thảo luận Đã đến lúc mua xe điện hay chưa? Review VF 8 - Đánh giá công tâm về xe điện.

Tưởng anh chủ xe review, chứ anh mượn xe chạy được 1 chuyến thì có giá trị gì đâu. Thế cũng ghi đánh giá công tâm như thật :LOL:
 
Như anh @tin_truc22 đã nói, VF8 là con xe lỗi về thiết kế mà, ảnh bị nằm đường 2,3 lần gì đó :sweat:
SX vội vàng quá nên lỗi nhiều, từ pin quá lớn, quá nặng, chết bình 12v..... :sweat:
Giờ fix bớt rồi, nhưng mua về vẫn phải em yêu khoa học 1 chút :big_smile:
Nhưng so với giá thời điểm đầu con VF8 thì nó vẫn là 1 con quá thơm ngon về giá :big_smile:
mọi thứ đều ko quan trọng khi giá nó 7xx hồi đó :angry::angry::angry:
 
Thì đúng là nó tăng tốc nhanh thật, nhưng lái chiếc xe đâu phải chỉ có mỗi việc chạy thẳng thôi? Ngày xưa đám cơ bắp mỹ nó sinh ra cũng phục vụ chuyện chạy thẳng, mang xe ra drag strip xem thằng nào tăng tốc nhanh với 1/4 dặm trước. Nhưng rồi đám camaro với mustang dần thành xe thể thao hết chứ không giữ chất cơ bắp nữa. Chứng tỏ việc tăng tốc nhanh cũng không phải là tất cả.
Ngoài chuyện tăng tốc ra thì mọi thứ đều tiện hơn, xe VF thì vẫn phải khoá chứ các xe khác giờ control bằng phần mềm đt hết rồi, đỡ lỉnh kỉnh khoá xe. Còn vẫn thích khoá vật lí thì như tesla nó cho cái card như thẻ ATM, nhét vào ví dự phòng thôi. Ví dụ ban ngày a đi làm giờ nào, tự set điều hoà như báo thức, 30p trước khi tới h a đi nó tự thức, tự bật điều hoà, lên xe là mát hoặc ấm. Rồi a lại gần xe nó tự nhận biết là ai, tự chỉnh ghế, rồi tự lái. Tôi đi xe điện xong về bảo đi xe xăng cảm giác khó chịu lắm :)) nó mất sự tiện dụng hẳn
 
ra đg cứ thấy xe điện vf là biển vàng, fai là 90%
ZBtnCkk.png
ZBtnCkk.png
Chuyện bình thường. Xe cá nhân ông đi đến cơ quan rồi đỗ đến chiều mới về nhà. Còn xe taxi chạy ngoài đường suốt ngày. Giả sử cùng 1 lượng xe cá nhân biển trắng = lượng xe biển vàng thì rõ ràng tần suất gặp biển vàng gấp mấy lần rồi.
Em cũng có suy nghĩ và lăn tăn y như bác luôn, đã quất VF6 hôm qua rồi. Chúc bác quyết định đúng nhé.
Cảm ơn bác. Em cũng đã xem rất nhiều video về Vf6 mà thậm chí giờ còn chưa gặp tận mắt con nào chạy ngoài đường ở HN. Hi vọng từ giờ đến cuối năm là fix được lỗi bơm làm mát và bổ sung full ADAS
 
Ngoài chuyện tăng tốc ra thì mọi thứ đều tiện hơn, xe VF thì vẫn phải khoá chứ các xe khác giờ control bằng phần mềm đt hết rồi, đỡ lỉnh kỉnh khoá xe. Còn vẫn thích khoá vật lí thì như tesla nó cho cái card như thẻ ATM, nhét vào ví dự phòng thôi. Ví dụ ban ngày a đi làm giờ nào, tự set điều hoà như báo thức, 30p trước khi tới h a đi nó tự thức, tự bật điều hoà, lên xe là mát hoặc ấm. Rồi a lại gần xe nó tự nhận biết là ai, tự chỉnh ghế, rồi tự lái. Tôi đi xe điện xong về bảo đi xe xăng cảm giác khó chịu lắm :)) nó mất sự tiện dụng hẳn

Mấy tính năng này xe xăng cũng có. Sợ VF còn không màu mè bằng mấy con xe tàu ấy. Xe vợ tôi cũng đề nổ từ xa qua app các kiểu được này, ti toe được vài hôm đầu sau này thấy cũng chẳng giải quyết được việc gì.

Mà đang nói đang nói chuyện lái xe, anh đem mấy cái tiện nghi vào lan man quá.
 
