thảo luận AMD Việt Nam âm thầm thu hồi Ryzen 5 3500 bị lỗi, khách hàng nào sử dụng các mã lô hàng sau thì đem trả lại

Mình đang có con nằm trong batch number thớt đưa mà k lỗi giờ phải làm sao đây mấy bác. Bữa mua 2tr có dc cửa hàng thu lại đúng giá k?
 
cho mình 1 cái link xác nhận "AMD VietNam thu hồi R5 3500 bị lỗi lô 1919-1928-2001-2003" ??? Cả bài viết mình chỉ thấy Nguyễn Công, Tân Thành Danh đang thu hồi R5 3500 thôi. Vậy Nguyễn Công, Tân Thành Danh đại diện cho AMD VietNam ?

Nguyên nhân gây ra vấn đề dump xanh có thể được phân tích thành 2 hướng:
  • CPU bị lỗi theo lô (có thể lỗi IMC chẳng hạn). Trước đây đã có ca bóc mới i7 7700 bị lỗi IMC, voltage chích cho VCCSA dưới 1.35 thì bị dump xanh.
  • Do lỗi voltage table không nhận diện hoặc không đúng từ nhà sản xuất. Ở đây là câu chuyện của hãng Main với hãng CPU.

"có thể" ??? vậy việc thu hồi R5 3500 này là điều tra nguyên nhân gây ra lỗi BSOD hay đã chắc chắn là do lỗi R5 3500 vậy ?
Tỉ lệ bị lỗi của R5 3500 là nhiêu % trên tất cả R5 3500 được bán ra trên thế giới ? Mình nghĩ hàng sản xuất ra dính lỗi là bình thường vì có tỉ lệ hỏng hóc của bên sản xuất. Nhưng để đi đến kết luận "cả lô sản xuất bị lỗi" thì cần có số liệu thực tế thuyết phục.

"Suy đoán vô tội hay giả định vô tội, là một trong những nguyên tắc cơ bản, được ứng dụng rộng rãi trong nền khoa học pháp lý hiện đại. Nội dung cốt lõi của nguyên tắc cho rằng mọi nghi can đều vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội"
Mình cần 1 cái gì đó thuyết phục hơn để chứng minh có "tội" :D
 
Mà cho dù có thu hồi thì cũng phải thông báo cho cửa hàng trc để có hướng giải quyết với hàng để đổi, chứ ko báo trc thì tới lúc cả trăm cả ngàn người tới đổi ko đủ hàng thì lại càng sml hơn
ME1tJB0.png
 
cái này vì cpu lắp sẵn rồi muốn xem thì có thể xem mã lô trên hộp được không . chả có nhẽ lại tháo con pu ra uwneeus trên hộp thì nó là chỗ nào vậy
 
cái này vì cpu lắp sẵn rồi muốn xem thì có thể xem mã lô trên hộp được không . chả có nhẽ lại tháo con pu ra uwneeus trên hộp thì nó là chỗ nào vậy

Cửa hàng lưu số seri cpu là cùng, lưu đc mấy cái thông tin phụ ấy quái đâu mà âm thầm thu hồi. Lấy info đâu ra
 
cho mình 1 cái link xác nhận "AMD VietNam thu hồi R5 3500 bị lỗi lô 1919-1928-2001-2003" ??? Cả bài viết mình chỉ thấy Nguyễn Công, Tân Thành Danh đang thu hồi R5 3500 thôi. Vậy Nguyễn Công, Tân Thành Danh đại diện cho AMD VietNam ?



"có thể" ??? vậy việc thu hồi R5 3500 này là điều tra nguyên nhân gây ra lỗi BSOD hay đã chắc chắn là do lỗi R5 3500 vậy ?
Tỉ lệ bị lỗi của R5 3500 là nhiêu % trên tất cả R5 3500 được bán ra trên thế giới ? Mình nghĩ hàng sản xuất ra dính lỗi là bình thường vì có tỉ lệ hỏng hóc của bên sản xuất. Nhưng để đi đến kết luận "cả lô sản xuất bị lỗi" thì cần có số liệu thực tế thuyết phục.


Mình cần 1 cái gì đó thuyết phục hơn để chứng minh có "tội" :D
Nguyên nhân ko rõ ràng.
Chụp ảnh đoạn chat rồi hô hào nọ kia.
Hóng amd vn kiện sml.
 
Các kỹ thuật viên và sale bên Nguyễn Công PC (Hà Nội) và Tân Thành Danh (TPHCM) confim các cpu Ryzen 5 3500 thuộc các lô sau đây: 1928 , 1919, 2003, 2001 sẽ bị thu hồi. Bạn nào đang dùng bị lỗi hoặc không muốn rắc rối sau này nên liên hệ cửa hàng bán để đổi qua cpu thuộc lô khác.

