thảo luận <600 mua xe gì, hệ thống cân bằng điện tử (EPS) có cần thiết?

Ko trách đc, tụi nó làm kinh tế thì phải làm sao cho có lời nhất. Đương nhiên là bọn kia vào => cạnh tranh, chia bánh => Toy nó mới chịu đầu tư hơn, còn ko thì nó chẳng việc gì phải hào phóng cả (vì như thế sẽ giảm bớt lợi nhuận của nó). Đổi lại vị thế nếu Hyundai hay Kia nắm thị phần và Toy vào sau thì cả đám tụi nó vẫn làm tương tự vậy thôi, nên cũng đừng trách thằng Toy.

Còn lên op mà bán đắt thì ngta lại mua xe khác, cho tùy chọn nhiều thì cũng liên quan đủ thứ. Cái tầm làm ăn lớn, nó đủ khôn để biết nên đưa ra những lựa chọn và mức giá thế nào cho tối ưu rồi. Xe hàn options tốt hơn nhưng đổi lại nó sẽ thua những thứ khác chứ đâu tự nhiên mà Vios nó doanh số cao như vậy.

Mình hay để ý xe, cũng quen một số người rành về các dòng xe phổ thông. Thì họ đều đánh giá rất cao Vios (trong phân khúc), đủ để chứng minh ko phải người VN kém hiểu biết mà cắm đầu mua Vios đâu, nó có cái ngon riêng của nó, đặc biệt là ở cái sự bền bỉ (một yếu tố quan trọng cho xe phổ thông, xe dịch vụ).

Còn có mấy ông cứ chê Vios thùng tôn, nhìn chán,... thì mình thấy nó hơi cảm tính theo cách nhìn về đám Vios của nhiều năm trước:
  • Ví dụ về thiết kế thì trong mấy con xe thì tuy mình vẫn thích xe Hàn hơn (quan điểm cá nhân: hạng B thì thấy Accent với Soluto đẹp, hạng C thì thấy Cerato với Civic đẹp, hạng D thì thích Accord, riêng đám Mazda tuy cũng đẹp và thể thao nhưng lại ko hợp mắt), tuy nhiên nhìn kỹ thì thấy đám Vios, City, Altis cũng có nét đẹp riêng, cổ điển hơn. Giống như xe máy ấy, mấy bạn trẻ thường thích dán đủ loại tem, nhưng có người lại thích để nguyên bản và trang trí lên rất ít, chỉ vài điểm nhấn thôi.
  • Về options thì xét các bản 2020, Vios nó giữ nguyên giá và thêm đầy options, các hãng Hàn (vốn hào phóng về options) thì k có nâng cấp nhiều nên giờ option ko quá chênh lệch nữa đâu.

Mình thì quan trọng nhất khi chọn xe (đặc biệt là xe phổ thông) thì cứ nghía động cơ, khung gầm, tính năng an toàn,... chứ còn ít đề cao những thứ thiên về tiện nghi hay trang trí (cửa sổ trời, đèn tự động, gạt mưa tự động), hoặc các tùy chọn ít ảnh hưởng hơn và có thể nâng cấp ngoài (đèn, ga tự động). Về mặt này thì Toy nó cũng quan tâm khá nhiều đấy chứ ko đến nỗi cắt hết đâu (có ông Kia là cắt mạnh, bù lại giá rẻ), còn Hyundai tuy số lượng options nhiều hơn nhưng options quan trọng (đối với mình) thì lại ko hơn mấy.

Con accent còn thấy đẹp chứ cá nhân thấy con soluto xấu vãi :smile:
 
cho em hỏi ké topic này cái
ngân sách em 800 quay đầu. Đang ngắm con toyota cross bản base (Đừng thím nào kêu em lên bản V nhé, ngân sách chỉ có vậy nên không cố được)
Mục đích xe gia đình đi thôi ạh. (2 vc + 1 con nhỏ, tuần về quê 1 lần 50km)
Cho em hỏi quất em này bản base này có gì lăn tăn không? Hay còn lựa chọn nào khác nên cân nhắc không?

bản G thì đáng mua, bản V của con Cross thì không đáng mua vì tầm giá bản V đầy con ngon hơn
 
Bây giờ đang ngang giá thì tui cũng chọn Cross base thôi, cái đc turbo 1.4 + hộp số DCT khô của Seltos thì thôi chịu. Nếu Toy VN chịu đem con này về ráp, giảm xuống dưới 700tr làm dòng xe chủ lực thì quá tốt rồi.
Toy VN từ ngày thay giám đốc + thị phần đi xuống thì trang bị tử tế hơn hẳn trước đây, và hơn hẳn cách trang bị mát dây của Thaco KIA. Cũng mừng cho dân Việt.
đm nghĩ lại con Toyota Fortuner 2015 nhà mình mua 1150 triệu lăn bánh mà đíu có esp, cân bằng điện tử.....

