tin tức Xe điện Hongqi E-HS9 có thể thành công tại Việt Nam?

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/xe-dien-hongqi-e-hs9-co-the-thanh-cong-tai-viet-nam-post1290747.html
Mẫu SUV chạy điện của hãng xe Trung Quốc có giá bán từ 2,768 tỷ đồng, đắt hơn vài dòng xe gầm cao cỡ lớn đã có mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh việc giới thiệu mẫu sedan H9, Hongqi trong lần ra mắt tại Việt Nam còn trình làng một mẫu xe điện đáng chú ý là chiếc E-HS9. Chiếc SUV cỡ lớn chạy pin của hãng xe Trung Quốc xuất hiện vào thời điểm ôtô điện được người dùng trong nước quan tâm nhiều hơn trước.

Dù vậy, Hongqi E-HS9 liệu có đủ sức hấp dẫn với mức giá khởi điểm hơn 2,7 tỷ đồng, thuộc diện đắt nhất trong số những mẫu ôtô Trung Quốc từng được bán tại Việt Nam.

Giá cao nhưng được miễn lệ phí trước bạ​

Hiện tại, Hongqi E-HS9 là mẫu SUV điện cỡ lớn đầu tiên bán ra tại Việt Nam. Xe có 4 phiên bản gồm Executive, Deluxe, Premium và Flagship, đi cùng mức giá đề xuất lần lượt 2,768 tỷ, 2,968 tỷ, 3,339 tỷ và 3,688 tỷ đồng.

Vào đầu tháng 1 này, mẫu xe cùng phân khúc với Hongqi E-HS9 là VinFast VF 9 được mở đặt hàng và dự kiến bàn giao xe trong năm nay. So với đối thủ Trung Quốc, mẫu SUV điện đầu bảng của VinFast có giá bán dễ chịu hơn đáng kể, lần lượt 1,443 tỷ và 1,572 tỷ đồng cho bản VF 9 Eco và VF 9 Plus.
Xe dien Hongqi E-HS9 anh 1

Điểm khác biệt chính giữa Hongqi và VinFast là hãng xe Việt Nam không tính giá pin vào giá thành sản phẩm và áp dụng gói thuê pin hàng tháng, trong khi nhà sản xuất Trung Quốc “mua đứt bán đoạn” sản phẩm cho khách hàng.

Ngoài ra, thời gian bảo hành của Hongqi E-HS9 là 5 năm (hoặc 150.000 km) cho xe và 8 năm (hoặc 160.000 km) cho cụm pin, ngắn hơn chính sách bảo hành 10 năm (hoặc 200.000 km) cho VinFast VF 9.

Ngoài việc cạnh tranh với VinFast VF 9, Hongqi E-HS9 còn “đối đầu” cùng một vài dòng SUV cỡ lớn như Ford Explorer (2,366 tỷ đồng), Volkswagen Teramont (2,349 tỷ đồng), Hyundai Palisade (khoảng 2,5 tỷ đồng).

Ngoài ra, ở tầm giá 3-4 tỷ đồng người dùng Việt Nam hiện có thể lựa chọn các mẫu xe gầm cao hạng sang như Volvo XC90 (từ 3,95 tỷ đồng), Audi Q7 (từ 3,66 tỷ đồng)...
Xe dien Hongqi E-HS9 anh 2

Có thể thấy, E-HS9 có giá đề xuất cao hơn những dòng xe trang bị động cơ xăng, dầu cùng hạng và tiệm cận nhóm SUV 7 chỗ cao cấp. Dù vậy, dòng xe điện của Hongqi có ưu thế đáng kể khi xét đến chi phí lăn bánh nhờ việc được giảm 100% lệ phí trước bạ từ đầu tháng 3 theo Nghị định 10/2022/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành.

Với mức giá đề xuất 2,768-3,688 tỷ đồng, khoản phí trước bạ mà người mua Hongqi E-HS9 có thể tiết kiệm vào khoảng 277-442 triệu đồng, tùy theo phiên bản và địa phương đăng ký.

Thu hút người dùng bằng công nghệ​

Dù có giá bán cao, Hongqi E-HS9 vẫn duy trì một đặc điểm tương tự nhiều dòng xe Trung Quốc khác bán tại Việt Nam, đó là cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tiện nghi hấp dẫn trong tầm giá.

Đơn cử, phiên bản Flagship cao cấp nhất có nội thất 4 chỗ ngồi với hàng ghế sau thiết kế dạng thương gia “học hỏi” theo những dòng SUV siêu sang châu Âu. Danh sách tiện ích cho hành khách gồm có ghế chỉnh điện/sưởi/thông gió/massage, màn hình giải trí riêng, bảng điều khiển cảm ứng, 16 loa cao cấp…
Xe dien Hongqi E-HS9 anh 3

Ngoài ra, các model E-HS9 còn lại cũng có nhiều trang bị đáng chú ý, chẳng hạn 3 màn hình kỹ thuật số trên bảng tablo, điều hòa 4 vùng tích hợp lọc bụi và kiểm soát không khí, hàng ghế đầu làm mát/sưởi, sưởi vô-lăng, cửa sổ trời toàn cảnh, 12 loa, cửa kính cách âm, camera 360, hệ thống an toàn thông minh, đèn chiếu sáng LED thích ứng…

Trong khi đó, khả năng vận hành của Hongqi E-HS9 gần như tương đương VinFast VF 9. Mẫu SUV điện Trung Quốc có 2 cấu hình pin là 84 kWh (bản Executive) và 99 kWh cho 3 model còn lại, tương ứng với phạm vi di chuyển 460-510 km khi sạc đầy.

Hongqi cho biết E-HS9 có hỗ trợ khả năng sạc nhanh 10 phút cho phạm vi di chuyển khoảng 100 km, đi cùng 7 chế độ lái tùy chọn, hệ thống treo khí nén thích ứng (bản Deluxe và Flagship).
Xe dien Hongqi E-HS9 anh 4

Hongqi E-HS9 có thể xem là lựa chọn mới đáng chú ý với nhóm người dùng quan tâm đến ôtô Trung Quốc và xe điện. Mức giá cao so với một mẫu xe Trung Quốc sẽ là rào cản không nhỏ cho Hongqi E-HS9 tại thị trường Việt Nam, vốn quen với những mẫu xe Trung Quốc giá rẻ.

Ngoài ra, hãng xe Trung Quốc sẽ cần giải quyết bài toán hệ thống phân phối, dịch vụ sửa chữa. Bên cạnh đó, tương tự các mẫu xe điện khác tại Việt Nam, người dùng cũng đặt khá nhiều câu hỏi về việc phát triển trạm sạc dành cho E-HS9, đây cũng là bài toán mà hãng xe này cần có lời giải đáp để có thể phát triển lâu dài ở thị trường xe điện Việt Nam.
 
Có ae vozer nào bên TQ có exp về thị trường xe TQ ko?
Mình nghĩ thị trường TQ xe hơi chắc chẵn là phát triển hơn nhà V. Nhưng TQ lớn quá, ko biết thằng nào ok, thằng nào lởm khởm.
Nhưng mình nghĩ rồi sẽ nhờ TQ kéo giá xe oto xuống như case study xe gắn máy, điện thoại, công nghệ.
 
  • Hãng xe này đã sản xuất xe hơi 60 năm nay.
  • Trung Quốc là 1 trong 5 nước trùm về công nghệ xe điện .
-> xe hơi điện của Trung Quốc có thể vả vào mặt xe hơi điện của Toy , Kia bằng chất lượng lẫn giá tiền .
 
Bọn này chất lượng không biết thế nào nhưng đang bỏ tiền lăng xê loạn xị thậm chí trên facebook hoặc một số diễn đàn mình thấy có người còn nói là mua hàng tàu còn hơn mua hàng tàu rồi dán nhãn (Có cả trên voz luôn).
Nó lại chả thế. Sau vụ fanvist dân cũng ngán rồi.
 
Bọn này chất lượng không biết thế nào nhưng đang bỏ tiền lăng xê loạn xị thậm chí trên facebook hoặc một số diễn đàn mình thấy có người còn nói là mua hàng tàu còn hơn mua hàng tàu rồi dán nhãn (Có cả trên voz luôn).

Giá con hàng tàu dán nhãn tương đương là VF9 Plus lăn bánh 1 tỷ 3.

Giá con hàng tàu này thì thấp nhất 3 tỷ, cao nhất 4 tỷ...

Có tiền cứ mua hàng tàu trung ương đi cho nó sang. 0 trạm sạc, 1 cửa hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Chỉ cần cọc trước 1 tỷ đồng rồi năm sau nhận xe, quá ngon rồi fen :D
 
Hãng này chuyên sản xuất xe cho nguyên thủ quốc gia đi này. Nhìn thì phê thật nhưng giá thế thì chiụ. Chỉ mong những con hàng tâmg 3-500tr vào để kéo giá chung xuống thôi.
 
Hãng này chuyên sản xuất xe cho nguyên thủ quốc gia đi này. Nhìn thì phê thật nhưng giá thế thì chiụ. Chỉ mong những con hàng tâmg 3-500tr vào để kéo giá chung xuống thôi.
Bro này nghĩ giống tôi này, muốn tạo thương hiệu bền vững trong lòng khách hàng trước tiên phải làm sao cho sản phẩm đi vào sâu trong ngõ hẻm. Chứ đùng phát bán cho thằng giàu để nhanh gom tiền lại nhàn công tác bảo trì bảo dưỡng, làm như nhà giàu nó ngu như vịt mà thích thì vặt :D
 
Bọn hongqi này đưa con cao nhất về để dựng tên tuổi truyền thông trước thôi, chắc sau này cho cái lineup rẻ hơn ấy mà :angry:
 
Giá con hàng tàu dán nhãn tương đương là VF9 Plus lăn bánh 1 tỷ 3.

Giá con hàng tàu này thì thấp nhất 3 tỷ, cao nhất 4 tỷ...

Có tiền cứ mua hàng tàu trung ương đi cho nó sang. 0 trạm sạc, 1 cửa hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Chỉ cần cọc trước 1 tỷ đồng rồi năm sau nhận xe, quá ngon rồi fen :D

Bọn hongqi này đưa con cao nhất về để dựng tên tuổi truyền thông trước thôi, chắc sau này cho cái lineup rẻ hơn ấy mà :angry:
Đúng rồi , nó lấy tiếng trước vì trình làm xe điện của Trung Cộng nào có thua Mỹ và châu Âu Nhật , Hàn thì bỏ qua .
 
Bro này nghĩ giống tôi này, muốn tạo thương hiệu bền vững trong lòng khách hàng trước tiên phải làm sao cho sản phẩm đi vào sâu trong ngõ hẻm. Chứ đùng phát bán cho thằng giàu để nhanh gom tiền lại nhàn công tác bảo trì bảo dưỡng, làm như nhà giàu nó ngu như vịt mà thích thì vặt :D
Thương hiệu bền vững chỉ dành thằng mới nổi thôi, chứ thương hiệu thằng này già rồi, nó cũng chỉ quảng bá thương hiệu tới 1 vài nước đang có hướng xe điện để đánh tiếng thôi, chứ thị trường trũng thế này đầy thằng ngu mua con 4 tỉ đã khai tử của hãng vẫn sơ sinh đấy chứ:confident:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Muốn thành công thì phải tùy thuộc thái độ dân mình. Nếu dân mình ghét không mua thì cũng sớm cuốn gói khỏi Việt Nam thôi. Đầy người sướng :)

Tuy nhiên, nếu dân mình phản đối nó dữ quá thì thể nào anh Tàu cũng có vài động thái như: Đưa tàu ra Hoàng Sa, Trường Sa, không nhập hàng nông sản từ Việt Nam, không xuất các mặt hàng sang Việt Nam một thời gian, xây vài cái đập và chặn nước ở đập không cho chảy về qua sông Hồng và sông Cửu Long hay đóng cửa biên giới chẳng hạn => Dân mình khóc bằng tiếng Mán luôn :sad:

Anh nào hay hô hào này nọ có giỏi thì giải quyết bài toán này coi :doubt:
Bán xe dòng cao cấp đắt tiền xa xỉ chết mẹ rồi bắt mua cũng chịu. Xong dựa vào đó mà làm hành động như bro nói thì nó dơ quá rồi. Không có chuyện đó đâu, Gucci Chà neo mike addiass iv fake thẩm quyến vẫn tiêu thụ ầm ầm mà.
 
Bán xe dòng cao cấp đắt tiền xa xỉ chết mẹ rồi bắt mua cũng chịu. Xong dựa vào đó mà làm hành động như bro nói thì nó dơ quá rồi. Không có chuyện đó đâu, Gucci Chà neo mike addiass iv fake thẩm quyến vẫn tiêu thụ ầm ầm mà.
Chỉ có thằng nào đấy bắt nv mua hàng mìh sx chứ thằng nào bắt anh mua con xe tàu?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Giá con hàng tàu dán nhãn tương đương là VF9 Plus lăn bánh 1 tỷ 3.

Giá con hàng tàu này thì thấp nhất 3 tỷ, cao nhất 4 tỷ...

Có tiền cứ mua hàng tàu trung ương đi cho nó sang. 0 trạm sạc, 1 cửa hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Chỉ cần cọc trước 1 tỷ đồng rồi năm sau nhận xe, quá ngon rồi fen :D
Vl 3 tỷ thì đéo ai đi xe tàu. Đi xe Tesla cho sang. Đem xe tàu đi gặp đối tác nó lại khịa cho.
 
Back
Top