thảo luận <600 mua xe gì, hệ thống cân bằng điện tử (EPS) có cần thiết?

không phải xe nào nó cũng phức tạp thế đâu, chẳng ai quy định esp là phải thế nào nên xe rẻ tiền esp chắc nó cũng đại khái thôi...

Mình thấy fb của mình có 1 bác chuyên unlock và thêm thắc tính năng cho dòng xe Mazda, thêm đủ thứ luôn!

 
Mình thấy fb của mình có 1 bác chuyên unlock và thêm thắc tính năng cho dòng xe Mazda, thêm đủ th ứ luôn!
pro thực sự đáng học hỏi
có điều đồ con mazda này giá chát vãi luôn, mấy ông đi mazda nhiều ông làm xe thường lấy đồ của toy thay qua đc cái nào thì hay cái đó cho rẻ


via nextVOZ for Android
 
tầm này còn đi mua xe cũ, sao phải khổ dâm vậy mai fen
lại còn eco nữa chứ, con này đ hiểu đẹp chỗ nào có j hơn mấy con khác, tưởng 4 khai tử cmnr ai ngờ vẫn đem về bán tiếp trong khi sắp chết m* nó ở VN
xe xấu kinh dị, giá thì
runrun.gif


via nextVOZ for Android
Anh không thấy đẹp mà người ta vẫn mua đấy thôi, tôi vẫn thấy bản có balo đẹp. Xe cứng cáp, chắc chắn. An toàn thì đảm bảo 6 7 túi khí nổ đều. Option đủ dùng.
FB_IMG_1607427693532.jpg

FB_IMG_1607427713797.jpg


Còn đây Seltos nổ 2 túi.
FB_IMG_1607441432648.jpg
 
pro thực sự đáng học hỏi
có điều đồ con mazda này giá chát vãi luôn, mấy ông đi mazda nhiều ông làm xe thường lấy đồ của toy thay qua đc cái nào thì hay cái đó cho rẻ


via nextVOZ for Android
Ford, Mazda, Lincoln, Mecury dùng cùng một chuẩn. Tools giống nhau để chọc ngoáy nên chọc dễ lắm. Ở VN đồ hiếm nên thợ mới có điều kiện order về nghịch ngợm còn bọn nước ngoài nó swap đủ thứ trên xe, nhất là Ford. Đang muốn gắn thêm lẫy số tay mà k có điều kiện order về làm chuột bạch đây :(.
 
Anh không thấy đẹp mà người ta vẫn mua đấy thôi, tôi vẫn thấy bản có balo đẹp. Xe cứng cáp, chắc chắn. An toàn thì đảm bảo 6 7 túi khí nổ đều. Option đủ dùng.
View attachment 321271
View attachment 321273

Còn đây Seltos nổ 2 túi.
View attachment 321277
con này xấu thực sự mà, từng có bài khảo sát đánh giá đâu đó quên mất trên báo nào rồi lục lại đc update cho xem
còn cứng cáp này nọ thì hàng 4 tất nhiên ngon nghẻ rồi nhưng tầm giá này thì nhiều sự lựa chọn lắm chứ con này cũng như sedan nâng gầm thôi ko quan trọng cái gầm thì ngó sang đám khác nhiều hàng ngon hơn là chắc
nhìn doanh số cũng đủ thấy nó thê thảm ntn rồi mà vn mua thì cũng k quan tâm khung gầm hay chịu lực này nọ đâu, cứ đẹp & rẻ là chơi chỉ ai quan tâm an toàn với chất lượng mới tìm hiểu đến
còn cá nhân thì vẫn thấy xấu thảm hại, mình ở bạc liêu gần như chỉ thấy loanh quanh chưa đến 10c bs tỉnh mình luôn


via nextVOZ for Android
 
Ford, Mazda, Lincoln, Mecury dùng cùng một chuẩn. Tools giống nhau để chọc ngoáy nên chọc dễ lắm. Ở VN đồ hiếm nên thợ mới có điều kiện order về nghịch ngợm còn bọn nước ngoài nó swap đủ thứ trên xe, nhất là Ford. Đang muốn gắn thêm lẫy số tay mà k có điều kiện order về làm chuột bạch đây :(.
đồ chơi giờ toàn bọn oem gia công riêng bán chui nhiều dễ mà, lên mấy trang của khựa, amazon hay ebay thấy nhiều thứ hiếm vl mà nó bán như rau ngoài chợ, đơn cử là cái mắt cảm biến + cụm phanh điện tử hỗ trợ phanh tự động của 1 số hãng chúng nó có bán lẻ luôn mới vl :oh:

