tin tức Những tình huống bị thổi phạt khi chạy xe tại Việt Nam gây ức chế

QL14 đoạn Dak Nông đi Bình Phước, nhớ mang máng là ngay khúc Dak R'Lap có cái bẫy kiểu này, anh nào vừa hết bảng dân cư mà đạp là ăn đòn liền

View attachment 972523

Còn đi đường này thỉnh thoảng thấy cái bảng hết giới hạn 50 hoặc hết giới hạn 60, trong khi đó không hề thấy cái bảng giới hạn nào luôn mới teo dái.

má nó đỉnh cao cạm bẫy :LOL:)
 
Chỗ rẽ từ đê lên cầu chương dương, nó cắm 1 đống biển, dài như tờ sớ, đi qua thấy nhiều ông dừng mẹ xe xuống đọc :LOL: ông nào ko đọc cứ lao lên là các anh tóm hết :)))
còn chỗ ngã 4 văn cao - thụy khuê - liễu giai ngày xưa có cái vòng xuyến, nó ko đặt ở ngã 4 mà đặt lùi mẹ lên trên, ai đi ko để ý rẽ vào liễu giai mà không đi qua vòng xuyến quay lại là có ngay 1 đội bánh mì chờ sẵn. Giờ nó bỏ cái vòng xuyến đấy, lắp đèn xanh đèn đỏ cho rẽ thì không thấy các anh đâu nữa :))
 
Tại sao tôi lại nói làm lane thẳng một lèo? Vì như thế xe nào muốn rẽ đâu thì người ta tạt từ sớm. Thế giới phần lớn ngta làm như thế từ lâu chứ ko phân lane xe máy ô tô. Xe máy bắt buộc phải chạy nhanh như ô tô luôn.
Ở đây đường thì to, lại còn phân xe phải với trái theo loại chứ ko theo hướng rẽ dẫn đến sát ngã tư mới thả ra đan dúi dụi vào nhau, vì như xe máy mà muốn rẽ trái thì phải tạt tới 3-4 làn trong 1 quãng đường tới ngã tư cực ngắn, ko chỉ vẫn gây tắc một đống mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Trong khi đó đường nhỏ, đường vừa nối với đường lớn, lại cho xe máy quay đầu được rất nhiều, hoàn toàn có thể điều chỉnh được chứ không khó như ông nghĩ. Thậm chí ngta có thể làm xe máy muốn rẽ trái ở đó đi dài và khó hơn để xe máy biết mà chủ động tạt ra đường khác, giảm tải giao thông trục chính. Tôi đi bên nước ngoài thậm chí tụi nó còn phải rẽ phải rồi chạy tới cuối đường mới cho quay đầu.
Cái này là trải nghiệm cá nhân khi đi nước ngoài thấy nó làm hay thì nói thôi, chứ với cái ý thức dân ta thì chắc chịu.
Ko áp kiểu nước ngoài vào nước ta 1 cách đơn thuần vậy đc đâu.

Tổ chức giao thông tại nút giao nó phụ thuộc nhiều thứ: lưu lượng, chủng loại, kích thước, vận tốc,... với các điều kiện khác nhau thì sẽ có phương án khác nhau. Nhưng tựu chung lại thì thường cũng thường chọn xây dựng nút giao khác mức thôi, đó là lý do vì sao cầu vượt và mấy cái nút giao to đùng nó rất là tốn kém (chiếm nhiều đất, tốn tiền xây, xe phải chạy vòng xa,...) nhưng người ta vẫn làm cách đó.

Còn như cách ông đưa ra thì chỉ là giải quyết cho những nút giao đặc thù, đường chính lớn mà đường nhánh nhỏ, số lượng phương tiện ở làn phải cần rẽ trái ít thì còn bắt đường nhánh gánh bớt cho đường chính đc 1 ít. Còn nút giao mà phức tạp, phương tiện nhiều 1 chút là ùn ứ ngay. Tôi nghĩ ở chỗ ông đi ko có lượng xe máy nhiều như VN đâu nên ngta mới làm thế.

