Cali làm trụ sở.

Khi vào đc Mỹ rồi thì giá chứng khoán mấy công ty xe điện TQ như BYD, Nio, Xpeng sẽ lại tăng dựng đứng thôi.

Dù sao nó cũng tăng mạnh tính từ khi niêm yết rồi. Còn ông nào đu đỉnh thì ráng chịu. Ngay như Tesla cũng giảm 20% từ đỉnh
Xpeng chào sàn 22 đô, giờ 50 đô
Nio chào sàn 10 đô, giờ 30 đô
BYD chào sàn 20 đô, giờ 60 đô. Giá trị BYD trên sàn Mỹ đang là 116 tỷ đô. Đứng thứ 4 thế giới trong ngành oto, chỉ sau Tesla, Toyota, Volkswagen.

Chính quyền TQ mà ko đánh+ gây khó khăn cho các cty TQ, để hạn chế các cty này niêm yết trên sàn ck Mỹ thì chắc giá trị bọn này còn tăng cao nữa.

Trước mắt xe điện TQ vào châu Âu đã. Nên VF vào Mỹ trước, châu Âu sau là nước đi khôn ngoan. Kiểu tránh voi chẳng xấu mặt nào.

Nhưng với tốc độ thần tốc+ tiềm lực khổng lồ của các hãng xe điện TQ như Nio, thì ko biết lợi thế này của VF còn giữ đc lâu ko?

Có lẽ đối thủ đáng ngại nhất của VF ko phải Tesla, mà chính là xe điện TQ, ở mọi thị trường

tmp-cam-2884881490604129124.jpg


IMG_20220116_064739.jpg


IMG_20220116_065002.jpg
 
Last edited:
bọn NIO này ở TQ thấy cũng hẻo lắm :LOL:
Giờ TQ giới trẻ nó thích bọn Xpeng hơn mà bọn Xpeng sản xuất ko kịp :LOL:).
mà con Xpeng gần như là bản copy hoàn hảo của con Telsa :LOL:))) Giá thì rẻ hơn nên bọn nó chọn khá nhiều !
 
Cũng ko lâu lắm. Tầm vài năm đổ lại đây. Kế hoạch vào Mỹ đã chững lại sau khi mấy cty công nghệ TQ như Huawei, ZTE bị Trump đấm.

Nhưng sau khi Trump xuống thì các công ty công nghệ TQ đã rục rịch vào lại Mỹ.

Như lần này là Nio. Tin vừa ra ngày hôm kia (14/1/2022) là Nio đã thuê 1 bất động sản rộng hơn 200 ngàn mét vuông tại San Jose- Cali để làm trụ sở+ nhà thử nghiệm+ kho bãi... tại Mỹ.

Nhà tui gần cái building của Nio đó. Building N First & Zanker đó cách nhau mấy con đường.
Xe chạy thử cũng thấy ngoài đường nhiều năm trước. Nhưng nó mướn building làm R&D khác với sản xuất. Ở thung lũng điện tử thì đầy hãng Tàu có office R&D để tận dụng copy bằng cách mướn kỹ sư của hãng khác.
 
bọn NIO này ở TQ thấy cũng hẻo lắm :LOL:
Giờ TQ giới trẻ nó thích bọn Xpeng hơn mà bọn Xpeng sản xuất ko kịp :LOL:).
mà con Xpeng gần như là bản copy hoàn hảo của con Telsa :LOL:))) Giá thì rẻ hơn nên bọn nó chọn khá nhiều !
Nio phân khúc xe điện cao cấp.
Còn Xpeng chuyên phân khúc giá rẻ. Nó có con G3 này cùng phân khúc E34 với VF7. Giá bên TQ tầm hơn 500 củ. Ngon & đẹp vcđ
Thấy Hùng Lâm review từ 2019

Con này xuất sang châu Âu với Mỹ thì ngon. Đối thủ cực nặng ký của VF7

 
Back
Top