thảo luận <600 mua xe gì, hệ thống cân bằng điện tử (EPS) có cần thiết?

Vụ rà phanh này chuẩn này, tôi đi cực ghét kiểu đi từ từ bằng rà phanh, đi thường tính toán trước xem có phải sắp phanh ko rồi nhả ga cho xe vừa trôi vừa giảm tốc, đến gần cần phanh thì phanh luôn 1 phát dừng. Đi vừa đỡ hại côn đỡ hại phanh
Tôi thì khó mà kô rà phanh lắm. Quen rồi. Thấy kô rà rà cứ sợ sợ kiểu gì ấy.
Cơ mà đĩa phanh và mà phanh cũng rẻ lo gì. Tôi đi 70k km chưa phải thay. Mới phải mài nhẵn 1 lần.
 
Nó bán chạy bởi vì nó đạt theo 3 tiêu chí ngay từ ban đầu anh đã liệt kê ra đó (Gía thành, chi phí bảo dưỡng, chi phí vận hành)

Cơ bản Toy ở Việt Nam bán chạy chủ yếu các dòng xe bình dân nên giá rẻ, chi phí vận hành, bảo dưỡng cũng rẻ bởi vì phụ tùng dễ kiếm và hầu như không thay đổi qua các phiên bản đời xe (động cơ, hộp số) ngoài ra các gara tư nhân hiện nay đều có thể sửa chữa được xe Toy.
Option Toy cũng không có nhiều nên lấy đâu ra để mà hỏng vặt?

Chốt lại, doanh số của Toy thống trị và tăng suốt mấy chục năm tại Việt Nam như anh nói đã và đang trở thành dĩ vãng rồi, ngoài con Vios thần thánh ra thì Innova, fortuner đã trở thành cựu vương trong phân khúc rồi.
May ra có con Cross còn có thể cứu được Toy Việt Nam (cơ bản con Cross là xe toàn cầu, tương tự Camry)
Tiền thì ít mà cái gì cũng muốn thì nó khó lắm anh em ạ, còn anh em dư tài chính rồi thì còn bàn bạc làm gì, đi BMW rồi Mec cảm giác lái và có nhiều tiện ích hơn chứ, các tính năng an toàn cũng tốt hơn ;)

p/s: Với cả chuẩn tại Mỹ bọn nó còn đáp ứng được và cạnh tranh được thì thị trường Việt Nam là cái gì??? khi người tiêu dùng đòi hỏi thì bọn nó sẽ nâng chuẩn thôi, thị trường Việt người tiêu dùng đòi hỏi nhiều hơn khi có cạnh tranh là tốt nhưng bọn xe Nhật vẫn giữ ngôi vương trong dài hạn thôi.
 
Last edited:
KIA ở HN đó bác :LOL: vậy đó, mà ko cho về tỉnh mua :D
hình như bọn nó chỉ cho đi chổ khác mua khi mà tỉnh đó không có đại lý thôi. có rồi thì ở chổ nào mua chổ đó. hay hỏi thằng khác thử. biết đâu có thằng phải chạy doanh số nên nó chiết khấu thêm cho mình.
 
hình như bọn nó chỉ cho đi chổ khác mua khi mà tỉnh đó không có đại lý thôi. có rồi thì ở chổ nào mua chổ đó. hay hỏi thằng khác thử. biết đâu có thằng phải chạy doanh số nên nó chiết khấu thêm cho mình.
Vụ này là do chính sách hãng KIA nó không cho người ở tỉnh này mua xe tỉnh khác, tránh trường hợp sale tranh giành địa bàn kéo khách lung tung. Hãng nó biết nó phạt đại lý.
Có cách giải quyết rất đơn giản, mình mua ở tỉnh/tp khác nhưng có cách giải thích hợp lý, ví dụ như tôi hộ khẩu ở quê nhưng tôi công tác ở HN nên tôi mua ở đại lý HN, sau đó sale nó sẽ viết cái thư cho đại lý ở quê anh rồi bên đó ok là xong. Tất nhiên là thông tin phải đầy đủ, chứ không phịa trắng trơn được.
/Bọn nó dựa vào thông tin xuất hóa đơn là thấy vênh ngay nhé, giải thích luôn kẻo lại có anh nhảy vào bảo: làm sao chúng nó biết được :D
 
