Xe máy nó không nhiều nhưng ô tô nó cực nhiều và nó vẫn bắt đường nhánh gánh đám ô tô giúp đường chính
nhiều khu vực ô tô quay đầu được mà không cần đỏ đít nó vẫn bắt ô tô rẽ phải quay đầu chứ không cho quay ngay khu vực ngã 3. Ô tô nó còn làm được thì tôi không nghĩ có vấn đề gì với xe máy lắm.
Nhìn chung tôi thấy cách đó giảm nguy hiểm và ùn tắc cũng như tính nguy hiểm vì đan làn trong 1 đoạn quá ngắn đối với những khu vực ngã tư có đường nhỏ, vừa. Còn những khu vực xác định đi thẳng sẽ đến cầu vượt lớn nhiều lane thì tôi ko phản đối vấn đề phân chia lane theo loại xe. Ví dụ tôi đưa ra là ở những khu vực trong phố phường bình thường vốn có rất nhiều ngã tư có đường trục chính, lớn, nhiều lane, phân loại xe giao với đường nhỏ, đường vừa phải cho phép xe máy, thậm chí ô tô rẽ vào. Và quay đầu ngon ơ.
Tất nhiên đấy là lý thuyết và nước ngoài người ta làm được, thấy rất hợp lý. Áp dụng vào VN với ý thức tham gia giao thông của người Việt có hiệu quả ko thì tôi ko dám chắc, cứ nêu Ý kiến thôi