Divupokemon
Member
Đây là 1 bài review chi tiết+ rất dài của CleanTechnica. Link full bên dưới.
Tôi tóm tắt 1 số thông tin chính về xe điện NIO ES8, 1 vài thông số có so sánh với VF9 vì nằm cùng phân khúc.
-Nio ES8 là xe SUV điện cỡ lớn, 6 hoặc 7 chỗ tùy phiên bản. Cùng phân khúc với VF9. Dưới nó còn có Es6 có 5 chỗ, cùng phân khúc với VF8.
- Xe đã được bán+ giao cho khách ở châu Âu từ 9/2021. Trước tiên là ở Na Uy, sau đó đến Đức, Hà Lan, Thụy Điển...
- Đạt 5 sao chứng nhận an toàn Euro Ncap, là 1 trong 22 xe an toàn nhất Châu Âu năm 2021.
VF9: chưa test an toàn ở bất cứ đâu nên chưa rõ
- Giá bán từ 68.000 USD đã bao gồm pin. Nếu không mua pin từ 59k $
VF9 từ 56k $ chưa pin
- Kích thước xe: dài 5.022 mm- rộng 1.961 mm- cao 1.755 mm- trục cơ sở 3.010 mm
VF9: dài 5.120 mm - rộng 2.000 mm -cao 1.721 mm- chưa rõ trục cơ sở
- Có 2 động cơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tự lái cấp độ 3+
- Công suất cực đại 400kW- 536HP- 725Nm. Theo công bố của hãng tăng tốc từ 0-100km/h mất 4.9 giây. Trong bài test mất 4.2 giây
VF9: 300kW-402HP- 640Nm. Theo công bố của hãng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây
- Quãng đường tối đa khi full pin: 500km với pin dung lượng 100kwh
VF9: 485km-690km, chưa rõ dung lượng pin
- tương tự 2 mẫu xe cao cấp của Tesla là Model X và Model S, toàn bộ thân vỏ+ khung gầm của ES8 đều là hợp kim nhôm. ES8 có tỷ lệ hợp kim nhôm là 96.4%, cao nhất trong tất cả các xe oto trên thế giới hiện nay.
- Xe điện Nio có thể thay bộ pin mới trong chưa đầy 5 phút- nhanh hơn cả thời gian đổ xăng, tại các trạm đổi pin tự động của Nio. Các trạm này đã& đang được làm tại Châu Âu.
- ES8 sử dụng hệ thống treo khí nén, có thể nâng-hạ gầm tùy chế độ lái
- 1 số thông tin khác :
Ghế da nappa, có sấy+sưởi+mát xa, ghế trước có thể ngả ra 160 độ để nằm như ghế đi-văng
Tay nắm cửa thò thụt ẩn vào thân xe
Sử dụng công nghệ tự lái của Intel Mobileye- 1 công ty con của Intel chuyên nghiên cứu về xe tự lái
Có con robot AI khá thú vị trên xe, có thể giao tiếp với con người, tên robot này là Nomi
Ngoài sử dụng các trạm sạc có sẵn dùng chung cho các loại xe điện, sạc tại nhà, hoặc các trạm thay pin tự động độc quyền của Nio, còn có dịch vụ trạm sạc di động Nio Power. Đại để là Nio điều 1 chiếc xe tải chứa pin dự phòng đến để cho khách sạc- ở bất cứ đâu.
Nio là công ty xe điện TQ, thành lập từ 2014, đã niêm yết tại sàn chứng khoán New York. Giá trị thị trường tại thời điểm hiện tại: 46 tỉ USD.
Năm nay (2022) Nio sẽ tiếp tục đưa con sedan cực khủng là ET7 sang bán ở châu Âu. Xe điện ET7 có công suất 653HP, moment xoắn 850 Nm, tăng tốc 0 lên 100km/h trong 3.9 giây, pin chạy đc 1000km mỗi lần sạc, tự lái cấp độ 4.
Nio đang lên kế hoạch vào thị trường Mỹ, đã có các tin tuyển dụng nhân sự tại Mỹ để mở văn phòng tại đây
Chốt chấm điểm của bài review:
Tuy nhiên, tôi rất vui khi nói rằng trong hệ thống mà chúng tôi đã ghi được Tesla Model 3 SR + (835 điểm), Mach-E AWD LR (652 điểm) và Fiat 500 điện mới (516 điểm), NIO ES8 có nhận được số điểm cao nhất trong số tất cả (863 điểm).
Với giá chênh nhau tầm 3k-4k đô, liệu khách hàng sẽ chọn mua VF9 hay Nio ES8?
Giá trị của Nio trên thị trường chứng khoán Mỹ đang là 46 tỉ đô. Giá trị của VinFast sẽ là bao nhiêu sau khi IPO? Liệu có đạt đc kỳ vọng 60 tỉ đô?
Ah quên tag cả anh @BBearQ vào cho ý kiến+ ném gạch
Link bài gốc: https://cleantechnica.com/2021/09/06/nio-es8-eu-edition-review-finally-someone-is-on-teslas-level/
Clip review
clip test 5 sao Euro Ncap 2021
clip thay pin tại trạm pin tự động của Nio trong 5 phút
Clip Hùng Lâm review 2 con Nio Es6+ Es8 tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2019
Con robot AI tên Nomi
Xe sạc di động Nio Power
Tôi tóm tắt 1 số thông tin chính về xe điện NIO ES8, 1 vài thông số có so sánh với VF9 vì nằm cùng phân khúc.