xe mt về số thấp đạp côn tự phanh nhẹ, đ cần rà phanh
hehe.gif
hehe.gif
hehe.gif


via nextVOZ for Android
 
E dc báo bản luxury là 624 và dc km 2m trừ thẳng vào giá thôi. E thấy có mấy bác tư vấn city top cũng ok bác thử suy nghĩ xem


via theNEXTvoz for iPhone
Vãi. làm gì mà bèo vậy bác. em thấy đợt tháng 8 9 có bác cmt kêu tiền mặt hơn chục tiền khuyến mại trị giá 10tr. Bác có tìm hiểu các đại lý ko thế, em thấy bèo quá.
City sắp ra mắt bản mới rồi bác ơi, đại lý nó thanh lý hết xe cũ rồi. Mà giờ có tồn kho thì mua xong cũng thành xe cũ, em soi giá chả thấy nó hạ giá thanh lý gì cả. Bọn honda nó ngáo giá trước giờ nên e cũng ko ham lắm.
 
Vụ này là do chính sách hãng KIA nó không cho người ở tỉnh này mua xe tỉnh khác, tránh trường hợp sale tranh giành địa bàn kéo khách lung tung. Hãng nó biết nó phạt đại lý.
Có cách giải quyết rất đơn giản, mình mua ở tỉnh/tp khác nhưng có cách giải thích hợp lý, ví dụ như tôi hộ khẩu ở quê nhưng tôi công tác ở HN nên tôi mua ở đại lý HN, sau đó sale nó sẽ viết cái thư cho đại lý ở quê anh rồi bên đó ok là xong. Tất nhiên là thông tin phải đầy đủ, chứ không phịa trắng trơn được.
/Bọn nó dựa vào thông tin xuất hóa đơn là thấy vênh ngay nhé, giải thích luôn kẻo lại có anh nhảy vào bảo: làm sao chúng nó biết được :D
Em chưa hiểu rõ lắm bác giải thích rõ hộ em với. Trước em cứ nghĩ là bọn kia này bắt mua ở đâu thì bấm biển ở đó. Thế giờ em mua ở hà nội rồi về tỉnh lẻ bấm biển ok không ạ? Liệu bọn đại lý có hỗ trợ thủ tục hộ mình ko bác. Trường hợp của em y như ví dụ của bác, hộ khẩu quê nhưng công tác hà nội. Thế thì em có thể ngó cả hà nội lẫn quê chỗ nào ngon hơn thì xúc bác nhỉ?
Mà nói như bác thì gọi 1 người ở tỉnh đó đại diện mua hộ, rồi thủ tục vẫn tên mình thì có được không nhỉ.
 
Hờ hờ, cụ nào bảo chê vios là ko có xe đấy :LOL: cơ mà với ai có tầm 600 thì em cũng khuyên mua vios, dễ sửa, chi phí bảo dưỡng thấp. Thích thời trang + công nghệ thì accent nhưng xác định đi bảo hành cột lái :LOL: Ngoài ra thích bền + không thích vios thì có thể tham khảo ciaz nhưng không có EPS :)
 
Rất cảm ơn bác đã tư vấn

sau khi cân nhắc, vợ chồng e quyết định lấy cerato luxury mới, giá này vợ chồng e phải vay thêm 100 người thân, mà đến tết có thưởng là trả dc :D. Cerato lúc đầu có hơi lăn tăn tí vụ đèn xi nhan thấp, mà thấy độ dc giải led ngang, nháy cùng xi nhan nên cũng đỡ :D
Chuẩn cmnr. Tôi từng chạy forte 2012, k3 2014 là phiên bản trước của con này. Thì thấy ngon mà, xe đầm chắc tốt. P/p trong tầm giá là quá ổn.
Hi vọng phiên bản mới update thêm thắng tay điện tử, autohold, thêm cái màn hình xịn xò đẹp hơn thì tôi nghĩ doanh số của nó còn lên mạnh nữa.
Vì bản tàu khựa đang có thắng tay điện tử rồi thì việt nam sớm muộn update theo thôi
 