Mình cũng đang dự kiến cuối năm nay mua xe điện, mục tiêu là VF6. Thực ra bây giờ cũng có nhiều lăn tăn nhưng cảm giác các hãng xe xăng ở VN ngày càng coi thường người tiêu dùng mà chỉ tập trung vào mục tiêu lợi nhuận.

Cùng một tầm tiền thì rõ ràng mấy con xe của VF có thể chất lượng hoàn thiện chưa tốt nhưng build chắn chắn, đầy đủ trang bị an toàn hơn so với mấy con xe xăng. Range xe điện hiện giờ có thể coi là là đủ đáp ứng nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng rồi, duy chỉ có phần địa điểm sạc dù đã spam kha khá nhưng có lẽ vẫn chưa đủ mật độ, ít nhất là có sạc nhanh thì như bây giờ 30 phút sạc nhanh thì cũng đi được mấy trăm cây là cũng khá ok rồi.

Tầm giá 800 tr lăn bánh của VF6 thì xem mấy con xe xăng con nào cũng lấn cấn, (so bản cao nhất)
CX-30: hàng sau chật, dốc, bí; còn lại thì con này đúng là hoàn hảo trên mọi phương diện.
HRV: có mỗi bản G đáp ứng, mà thôi bản G thì thôi không nói nữa.
Yaris cross: daihatdu, vô lăng và adas có vẻ khá kém
Xforce: Tablo nhìn chán thật sự, mà bản ADAS chưa biết bao giờ mới bán
Seltos mới ra: Bản premium thì méo có ADAS luôn. Bản GT có ADAS chắc giá trên trời thì cắt mẹ nó cái màn hình điện tử 10inch người lái
Creta: Năm nay bản facelift chưa chắc đã về
anh này giống tôi nè, nhưng mà outcome khả năng cao là hoặc cố xíu lên cx5 hoặc teri
hoặc giảm xuống city luôn cho nó rẻ

Tôi thì sau khi thuê cx30 quải quá, nên chắc sẽ cố, chứ giảm xuống thì chán lắm
 
Cứt nó chê cho là sml luôn chứ ko cần biết là khen hay chê :confuse:
Nó chê cho 1 lần, sau fix lỗi gấp rồi gửi lại nó bản khác cho nó review lại chứ ko thì xuống hố mẹ luôn chứ ở đó mà ko cần biết khen, hay chê :confuse:
Có phải như mấy thằng xekhen vn đếch đâu :sweat:
Sợ quá cơ, 1 thằng YouTuber review làm xập cả thương hiệu, quyền lực quá cơ
 
Gì mà sồn sồn lên thế anh :big_smile:
Thực tế là kênh lớn nó reivew, nó chê, và phải fix lỗi gấp, gửi lại xe cho nó review được chưa anh :big_smile:
Theo anh như thế là hãng xe ng ta có quan tâm hay không hả anh :big_smile:
Anh chê hay không hãng nó đéo quan tâm, còn review nó chê thì hãng xe nó quan tâm đấy anh. he he :big_smile:
Đấy có phải ý kiến cá nhân của tôi đâu, he he :big_smile:
Anh em đi VF vào cảm ơn, donate tiền đi kìa, nhờ thằng YouTuber VF mới fix lỗi cho anh em chạy
 
Mấy tính năng này xe xăng cũng có. Sợ VF còn không màu mè bằng mấy con xe tàu ấy. Xe vợ tôi cũng đề nổ từ xa qua app các kiểu được này, ti toe được vài hôm đầu sau này thấy cũng chẳng giải quyết được việc gì.

Mà đang nói đang nói chuyện lái xe, anh đem mấy cái tiện nghi vào lan man quá.
Tôi k biết vk a đi xe nào nhưng tính năng đề nổ từ xa qua app của vk a đang nói khác hẳn tính năng xe tôi đi, xe tôi là k cần phải đụng vào app, đã hẹn là tự nó thức để làm ấm/mát xe. Còn xe điện làm gì có đề nổ, lên là đi thôi a ơi.

Lái xe thì riêng cái chuyện tiện nghi nó cũng là 1 phần của lái rồi chứ còn a định như nào nữa? Thế h lái xe như xe điện chạy đua tự lái thôi nó đã ăn đứt xe xăng chưa? Rồi h xe điện nó chuyển qua steel by wire như máy bay, hành trình vô lăng ngắn hơn xe xăng có phải là cảm giác là lái sướng k?
 
Sợ quá cơ, 1 thằng YouTuber review làm xập cả thương hiệu, quyền lực quá cơ
vấn đề là thương hiệu bé tẹo ở Mỹ, nó bóp chết trong trứng nước luôn là tèo ngay.