đi bảo dưỡng gặp mấy ông chạy dịch vụ cũng xe y như mình, 5 năm chạy 500.000 km xe chưa bị lật, xe mình thì 5 năm mới chạy 50.000 km :beauty:

ông bảo mấy thằng lật là do chạy ẩu thôi, chứ chạy đàng hoàng từ tốn thì ko tới nỗi, cứ tp thì 80 km/h đổ về, cao tốc 100 km/h thì ngon chán. xe ổng chuyên chạy vũng tàu - hcm luôn, ông bảo nhờ toy mà giờ có 3 cái xe chạy dịch vụ, cho thuê.
 
thế là tóm lại ko có esp thì lái bình thường, ko cua gắt thì có có bị chòng chành ko các bác
Vẫn bình thường mà bác, bác đi mấy con xe cũ làm gì có esp, mấy ông thích driff còn tắt cái này đi. Nhiều ông tiết kiệm điện cũng tắt chức năng này đi
 
Em mua xe lần đầu, lấy con Ecosport 1.0 thấy ổn. gia đình cũng thích. gầm cao e chạy thấy thoải mái hơn. đi trong thành phố là chính. bác cân nhắc xem. tầm giá 700 lăn bánh.
 
Vẫn bình thường mà bác, bác đi mấy con xe cũ làm gì có esp, mấy ông thích driff còn tắt cái này đi. Nhiều ông tiết kiệm điện cũng tắt chức năng này đi

Sao có bác bảo ko có thì xe ko êm ái bằng nhỉ. Ko có thì khi vào cua bình thường ko tổ lái thì cảm giác có khác gì xe có ko ?
 
Có nhỉnh 600 mà mua con CRT deluxe làm gì, chỉ được cái tiếng đi xe hạng C, option cắt sạch đi chán lắm.

Thiết kế éo bị cắt gì. Cái đáng kể nhất là cái màn hình (mua cái khác 5tr gắn vào, lại ngon hơn màn zin, màn zin ngu vl), và mấy cái tính năng an toàn cả đời xe chắc dùng đc 1 lần
 
Thôi để dành thêm xíu mua Cà Rốt đi bác chủ thớt ạ, lần đầu thấy con Toy đúng giá trị/option nhất của Toy VN
 
Sao có bác bảo ko có thì xe ko êm ái bằng nhỉ. Ko có thì khi vào cua bình thường ko tổ lái thì cảm giác có khác gì xe có ko ?
E cũng chưa đi xe phân khối lớn bao giờ, cơ bản bác tay lái lụa vào cua chuẩn thì không khác nhau đâu. Lái kém trả lái chậm mới cần cái Esp này hoặc đi đường đèo nguy hiểm. Theo e hiểu là vậy
 
đm nghĩ lại con Toyota Fortuner 2015 nhà mình mua 1150 triệu lăn bánh mà đíu có esp, cân bằng điện tử.....

đi bảo dưỡng gặp mấy ông chạy dịch vụ cũng xe y như mình, 5 năm chạy 500.000 km xe chưa bị lật, xe mình thì 5 năm mới chạy 50.000 km :beauty:

ông bảo mấy thằng lật là do chạy ẩu thôi, chứ chạy đàng hoàng từ tốn thì ko tới nỗi, cứ tp thì 80 km/h đổ về, cao tốc 100 km/h thì ngon chán. xe ổng chuyên chạy vũng tàu - hcm luôn, ông bảo nhờ toy mà giờ có 3 cái xe chạy dịch vụ, cho thuê.
Nhớ thời trước lúc Toy còn làm mưa làm gió thì mỗi năm đều tăng giá, đến nỗi mấy con xe dịch vụ chạy chán bán còn lời luôn ấy chứ... Cơ số ông chạy dịch vụ ăn nên làm ra thời này...
 
Back
Top