via nextVOZ for Android
 
Đằng nào cũng nợ, nợ vào tí cho có áp lực kiếm tiền trả nợ. Lấy luôn con 2.0 đạp ga cho sướng, đèn full Led. Nhiều túi khí hơn. Cerato là con xe rất tốt, xe rất chắc chắn, đặc biệt tiếng đóng cửa cứ thử đọ với các con xe khác xem, chắc nịch như xe Đức. Pặp pặp im thin thít.

Sau khi cày mấy tháng thì e đủ tiền ko phải nợ nữa rồi :LOL: ko nợ vẫn sướng hơn

Mà a đi nhiều cerato chưa :)) a đi mazda cơ mà ( hình như cx5 )

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sau khi cày mấy tháng thì e đủ tiền ko phải nợ nữa rồi :LOL: ko nợ vẫn sướng hơn

Mà a đi nhiều cerato chưa :)) a đi mazda cơ mà ( hình như cx5 )

via theNEXTvoz for iPhone


Trước khi lấy cx5 định lấy crt mà. Vì đã chạy form cũ 1 tgian rồi nên khi ra form mới đẹp quá tính chốt luôn. Form mới ngoài đẹp ra, thì khung xe được quảng cáo là cứng hơn, dùng nhiều thép cường độ cao hơn. Còn thực tế trải nghiệm thì thấy xe rất chắc, cảm giác tương tự trải nghiệm với hyundai elantra. Còn tiếng đóng cửa thì như đã nói. Cho nên xúi không ít ông mua cerato rồi, trong đó có mấy ông thân.
 
Trước khi lấy cx5 định lấy crt mà. Vì đã chạy form cũ 1 tgian rồi nên khi ra form mới đẹp quá tính chốt luôn. Form mới ngoài đẹp ra, thì khung xe được quảng cáo là cứng hơn, dùng nhiều thép cường độ cao hơn. Còn thực tế trải nghiệm thì thấy xe rất chắc, cảm giác tương tự trải nghiệm với hyundai elantra. Còn tiếng đóng cửa thì như đã nói. Cho nên xúi không ít ông mua cerato rồi, trong đó có mấy ông thân.
thank a, e cũng lấy cerato lux rồi :D, a nói thế cũng yên tâm hơn :LOL:. Tại thấy lạ nhớ a chụp ảnh đi rửa con cx5 mà lại bảo đi cerato :LOL:
 
vừa đc ngồi vọc thử con so2021 bản sign tính ra bọn kia cũng chăm update công nghệ, điện tử ra gì ko thua kém bọn khựa 1 tí nào luôn, đến giờ vẫn còn bồi hồi ấn tượng
runrun.gif



via nextVOZ for Android

Thấy review cũng ra gì phết. Mỗi tội vó cái xe máy 10 năm còn chưa thay được nữa là mua ô tô. Chờ vietlot thôi :)
 