Tiền thì ít mà cái gì cũng muốn thì nó khó lắm anh em ạ, còn anh em dư tài chính rồi thì còn bàn bạc làm gì, đi BMW rồi Mec cảm giác lái và có nhiều tiện ích hơn chứ, các tính năng an toàn cũng tốt hơn ;)

p/s: Với cả chuẩn tại Mỹ bọn nó còn đáp ứng được và cạnh tranh được thì thị trường Việt Nam là cái gì??? khi người tiêu dùng đòi hỏi thì bọn nó sẽ nâng chuẩn thôi, thị trường Việt người tiêu dùng đòi hỏi nhiều hơn khi có cạnh tranh là tốt nhưng bọn xe Nhật vẫn giữ ngôi vương trong dài hạn thôi.
Thì để nó bán được ở Mỹ tất nhiên nó phải đạt chuẩn Mỹ, đó là lí do vì sao xe nhập Mỹ mắc vcl ra (công nhận chất lượng cũng cao hơn hẳn)
Toy Việt Nam nói riêng và Toy Asean nói chung mấy chục năm nay toàn bán các con xe thuộc dạng cùi bắp cả về chất lượng lắp ráp lẫn mẫu xe. Cũng dễ hiểu vì thị trường nhỏ và có thu nhập thấp.
Nhưng bây giờ Toy mà tiếp tục xem thường thị trường Việt lẫn Asean mà vẫn giữ cái kiểu bán hàng như vậy thì e rằng không thọ được.
Có lẽ Toy cũng hiểu và đang thay đổi dần dần (update mẫu Vios, ra mẫu Cross)
 
Thì để nó bán được ở Mỹ tất nhiên nó phải đạt chuẩn Mỹ, đó là lí do vì sao xe nhập Mỹ mắc vcl ra (công nhận chất lượng cũng cao hơn hẳn)
Toy Việt Nam nói riêng và Toy Asean nói chung mấy chục năm nay toàn bán các con xe thuộc dạng cùi bắp cả về chất lượng lắp ráp lẫn mẫu xe. Cũng dễ hiểu vì thị trường nhỏ và có thu nhập thấp.
Nhưng bây giờ Toy mà tiếp tục xem thường thị trường Việt lẫn Asean mà vẫn giữ cái kiểu bán hàng như vậy thì e rằng không thọ được.
Có lẽ Toy cũng hiểu và đang thay đổi dần dần (update mẫu Vios, ra mẫu Cross)
Để bán ở Việt Nam cũng phải đạt trên chuẩn Việt Nam, ok? và tương tự với Asean. Dân vùng này chỉ dùng được loại đấy, chuẩn nó thấp vậy mà bọn khác chạy không lại rồi cần gì nâng thêm miễn là các tiêu chí căn bản đáp ứng. Bài toàn kinh doanh của người ta.
Nhưng tất cả các yếu tố này không thay đổi vấn đề chính là chất lượng và hiệu quả các hãng xe nhật đem lại cho người dùng so với chi phí bỏ ra là ưu việt hơn so với các hãng khác, các hãng khác ngon mà chen chân vào ;)
 
Cái esp này với cảm biến camera lùi mình tự lắp thêm có được không nhỉ???
múc bản lux đi fen, nó hơn cái cảm biến lùi, cam lùi zin, màn to, đh, cửa sổ giời, chế độ lái, .... nói chung hơn nhiều lắm, cố đc thì nên cố

//mà trước mua thấy chênh có 40tr, sao giờ lên 60tr rồi fen :baffle:
 
