tin tức Ôtô đắt gấp 2-3 lần thế giới, 7 năm không ăn tiêu đủ mua xe 400 triệu

DM giá ô tô đắt vậy mà rất nhiều nhà ở HN vẫn mua ô tô và.... cất ở nhà để đi làm bằng xe máy đấy.
Cứ trời mưa thì ra đường biết tay nhau liền nhé.
 
DM giá ô tô đắt vậy mà rất nhiều nhà ở HN vẫn mua ô tô và.... cất ở nhà để đi làm bằng xe máy đấy.
Cứ trời mưa thì ra đường biết tay nhau liền nhé.
Nhà tôi đây, 10 năm trước mua con xe bây giờ mới đi được có 3 vạn :) Mua xe đúng nghĩa chỉ để đi lúc trời mưa hoặc nắng gắt.
 
Anh nào biết tiếng Thái thử gg xem có thật giá xe bên đó rẻ bằng 1/2 với 1/3 VN không :haha:

Tôi ở tư bản EU thì tôi thấy giá xe phổ thông ở bên này đéo thua gì VN , có khi còn nhỉnh hơn. Trừ các dòng xe hạng sang giá ở VN tầm 2 tỷ đổ lên thì bên này chắc rẻ hơn được chừng 20%
 
Thật ra các quan cũng đang đau đầu lắm. Để nguyên thuế phí thì con dân kêu gào, ko thể phát triển công nghiệp xe oto, bộ mặt phố thị còn xấu xí nhếch nhác. Nhưng cởi trói 1 phát thì tắc đường nó phải lên cái tầm thảm họa. indo và mexico có khi còn phải xách dép với cái tư duy tiểu nông đi 4 bánh của người Việt. Giờ đã đang tắc lắm rồi, x2 số xe lên thì hà nội với tp hcm sẽ còn tắc như nào nữa? 1 cái vòng luẩn quẩn
 
Lậy hồn fence có mà đường 5 làn 6 con oto chen nhau thì có.
Nếu ai từng chứng kiến thì chắc cũng phải thắc mắc trong đầu đội oto nó nghĩ gì nữa :burn_joss_stick:
Giờ đường tắc thay vì đi đúng hàng lối bị chậm 10-15p thì các anh chen nhau qua làn xe máy thậm chí bò nửa xe lên vỉa hè để nhanh hơn được 10-15 giây cuối cùng bị chậm mịa 30p-1h
Đúng cmnl Hn mà đi đúng luật thì đỡ tắc hơn bao nhiêu, ô tô thì lấn làn xe máy, xong xe máy thì lấn làn ô tô, vượt mẹ vạch đỗ, vượt mẹ đèn đỏ, thế là tắc cmnl, mấy chỗ mà k có giao thông y rằng đi lộn xộn vcl thế là tắc luôn, mặc dù xung quanh vẫn thoáng
 
Anh nào biết tiếng Thái thử gg xem có thật giá xe bên đó rẻ bằng 1/2 với 1/3 VN không :haha:

Tôi ở tư bản EU thì tôi thấy giá xe phổ thông ở bên này đéo thua gì VN , có khi còn nhỉnh hơn. Trừ các dòng xe hạng sang giá ở VN tầm 2 tỷ đổ lên thì bên này chắc rẻ hơn được chừng 20%
Anh ở EU thì thực tế ở đâu? Giá bên mỹ thì 1 con toyota sienna ngon lành có 50k. Ở việt nam giá để nó chạy ra ngoài đường là gần 4 tỷ đó bạn
 

Attachments

  • z2121652612443_86d953fdac5d530b919e6f27ecd58f41.jpg
    z2121652612443_86d953fdac5d530b919e6f27ecd58f41.jpg
    91.7 KB · Views: 123
Anh nào biết tiếng Thái thử gg xem có thật giá xe bên đó rẻ bằng 1/2 với 1/3 VN không :haha:

