thảo luận Ae vào cua trên xe côn bằng cách nào?

loipro

Senior Member
*Cua ở đây là các hẻm nhỏ ngã 3 ngã 4 ko phải cua đèo nha ae.
1. Về số nhỏ (1~2): máy sẽ hơi gào và giựt vì tua đang thấp nếu nhấp nhẹ ga, gặp người sờ côn phản ứng chậm có thể tắt máy.
2. Âm côn xong côn ra ga vào: với tốc thấp khi âm côn khá dễ kiểm soát ng ra ng vào.
3. Rà côn: ga máy êm đều mượt mà nhưng sẽ hại côn(có lẽ ko hại quá nhiều), chạy cỡ 4-5năm thay côn(tùy ng dùng)
 
mình thường ý thứ 2 , khu mình hẻm là chợ nên đi vậy cho an toàn , các cô các bác đông lắm
 
Số nhỏ, đi chậm cho chắc, gọi là bò qua ngã 3 cũng được. Cua hẹp thì số 1 hoặc 2 + côn. Cua rộng thì 3, 4. Việc đó có mấy cái lợi. 1 là số má phù hợp với tốc độ, dễ kiểm soát. 2 là giảm tốc bằng hộp số, bớt dùng phanh, hạn chế bị trượt. 3 là ở số nhỏ, nhanh chóng tăng tốc khi hết cua.
 
Như tui chạy Winner x thì thường để số 1 hoặc số 2 chạy rồi canh tốc độ, nếu chậm quá hay đông ng thì bóp nhả côn, kết hợp cả cách 1 và cách 2.
 
Lúc cua chạy tầm 10-20km/h xe mạnh như Ex, Win thì số 2 kéo tốt rồi, chứ hơi yếu như MSX tôi về số 1 suốt. Cứ đều ga, gặp tình huống phải phanh thì cắt côn về số 1 luôn, bao giờ đi lại nhả côn lên số dần. Đôi khi rà côn một tí khoảng 2 3 mét cũng được, đừng để số 3 số 4 rà hết cả khúc cua thì toi nồi sớm.
 
motor gp.jpeg

Về tầm số 2 là đủ ngon rồi, nếu góc bé quá thì rà côn một tí cũng không sao. Nếu muốn kéo luôn sau khi cua như kiểu leo lên cầu Long Biên chẳng hạn thì về thẳng số 1 luôn.
 
Rà côn chỉ dùng với số 1 cho đỡ giật chứ đi số 2 chỉ dùng ga và thắng thôi chứ, xe mất trớn lại về số 1 :shame:
 
Cả xe máy và oto đều cho về số 2 rồi để nó bò qua góc cua từ từ, luôn sẵn sàng cắt côn rồi phanh khi có tình huống xảy ra, nếu không có vấn đề gì thì lại cắt côn lên số
 
Back
Top