thắc mắc Xe Ford Focus đi bảo dưỡng về chết 2 cái giảm xóc sau.

Chuyển qua xe Đức chơi th thớt
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f76465442464e472e676966
 
Thế thì nó vẫn sống bác ơi. Bác hiểu đơn giản là muốn xe chạy êm qua chỗ đường xấu thì bánh xe phải dao động được với khung xe, cái để tạo ra được cái dao động này thì dùng cái lò xo, nhưng mà chỉ nguyên cái lò xo thì xe đi qua chỗ xóc lâu rồi mà bánh xe và khung vẫn dao động với nhau chứ không dập tắt dao động được gây khó chịu xe lúc nào cũng bồng bềnh. Để dập tắt cái dao động này thì sẽ dùng thêm cái giảm sóc/giảm chấn thủy lực. Cái giảm sóc này thường nó chỉ cản trở chuyển động khi bị kéo dãn ra chứ không cản trở chuyển động khi bị nén vào.
Còn bác nhấn vào mà muốn nó đàn hồi thì phải để cả cụm bao gồm cả lò xo nhé, giờ bác tháo cái mới thay ra nhấn nó cũng thế thôi.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
Cái của mình là khi đi qua con lươn (Gờ giảm tốc) 2 bánh trước giảm được xóc nhưng 2 bánh sau cứng đo cứ như thụt ổ gà vậy đó chứ không phải bồng bềnh. Sau khi thay 2 cái giảm xóc mới thì 2 bánh trước giờ đi qua con lươn thì lại ko êm bằng 2 cái sau (cái này rõ ràng rồi, vì 2 cái sau mới mà, part lại made in Germany nữa, parts ford thấy toàn made in Germany hết?). Và khi mình hỏi thợ của FORD thì khi cái giảm xóc ko đàn hồi ra có nghĩa là nó chết. Còn theo ý của bạn thì cái giảm xóc nó giống cái piton thuỷ lực của các cánh cửa ý hả?
 
Cái của mình là khi đi qua con lươn (Gờ giảm tốc) 2 bánh trước giảm được xóc nhưng 2 bánh sau cứng đo cứ như thụt ổ gà vậy đó chứ không phải bồng bềnh. Sau khi thay 2 cái giảm xóc mới thì 2 bánh trước giờ đi qua con lươn thì lại ko êm bằng 2 cái sau (cái này rõ ràng rồi, vì 2 cái sau mới mà, part lại made in Germany nữa, parts ford thấy toàn made in Germany hết?). Và khi mình hỏi thợ của FORD thì khi cái giảm xóc ko đàn hồi ra có nghĩa là nó chết. Còn theo ý của bạn thì cái giảm xóc nó giống cái piton thuỷ lực của các cánh cửa ý hả?
Ford thì made thai lan là nhiều, h có cả made in đức nữa cơ à thím????
 
Cái của mình là khi đi qua con lươn (Gờ giảm tốc) 2 bánh trước giảm được xóc nhưng 2 bánh sau cứng đo cứ như thụt ổ gà vậy đó chứ không phải bồng bềnh. Sau khi thay 2 cái giảm xóc mới thì 2 bánh trước giờ đi qua con lươn thì lại ko êm bằng 2 cái sau (cái này rõ ràng rồi, vì 2 cái sau mới mà, part lại made in Germany nữa, parts ford thấy toàn made in Germany hết?). Và khi mình hỏi thợ của FORD thì khi cái giảm xóc ko đàn hồi ra có nghĩa là nó chết. Còn theo ý của bạn thì cái giảm xóc nó giống cái piton thuỷ lực của các cánh cửa ý hả?
Vừa hỏi ông anh chạy Focus đã thay phuộc thì cũng có triệu chứng như vậy. Thôi chắc sắp xếp vào hãng kiểm tra.

1606727674956.png
 
Ford thì made thai lan là nhiều, h có cả made in đức nữa cơ à thím????
Bao bì part ghi Content made in Germany, Czech... thuộc Ford Europe, mình xem bao bì của lọc gió, bơm, rôtuyn và giảm xóc đều vậy.
Vừa hỏi ông anh chạy Focus đã thay phuộc thì cũng có triệu chứng như vậy. Thôi chắc sắp xếp vào hãng kiểm tra.