anh bạn nói cái gì cũng đúng nhưng nhìn lại doanh số của 3-5 năm về trước và bây giờ xem toy đứng ở vị trí nào, chắc trên nóc cửa sổ
dân vn giờ khôn ra rồi, đơn cử bán bia kèm lạc, giá ảo tưởng, sale chảnh chó, opt nghèo nàn rồi suốt ngày cứ tuyên truyền cái giá trị cốt lõi
vậy giờ ntn: TSS trên Cross, 4tuner, rồi update thêm opt lên Vios thùng tôn huyền thoại, Rush (con hay cháu j đó của Toy nhưng Toy bán thì cũng coi như là xe Toy) bị cái đám MPV vả sml từ 750 (còn kèm lạc) giảm xuống 633 (chắc đi cửa sổ ra), Innova 2021 thì vẫn ảo tưởng sm như 4tuner 2021 nên bố thí thêm vài thứ như đèn, cảm biến rồi lại bán giá ảo tưởng tiếp
ko có tụi xe hàn thì có đến mùa quýt nó thay đổi, đơn cử huyền thoại 4tuner đang phải chia bớt bánh cho đám suv hàn, inno.rush thì bị đám kia vả, avanza.wigo thì thể hiện đúng bản chất súc vật coi thường dân vn (thằng nào mua mấy con này hay bị thuốc mua t cảm thấy thật tội nghiệp cho chúng nó
rofl.gif
)
cả cái hãng từ làm mưa làm gió trong dòng xe hơi ở vn giờ còn đúng 4 con bán đc: cam, 4, vios & mới đây là cross
nói thật chứ ngày xưa t cũng chả ghét toy đâu vì đồ chúng nó bền vcl nhưng từ khi đám hàn + nhật khác vào ttvn nó làm tốt hơn bọn này ít nhất ở mảng trang bị phù hợp với thời đại trong khi nó đợi khi nào bị vả, bị chia bánh chúng nó mới chịu thay đổi
thà bọn súc vật này thêm opt bán giá đắt tý hay cho tùy chọn như bọn súc vật THACO, TC làm mấy con xe Hàn t vẫn ưng hơn

via nextVOZ for Android
bác này nói chuẩn, mẹ bọn toy bán kiểu coi thường chứ chiến lược gì :D xe gì không bung túi khí, rồi thánh lật, đang lái con accent lái sang con vios đã thấy chán vkl ra :D
ko có bọn xe hàn thì có cứt tụi toy nó thay đổi ở thị trường vn
 
đồ chơi giờ toàn bọn oem gia công riêng bán chui nhiều dễ mà, lên mấy trang của khựa, amazon hay ebay thấy nhiều thứ hiếm vl mà nó bán như rau ngoài chợ, đơn cử là cái mắt cảm biến + cụm phanh điện tử hỗ trợ phanh tự động của 1 số hãng chúng nó có bán lẻ luôn mới vl :oh:

via nextVOZ for Android
Mấy options ăn chơi thì hàng Tàu cũng ổn và giá mềm. Nhưng liên quan đến phanh thì lại ko dám chơi đồ Tàu, nhất là với đặc điểm giao thông VN.
 
cho em hỏi ké topic này cái
ngân sách em 800 quay đầu. Đang ngắm con toyota cross bản base (Đừng thím nào kêu em lên bản V nhé, ngân sách chỉ có vậy nên không cố được)
Mục đích xe gia đình đi thôi ạh. (2 vc + 1 con nhỏ, tuần về quê 1 lần 50km)
Cho em hỏi quất em này bản base này có gì lăn tăn không? Hay còn lựa chọn nào khác nên cân nhắc không?
 
Ờ giờ mới để ý không có xe nào đỏ đít 1 đoạn như mình :oops: Trước quan niệm mọi thứ phải mượt mà, phanh xe, lăn bánh phải êm ru. Có suy nghĩ này vì 1 dạo được ngồi ghế phụ cùng ông chú nhà binh. Mà ổng lái giỏi thực sự, trong đêm lái từ Sài Gòn về tận biên giới phía bắc, đi đường biên như đi offroad. Đi cao tốc, thậm trí trong nội thành HN cảm giác êm ru mượt mà. Ấy là tầm hơn chục năm trước đi số sàn
Lái xe mượt mà, êm ái là tốt mà bác, mình cũng rất thích để ý chạy sao cho bản thân và người trên xe cảm thấy thoải mái (tăng tốc nhẹ nhàng, phanh lại cũng giảm tốc từ từ,...).

Nhưng song song đó mình cũng quan trọng chạy làm sao để con xe nó ko bị ép, kiểu như hạn chế rà côn tối đa, chỉ rà côn trong trường hợp khởi hành xe, hoặc kẹt xe,... (để ít rà côn thì phải canh tốc độ, ga và lên/xuống số phù hợp thì mới nhịp nhàng đc).