-Nio ES8 là xe SUV điện cỡ lớn, 6 hoặc 7 chỗ tùy phiên bản. Cùng phân khúc với VF9. Dưới nó còn có Es6 có 5 chỗ, cùng phân khúc với VF8.
- Xe đã được bán+ giao cho khách ở châu Âu từ 9/2021. Trước tiên là ở Na Uy, sau đó đến Đức, Hà Lan, Thụy Điển...
- Đạt 5 sao chứng nhận an toàn Euro Ncap, là 1 trong 22 xe an toàn nhất Châu Âu năm 2021.
VF9: chưa test an toàn ở bất cứ đâu nên chưa rõ
- Giá bán từ 68.000 USD đã bao gồm pin. Nếu không mua pin từ 59k $
VF9 từ 56k $ chưa pin
- Kích thước xe: dài 5.022 mm- rộng 1.961 mm- cao 1.755 mm- trục cơ sở 3.010 mm
VF9: dài 5.120 mm - rộng 2.000 mm -cao 1.721 mm- chưa rõ trục cơ sở
- Có 2 động cơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, tự lái cấp độ 3+
- Công suất cực đại 400kW- 536HP- 725Nm. Theo công bố của hãng tăng tốc từ 0-100km/h mất 4.9 giây. Trong bài test mất 4.2 giây
VF9: 300kW-402HP- 640Nm. Theo công bố của hãng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây
- Quãng đường tối đa khi full pin: 500km với pin dung lượng 100kwh
VF9: 485km-690km, chưa rõ dung lượng pin
- tương tự 2 mẫu xe cao cấp của Tesla là Model X và Model S, toàn bộ thân vỏ+ khung gầm của ES8 đều là hợp kim nhôm. ES8 có tỷ lệ hợp kim nhôm là 96.4%, cao nhất trong tất cả các xe oto trên thế giới hiện nay.
- Xe điện Nio có thể thay bộ pin mới trong chưa đầy 5 phút- nhanh hơn cả thời gian đổ xăng, tại các trạm đổi pin tự động của Nio. Các trạm này đã& đang được làm tại Châu Âu.
- ES8 sử dụng hệ thống treo khí nén, có thể nâng-hạ gầm tùy chế độ lái
- 1 số thông tin khác :
Ghế da nappa, có sấy+sưởi+mát xa, ghế trước có thể ngả ra 160 độ để nằm như ghế đi-văng
Tay nắm cửa thò thụt ẩn vào thân xe
Sử dụng công nghệ tự lái của Intel Mobileye- 1 công ty con của Intel chuyên nghiên cứu về xe tự lái
Có con robot AI khá thú vị trên xe, có thể giao tiếp với con người, tên robot này là Nomi
Ngoài sử dụng các trạm sạc có sẵn dùng chung cho các loại xe điện, sạc tại nhà, hoặc các trạm thay pin tự động độc quyền của Nio, còn có dịch vụ trạm sạc di động Nio Power. Đại để là Nio điều 1 chiếc xe tải chứa pin dự phòng đến để cho khách sạc- ở bất cứ đâu.
Nio là công ty xe điện TQ, thành lập từ 2014, đã niêm yết tại sàn chứng khoán New York. Giá trị thị trường tại thời điểm hiện tại: 46 tỉ USD.
Năm nay (2022) Nio sẽ tiếp tục đưa con sedan cực khủng là ET7 sang bán ở châu Âu. Xe điện ET7 có công suất 653HP, moment xoắn 850 Nm, tăng tốc 0 lên 100km/h trong 3.9 giây, pin chạy đc 1000km mỗi lần sạc, tự lái cấp độ 4.
Nio đang lên kế hoạch vào thị trường Mỹ, đã có các tin tuyển dụng nhân sự tại Mỹ để mở văn phòng tại đây
Chốt chấm điểm của bài review:
Tuy nhiên, tôi rất vui khi nói rằng trong hệ thống mà chúng tôi đã ghi được Tesla Model 3 SR + (835 điểm), Mach-E AWD LR (652 điểm) và Fiat 500 điện mới (516 điểm), NIO ES8 có nhận được số điểm cao nhất trong số tất cả (863 điểm).
Với giá chênh nhau tầm 3k-4k đô, liệu khách hàng sẽ chọn mua VF9 hay Nio ES8?
Giá trị của Nio trên thị trường chứng khoán Mỹ đang là 46 tỉ đô. Giá trị của VinFast sẽ là bao nhiêu sau khi IPO? Liệu có đạt đc kỳ vọng 60 tỉ đô?
Ah quên tag cả anh @BBearQ vào cho ý kiến+ ném gạch
Link bài gốc: https://cleantechnica.com/2021/09/06/nio-es8-eu-edition-review-finally-someone-is-on-teslas-level/
Clip review
clip test 5 sao Euro Ncap 2021
clip thay pin tại trạm pin tự động của Nio trong 5 phút
Clip Hùng Lâm review 2 con Nio Es6+ Es8 tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2019
Con robot AI tên Nomi
Xe sạc di động Nio Power
Attachments
Last edited: