thảo luận Đã đến lúc mua xe điện hay chưa? Review VF 8 - Đánh giá công tâm về xe điện.

Đợi vf7 chạy đại trà xem, fix hết lỗi (nếu có) rồi cũng múc thôi, đi xe xăng mệt voãi.
Ps: vẫn hơi lăn tăn vụ pin chai, ko biết bán lại thì trượt giá ntn nhỉ, có bị vin vào vụ pin chai mà bị ép giá sml không ta?

Đến lúc pin chai thì giá pin đã rẻ lắm rồi anh ạ...
 
Đến lúc pin chai thì giá pin đã rẻ lắm rồi anh ạ...
Cái này đúng nè, lắm ông lo vl ra. Thuê pin thì không phải nghĩ, xe mua cả pin thì bảo hành 10 năm. Sau thời gian đó thì giá nó cũng tụt quần rồi
 
Đợi vf7 chạy đại trà xem, fix hết lỗi (nếu có) rồi cũng múc thôi, đi xe xăng mệt voãi.
Ps: vẫn hơi lăn tăn vụ pin chai, ko biết bán lại thì trượt giá ntn nhỉ, có bị vin vào vụ pin chai mà bị ép giá sml không ta?
Có bài báo này ở bên Mỹ. Tham khảo thử chứ chắc ko áp dụng được cho thị trường VN. Với đi phố nhẹ nhàng thì thấy bảo chai ít lắm https://m.autopro.com.vn/neu-mua-nh...oniq-5-cung-bi-goi-ten-177240403112748738.chn
 
Đây có a này confirm hộ k thì lại phải về f33 mất hic
a trích dẫn đi, chính bản thân a còn ko hiểu nói gì đòi paraphrase câu người khác, mai tôi bảo xe điện có 4 cái bánh là tôi dạy cả thế giới làm xe điện à? nó public docs lên là dạy vậy bên tàu nó mở studio để fine tune cho các hãng gọi là cần tay chỉ việc à
 
Cái này đúng nè, lắm ông lo vl ra. Thuê pin thì không phải nghĩ, xe mua cả pin thì bảo hành 10 năm. Sau thời gian đó thì giá nó cũng tụt quần rồi

Em thấy VF5, 6 có thời gian bảo hành 7 năm.
Em đoán là giá pin trong 7 năm sẽ giảm khoảng 75-85% so với hiện tại.
 
Em thấy VF5, 6 có thời gian bảo hành 7 năm.
Em đoán là giá pin trong 7 năm sẽ giảm khoảng 75-85% so với hiện tại.
tôi nghe người của VF nói là riêng cái đoạn đóng cell ở Hà Tĩnh đã giảm chi phí build pack pin thành phẩm xuống còn gần 1/2 so với khi nhập cell về tự đóng pack rồi...
 
CATL xuất phát điểm là nhà cung cấp pin cho Tesla nên dùng từ “đấu” không hợp lý lắm.
Anh cũng đang hiểu sai quan hệ giữa Tesla và Panasonic trong mô hình gigafactory hiện tại.
CATL gì xuất phát điểm cung cấp pin cho Tesla anh? ko hiểu a nói gì luôn, chỉ vài năm gần đây tesla mới xài pin CATL lúc đó CATL đã lớn nhất thế gới

thế quan hệ Tesla và Pana là gì? a thấy khác mợ gì VinES đang làm ko, vin PLBN, gotion làm pin?
OSAKA, Japan / PALO ALTO, USA, July 31, 2014 – Panasonic Corporation and Tesla Motors, Inc. have signed an agreement that lays out their cooperation on the construction of a large-scale battery manufacturing plant in the United States, known as the Gigafactory.

According to the agreement, Tesla will prepare, provide and manage the land, buildings and utilities. Panasonic will manufacture and supply cylindrical lithium-ion cells and invest in the associated equipment, machinery, and other manufacturing tools based on their mutual approval. A network of supplier partners is planned to produce the required precursor materials. Tesla will take the cells and other components to assemble battery modules and packs. To meet the projected demand for cells, Tesla will continue to purchase battery cells produced in Panasonic's factories in Japan. Tesla and Panasonic will continue to discuss the details of implementation including sales, operations and investment.