Nói chung tôi ko bảo là cách của ông ko khả thi, mà chỉ là nó ko tối ưu nên ko thông dụng, và nó ko phù hợp để giải quyết bài toán tổ chức giao thông ở VN đâu.
 
QL14 đoạn Dak Nông đi Bình Phước, nhớ mang máng là ngay khúc Dak R'Lap có cái bẫy kiểu này, anh nào vừa hết bảng dân cư mà đạp là ăn đòn liền

View attachment 972523

Còn đi đường này thỉnh thoảng thấy cái bảng hết giới hạn 50 hoặc hết giới hạn 60, trong khi đó không hề thấy cái bảng giới hạn nào luôn mới teo dái.
Chỗ đường Hồ Chí Minh, đoạn qua trung tâm Ea H'Leo (Đắk Lắk), cũng có khúc đường đôi (phân cách cứng => đc chạy 60 km/h), Pikachu hay bắn ở ngay vị trí vừa hết dải phân cách, có kha khá người đang chạy 60 km/h ko giảm tốc kịp và dính chấu.
 
Chỗ rẽ từ đê lên cầu chương dương, nó cắm 1 đống biển, dài như tờ sớ, đi qua thấy nhiều ông dừng mẹ xe xuống đọc :LOL: ông nào ko đọc cứ lao lên là các anh tóm hết :)))
còn chỗ ngã 4 văn cao - thụy khuê - liễu giai ngày xưa có cái vòng xuyến, nó ko đặt ở ngã 4 mà đặt lùi mẹ lên trên, ai đi ko để ý rẽ vào liễu giai mà không đi qua vòng xuyến quay lại là có ngay 1 đội bánh mì chờ sẵn. Giờ nó bỏ cái vòng xuyến đấy, lắp đèn xanh đèn đỏ cho rẽ thì không thấy các anh đâu nữa :))

đoạn này chỉ cho phép rẽ theo hướng từ đê cầu Long Biên lên. Ông nào đi từ phía Bồ Đề, mà chui qua gầm cầu rẽ phải luôn là ăn bánh mì. Lại kèm với biển taxi cấm rẽ theo giờ nữa.

Ông nào đi từ Bồ Đề thì phải chui qua gầm cầu, đi thẳng ra khu đê Ngọc Thuỵ rồi quay đầu, thì mới rẽ được lên cầu Chương Dương thì phải.

Đi oto Như hình chụp ở dưới thì đường mũi tên đỏ là bị ăn phạt. Mũi tên màu xanh là OK.
Xe expander này muốn lên cầu chương dương thì phải đâm ra khu Mipec rồi quay đầu mới lên cầu được.

Đúng là một loạt biển.

1642059862408.png

1642059971706.png
 
đoạn này chỉ cho phép rẽ theo hướng từ đê cầu Long Biên lên. Ông nào đi từ phía Bồ Đề, mà chui qua gầm cầu rẽ phải luôn là ăn bánh mì. Lại kèm với biển taxi cấm rẽ theo giờ nữa.

Ông nào đi từ Bồ Đề thì phải chui qua gầm cầu, đi thẳng ra khu đê Ngọc Thuỵ rồi quay đầu, thì mới rẽ được lên cầu Chương Dương thì phải.

Đi oto Như hình chụp ở dưới thì đường mũi tên đỏ là bị ăn phạt. Mũi tên màu xanh là OK.
Xe expander này muốn lên cầu chương dương thì phải đâm ra khu Mipec rồi quay đầu mới lên cầu được.

Đúng là một loạt biển.
đúng rồi, ko được rẽ lên đâu, phải đi thẳng lên đê rồi quay lại nhé.
 
QL14 đoạn Dak Nông đi Bình Phước, nhớ mang máng là ngay khúc Dak R'Lap có cái bẫy kiểu này, anh nào vừa hết bảng dân cư mà đạp là ăn đòn liền

View attachment 972523

Còn đi đường này thỉnh thoảng thấy cái bảng hết giới hạn 50 hoặc hết giới hạn 60, trong khi đó không hề thấy cái bảng giới hạn nào luôn mới teo dái.


