tin tức Việt Nam sắp "vượt mặt" Thái Lan, trở thành "ông lớn" ngành xe hơi khu vực?

Lẽ ra trong 5 năm tới ít nhất phải hoàn thiện 80% cao tốc bắc nam.
Giảm thuế ttđb cho xe oto.
Hỗ trợ vốn và ưu đãi cho công nghiệp phụ trợ.
Có vậy thì các ngành sản xuất mới được mở rộng, thêm việc làm, thêm tính cạnh tranh, tăng hiệu suất cho nền kinh tế.
Đm nội thành tp lớn thì kẹt xe, hàng hoá di chuyển bắc nam thì chậm và chi phí cao, hệ quả là hiệu suất lao động và hiệu suất kinh tế gặp rào cản.
 
Tin tôi đi, lúc đó lại có cái trò đk xe ở tỉnh khác xong vác ra SG chạy :shame:

Gửi từ Samsung SM-N950F bằng vozFApp
Xe biển tỉnh vào SG thì thu phí cao thôi. Lập trạm thu phí tự động, mỗi lần vào Tp thì 300-500k, để vào ngân sách nâng cấp đường xá.

Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
 
lớn ccc í, mẹ tao làm ngành chuyên tìm kiếm supplier công nghiệp phụ trợ cho các cty Mỹ nè...toàn qua Thái làm, VN làm dc khỉ mốc í, Thái nó là số 1 châu á về sx ô tô rồi, ở đó nói phét
Anh biết không hết rồi, dần dần các hãng supplier sẽ sx tại VN, mình sẽ cung cấp nguyên vật liệu giá rẻ như đồng nhôm, mà hàng đồng của VN mình được đánh giá hàng chất lượng cực cao. :)
Hạt nhựa sắp tới cũng dần hết nhập và cung cấp nội địa, chả phải tự nhiên thằng Mercedes sắp tới nó bỏ Samco mà về với Vinfast hoặc Trường Hải đâu. Trước đây nó bẩu tao sẽ đóng nhà máy ở VN và qua Thái, vì thực tế năng lực của Thái chỉ cần tăng thêm 30% công suất là đủ cho thị trường Vn, nhưng chỉ là bài mang ra thoả thuận thôi. Trước mắt VN không thể vượt qua Thái về khoản lắp ráp xe nhưng tầm 10 năm nữa chưa nói trước được.
 
Anh biết không hết rồi, dần dần các hãng supplier sẽ sx tại VN, mình sẽ cung cấp nguyên vật liệu giá rẻ như đồng nhôm, mà hàng đồng của VN mình được đánh giá hàng chất lượng cực cao. :)
Hạt nhựa sắp tới cũng dần hết nhập và cung cấp nội địa, chả phải tự nhiên thằng Mercedes sắp tới nó bỏ Samco mà về với Vinfast hoặc Trường Hải đâu. Trước đây nó bẩu tao sẽ đóng nhà máy ở VN và qua Thái, vì thực tế năng lực của Thái chỉ cần tăng thêm 30% công suất là đủ cho thị trường Vn, nhưng chỉ là bài mang ra thoả thuận thôi. Trước mắt VN không thể vượt qua Thái về khoản lắp ráp xe nhưng tầm 10 năm nữa chưa nói trước được.

cảm ơn anh, đúng là tôi biết chưa đủ...tuy nhiên:
  • Kim loại màu đồng nhôm này mình đã luyện được chưa ạ ? hay vẩn bí kiếp nằm trong tay bọn China/Taiwan ? chưa kể, sx tại VN giá raw material nó nhập khẩu còn cao hơn đó ạ. Chưa thể sx hoàn toàn nguyên liệu thép hay kim loại màu ở VN.
  • Hạt nhựa: anh biết nhà máy Bình Sơn, Nghi Sơn đúng k ? bọn nó là 2 thèn sx hạt PP duy nhất và lớn nhất VN...nhưng giá sx ra cao hơn 20% so với nhập khẩu, và xét tổng thể thì mới chỉ sx được hạt nhựa basic thôi ạ, còn PE, ABS, PVC...chúng ta phải nhập, chưa tổng hợp được...
VN hơn thèn China dc cái gần đó, no tariff, nhập liệu rẻ, giá nhân công rẻ.
Hơn thèn Thái được cái gần CHina và nền chính trị ổn định.
 
Quan trọng là nhà anh sau khi được mở đường thì hưởng lợi kết xù, từ một dự án cả trăm tỷ nhà nước :amazed: Đền bù giá cao cũng được, mà thấp cũng được chứ, tôi ghét nhất đất đang chó ghẻ bán cho nhau thì cho hẳn 3,4m ngang làm đường đi chung, mà vào đền bù thì đếm mét vuông như có giá lắm ấy:confuse:
Dân trí thôi anh!
Khu tôi nếu NN làm đường bảo đảm mỗi nhà lùi 1m cũng được, 2m chắc vận động tí thôi, éo cần đền luôn!
 
Lẽ ra trong 5 năm tới ít nhất phải hoàn thiện 80% cao tốc bắc nam.
Giảm thuế ttđb cho xe oto.
Hỗ trợ vốn và ưu đãi cho công nghiệp phụ trợ.
Có vậy thì các ngành sản xuất mới được mở rộng, thêm việc làm, thêm tính cạnh tranh, tăng hiệu suất cho nền kinh tế.
Đm nội thành tp lớn thì kẹt xe, hàng hoá di chuyển bắc nam thì chậm và chi phí cao, hệ quả là hiệu suất lao động và hiệu suất kinh tế gặp rào cản.