Cách xem mã lô hàng: là ô khoanh đỏ ở mặt trên cpu như hình dưới:

117302145_2785297651741586_3872983718884770647_n.jpg


GpsjpOC.png


rhFRxIu.png

https://www.facebook.com/groups/AMDVietnamFan/?post_id=3259907537568318
https://www.facebook.com/groups/AMDVietnamFan/?post_id=3257062481186157

Tóm tắt nghi vấn lỗi :

"Suy đoán vô tội hay giả định vô tội, là một trong những nguyên tắc cơ bản, được ứng dụng rộng rãi trong nền khoa học pháp lý hiện đại. Nội dung cốt lõi của nguyên tắc cho rằng mọi nghi can đều vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội"

Dạo này mình gặp một số tình trạng người dùng feedback và ngay cả mình trực tiếp Test đồ, đều gặp vấn đề là lỗi màn hình xanh (BSOD) trên nhiều con Ryzen 5 3500 với nhiều bo mạch chủ đến từ các hãng khác nhau, bao gồm ASUS, Gigabyte và ASRock B450. Lỗi BSOD nó xảy ra thậm chí ngay khi mới cài Win xong, mọi thứ để bình thường, hoặc là cài đặt xong xuôi, reset máy lại là dump.

Do điện thoại hôm qua chuyển nhà cho thằng em, đi mưa bị hỏng bố nó mất. Nên clip lỗi BSOD thực tế mình sẽ up lên sau để mọi người bàn luận.

Mình đã thử nghiệm và kiểm tra bằng cách như sau:
  • Test trên nhiều Win khác nhau, từ 1809 tới 1903 và 2004 mới đây. Driver cài đặt theo trang chủ, đầy đủ driver chipset (nếu như không bị dump ngay từ khi cài Win xong).
  • Bóc mới hoàn toàn các linh kiện từ CPU, Mainboard, RAM, SSD, PSU. Đặc biệt là RAM và SSD nằm trong QVL, không bật XMP chỉ để chạy theo JEDEC.
  • Đã tùy chỉnh các thành phần voltage: CPU, SOC, Timing, ProODT, GearDown... Nói chung là tinh chỉnh toàn bộ những thứ mà có liên quan về mặt kĩ thuật có thể gây ra màn hình xanh hay sự mất ổn định.

Kết quả là mèo vẫn hoàn mèo, vẫn có nhiều trường hợp dump xanh. Giải pháp cuối cùng sau khi thử mọi cách là quyết định thay toàn bộ combo mới tinh, thế là hết bệnh.

Vậy nguyên nhân do đâu? Trước khi kết luận vấn đề, thì phải áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội. Chỉ khi tìm được vấn đề do đâu thì mới kết luận là có tội hay không có. Vậy Ryzen 5 3500 có phải là nguyên nhân hay không?

Trước tiên, chúng ta quay lại vấn đề mà AMD công bố khi mà giới thiệu Ryzen 5 3500:

Nguyên nhân gây ra vấn đề dump xanh có thể được phân tích thành 2 hướng:

  • CPU bị lỗi theo lô (có thể lỗi IMC chẳng hạn). Trước đây đã có ca bóc mới i7 7700 bị lỗi IMC, voltage chích cho VCCSA dưới 1.35 thì bị dump xanh.
  • Do lỗi voltage table không nhận diện hoặc không đúng từ nhà sản xuất. Ở đây là câu chuyện của hãng Main với hãng CPU.
Vì Ryzen 5 3500 là một vi xử lý cho đối tác OEM, cho nên các nhà sản xuất bo mạch chủ bán Retail như ASUS, MSI, Gigabyte, ASRock sẽ rất có khả năng test không kĩ các sản phẩm bo mạch chủ của họ với vi xử lý này. Tức là câu chuyện liên quan tới voltage table, vì vậy nếu đổ lỗi cho CPU AMD ở đây là Ryzen 5 3500 sẽ không theo nguyên tắc suy đoán vô tội.

Mình sẽ thử làm việc với đội ngũ R&D của ASRock để xem nguyên nhân chính do đâu và chúng ta sẽ cùng thảo luận vấn đề này trong lần tới.

Quan điểm của mình là lỗi thì không trốn tránh hay giấu diếm, và muốn kết tội ai đó hay sản phẩm nào thì cần phải rõ nguyên nhân, đúng người đúng tội. Tất nhiên, nếu lỗi mà do Ryzen 5 3500 thì cứ tiện tay đấm cho mấy nhát.

Cao Sinh Tiến

update: Hiện 2 cửa hàng nêu tên trên họ nói hãng và nhà phân phối đang thu hồi để kiểm tra lỗi. bạn nào đang xài mà bị crash đi bh bình thường, chưa gặp lỗi cứ chờ hãng họ thông báo tình hình...
Mà tôi thấy cách làm ăn của AMD cũng kỳ. Lẽ ra họ nên có một cái thông báo. vd như "Chúng tôi đã nhận được thông tin một số lô hàng Ryzen 5 3500 bị lỗi, chúng tôi hiểu rõ vấn đề và đang thu thập thêm thông tin và sẽ cập nhật với khách hàng khi có thông tin đầy đủ" Nhưng đằng này họ ko nói gì hết.
Mấy thằng ất ơ đó có đại diện cho AMD không? Và tại sao rất nhiều nơi phân phối mà chỉ có 2 thằng đó thu hồi?
 
Back
Top