Để bán ở Việt Nam cũng phải đạt trên chuẩn Việt Nam, ok? và tương tự với Asean. Dân vùng này chỉ dùng được loại đấy, chuẩn nó thấp vậy mà bọn khác chạy không lại rồi cần gì nâng thêm miễn là các tiêu chí căn bản đáp ứng. Bài toàn kinh doanh của người ta.
Nhưng tất cả các yếu tố này không thay đổi vấn đề chính là chất lượng và hiệu quả các hãng xe nhật đem lại cho người dùng so với chi phí bỏ ra là ưu việt hơn so với các hãng khác, các hãng khác ngon mà chen chân vào ;)
đọc những cmt của anh rất chuẩn. rất rất nhiều thành phần dân việt dè bỉu Toyota mà không hề biết tiềm lực và cách làm của nó khủng thế nào. Trước đây mình từng làm ở một nhà máy của Nhật, nằm trong chuỗi cung ứng của Toyota và của cả Hyundai. Mình đã được làm việc với cả 2 nhà máy, training tại cả 2 nhà máy, một cách so sánh cảm quan của mình như sau:
1. TMV
  • Đúng, nhà máy cũ, công nghệ lắp ráp từ những năm 60 70, vận hành bằng cơm rất nhiều nhưng họ có những cách khống chế lỗi tiềm ẩn rất hiệu quả, không phải khi không mà nó đạt đến 6 sigma trong sản xuất đâu
  • Con người: cái giá trị mà toyota mang đến trong chuỗi cung ứng của nó chính là sự đào tạo, nó bắt buộc tất cả các nhà cung ứng của nó phải thi hành 1 cách đồng bộ những tiêu chuẩn trong phương pháp sản xuất của nó. Hiện tại mình đang làm cho công ty khác rồi, không còn là cty Nhật nữa và mình cam đoan là ý thức của công nhân tại các công ty của Nhật nó khác biệt và cao hơn hẵn những công ty Hàn, Đài, Trung. Chính cái ý thức này mới tạo ra giá trị chất lượng của các công ty Nhật. Công nhân là người trực tiếp tạo ra sản phẩm, nếu họ không ý thức được việc mình tạo ra sản phẩm phải tốt thì sẽ rất dễ để bỏ qua lỗi sản phẩm :)
2. Hyundai Thành Công
- Tự động nhiều, rất hay ho và hạn chế được lỗi của con người. Nhưng phải nói thêm là ở VN, Hyundai (và các hãng xe có mô hình giống giống vậy) lắp ráp thông qua 1 đại lí độc quyền cho nên việc hỗ trợ từ chính hãng (nhất là trong khâu sản xuất) bị hạn chế hơn rất nhiều so với TMV. Từ "hạn chế'' ở đây là mình đã nói giảm nói tránh, nếu mình nói thẳng ra những gì mình tai nghe mắt thấy thì sẽ rất nhiều người nói mình nông cạn nên tốt nhất là mình không muốn nói cụ thể những cái chưa được, chỉ nhá hàng mọi người biết trước đó là con người và cách quản lý, nó rất "Việt Nam''

Chung quy lại, chiến lược kinh doanh của từng hãng dành cho thị trường VN rất rõ ràng và người tiêu dùng phải chấp nhận thôi, được cái này mất cái khác, mình còn thấy nể ở cái cách mà nó nghiên cứu thị trường, cân đối bù này bớt nọ để cho ra được con xe nằm top phân khúc với mức giá mà người tiêu dùng sẵn sàng để chi như vios.
nói thêm là nhẩm sơ doanh số từ con vios thôi bằng cả mấy hãng khác cộng lại rồi, chắc TMV cũng không quá lo lắng cho việc fortuner hay inova đang ngáp ngáp đâu. khi dòng xe gia đình bắt đầu ít phổ biến lại, thay vào đó sẽ là xe cá nhân thì các dòng sedan sẽ từ từ lên ngôi.
 
Đằng nào cũng nợ, nợ vào tí cho có áp lực kiếm tiền trả nợ. Lấy luôn con 2.0 đạp ga cho sướng, đèn full Led. Nhiều túi khí hơn. Cerato là con xe rất tốt, xe rất chắc chắn, đặc biệt tiếng đóng cửa cứ thử đọ với các con xe khác xem, chắc nịch như xe Đức. Pặp pặp im thin thít.
 
đọc những cmt của anh rất chuẩn. rất rất nhiều thành phần dân việt dè bỉu Toyota mà không hề biết tiềm lực và cách làm của nó khủng thế nào. Trước đây mình từng làm ở một nhà máy của Nhật, nằm trong chuỗi cung ứng của Toyota và của cả Hyundai. Mình đã được làm việc với cả 2 nhà máy, training tại cả 2 nhà máy, một cách so sánh cảm quan của mình như sau:
1. TMV
  • Đúng, nhà máy cũ, công nghệ lắp ráp từ những năm 60 70, vận hành bằng cơm rất nhiều nhưng họ có những cách khống chế lỗi tiềm ẩn rất hiệu quả, không phải khi không mà nó đạt đến 6 sigma trong sản xuất đâu
  • Con người: cái giá trị mà toyota mang đến trong chuỗi cung ứng của nó chính là sự đào tạo, nó bắt buộc tất cả các nhà cung ứng của nó phải thi hành 1 cách đồng bộ những tiêu chuẩn trong phương pháp sản xuất của nó. Hiện tại mình đang làm cho công ty khác rồi, không còn là cty Nhật nữa và mình cam đoan là ý thức của công nhân tại các công ty của Nhật nó khác biệt và cao hơn hẵn những công ty Hàn, Đài, Trung. Chính cái ý thức này mới tạo ra giá trị chất lượng của các công ty Nhật. Công nhân là người trực tiếp tạo ra sản phẩm, nếu họ không ý thức được việc mình tạo ra sản phẩm phải tốt thì sẽ rất dễ để bỏ qua lỗi sản phẩm :)
2. Hyundai Thành Công
- Tự động nhiều, rất hay ho và hạn chế được lỗi của con người. Nhưng phải nói thêm là ở VN, Hyundai (và các hãng xe có mô hình giống giống vậy) lắp ráp thông qua 1 đại lí độc quyền cho nên việc hỗ trợ từ chính hãng (nhất là trong khâu sản xuất) bị hạn chế hơn rất nhiều so với TMV. Từ "hạn chế'' ở đây là mình đã nói giảm nói tránh, nếu mình nói thẳng ra những gì mình tai nghe mắt thấy thì sẽ rất nhiều người nói mình nông cạn nên tốt nhất là mình không muốn nói cụ thể những cái chưa được, chỉ nhá hàng mọi người biết trước đó là con người và cách quản lý, nó rất "Việt Nam''