A mơ mộng quá rồi
Đất nước này chia lô bán nền là lẹ thôi
Tiền bạc cũng sẽ đem buff cứu bong bóng bđs,chứ có cc mà buff ngành phụ trợ
nbp37Fk.png
nbp37Fk.png

Thằng nào mua xe phải cống nạp 2 xe,ngon vl rồi cần gì phải sản xuất
nbp37Fk.png
nbp37Fk.png


Gửi bằng vozFApp
 
Mình đang thắc mắc là cái vụ đánh thuế xe ô tô sao mấy nước lớn (Mỹ, Đức, Nhật, Hàn...) nó không áp đặt chế tài cho VN được nhỉ ? Kiểu mày đánh thuế xe tao, tao đánh thuế ngược lại các mặt hàng xuất khẩu hoặc cấm m tham gia vào các hiệp định thương mại quốc tế => ép CP VN phải giảm thuế xe ô tô ?
Thuế xe mắc chủ yếu là thuế trong nước, cái này thì nước ngoài làm sao can thiệp dc, can thiệp dc thì cầu cho mẽo nó dẹp mẹ quán cơm cho dân bớt khổ. Chứ thuế nhập xe thì giảm nhiều lắm rồi. So sánh giá nhập xe giờ với 10 năm trước là biết
 
Thái dúi đường xá như cứt. Bangkok tắc đường thì SG, HN phải gọi bằng cụ. 10h 11h đêm vẫn tắc. Giá taxi thì đắt, tuktuk thì như ăn cướp.
với mật độ dân mỗi năm tăng chóng mặt và chung cư mọc như nấm thì tôi tin ko bao lâu SG, HN cũng tắc ngang bangkok thôi fen à.
 
Nội cái đường xá là thua thằng Thái phân nửa cmnr :canny:
Mà giá mua 1 chiếc ở Thái = 2 chiếc mấy ở vịt :go:


Thủ đô của nó và các vùng xung quanh hơn mình chứ so cả nước thì nó tuổi gì. Quý anh không tin thì có thể sử dụng google map
OJBcn61.png
OJBcn61.png
OJBcn61.png

screenshot_1603784497.png
 
Mình đang thắc mắc là cái vụ đánh thuế xe ô tô sao mấy nước lớn (Mỹ, Đức, Nhật, Hàn...) nó không áp đặt chế tài cho VN được nhỉ ? Kiểu mày đánh thuế xe tao, tao đánh thuế ngược lại các mặt hàng xuất khẩu hoặc cấm m tham gia vào các hiệp định thương mại quốc tế => ép CP VN phải giảm thuế xe ô tô ?
Vn có là cục cứt gì đâu mà nó phải ép. Ép thì nó vẫn ép thôi.
 
Vì VN có sổ hộ nghèo, nên đc ưu tiên bảo hộ 1 số ngành trong nước. Nhưng đất phát triển lên rồi thì từ từ sẽ phải chơi theo luật quốc tế.

Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
Cái bảo hộ là thuế nhập khẩu thôi, đang buộc phải giảm dần rồi.
Còn cái thuế tiêu thụ đặc biệt là đánh cả vào mặt hàng đó bất kể tronngg hay ngoài nước thì đâu gọi là bảo hộ được
 
Thủ đô của nó và các vùng xung quanh hơn mình chứ so cả nước thì nó tuổi gì. Quý anh không tin thì có thể sử dụng google map
OJBcn61.png
OJBcn61.png
OJBcn61.png

View attachment 258083
Nhưng nếu nói về xe thì tôi cá với anh là họ sử dụng trong thủ đô + thành phố nhiều hơn, lưu thông trên đường thường chỉ là xe vận tải thôi anh, mà thằng báo chém gió "sắp" vượt mặt Thái :canny:
Với so với Thái thì nói thật mình phát triển kém nó xa đấy, anh nên nhớ miền Nam của mình được "di sản" của bọn Phú đĩ + Mẽo không ít đâu, bọn nó làm cầu đường biết bao nhiêu, còn bọn Thái nó phát triển từ số 0, thậm chí cái Pattaya là 1 cái bãi đất ruộng, mà nó phát triển như giờ, thì mình lấy gì so nó? Chưa kể nước mình ổn định, bên nó thỉnh thoảng bị kèm bởi nội loạn, biểu tình tùm lum :go:
Nếu muốn so với Thái, trừ khi 1/2 số tiền thuế được sử dụng đúng mục đích thì có thể, vì đơn giản nội lực mình không kém nó, nhưng yếu tố IQ cao thì, như kiểu rót vốn 10, vào đến thực địa hoặc tay bọn đối tác còn 2 thì :haha: Đấy là chưa kể các "Đề xuất" xây tượng :go:
 
Thủ đô của nó và các vùng xung quanh hơn mình chứ so cả nước thì nó tuổi gì. Quý anh không tin thì có thể sử dụng google map
OJBcn61.png
OJBcn61.png
OJBcn61.png

View attachment 258083
Cái này có lẽ do đường vắng ít người đi nên nó không hiện rõ nét thôi, chứ các đường liên tỉnh của bọn nó đều 4-6 làn xe và có con lươn ở giữa đấy phen. Chỉ là bọn nó thì ít cao tốc thật
 
Cái này có lẽ do đường vắng ít người đi nên nó không hiện rõ nét thôi, chứ các đường liên tỉnh của bọn nó đều 4-6 làn xe và có con lươn ở giữa đấy phen. Chỉ là bọn nó thì ít cao tốc thật

Liên quan gì vậy, đường vắng ít người đi không hiện thế hóa ra cả cái nước VN này chỗ nào xe cộ cũng đi lại nhộn nhịp à
0YmFIEk.gif
0YmFIEk.gif
0YmFIEk.gif


2020ee14ef25-0cc2-4254-b0ff-f3863027fbcb.png
 
Back
Top