 
Cái này đúng nè, lắm ông lo vl ra. Thuê pin thì không phải nghĩ, xe mua cả pin thì bảo hành 10 năm. Sau thời gian đó thì giá nó cũng tụt quần rồi
Lo chứ, cùng là thuê pin nhưng mua con xe thuê pin soc 80% nó khác con xe thuê pin soc 95% chứ anh :LOL:
 
Cái này đúng nè, lắm ông lo vl ra. Thuê pin thì không phải nghĩ, xe mua cả pin thì bảo hành 10 năm. Sau thời gian đó thì giá nó cũng tụt quần rồi
Mua xe điện mà ko lo vụ thay pin thì lo vụ gì anh, cũng phải tìm hiểu kỹ chứ, tiền chứ có phải lá mít đâu. Nhiều người không biết thì ngta lo là đúng rồi. Đưa đc thông tin bác tủ phía trên có phải là cho "lắm ông" như tôi an tâm hơn không, vì xác định mua xe điện là sẽ đi cực nhiều.
 
Đợi vf7 chạy đại trà xem, fix hết lỗi (nếu có) rồi cũng múc thôi, đi xe xăng mệt voãi.
Ps: vẫn hơi lăn tăn vụ pin chai, ko biết bán lại thì trượt giá ntn nhỉ, có bị vin vào vụ pin chai mà bị ép giá sml không ta?

Nhìn chính sách giá gần đây của Vin thì đến lúc fix hết lỗi còn VF7 Plus lăn bánh phải 1.3 1.4 tỷ.
 
Mua xe điện mà ko lo vụ thay pin thì lo vụ gì anh, cũng phải tìm hiểu kỹ chứ, tiền chứ có phải lá mít đâu. Nhiều người không biết thì ngta lo là đúng rồi. Đưa đc thông tin bác tủ phía trên có phải là cho "lắm ông" như tôi an tâm hơn không, vì xác định mua xe điện là sẽ đi cực nhiều.
Các anh cũng nên làm quen với việc lập dự toán và khấu hao chứ, bất cứ xe nào cũng phải có khấu hao chứ nó có chạy mãi được đâu
 
Các anh cũng nên làm quen với việc lập dự toán và khấu hao chứ, bất cứ xe nào cũng phải có khấu hao chứ nó có chạy mãi được đâu
Chịu anh à, nhà tôi từ xe máy đến ô tô càng cũ càng để đó ít đi chứ ông già không chịu bán, con nào cũng là xe nái, xe kỉ niệm của ông. Tui xài tiền ông bà bô nên không ý kiến được. Riêng con xe điện tôi mua để gắn bó nên là sẽ xác định là đi nhiều và đi lâu nên phải lo. Sẵn anh có đi không cho tôi hỏi bảo hành pin 10 năm thì điều kiện bảo hành cụ thể là như thế nào nhỉ? Sao tìm mãi trên mạng chẳng thấy đâu.
 
CATL gì xuất phát điểm cung cấp pin cho Tesla anh? ko hiểu a nói gì luôn, chỉ vài năm gần đây tesla mới xài pin CATL lúc đó CATL đã lớn nhất thế gới

thế quan hệ Tesla và Pana là gì? a thấy khác mợ gì VinES đang làm ko, vin PLBN, gotion làm pin?

Anh hiểu sai rồi. Theo ý của tôi, CATL là nhà cung cấp cho Tesla và Tesla không kinh doanh linh vực sản xuất pin nên không thể gọi họ là đối thủ của nhau để mà đấu. Họ có quan hệ cộng sinh. Với Tesla thì CATL cũng giống như Pana hay LG ES.

Mô hình gigafactory được Tesla sinh ra để tối ưu chuỗi sản xuất của họ. VinES cũng học lại thôi. Trong mô hình đó, Pana, LG ES hay CATL cộng sinh với Tesla chứ không phải Tesla nhờ họ vận hành hay gì cả.

Quay lại vấn đề mà anh nhảy vào tranh luận, xuất phát từ quan điểm của tôi là Tesla "khôn khéo" nên chưa bị đánh độc quyền. Anh nên đọc kỹ các post và nghiên cứu thêm thông tin, đừng post hồ đồ thế.

Tiện thể, xin phép flexing chút. Bên tôi tham gia cung cấp công nghệ, thiết kế, lắp đặt một phần không nhỏ trong Gigafactory Berlin. Với các nhà máy sản xuất ô tô truyền thống thì khoảng 1/3 diện tích nhà xưởng là chứa dây chuyền do bên tôi thiết kế, cung cấp. Trong mảng này, bên tôi chiếm thị phần top 1 hoặc top 2 trên toàn thế giới tùy năm. Nên tôi cũng có may mắn là đã được vào tham quan hầu hết các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô ở VN. Thành ra cũng hóng được tí ti.
 