ở HN chỗ Long Biên đoạn vừa xuống Cầu Đông Trù, chuẩn bị lên cầu vượt -> hướng SaVico
ông nào sang TT Hà Nội thì ko lên cầu vượt, mà phải đi đường dưới, Tốc độ xe lúc này đại đa số toàn hơn 60km/h do vừa đổ dốc cầu xuống.

cái cây này giờ nó tốt vl ra, che đúng hết biển giới hạn 30km/h
Ông nào mà bắn tốc ở đây thì phải nói 10 xe ăn 9

1642060429318.png
 
@Mr.Solo bác Solo ơi, liệu bác có cân nhắc đề xuất mở 1 thread chia sẻ về những điểm nóng giao thông/ các điểm hay vi thạm luật giao thông....để anh em tham gia và đóng góp.

Em thấy box đang thiếu 1 topic về luật giao thông và những điểm anh em hay bị bắt, từ đó nâng cao kiến thức cũng như kinh nghiệm xử lý.
 
@Mr.Solo bác Solo ơi, liệu bác có cân nhắc đề xuất mở 1 thread chia sẻ về những điểm nóng giao thông/ các điểm hay vi thạm luật giao thông....để anh em tham gia và đóng góp.

Em thấy box đang thiếu 1 topic về luật giao thông và những điểm anh em hay bị bắt, từ đó nâng cao kiến thức cũng như kinh nghiệm xử lý.
Chắc lại mở thớt "Tổng hợp những địa điểm dễ mất bánh mỳ khi đi MG5 tại VN" :sure: :sure:
 
@Mr.Solo bác Solo ơi, liệu bác có cân nhắc đề xuất mở 1 thread chia sẻ về những điểm nóng giao thông/ các điểm hay vi thạm luật giao thông....để anh em tham gia và đóng góp.

Em thấy box đang thiếu 1 topic về luật giao thông và những điểm anh em hay bị bắt, từ đó nâng cao kiến thức cũng như kinh nghiệm xử lý.
Vụ này đợt trên facebook có group đọc tên đường đang có cô nan đứng theo kiểu vần thơ gì đấy xong rồi bị bắt lên cả đài luôn thì phải
 
ở HN chỗ Long Biên đoạn vừa xuống Cầu Đông Trù, chuẩn bị lên cầu vượt -> hướng SaVico
ông nào sang TT Hà Nội thì ko lên cầu vượt, mà phải đi đường dưới, Tốc độ xe lúc này đại đa số toàn hơn 60km/h do vừa đổ dốc cầu xuống.

cái cây này giờ nó tốt vl ra, che đúng hết biển giới hạn 30km/h
Ông nào mà bắn tốc ở đây thì phải nói 10 xe ăn 9

View attachment 972817
Vãi đái nhỉ, đặt quả biển giới hạn tốc độ 30km/h ở chân cầu :LOL: Ai là lạ mà đi qua đây thì ăn bánh mì chắc cốp.
 
Thấy ngoại trừ các TH chuyển làn/ đỗ dừng...nên thấy đi sai làn nên có thao tác gạt xi nhan để hiểu rằng tôi đang chuyển làn, thì sẽ ko lo csgt bắt bớ sai.
Đường 5 đoạn từ Thạch Bàn >>> Cầu Thanh Trì lúc nào chả có chốt bắt lỗi sai làn như ông trên kia hỏi. Có lần lao ra mình nhanh tay bật xi-nhan thì lại thôi ko bắt nữa :D
 
đoạn này chỉ cho phép rẽ theo hướng từ đê cầu Long Biên lên. Ông nào đi từ phía Bồ Đề, mà chui qua gầm cầu rẽ phải luôn là ăn bánh mì. Lại kèm với biển taxi cấm rẽ theo giờ nữa.

