Nhớt hãng giá cao so với chất lượng. Còn tùy bác thích chạy kiểu gì, bốc thì chạy lâu máy phải kêu rồi. Nhiều khi bác chạy quá nhớt xuống nên máy kêu cũng không chừng. Nếu êm mát thì không cần tới 270k:Mình đi ex xài bình 270k của yamaha chạy ngon mà máy kêu kinh dị, giờ nên đổi loại nào nhỉ
Với có cần thiết để máy nổ 5p trước khi chạy không mấy bác, trước giờ mình toàn vậy
Nổ máy 40s được rồi bác, mùa đông thì 1ph. Nổ 5 phút chi cho khổ @@Mình đi ex xài bình 270k của yamaha chạy ngon mà máy kêu kinh dị, giờ nên đổi loại nào nhỉ
Với có cần thiết để máy nổ 5p trước khi chạy không mấy bác, trước giờ mình toàn vậy
270k thím đổi qua mobil racing 4t thử xem, trước mình chơi ex135 đổ mobil thì máy chạy mượt lắm, đầu bò êm thì ok còn dọng nồi cành cành thì chịu, ko nhớt nào làm hết tiếng đó đcMình đi ex xài bình 270k của yamaha chạy ngon mà máy kêu kinh dị, giờ nên đổi loại nào nhỉ
Với có cần thiết để máy nổ 5p trước khi chạy không mấy bác, trước giờ mình toàn vậy
270k lên tới mức giá đó thì chơi hẳn Liqui Street Race 10w40 hoặc 10w50 bác. Siêu trâu bò siêu bền, phượt đường dài bạo lực chấp bác chạy từ SG-HN rồi vòng về luôn Trước em hay dùng nó đi phượt.270k thím đổi qua mobil racing 4t thử xem, trước mình chơi ex135 đổ mobil thì máy chạy mượt lắm, đầu bò êm thì ok còn dọng nồi cành cành thì chịu, ko nhớt nào làm hết tiếng đó đc
Nhớt hãng giá cao so với chất lượng. Còn tùy bác thích chạy kiểu gì, bốc thì chạy lâu máy phải kêu rồi. Nhiều khi bác chạy quá nhớt xuống nên máy kêu cũng không chừng. Nếu êm mát thì không cần tới 270k:
- 190k bác mua Fuchs thấy êm mát hơn nhiều
- Cùng giá 250k - 270k đó bác làm quả Amsoil Metric êm mát luôn.
Sáng sớm trước khi chạy thì nên khởi động tại chỗ, 5p là ngon rồi, không thì bác để tối thiểu 1p cho nhớt bơm đều xe chạy sẽ bền hơn.
Cái này tùy sở thích thôi mà bác Hãng nó cũng làm ra các loại nhớt cho nhiều người nhiều nhu cầu mà
Cùng công ty mẹ là Shell, cùng nhớt nhóm III+ nhưng Pennzoil 5w30 bốc nóng xào còn cũng 5w30 nhưng Shell Helix Ultra lại thuộc trường phái êm, mát, bốc ít hơn đặc biệt độ bền nhớt phải gấp đôi Pennzoill ấy. Tùy nhu cầu thôi.
Helix 5w30 trước em chạy hơn 4000km còn chưa muốn thay ấy, siêu bền nhớt.
Nói chung theo kinh nghiệm hiện tại của em thì 5w30 chơi được tuốt, có EC hay không phang tuốt luôn. Mùa hè hay chạy 40-60km/ ngày cũng phang được luôn nếu tiếng máy nó ko quá xào hoặc cảm giác bị hụt công suất ( do nhớt nó loãng quá).Lúc đề máy thì nếu để ý nó sẽ có 2 lần tiếng máy nó thay đổi, sau lần 2 để thêm tầm 5-10s là chạy được rồi. Em tính thế vì đông khác hè khác, cứ nghe tiếng máy là chắc nhất, mùa hè mà để chạy tại chỗ lâu quá, nhất là đám xe ga không có tản nhiệt nước cũng không tốt vì nó bị om nhiệt, bác cứ nhìn cục máy nó nhét trong khoang kín như thế, có chỗ nào mà thoát nhiệt đâu.