Tôi ở tư bản EU thì tôi thấy giá xe phổ thông ở bên này đéo thua gì VN , có khi còn nhỉnh hơn. Trừ các dòng xe hạng sang giá ở VN tầm 2 tỷ đổ lên thì bên này chắc rẻ hơn được chừng 20%
lx570 bên US tôi gg ra 97k, về VN ra biển hoen 10 tỷ :shame:
 
hạ tầng như loằn ấy mà đòi phổ cập xe oto
bao giờ các IQ cow phân lô bán nền ko phân dưới 150m2, mỗi nhà đều có chỗ để xe thì hãy nghĩ tới chuyện phổ cập oto nhé
giờ thì nhà lí nhí , lắt nhắt , hẻm hóc , chỗ để xe ko có mà đòi đường để đi xe oto cơ đấy
hệ lụy về một hệ thống quy hoạch ko có tầm nhìn giờ đập vào mặt các ông đấy ...

chưa kể là cống ngầm thoát nc các kiểu, đường cáp ngầm , vân vân và mây mây nhé ...

đáng lẽ phải xây cái móng thật vững chắc rồi phát triển thì các bố lại phát triển theo kiểu mì ăn liền nên giờ chúng ta có được bộ mặt của ngày hôm nay đấy
Thật ra nếu ở trong hẻm hóc này nọ oto ko ra vào đc ko phải là vấn đề, vấn đề ở đây là ko có đậu xe, nếu làm mỗi khu đều có 1 toà nhà để xe oto thì ngon ngay, ko nhất thiết phải để xe ở nhà

via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh ở EU thì thực tế ở đâu? Giá bên mỹ thì 1 con toyota sienna ngon lành có 50k. Ở việt nam giá để nó chạy ra ngoài đường là gần 4 tỷ đó bạn

À EU thì tôi cũng đi , ở ,chi tiêu tham khảo vật giá ở nhiều nước lắm , nhưng 2 nước tôi ở thường xuyên nhất là Cz và Đức.

Ví dụ như xe Sorento 2020 ở Cz quy ra tiền việt là 1 tỷ 4 , thì ở VN tầm 1 tỷ 2 cho đến 1 tỷ 3 ;)

sorr.png



https://www.kia.com/cz/modely/soren...MIoZipiKWu7AIVFobVCh14SANrEAAYASAAEgJae_D_BwE
 
Last edited:
Gỉai quyết rất đơn giản: Đánh thuế biển số + thu phí chỗ đậu xe trong thành phố thật cao vào rồi dùng tiền đó phát triển giao thông công cộng/mở đường. Rõ ràng là 1 con bán tải chạy ở nông thôn sẽ khác với 1 con bán tải ở Q1, đi làm mà mỗi người một con xe SUV/bán tải to đùng lại chả kẹt xe. Thế nên giải pháp tốt nhất là đánh thuế theo việc sử dụng thay vì sở hữu.
 
À EU thì tôi cũng đi chi tiêu tham khảo vật giá ở nhiều nước lắm , nhưng 2 nước tôi ở thường xuyên nhất là Cz và Đức.

Ví dụ như xe Sorento 2020 ở Cz quy ra tiền việt là 1 tỷ 4 , thì ở VN tầm 1 tỷ 2 tỷ 3 ;)

View attachment 235470
Tùy hãng xe và loại xe, nhưng x2 nó là bình thường. 1,4 và 2,3 mà anh kêu chỉ chênh 20%. Nói dối ko biết ngượng à anh
 
À EU thì tôi cũng đi , ở ,chi tiêu tham khảo vật giá ở nhiều nước lắm , nhưng 2 nước tôi ở thường xuyên nhất là Cz và Đức.

Ví dụ như xe Sorento 2020 ở Cz quy ra tiền việt là 1 tỷ 4 , thì ở VN tầm 1 tỷ 2 tỷ 3 ;)

View attachment 235470

Anh coi bản VN bị cắt bao nhiêu thứ đã nhé. Đừng so sánh giá vậy, hàng VN bản cao nhất chắc ko bằng bản base của bên người ta.
 
Kiểu hô hào cần pt công nghiệp oto, nhưng mua 1 chiếc trả 3 chiếc, đường xá quy hoạch ngu như bò thì ptrien kiểu gì.

Siêu bánh vẽ CNH, HDH
 
Back
Top