Câu chuyện xe điện TQ vào Mỹ nghe lâu lắm rồi. Còn chứng khoáng Tàu ở sàn Mỹ thì ai ôm giờ cũng đang chửi thề.
Cũng ko lâu lắm. Tầm vài năm đổ lại đây. Kế hoạch vào Mỹ đã chững lại sau khi mấy cty công nghệ TQ như Huawei, ZTE bị Trump đấm.
Nhưng sau khi Trump xuống thì các công ty công nghệ TQ đã rục rịch vào lại Mỹ.
Như lần này là Nio. Tin vừa ra ngày hôm kia (14/1/2022) là Nio đã thuê 1 bất động sản rộng hơn 200 ngàn mét vuông tại San Jose- Cali để làm trụ sở+ nhà thử nghiệm+ kho bãi... tại Mỹ.
Nio giờ làm hàng xóm cùng bang với VF luôn. Khi mới đây VF cũng thuê 1 tòa nhà 1200 mét vuông ở Cali làm trụ sở.
Khi vào đc Mỹ rồi thì giá chứng khoán mấy công ty xe điện TQ như BYD, Nio, Xpeng sẽ lại tăng dựng đứng thôi.
Dù sao nó cũng tăng mạnh tính từ khi niêm yết rồi. Còn ông nào đu đỉnh thì ráng chịu. Ngay như Tesla cũng giảm 20% từ đỉnh
Xpeng chào sàn 22 đô, giờ 50 đô
Nio chào sàn 10 đô, giờ 30 đô
BYD chào sàn 20 đô, giờ 60 đô. Giá trị BYD trên sàn Mỹ đang là 116 tỷ đô. Đứng thứ 4 thế giới trong ngành oto, chỉ sau Tesla, Toyota, Volkswagen.
Chính quyền TQ mà ko đánh+ gây khó khăn cho các cty TQ, để hạn chế các cty này niêm yết trên sàn ck Mỹ thì chắc giá trị bọn này còn tăng cao nữa.
Trước mắt xe điện TQ vào châu Âu đã. Nên VF vào Mỹ trước, châu Âu sau là nước đi khôn ngoan. Kiểu tránh voi chẳng xấu mặt nào.
Nhưng với tốc độ thần tốc+ tiềm lực khổng lồ của các hãng xe điện TQ như Nio, thì ko biết lợi thế này của VF còn giữ đc lâu ko?
Có lẽ đối thủ đáng ngại nhất của VF ko phải Tesla, mà chính là xe điện TQ, ở mọi thị trường