Mùa đông Hà Nội chơi Shell 5w30 được không nhỉ, nếu ngày đi tầm hơn 10km, ít kẹt xe.
Quả kẹt xe kinh dị hơn đường nóng đó bác, máy hụt công suất rõ luôn. Thế tính ra trong lũ 5w30 thì shell helix là êm nhất bác nhỉ, mà một khi đã hụt công suất thì em nghĩ cũng tăng hao mòn chứ, tại máy nóng -> bôi trơn kém -> tăng ma sát -> nóng + tăng mài mònNói chung theo kinh nghiệm hiện tại của em thì 5w30 chơi được tuốt, có EC hay không phang tuốt luôn. Mùa hè hay chạy 40-60km/ ngày cũng phang được luôn nếu tiếng máy nó ko quá xào hoặc cảm giác bị hụt công suất ( do nhớt nó loãng quá).
5w30 thì cũng tùy loại, như Helix thì nó còn êm hơn nhớt w40 Motul ấy chứ Còn Pennzoil thì bốc xào khỏi chê
Nói chung nhớt thời nay nó bôi trơn 3 cơ chế, xào máy thì xào cảm giác chạy khó chịu thôi chứ ko hao mòn máy đâu. Nhất là những thương hiệu đã định danh.
Đợt em đi Amsoil Signature 5w30 kéo tẹt ga, đường nóng vl ra vẫn ngon lành. Còn kẹt xe thì chưa thử Kẹt xe là thứ đáng sợ nhất với nhớt loãng, cảm giác máy nó mệt, hụt ga
Quả kẹt xe kinh dị hơn đường nóng đó bác, máy hụt công suất rõ luôn. Thế tính ra trong lũ 5w30 thì shell helix là êm nhất bác nhỉ, mà một khi đã hụt công suất thì em nghĩ cũng tăng hao mòn chứ, tại máy nóng -> bôi trơn kém -> tăng ma sát -> nóng + tăng mài mòn
Gian thương nó thuốc bác á 300V phải xe 1000cc chạy bạo lực mới nhai nổi, ma sát nó cao cần phải những bộ ly hợp với máy có lực kéo lớn mới chơi nổiĐang đợi đủ km thay sang nhớt khác cho êm. Chạy mortul 300 mạnh chả thấy đâu mà máy gằn, sang số thì sượng sượng
Nhớt nó có thông số cả, hợp là chạy 10w40 cũng vừa miếng kha khá xe ở vn rồi. Chẳng qua là thằng 300v nó thiên đường trường còn tôi thì ít đi đường dài thôi. Làm gì mà 1000cc mới đi nổi 10w40Gian thương nó thuốc bác á 300V phải xe 1000cc chạy bạo lực mới nhai nổi, ma sát nó cao cần phải những bộ ly hợp với máy có lực kéo lớn mới chơi nổi
Hầu hết nhớt hiện nay Repsol, Fuchs hay Shell đồ cũng là thiết kế cho xe PKL, xe nhỏ mình đang dùng dao mổ trâu giết gà đó chả có lợi ích gì.
Xe cóc mình cứ nhớt rẻ mà phang, đừng phải nhớt giả là được.
