thảo luận Đã đến lúc mua xe điện hay chưa? Review VF 8 - Đánh giá công tâm về xe điện.

mình hiểu cái động quyền tự nhiên fen đó từ quy mô thị trường vn dẫn tới chỉ vn nó làm, đang bảo thêm case của tesla, vì tesla chỉ chưa tới 20% trạm ở mẽo sao gọi là độc quyền ...

Thì là do testla "khôn khéo" từ lâu rồi, từ trước khi họ "to" nên tỷ lệ mới như thế và số lượng model EV ở Mỹ mới nhiều như vậy.
 
Tết đi xe về quê cần sạc quãng giữa mà nhiều xe điện chắc cũng khó kiếm trụ sạc ae nhỉ
 
Có các vấn đề sau để xe điện sẵn sàn tại VN.
1. Điện: cần phải dồi dào, rẻ so với thu nhập người dân. Hiện nay rẻ nhưng không dồi dào. Mua xe xong 2 năm sau điện tăng phi mã thì bỏ mợ.
2. Chính sách sửa chữa: chờ 5 năm nữa để VF chứng minh rằng họ nghiêm túc với dự án này. Hiện nay vẫn có 1 vài case: vỡ vỏ pin phải chi 60-70 củ sửa, ....
 
Giờ sạc ở trụ có đc đặt trc ko (vd kiểu trên app đặt giờ này tao ra sạc xe) rồi trụ sạc nó tự block khung giờ đó cho mình ko các anh?
 
ĐN giờ đội dịch vụ đã bắt đầu dịch chuyển sang xe điện rồi, vf5 và e34 biển vàng bắt đầu xuất hiện nhiều. Chắc tài Xanh nghỉ cty ra mua xe chạy.
Thấy VF5 giờ biển trắng cũng nhiều bác. Ở Đn nuôi xe rẻ dùng con VF5 chạy quanh quanh đúng bài luôn
 
Mua cái xe cả 800trr- 1 tỉ mà lo cuối tháng kẹt 500k-1 tr đổ xăng thật vãi thím.
Cái này hên xui mà, đợt tôi việc nhiều chạy 10 ngày đã bay 8-9tr tiền xăng mà đấy mới đầu tháng, thêm ma chay hiếu hỉ nữa thì cuối tháng són đái thật chứ đùa
 
1. Xe điện VF không phải là con xe tệ, nó là 1 con xe ổn. Đặc biệt là so với giá mua nó nó quá ổn.
2. xe VF trước giờ bán dưới giá nên sẽ tốt hơn xe cùng hạng, nên vận hành nó ngon.
3. Trong topic này cũng có 1 anh bị mấy chiếc xe điện VF hành lên hành xuống, mà ảnh vẫn chọn xe điện mua tiếp, thì chứng tỏ nó ngon thật. Với ảnh thì mấy cái hành đó chỉ là chuyện nhỏ.
4. Trở ngại lớn nhất hiện nay là sạc và sạc. Không phải ai cũng có thể gắn sạc ở nhà. Xe xăng gởi xe ở ngoài cũng đã bất tiện, giờ thêm 1 khoản đi sạc nữa thì bất tiện hơn. Ai sắp xếp được thì tốt.

Hiện tại xe còn ít thì trạm sạc đáp ứng nổi, khi xe tăng lên tầm 300-500% nữa thì chưa chắc.
Ra trụ sạc nhanh cũng vô tư mà nhỉ, tầm 1 tiếng là xong rồi, đi ít thì cả tuần mới sạc 1 lần chứ vấn đề sạc thì thằng nào cũng như thằng nào
 
Và xe điện đâm đụng thì tiền bay mấy tấm :p :p :p

(tùy đâm đụng chứ tui hông khịa hay bịa :p)
Thế xe xăng đâm đụng không bay như thế luôn à ??? :D ??? Thằng bạn tôi đi con Creta bị con Ranger vỉa ngang hông đi cái đèn pha, hãng nó báo cái đèn dấy 1 bên đã 26tr350 đấy, mà cái đèn đấy có gì đâu, led chóa phản xạ, đèn con vf8 tôi không biết giá mấy chứ đèn con vf9 là 36tr gì đấy, mà đấy là có projector, có matrix high beam nhé, đấy là so với con xe rẻ bằng 1/2 đấy
 
Ra trụ sạc nhanh cũng vô tư mà nhỉ, tầm 1 tiếng là xong rồi, đi ít thì cả tuần mới sạc 1 lần chứ vấn đề sạc thì thằng nào cũng như thằng nào
Khi lượng xe tăng lên tầm 200-300% hiện nay (điều này có thể thực hiên), còn trạm sạc khó mà tăng 200-300% hiện nay. Thì lượng xe sạc có nhiều hơn, đồng nghĩa là tỷ lệ chia sẻ trạm tăng lên, thì khi đó sạc nhanh sẽ.....không nhanh như hiện nay nữa.
 
Thế xe xăng đâm đụng không bay như thế luôn à ??? :D ??? Thằng bạn tôi đi con Creta bị con Ranger vỉa ngang hông đi cái đèn pha, hãng nó báo cái đèn dấy 1 bên đã 26tr350 đấy, mà cái đèn đấy có gì đâu, led chóa phản xạ, đèn con vf8 tôi không biết giá mấy chứ đèn con vf9 là 36tr gì đấy, mà đấy là có projector, có matrix high beam nhé, đấy là so với con xe rẻ bằng 1/2 đấy
đèn vf8 chưa đến 10 củ
 
Khi lượng xe tăng lên tầm 200-300% hiện nay (điều này có thể thực hiên), còn trạm sạc khó mà tăng 200-300% hiện nay. Thì lượng xe sạc có nhiều hơn, đồng nghĩa là tỷ lệ chia sẻ trạm tăng lên, thì khi đó sạc nhanh sẽ.....không nhanh như hiện nay nữa.
sao trạm sạc không thể tăng được gấp đôi gấp 3?
Tất cả các bãi đậu xe hiện tại chỉ cần kéo 1 sợi dây diện 6mm + với dây nối đất + ổ điện đã thành 1 trạm sạc qua đêm. Bất kì bãi giữ xe nào cũng làm được. Các bãi giữ xe to trong trung tâm thương mại chỉ cần thêm 1 đầu 3 pha, có thể làm trạm sạc 60kW bình thường, Vincom nó vẫn làm ầm ầm. Chỉ cần có quy định cho phép hoặc bắt buộc như đám nước ngoài đang làm buộc toàn bộ tòa nhà mới xây phải có trạm sạc xe điện là đủ.
 
Tôi chưa hiểu vf9 cũ chạy lướt bán có 1t1 1t2, tại sao ko mua mà lại dứt vf7 mới các thím nhỉ, dù tôi thấy con vf7 ngon nhưng ko thể so sánh với vf9 được
 
Tôi chưa hiểu vf9 cũ chạy lướt bán có 1t1 1t2, tại sao ko mua mà lại dứt vf7 mới các thím nhỉ, dù tôi thấy con vf7 ngon nhưng ko thể so sánh với vf9 được
Con vf8 cũ cũng ngang con vf6 plus ấy, có khi rẻ hơn. Tuy nhiên xe mới xe cũ thì khó nói lắm.
 
Back
Top