Ông nào đi từ Bồ Đề thì phải chui qua gầm cầu, đi thẳng ra khu đê Ngọc Thuỵ rồi quay đầu, thì mới rẽ được lên cầu Chương Dương thì phải.

Đi oto Như hình chụp ở dưới thì đường mũi tên đỏ là bị ăn phạt. Mũi tên màu xanh là OK.
Xe expander này muốn lên cầu chương dương thì phải đâm ra khu Mipec rồi quay đầu mới lên cầu được.

Đúng là một loạt biển.

View attachment 972798
View attachment 972800
hướng màu đỏ có biển cấm gì không bác?
 
Vãi đái nhỉ, đặt quả biển giới hạn tốc độ 30km/h ở chân cầu :LOL: Ai là lạ mà đi qua đây thì ăn bánh mì chắc cốp.
Chỗ này mà bắn tốc độ thì quá tuyệt vời các anh công an luôn. Nhưng đúng là mình có vài lần ko để ý nhưng trộm vía vẫn ko sao.
Nơi đây chỉ hay bắt ko xi nhan chuyển làn là nhiều.
 
Vụ này đợt trên facebook có group đọc tên đường đang có cô nan đứng theo kiểu vần thơ gì đấy xong rồi bị bắt lên cả đài luôn thì phải
Cái đó là kiểu báo chốt 141 trực tiếp trên FB thì phải, kiểu báo đúng theo giờ, theo phút luôn ấy.
Còn cái này là tư vấn về luật thôi bác ơi. offline mà :D
 
Ko áp kiểu nước ngoài vào nước ta 1 cách đơn thuần vậy đc đâu.

Tổ chức giao thông tại nút giao nó phụ thuộc nhiều thứ: lưu lượng, chủng loại, kích thước, vận tốc,... với các điều kiện khác nhau thì sẽ có phương án khác nhau. Nhưng tựu chung lại thì thường cũng thường chọn xây dựng nút giao khác mức thôi, đó là lý do vì sao cầu vượt và mấy cái nút giao to đùng nó rất là tốn kém (chiếm nhiều đất, tốn tiền xây, xe phải chạy vòng xa,...) nhưng người ta vẫn làm cách đó.

Còn như cách ông đưa ra thì chỉ là giải quyết cho những nút giao đặc thù, đường chính lớn mà đường nhánh nhỏ, số lượng phương tiện ở làn phải cần rẽ trái ít thì còn bắt đường nhánh gánh bớt cho đường chính đc 1 ít. Còn nút giao mà phức tạp, phương tiện nhiều 1 chút là ùn ứ ngay. Tôi nghĩ ở chỗ ông đi ko có lượng xe máy nhiều như VN đâu nên ngta mới làm thế.

Nói chung tôi ko bảo là cách của ông ko khả thi, mà chỉ là nó ko tối ưu nên ko thông dụng, và nó ko phù hợp để giải quyết bài toán tổ chức giao thông ở VN đâu.
Xe máy nó không nhiều nhưng ô tô nó cực nhiều và nó vẫn bắt đường nhánh gánh đám ô tô giúp đường chính :big_smile: nhiều khu vực ô tô quay đầu được mà không cần đỏ đít nó vẫn bắt ô tô rẽ phải quay đầu chứ không cho quay ngay khu vực ngã 3. Ô tô nó còn làm được thì tôi không nghĩ có vấn đề gì với xe máy lắm.
Nhìn chung tôi thấy cách đó giảm nguy hiểm và ùn tắc cũng như tính nguy hiểm vì đan làn trong 1 đoạn quá ngắn đối với những khu vực ngã tư có đường nhỏ, vừa. Còn những khu vực xác định đi thẳng sẽ đến cầu vượt lớn nhiều lane thì tôi ko phản đối vấn đề phân chia lane theo loại xe. Ví dụ tôi đưa ra là để áp dụng ở những khu vực đặc thù chứ đâu. Trong phố phường bình thường vốn có rất nhiều ngã tư có đường trục chính, lớn, nhiều lane, phân loại xe giao với đường nhỏ, đường vừa phải cho phép xe máy, thậm chí ô tô rẽ vào và quay đầu ngon ơ.
Tất nhiên đấy là lý thuyết và nước ngoài người ta làm được, thấy rất hợp lý. Áp dụng vào VN với ý thức tham gia giao thông của người Việt có hiệu quả ko thì tôi ko dám chắc, cứ nêu Ý kiến thôi
 