Thà anh là honda mazda fail 1 phát 2 phát ko sao, chứ non trẻ như vinfast nó lên nghe mkbhd chê xe lỏ thì có cứt mà chúng nó mua xe
 
Tôi k biết vk a đi xe nào nhưng tính năng đề nổ từ xa qua app của vk a đang nói khác hẳn tính năng xe tôi đi, xe tôi là k cần phải đụng vào app, đã hẹn là tự nó thức để làm ấm/mát xe. Còn xe điện làm gì có đề nổ, lên là đi thôi a ơi.

Lái xe thì riêng cái chuyện tiện nghi nó cũng là 1 phần của lái rồi chứ còn a định như nào nữa? Thế h lái xe như xe điện chạy đua tự lái thôi nó đã ăn đứt xe xăng chưa? Rồi h xe điện nó chuyển qua steel by wire như máy bay, hành trình vô lăng ngắn hơn xe xăng có phải là cảm giác là lái sướng k?

Xe xăng cũng có hệ thống điện, mấy tính năng anh kể xe xăng có hết. Bao gồm steer by wire nissan đã làm từ 10 năm trước trên con Inf Q50.
 
Như tiêu đề, em là người là yêu xe, chiếc xe máy đầu tiên em tự mua là winner X. Nên quan niệm cố hữu của em xưa nay vẫn là "Xe là phải mạnh mẽ, tiếng động cơ, côn tay - số sàn, sự rung động của động cơ khi vận hành" bla bla...Nói chung, trước đến giờ em kỳ thị "xe điện", cái thứ xe vận hành chỉ có tiếng e e, sạc pin lâu so với đổ xăng, lỡ hết pin giữa đường thì sao? Việc gì gấp thì sao? Pin thì hẻo đi được bao nhiêu đâu.
Ngành nghề của em làm marketing, bắt đầu công việc ở hãng Mitsubishi làm được 4 năm, Thaco 1 năm và hiện giờ em đang làm ở Vinfast. Vào Vinfast chỉ vì miếng cơm manh áo thôi chứ em vẫn kỳ thị xe điện...
Cho đến thứ Bảy tuần trước, em được cầm lái VF 8 bản full đi từ Buôn Ma Thuột - Đà Lạt. Cảm giác thế giới quan của bản thân thay đổi, em nghiêm túc tìm hiểu kỹ về xe điện. Chi tiết về chi phí vận hành, sạc điện ở trụ công cộng - sạc tại nhà, về quãng đường đi được thực tế của xe điện.
Đầu tiên em đánh giá nhanh VF 8 trước (xe này cao cấp chắc chắn em không mua nổi, nhưng nó cũng ra mắt vội nên hoàn thiện khá cùi.)
- Ưu điểm:
  • Xe mạnh vãi, 402 mã + 600Nm quả là không phải đùa. Em đã cầm lái qua các xe Mitsu như Outlander, Pajero, Triton, xe của Thaco thì một mả Kia - Mazda - BMW - Peugeot...thì khẳng định trong tầm giá <2 tỷ (thậm chí < 3 tỷ xe mới) không có đối thủ về về khả năng vận hành.
  • Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói hay ho phết, không nghĩ là nhận diện giọng nói đã đạt đến độ chuẩn như vậy. Chắc do trước đây xài trên đt iphone ghẻ quá nên giờ trải nghiệm trên xe điện thấy ổn thật sự, Các thao tác tìm đường - đóng mở cửa sổ trời - tìm trạm sạc thực sự rất thiết thực.
  • Chi phí vận hành rẻ rề, chỉ nghĩ đến tiền mua xe thôi còn chi phí sạc điện cuối tháng mới thanh toán. Đây là điều mà mình hay lăn tăn nhất trước khi chuẩn bị ô tô. Nghĩ đến cuối tháng đang kẹt mà ra đổ 500 - 1 củ tiền xăng dầu cũng hãi lắm. Xe điện thì rẻ đã đành, chi phí sạc ở trạm công cộng cuối tháng mới bill về app của mình y như tiền điện, quá ngon - quá tiện!
  • Bonus: trạm sạc nhiều, dễ tìm. Em đi về giữa BMT và Đà Lạt mà giữa rừng có cái trạm nghỉ coffee thấy có trạm sạc của Vin luôn, má nó đúng kiểu dụ dỗ người ta ghé lại nghỉ luôn. Tạt vô cắm phát làm ly cf, đi vệ sinh, nằm võng nghỉ ngơi 30p - 1 tiếng pin lên đủ đi 200km nữa. Nhưng vẫn có cái chưa ổn sẽ nói ở dưới.
- Nhược điểm (chỉ dám nói riêng về VF 8):
