thảo luận Chè heo quay - món giải khát độc đáo xứ Huế

Thứ nhất, tôi hỏi có 2 vế, tôi dốt hay lều báo 3 điểm. Chữ thần kinh có người giải thích rồi, tôi ko cãi, nên a ko việc gì phải cắn tôi dai như thế.
Thứ 2, vấn đề khác, từ này ko phổ biến, nhưng lều mang vào bài báo cho cả nước đọc, tôi ý kiến đéo dc à? Báo cho người huế đọc tôi chả hỏi.
Hê hê, vẫn gân cổ cãi.
a ý kiến về từ này ko phổ biến à? Anh hỏi ai dốt cơ mà? :LOL:... giờ a lại lái về từ phổ biến với ko phổ biến?
 
Dễ hơn, có điều giờ dân trẻ Startup là muốn cái gì đó sang chảnh, một làm ăn, một còn phải khoe mẽ với bạn bè nữa, nên đa số mở mắt ra cafe, trà sữa, kem, còn đi bán chè, nó k sang chảnh nên anh em mới lớn k thích Startup :LOL:
Fen có bán chè ko?
 
Do a kém hiểu biết thôi, chứ cái từ đất thần kinh này có từ lâu lắm rồi...đi cả vào bài hát cơ:

Trăng nước mộng mơ, đất thần kinh dệt ngàn thơ
Đò sang bến mong ước nguyện ngày về
Đến Bến Ngự sông nước mênh mang nghe vỗ hò khoan
Hò ơi hò khoan! hò ơi hò khoan
Bài Huế xưa của Anh Bằng sáng tác trước 75 có 1 câu cũng có chữ "thần kinh":
"Non nước thần kinh, quê hương đất lành,cả trái tim sông núi của mình, cả linh hồn của dân hùng anh"
 
@@ sao gạch @@ xiêng cho cái bây giờ
thấy fen nói hay lắm, tưởng bán rồi
brick.png
 
kkk...nó cũng như mấy món kén người ăn thôi mà....người ko ăn đc thì chê...người ăn đc thì mê, ngồi đợi để đc ăn ly chè heo quay.
 
Tui ở Huế, nói thiệt ăn cái món này thà húp nước thôi còn hơn
Có điều tùy gu mỗi người thôi, có người thích kẻ không
 
Món này tui lại ăn được, nó như chè ỉ mặn thui.
Đang tính ăn trà tàu hột gà trong SG này mà chưa biết ăn ở đâu.
 
Món Huế ăn ở SG là ngon nhất. Như tôi đã nói đỉnh kout ẩm thực VN là SG và HN tuỳ khẩu vị. Đơn giản là cạnh tranh cao mới sinh ra sản phẩm chất lượng được. Cứ thong thả từ tốn như Huệ thì muôn đời vẫn thế thôi.
Huế là nơi hiếm có mà cả dân SG và HN ăn ở đó và thấy hợp khẩu vị đấy.
Nói chung là hương vị hài hòa của miền Trung là sự hòa hợp giữa ẩm thực Bắc và Nam, còn anh ăn ở SG khen ngon nhưng chưa chắc người khác đã khen ngon như anh đâu
 
Từ Thần Kinh này có gì mà lạ, cứ nhắc đến Huế là auto hay ghép với từ đấy, anh nào không tin có thể search thử "đất thần kinh" là biết. Từ văn chương cho đến nhạc nhẽo, Jimmii Nguyễn cũng có 1 bài tên như thế luôn
 
Thứ nhất, tôi hỏi có 2 vế, tôi dốt hay lều báo 3 điểm. Chữ thần kinh có người giải thích rồi, tôi ko cãi, nên a ko việc gì phải cắn tôi dai như thế.
Thứ 2, vấn đề khác, từ này ko phổ biến, nhưng lều mang vào bài báo cho cả nước đọc, tôi ý kiến đéo dc à? Báo cho người huế đọc tôi chả hỏi.

Tôi biết ngay sẽ có vụ này trong thớt này mà !
Để tôi nói anh nghe nhé :

- Tôi chắc chắn là 1 trong những người vào thớt này sớm nhất, vừa lập xong tầm 2 phút tôi vào. Và tôi cũng đập ngay vào mắt 2 chữ "thần kinh".

- Nhưng khác với những Vozer tay nhanh hơn não, trình độ đọc - hiểu còn non. Tôi trước khi type 1 comment khinh thằng nhà báo viết sai chính tả thì đã tự google cụm từ "đất thần kinh"

Capture.JPG


Và tất nhiên sau đó tôi đã hiểu nghĩa tại sao nhà báo viết từ như vậy.Tôi lui lại không cmt gì vì cũng chưa biết cmt gì. Cho tới tận giờ khi có anh vào lảm nhảm còn to họng cãi cố.

- Cái việc lều báo dùng 1 từ ít người biết nếu là người ham tìm hiểu tri thức thì thấy hay chứ không hề thấy phiền. Và tôi là người như vậy nên tôi thấy bài báo rất hay, vừa giúp tôi biết được món chè lạ ở Huế. Quan trọng hơn là biết được Huế có tên gọi là đất Thần Kinh và ý nghĩa của nó.

- Còn mở mồm ra cãi ngu - cãi láo như anh khi có người góp ý thì tôi cũng đoán tính cách anh ngoài đời ra sao rồi. Tôi bảo thật, rèn luyện lại đức tính đi không éo khá lên được đâu.
 
Back
Top