Xe máy nó không nhiều nhưng ô tô nó cực nhiều và nó vẫn bắt đường nhánh gánh đám ô tô giúp đường chính :big_smile: nhiều khu vực ô tô quay đầu được mà không cần đỏ đít nó vẫn bắt ô tô rẽ phải quay đầu chứ không cho quay ngay khu vực ngã 3. Ô tô nó còn làm được thì tôi không nghĩ có vấn đề gì với xe máy lắm.
Nhìn chung tôi thấy cách đó giảm nguy hiểm và ùn tắc cũng như tính nguy hiểm vì đan làn trong 1 đoạn quá ngắn đối với những khu vực ngã tư có đường nhỏ, vừa. Còn những khu vực xác định đi thẳng sẽ đến cầu vượt lớn nhiều lane thì tôi ko phản đối vấn đề phân chia lane theo loại xe. Ví dụ tôi đưa ra là ở những khu vực trong phố phường bình thường vốn có rất nhiều ngã tư có đường trục chính, lớn, nhiều lane, phân loại xe giao với đường nhỏ, đường vừa phải cho phép xe máy, thậm chí ô tô rẽ vào. Và quay đầu ngon ơ.
Tất nhiên đấy là lý thuyết và nước ngoài người ta làm được, thấy rất hợp lý. Áp dụng vào VN với ý thức tham gia giao thông của người Việt có hiệu quả ko thì tôi ko dám chắc, cứ nêu Ý kiến thôi
Mình nghĩ chả phải vấn đề về ý thức đâu, cái cách đó nó làm tăng thêm lưu lượng ở đường nhánh, xe vòng lại ở đường nhánh là x2 lưu lượng, và xe vẫn phải quay về nút giao với đường chính nên nói chung chỉ đỡ đc vướng xe ở nút giao chứ ko hề giảm lưu lượng.

Đấy là chưa kể hao tổn về thời gian, nhiên liệu, hao mòn,... từ cái cách đấy. Nước nào thích xài thì mình ko biết, cũng chả rõ nó xài nhiều hay ít. Nhưng rõ ràng trong tổ chức giao thông thì cách đó ko đc đề cao đâu. Chắc chỗ đó ko có điều kiện để áp dụng phương án tốt hơn nên mới xài cái cách kiểu đó thôi.

Còn phương án đó đem áp ở VN thì chắc ngta sẽ chửi cho sấp mặt. Vì VN hiện cũng áp dụng nhiều phương án để tăng hiệu quả tổ chức giao thông rồi (cái món này ko phải công nghệ gì cao siêu, VN đã ra thế giới học hỏi từ nhiều chục năm), thế nhưng vẫn bị đầy người chê, kể cả bạn cũng chê đấy thôi:
Nhưng trần đời đéo hiểu IQ cao nào nghĩ ra cái trò này
 
@Mr.Solo bác Solo ơi, liệu bác có cân nhắc đề xuất mở 1 thread chia sẻ về những điểm nóng giao thông/ các điểm hay vi thạm luật giao thông....để anh em tham gia và đóng góp.

Em thấy box đang thiếu 1 topic về luật giao thông và những điểm anh em hay bị bắt, từ đó nâng cao kiến thức cũng như kinh nghiệm xử lý.

Ủng hộ, ae SG HN tài non như mình đi nội thành sợ vãi cả đái

Bị bắt thì chắc phake mod và admin bị thôi, ae mình ko sao đâu :sexy_girl:
 
Back
Top