Last edited:
Chịu anh à, nhà tôi từ xe máy đến ô tô càng cũ càng để đó ít đi chứ ông già không chịu bán, con nào cũng là xe nái, xe kỉ niệm của ông. Tui xài tiền ông bà bô nên không ý kiến được. Riêng con xe điện tôi mua để gắn bó nên là sẽ xác định là đi nhiều và đi lâu nên phải lo. Sẵn anh có đi không cho tôi hỏi bảo hành pin 10 năm thì điều kiện bảo hành cụ thể là như thế nào nhỉ? Sao tìm mãi trên mạng chẳng thấy đâu.
Research là 1 kỹ năng, kỹ năng anh chưa tốt nên chưa tìm thấy thôi
 
Anh hiểu sai rồi. Theo ý của tôi, CATL là nhà cung cấp cho Tesla và Tesla không kinh doanh linh vực sản xuất pin nên không thể gọi họ là đối thủ của nhau để mà đấu. Họ có quan hệ cộng sinh. Với Tesla thì CATL cũng giống như Pana hay LG ES.

Mô hình gigafactory được Tesla sinh ra để tối ưu chuỗi sản xuất của họ. VinES cũng học lại thôi. Trong mô hình đó, Pana, LG ES hay CATL cộng sinh với Tesla chứ không phải Tesla nhờ họ vận hành hay gì cả.

Quay lại vấn đề mà anh nhảy vào tranh luận, xuất phát từ quan điểm của tôi là Tesla "khôn khéo" nên chưa bị đánh độc quyền. Anh nên đọc kỹ các post và nghiên cứu thêm thông tin, đừng post hồ đồ thế.
tôi đang trả lời câu fen kia là tesla giữ công nghệ pin ko share cho tàu ...
còn con đường của vin đi như tesla nhưng con đường dài ko biết thế nào ...
còn chả gì độc quyền cả, tesla nó thuê đất làm trạm sao gọi là độc quyền, nó share vì nó muốn lấy cục tiền của chính phủ, chưa kể GM/Ford nó thuê vào, đang được bảo là 6-12bil/năm doanh thu
giờ vn thằng nào vào 10tr$/năm thì vin nó mở ngay? nhưng ai care, a chỉ care sạc free :LOL:
về lâu về dài tôi cũng nên mở nếu đủ hạ tầng, xe vin thì sạc giá điện nhà nước, xe khác charge theo giá xăng
 
Nhà nghèo mua vf5 entry level vậy. Đem đi chạy dịch vụ bào 2-3 năm rồi có bác nào để em vf8 cũ giá tốt thì em hốt
 
tôi đang trả lời câu fen kia là tesla giữ công nghệ pin ko share cho tàu ...
còn con đường của vin đi như tesla nhưng con đường dài ko biết thế nào ...
còn chả gì độc quyền cả, tesla nó thuê đất làm trạm sao gọi là độc quyền, nó share vì nó muốn lấy cục tiền của chính phủ, chưa kể GM/Ford nó thuê vào, đang được bảo là 6-12bil/năm doanh thu
giờ vn thằng nào vào 10tr$/năm thì vin nó mở ngay? nhưng ai care, a chỉ care sạc free :LOL:
về lâu về dài tôi cũng nên mở nếu đủ hạ tầng, xe vin thì sạc giá điện nhà nước, xe khác charge theo giá xăng
Độc quyền trong kinh tế có nghĩa khá rộng, không phải độc quyền mà dân đen hay nói đến. Anh @DHD hơi hàn lâm nên câu chuyện bình dân nó trở nên rối, chả ai sai cả, do quan niệm và hiểu biết khác nhau, thế thôi
 
Research là 1 kỹ năng, kỹ năng anh chưa tốt nên chưa tìm thấy thôi
Anh trả lời giúp tôi thì cũng góp phần giúp cho thông tin càng thêm nhiều, càng nhiều thì càng dễ research ra kết quả. À mà tôi nói thế thôi chứ tôi không có ý kêu anh trả lời anh đâu, thank anh đã thông não cho tôi nãy giờ!
 
Độc quyền trong kinh tế có nghĩa khá rộng, không phải độc quyền mà dân đen hay nói đến. Anh @DHD hơi hàn lâm nên câu chuyện bình dân nó trở nên rối, chả ai sai cả, do quan niệm và hiểu biết khác nhau, thế thôi
mình hiểu cái động quyền tự nhiên fen đó từ quy mô thị trường vn dẫn tới chỉ vn nó làm, đang bảo thêm case của tesla, vì tesla chỉ chưa tới 20% trạm ở mẽo sao gọi là độc quyền ...
 
Back
Top