Chạy số tự động mà rà phanh nhiều quá thì cũng y như kiểu chạy xe số mà để nguyên số + nhả hết côn + rà phanh, với người trên xe thì có thể gây cảm giác gìm xe nhẹ, ko thoải mái, còn cái xe thì vừa bắt nó truyền động để tiến lên, lại vừa phanh để hãm lại => ảnh hưởng xấu đến nhiều bộ phận trên xe, lại còn hao nhiên liệu nữa. Nên cứ tùy tốc độ mà ga/số cho phù hợp thôi, khi nào chạy chậm và đường đông đúc quá mới phải rà.
 
nói thật chứ ngày xưa t cũng chả ghét toy đâu vì đồ chúng nó bền vcl nhưng từ khi đám hàn + nhật khác vào ttvn nó làm tốt hơn bọn này ít nhất ở mảng trang bị phù hợp với thời đại trong khi nó đợi khi nào bị vả, bị chia bánh chúng nó mới chịu thay đổi
thà bọn súc vật này thêm opt bán giá đắt tý hay cho tùy chọn như bọn súc vật THACO, TC làm mấy con xe Hàn t vẫn ưng hơn

via nextVOZ for Android
Ko trách đc, tụi nó làm kinh tế thì phải làm sao cho có lời nhất. Đương nhiên là bọn kia vào => cạnh tranh, chia bánh => Toy nó mới chịu đầu tư hơn, còn ko thì nó chẳng việc gì phải hào phóng cả (vì như thế sẽ giảm bớt lợi nhuận của nó). Đổi lại vị thế nếu Hyundai hay Kia nắm thị phần và Toy vào sau thì cả đám tụi nó vẫn làm tương tự vậy thôi, nên cũng đừng trách thằng Toy.

Còn lên op mà bán đắt thì ngta lại mua xe khác, cho tùy chọn nhiều thì cũng liên quan đủ thứ. Cái tầm làm ăn lớn, nó đủ khôn để biết nên đưa ra những lựa chọn và mức giá thế nào cho tối ưu rồi. Xe hàn options tốt hơn nhưng đổi lại nó sẽ thua những thứ khác chứ đâu tự nhiên mà Vios nó doanh số cao như vậy.

Mình hay để ý xe, cũng quen một số người rành về các dòng xe phổ thông. Thì họ đều đánh giá rất cao Vios (trong phân khúc), đủ để chứng minh ko phải người VN kém hiểu biết mà cắm đầu mua Vios đâu, nó có cái ngon riêng của nó, đặc biệt là ở cái sự bền bỉ (một yếu tố quan trọng cho xe phổ thông, xe dịch vụ).

Còn có mấy ông cứ chê Vios thùng tôn, nhìn chán,... thì mình thấy nó hơi cảm tính theo cách nhìn về đám Vios của nhiều năm trước:
  • Ví dụ về thiết kế thì trong mấy con xe thì tuy mình vẫn thích xe Hàn hơn (quan điểm cá nhân: hạng B thì thấy Accent với Soluto đẹp, hạng C thì thấy Cerato với Civic đẹp, hạng D thì thích Accord, riêng đám Mazda tuy cũng đẹp và thể thao nhưng lại ko hợp mắt), tuy nhiên nhìn kỹ thì thấy đám Vios, City, Altis cũng có nét đẹp riêng, cổ điển hơn. Giống như xe máy ấy, mấy bạn trẻ thường thích dán đủ loại tem, nhưng có người lại thích để nguyên bản và trang trí lên rất ít, chỉ vài điểm nhấn thôi.
  • Về options thì xét các bản 2020, Vios nó giữ nguyên giá và thêm đầy options, các hãng Hàn (vốn hào phóng về options) thì k có nâng cấp nhiều nên giờ option ko quá chênh lệch nữa đâu.

Mình thì quan trọng nhất khi chọn xe (đặc biệt là xe phổ thông) thì cứ nghía động cơ, khung gầm, tính năng an toàn,... chứ còn ít đề cao những thứ thiên về tiện nghi hay trang trí (cửa sổ trời, đèn tự động, gạt mưa tự động), hoặc các tùy chọn ít ảnh hưởng hơn và có thể nâng cấp ngoài (đèn, ga tự động). Về mặt này thì Toy nó cũng quan tâm khá nhiều đấy chứ ko đến nỗi cắt hết đâu (có ông Kia là cắt mạnh, bù lại giá rẻ), còn Hyundai tuy số lượng options nhiều hơn nhưng options quan trọng (đối với mình) thì lại ko hơn mấy.
 
Back
Top