View attachment 309303
Nhưng của mình ko có cái triệu chứng này, do mình đi xe hàng ngày và nó quen với cảm giác giảm xóc bình thường của xe rồi. Kể cả giảm xóc yếu đi thì cũng ko nhận ra sau thời gian nhưng vừa bảo trì về mà đi qua mấy cái gồ giảm tốc đấy nó hụt 1 cái như đi bánh qua ổ gà đó bạn, đèo trẻ con đằng sau chúng nó nhảy tưng lên luôn ý.
Tức là vừa bảo dưỡng về nhận ra ngay rồi. Sau 2 hôm sau mang ra hãng thì thợ thuyền cũng thi nhau lên xe phóng thử :(.
 
Nhưng của mình ko có cái triệu chứng này, do mình đi xe hàng ngày và nó quen với cảm giác giảm xóc bình thường của xe rồi. Kể cả giảm xóc yếu đi thì cũng ko nhận ra sau thời gian nhưng vừa bảo trì về mà đi qua mấy cái gồ giảm tốc đấy nó hụt 1 cái như đi bánh qua ổ gà đó bạn, đèo trẻ con đằng sau chúng nó nhảy tưng lên luôn ý.
Tức là vừa bảo dưỡng về nhận ra ngay rồi. Sau 2 hôm sau mang ra hãng thì thợ thuyền cũng thi nhau lên xe phóng thử :(.
Theo mình biết thì bảo trì về bị nhiều, do nằm trên giàn nâng có rủi ro hư phuộc :D
 
20201201_225855.jpg

Phiếu này của bác đâu @cuongtn ? Nó có đánh vàng hay đỏ không?

Trước mình được bảo hành đôi thụt trước Ranger do bị chảy dầu, thay miễn phí cũng ở Ford Long Biên thấy ổn lắm.
 
Phiếu này của bác đâu @cuongtn ? Nó có đánh vàng hay đỏ không?

Trước mình được bảo hành đôi thụt trước Ranger do bị chảy dầu, thay miễn phí cũng ở Ford Long Biên thấy ổn lắm.

vTS6ciH.jpg

Đây bác, tính gọi lên hãng mà mấy hôm nay bị cúm, lười gọi quá.
Mà con focus của mình 5 năm chạy thay 2 lần ác quy rồi đấy :(
 
vTS6ciH.jpg

Đây bác, tính gọi lên hãng mà mấy hôm nay bị cúm, lười gọi quá.
Mà con focus của mình 5 năm chạy thay 2 lần ác quy rồi đấy :(
Acquy, giảm sóc, abs là mấy bệnh hay gặp của con Focus ecoboost này thím ah:LOL:
@chauhien93 xe e mua laii hơn 4v3 và đi 2 thụt trước rồi nhé :))) thím xd vào ăn vạ 2 cái mới đi cho sướng. Sang năm e có điều kiện thì làm 4 thụt bilstein đi cho sướng thằng người. Ngày chạy trung bình 7-80km lận

Còn vấn đề thụt hư do lên cầu nâng thì cũng có, mà hội fiesta gặp nhiều hơn, chứ focus e chưa thấy ai kêu
 
vTS6ciH.jpg

Đây bác, tính gọi lên hãng mà mấy hôm nay bị cúm, lười gọi quá.
Mà con focus của mình 5 năm chạy thay 2 lần ác quy rồi đấy :(
Thế bác vào ăn vạ chúng nó đi. Thụt tôi đang ngon mà các anh bảo dưỡng, nâng hạ lên cầu hỏng cả 2 chứ không phải chỉ 1 cái. Chỉ có thể là nâng lên, kiểm tra điền phiếu tình trạng OK, hạ xuống làm hỏng cả 2 giảm xóc. Có phiếu này mình cũng có lý đó bác.
 
Acquy, giảm sóc, abs là mấy bệnh hay gặp của con Focus ecoboost này thím ah:LOL:
@chauhien93 xe e mua laii hơn 4v3 và đi 2 thụt trước rồi nhé :))) thím xd vào ăn vạ 2 cái mới đi cho sướng. Sang năm e có điều kiện thì làm 4 thụt bilstein đi cho sướng thằng người. Ngày chạy trung bình 7-80km lận

Còn vấn đề thụt hư do lên cầu nâng thì cũng có, mà hội fiesta gặp nhiều hơn, chứ focus e chưa thấy ai kêu
đợt vừa rồi em đi đường quá xấu, nên cũng có thể em nó đi sớm.
Acqui thì em ăn cái đầu lúc tầm 20 tháng
 
Sau khi kiểm tra phuộc, hãng báo vừa yếu nên chạy vẫn được. Hẹn qua Tết cho chết hẳn 2 con thay luôn. (do yếu tố 1 phần hãng cũng không có sẵn)
 
Back
Top