Chung quy lại, chiến lược kinh doanh của từng hãng dành cho thị trường VN rất rõ ràng và người tiêu dùng phải chấp nhận thôi, được cái này mất cái khác, mình còn thấy nể ở cái cách mà nó nghiên cứu thị trường, cân đối bù này bớt nọ để cho ra được con xe nằm top phân khúc với mức giá mà người tiêu dùng sẵn sàng để chi như vios.
nói thêm là nhẩm sơ doanh số từ con vios thôi bằng cả mấy hãng khác cộng lại rồi, chắc TMV cũng không quá lo lắng cho việc fortuner hay inova đang ngáp ngáp đâu. khi dòng xe gia đình bắt đầu ít phổ biến lại, thay vào đó sẽ là xe cá nhân thì các dòng sedan sẽ từ từ lên ngôi.
anh bạn nói cái gì cũng đúng nhưng nhìn lại doanh số của 3-5 năm về trước và bây giờ xem toy đứng ở vị trí nào, chắc trên nóc cửa sổ
dân vn giờ khôn ra rồi, đơn cử bán bia kèm lạc, giá ảo tưởng, sale chảnh chó, opt nghèo nàn rồi suốt ngày cứ tuyên truyền cái giá trị cốt lõi
vậy giờ ntn: TSS trên Cross, 4tuner, rồi update thêm opt lên Vios thùng tôn huyền thoại, Rush (con hay cháu j đó của Toy nhưng Toy bán thì cũng coi như là xe Toy) bị cái đám MPV vả sml từ 750 (còn kèm lạc) giảm xuống 633 (chắc đi cửa sổ ra), Innova 2021 thì vẫn ảo tưởng sm như 4tuner 2021 nên bố thí thêm vài thứ như đèn, cảm biến rồi lại bán giá ảo tưởng tiếp
ko có tụi xe hàn thì có đến mùa quýt nó thay đổi, đơn cử huyền thoại 4tuner đang phải chia bớt bánh cho đám suv hàn, inno.rush thì bị đám kia vả, avanza.wigo thì thể hiện đúng bản chất súc vật coi thường dân vn (thằng nào mua mấy con này hay bị thuốc mua t cảm thấy thật tội nghiệp cho chúng nó
rofl.gif
)
cả cái hãng từ làm mưa làm gió trong dòng xe hơi ở vn giờ còn đúng 4 con bán đc: cam, 4, vios & mới đây là cross
nói thật chứ ngày xưa t cũng chả ghét toy đâu vì đồ chúng nó bền vcl nhưng từ khi đám hàn + nhật khác vào ttvn nó làm tốt hơn bọn này ít nhất ở mảng trang bị phù hợp với thời đại trong khi nó đợi khi nào bị vả, bị chia bánh chúng nó mới chịu thay đổi
thà bọn súc vật này thêm opt bán giá đắt tý hay cho tùy chọn như bọn súc vật THACO, TC làm mấy con xe Hàn t vẫn ưng hơn

via nextVOZ for Android
 
Nếu tầm này thì mình ngắm ecosport, city và swift cũ, nhưng đúng là mỗi người mỗi kiểu :D
tầm này còn đi mua xe cũ, sao phải khổ dâm vậy mai fen
lại còn eco nữa chứ, con này đ hiểu đẹp chỗ nào có j hơn mấy con khác, tưởng 4 khai tử cmnr ai ngờ vẫn đem về bán tiếp trong khi sắp chết m* nó ở VN
xe xấu kinh dị, giá thì
runrun.gif


via nextVOZ for Android
 
Back
Top