phobuon20
Senior Member
Ko trách đc, tụi nó làm kinh tế thì phải làm sao cho có lời nhất. Đương nhiên là bọn kia vào => cạnh tranh, chia bánh => Toy nó mới chịu đầu tư hơn, còn ko thì nó chẳng việc gì phải hào phóng cả (vì như thế sẽ giảm bớt lợi nhuận của nó). Đổi lại vị thế nếu Hyundai hay Kia nắm thị phần và Toy vào sau thì cả đám tụi nó vẫn làm tương tự vậy thôi, nên cũng đừng trách thằng Toy.
Còn lên op mà bán đắt thì ngta lại mua xe khác, cho tùy chọn nhiều thì cũng liên quan đủ thứ. Cái tầm làm ăn lớn, nó đủ khôn để biết nên đưa ra những lựa chọn và mức giá thế nào cho tối ưu rồi. Xe hàn options tốt hơn nhưng đổi lại nó sẽ thua những thứ khác chứ đâu tự nhiên mà Vios nó doanh số cao như vậy.
Mình hay để ý xe, cũng quen một số người rành về các dòng xe phổ thông. Thì họ đều đánh giá rất cao Vios (trong phân khúc), đủ để chứng minh ko phải người VN kém hiểu biết mà cắm đầu mua Vios đâu, nó có cái ngon riêng của nó, đặc biệt là ở cái sự bền bỉ (một yếu tố quan trọng cho xe phổ thông, xe dịch vụ).
Còn có mấy ông cứ chê Vios thùng tôn, nhìn chán,... thì mình thấy nó hơi cảm tính theo cách nhìn về đám Vios của nhiều năm trước:
- Ví dụ về thiết kế thì trong mấy con xe thì tuy mình vẫn thích xe Hàn hơn (quan điểm cá nhân: hạng B thì thấy Accent với Soluto đẹp, hạng C thì thấy Cerato với Civic đẹp, hạng D thì thích Accord, riêng đám Mazda tuy cũng đẹp và thể thao nhưng lại ko hợp mắt), tuy nhiên nhìn kỹ thì thấy đám Vios, City, Altis cũng có nét đẹp riêng, cổ điển hơn. Giống như xe máy ấy, mấy bạn trẻ thường thích dán đủ loại tem, nhưng có người lại thích để nguyên bản và trang trí lên rất ít, chỉ vài điểm nhấn thôi.
- Về options thì xét các bản 2020, Vios nó giữ nguyên giá và thêm đầy options, các hãng Hàn (vốn hào phóng về options) thì k có nâng cấp nhiều nên giờ option ko quá chênh lệch nữa đâu.
Mình thì quan trọng nhất khi chọn xe (đặc biệt là xe phổ thông) thì cứ nghía động cơ, khung gầm, tính năng an toàn,... chứ còn ít đề cao những thứ thiên về tiện nghi hay trang trí (cửa sổ trời, đèn tự động, gạt mưa tự động), hoặc các tùy chọn ít ảnh hưởng hơn và có thể nâng cấp ngoài (đèn, ga tự động). Về mặt này thì Toy nó cũng quan tâm khá nhiều đấy chứ ko đến nỗi cắt hết đâu (có ông Kia là cắt mạnh, bù lại giá rẻ), còn Hyundai tuy số lượng options nhiều hơn nhưng options quan trọng (đối với mình) thì lại ko hơn mấy.
Con accent còn thấy đẹp chứ cá nhân thấy con soluto xấu vãi