  • Ồn ù hốc bánh sau: cái này chắc do lốp to quá, mình đi lúc 3h sáng nên nằm ngủ ở ghế sau mà ồn ác.
  • Phuột dỏm: Phuộc quá mềm so với cái xác xe nặng nề, cái này cũng phải thêm chục củ thay phuột ngon thì mới đi đèo, đi huyện đc. Đi nhẹ thành phố thì không vấn đề.
  • Vật liệu nội thất xịn nhưng hoàn thiện dỏm: Nghe hơi cấn nhưng nội thất da - ốp cửa kim loại, các chi tiết nhựa đều là vật liệu xịn. Nhưng hỡi ơi xịn đó mà lắp ráp hoàn thiện quá cùi (so với giá xe), cái tay nắm mở cửa từ trong ra ngoài nhựa rõ cứng hầm hố mà nắm vô khe hở nhựa kêu lạch cạch. Cái này có thể thông cảm được vì VF e34 - 8 - 9 ra mắt quá vội, đời đầu nên khuân đúc vật liệu nội thất - vỏ xe mới chục ngàn chiếc là cùng, không thể so với những xe lâu năm như Camry, Sán Sò...đã bán cả triệu xe nên khuân của họ đã chỉnh qua hàng chục năm. Các dòng VF 6 7 sau này hoàn thiện xịn hơn nhiều.
  • Vấn đề sạc pin: trạm sạc công cộng nhiều mà taxi điện cũng nhiều nên phải đợi hơi phiền, vấn đề này xảy ra khi đi xa thôi. Em nghĩ ai mua đi làm cố định hàng ngày thì không quá lăn tăn. Kiểu 1 lần sạc đi 400km, sạc 1 lần đi 1 tuần, tối về cắm sạc tại nhà thì không có gì phải lo. Cứ 150km cuối là sạc.
  • Lỗi vặt tè le: mấy cái lỗi phần mềm ngu ngục anh em mua xe sớm nói suốt rồi, giờ cập nhật bớt lỗi rồi nhưng chưa thể là hết đc. Em chưa gặp nhưng vẫn nêu ở đây vì nếu tương lai em mua VF 6 thì kiểu j cũng dính.
Kết: Em chắc chắn sẽ mua VF 6! Trước đây kỳ thị xe điện vì...bị lậm siêu xe nhiều quá cứ nghĩ xe là phải có tiếng động cơ mới là chuẩn. Nhưng giờ lớn rồi, kinh tế và thực tế nó đập vô mặt rằng trong tầm kinh tế của bản thân 500 - 800 triệu thì xe nào cũng như nhau thôi, vận hành xe xăng ù ỳ chẳng có cái gì mà pô với nổ. Nhưng xe điện giải quyết 2 vấn đề lớn nhất của mình khi đi xe: mạnh mẽ - tiết kiệm thì không lý gì mà không mua. Sau khi về em đã liền ngay và lập tức lái thử Vf 6 -7 và quyết định năm sau có vợ rồi mua Vf 6.
P/s: Còn chuyện thuê pin hay mua đứt thì đã có nhiều bác phân tích tính chi tiết rồi, chạy >10.000km/năm thì mua đứt sẽ rất lời, <10.000km thì mua hay thuê cũng lợi hơn xe xăng 1 chút thôi. Bản thân em đi làm ngày 40km thì cảm thấy phù hợp với xe điện. Số tiền bỏ ra & giá trị nhận lại là tương xứng.
mà ông seed cũng hơi chán, ông đi từ winner lên thì biết mẹ gì xe 2 tỏi 3 tỏi nói như đúng rồi. Thà ông thuê xe đi 1-2 tuần chứ đi có đúng 1 trip thì có giá trị gì đâu
 
Cảm ơn bác. Em cũng đã xem rất nhiều video về Vf6 mà thậm chí giờ còn chưa gặp tận mắt con nào chạy ngoài đường ở HN. Hi vọng từ giờ đến cuối năm là fix được lỗi bơm làm mát và bổ sung full ADAS

Em ở SG cũng chưa hề gặp con nào ngoài đường, hôm qua thanh toán xong thì sáng nay mới gặp 1 con màu xám, đúng định mệnh luôn :D
 
Tây review tôi nghĩ nó cũng fair thôi, tốt khen xấu chê. Chê xong mà fix lại đưa nó review lại thì nó vẫn làm. Vf còn phải cố gắng nhiều vf8 đơn giản là con "lính tiên phong", trong trận thì đám này chỉ xông lên để feed. Vf8 cũng thế, là con ném đá dò đường, để test xem khả năng làm xe của Vf với kỳ vọng của KH nó chênh lệch ntn rồi điều chỉnh từ từ qua các dòng sau. Con vf8 này mà ngon lành thì mới là ảo tưởng.
 
Back
Top