https://voz.vn/t/sai-lam-va-ngo-nha...ang-nhot-va-gian-thuong.413253/#post-13320414Nhớt nó có thông số cả, hợp là chạy 10w40 cũng vừa miếng kha khá xe ở vn rồi. Chẳng qua là thằng 300v nó thiên đường trường còn tôi thì ít đi đường dài thôi. Làm gì mà 1000cc mới đi nổi 10w40
bác chạy Castrol 10w40 (bốc, nóng, kém bền) và Shell Ultra 10w40 (êm, ì, mát, bền) bác sẽ thấy w40 nó khác nhau rất nhiều. 40 chỉ là 1 tên gọi thôi, về mặt thông số nó là 1 khoảng đo, không nhớ chi tiết, ví dụ thôi như thông số đó nằm trong khoảng 11,1 - 14 thì được gọi là w40, nhưng nhớt 11,1 và nhớt 14 nó khác nhau rõ rệt. Chưa kể các phụ gia + công nghệ riêng (cái này mới quan trọng) nên cho ra hiệu quả khác nhau xa lắm. Nhớt hợp với hoàn cảnh sử dụng mới là nhớt tốt nhấtNhớt nó có thông số cả, hợp là chạy 10w40 cũng vừa miếng kha khá xe ở vn rồi. Chẳng qua là thằng 300v nó thiên đường trường còn tôi thì ít đi đường dài thôi. Làm gì mà 1000cc mới đi nổi 10w40
Cái màng tribiofilm ý nếu thay cùng 1 loại nhớt thì nó có bị mất đi và phải hình thành lại từ đầu không bác nhỉ?View attachment 824572
Nhớt nó có nhiều nhiệm vụ, 1 trong đó là bịt kín cái piston ring và nắp xu páp nạp để đảm bảo buồng đốt kín tối ưu hiệu suất. Khi máy quá nóng và không có tản nhiệt (do kẹt xe đứng im) nhớt nó loãng quá, máy thì giãn nở ra nên nó bị hở hụt áp suất buồng đốt.
Còn độ bôi trơn thì có thể giảm nhưng độ bảo vệ (film strenght) tới 3 cơ chế nên vẫn sẽ đảm bảo thôi bác, tất nhiên tới 1 mức nào đó quá loãng thì sẽ tăng hao mòn.
Bác có thể giải thích rõ hơn cái tác hại của xe nhỏ mà đổ nhớt xịn đc ko ?https://voz.vn/t/sai-lam-va-ngo-nha...ang-nhot-va-gian-thuong.413253/#post-13320414
https://voz.vn/t/em-yeu-khoa-hoc-ve-dau-dong-co-xe-pho-thong.227510/
Đọc 2 link này là bác sẽ hiểu tương đối, em viết khá dễ hiểu Các loại nhớt cùng 10w40 hay 10w30 nó khác nhau rất rất nhiều bác nhé, cùng JASO MA2 nó cũng khác nhau cực kỳ nhiều.
Vì sao nhớt 300V chỉ thích hợp với xe lớn Xe nhỏ chạy chỉ tốn tiền hao xăng Nhớt xe số nó phức tạp hơn nhớt tay ga nhiều.
Xe 1000cc có thể chạy được chai nhớt rẻ tiền 80k (ví dụ nhớt hãng cho CB1000 chỉ là khoáng 10w30 SL JASO MA) mà vẫn không có hại gì. Nhưng đổ 300V cho 1 con xe 150cc thì mất nhiều hơn được
300V đổ cho winner giống kiểu đi trong nhà mang giày bata ấy
Trong bài có phân tích á bác, nó sẽ phải hình thành lại từ đầu.Cái màng tribiofilm ý nếu thay cùng 1 loại nhớt thì nó có bị mất đi và phải hình thành lại từ đầu không bác nhỉ?
Đơn giản cực kỳ bác. Là do chỉ số JASO. Cái này nhiều người ko hiểu:Bác có thể giải thích rõ hơn cái tác hại của xe nhỏ mà đổ nhớt xịn đc ko ?
Trước giờ em toàn đổ nhớt mobil racing 4t cho xe số mà con phân khối lớn nhất từng đi là exciter 150, nhớt mobil chắc cũng 8-9/10 so với 300v
Cảm giác nhớt cùng là 10-40 đối với full-sync thì em thấy thời gian thay lâu hơn nhớt khoáng, cảm giác vận hành thì ko cảm thấy khác biệt lắm
SL thì dễ kiếm chứ MA fully khó tìm, mấy cái nhớt fully rẻ cũng MA2 nốtNên những xe nhỏ 150cc nên dùng nhớt MA và không Racing là tối ưu nhất cân bằng nhất ít hao xăng nhất và tăng tốc tối ưu nhất. Nếu được nên dùng loại API SL chứ không nên dùng SN cho độ tối ưu tốt nhất.
MA2 cũng được bác, đừng Racing thôi. Nhớt Racing ko tốt cho xe phổ thông.SL thì dễ kiếm chứ MA fully khó tìm, mấy cái nhớt fully rẻ cũng MA2 nốt