thảo luận Bị đọng sương, mờ kính lúc bật sưởi trong Thành Phố 2017

toilabocuaHulk

Senior Member
Hôm rồi trời lạnh sun tờ rym lại, em có đèo bọn trẻ đi học. Lên xe em bật chế độ sưởi của con Thành Phố, mà đi được khoảng 3.4 phút nó mờ kính như mình hà hơi vào gương vậy.
Em phải dừng lạo, để hở kính, chuyển sang quạtchế độ lanh thì 1 lúc nó hết.
Chắc có thể em thao tác sai, hoặc làm không đúng bước nào nên bật sưởi nó đọng sương.
Nhờ các bác trên này chỉ giáo, truyề em chút kinh nghiệm với.
Đội ơn ạ
 
Bác bật ac lên là hết.
Screenshot_20231117-203239_Gallery.jpg


Bật đồng thời 2 cái này ah thím
 
Bật AC để cân bằng độ ẩm trong xe. Nhiệt độ trong xe lúc đầu để vừa phải thôi, ko để nóng nó chênh nhiệt độ không khí trong xe với kính đang lạnh nó đọng hơi nước trong xe vào kính.
Cái này tôi bị 1 phát hôm mưa như bão ra xe có tí mà ướt sạch, vào xe bật max ấm để sấy người là hơi nước từ quần áo cũng bốc kín xe phải hạ nhiệt độ gấp đến lúc khô khô mới bật ấm lại :D.
 
Nguyên tắc là phải bật AC. Chuyển chế độ sấy kính (mà thực ra là nó mở cửa gió thổi gió điều hoà khô vào kính). Lúc mới lên xe bật sưởi nhẹ thôi, lấy gió ngoài 1 tí nếu ngoài trời khô ráo ko mưa, cho nhanh hạ độ ẩm trong xe.
 
Trong xe luôn phải bật AC để giảm độ ẩm. Thích nóng thì max hot, thích lạnh thì max cool, gió trong hay gió ngoài gì đi nữa nhưng AC thì luôn luôn phải bật
 
Chỉnh lại mấy anh bên trên tí.
Có 2 loại đọng sương đọng mặt trong xe và đọng mặt ngoài xe.
Có 2 cách đánh tan sương mù 1 là thổi không khí khô vào kính lái làm bay hơi nước đi và dùng gạt nước, 2 là lắp mạch sấy làm gương hoặc kính sau xe nóng lên bay hơi nước.

Cách 1 áp dụng cho kính lái vì kính lái có gạt nước bên ngoài và không khí khô thổi vào mặt trong. Khi các a bật AC lên chỉnh sang làm lạnh hay làm nóng, gió trong hay gió ngoài thì giàn sấy hoạt động và xoay hướng gió vào kính lái, gió tươi được xử lý qua giàn sấy sẽ khô và đánh tan sương đọng mặt trong của kính lái.

Cách 2 ở chế độ rear mà a chủ thớt post kia, là xe lấy điện dẫn lên các mạch sấy(hay mạch làm nóng) trên gương và kính đuôi xe để làm nóng giúp đánh tan sương hoặc nước đọng trên kính sau và gương, mà chỉ ở kính sau với gương mới lắp được vì nêu lắp mạch sấy trên kính lái sẽ làm giảm tầm nhìn.

Nhưng những ngày hè ở những nơi nhiệt độ nóng, kèm độ ẩm cao bật AC quá lạnh trong xe nhiệt độ chênh lệch ngoài trời thì sẽ bị đọng sương mặt ngoài tất cả các kính xe lúc này dùng gạt nước để gạt sương mặt ngoài kính lái, không chỉnh hướng gió vào kính lái, kèm với bật sấy kính bằng mạch điện ở chế độ rear để đánh tan sương mù ở ngoài xe.
 
Bật quạt gió mà không bật AC kèm theo không khí lạnh độ ẩm cao chỉnh hướng gió vào kính lái thì hơi nước sẽ đọng kín như bưng luôn, xe nào cũng bị không phải mỗi con thành phố.
 
Xe không có điều hòa tự động à , bật auto xoay núm nhiệt là xong , xe nó tự tùy theo tình hình nhiệt độ độ ẩm mà trộn gió + sấy kính tự động chả bao giờ phải ấn nút gì cả .
 
cám ơn các thím!
em hiểu nguyên lý rồi!
Chỉnh lại mấy anh bên trên tí.
Có 2 loại đọng sương đọng mặt trong xe và đọng mặt ngoài xe.
Có 2 cách đánh tan sương mù 1 là thổi không khí khô vào kính lái làm bay hơi nước đi và dùng gạt nước, 2 là lắp mạch sấy làm gương hoặc kính sau xe nóng lên bay hơi nước.

Cách 1 áp dụng cho kính lái vì kính lái có gạt nước bên ngoài và không khí khô thổi vào mặt trong. Khi các a bật AC lên chỉnh sang làm lạnh hay làm nóng, gió trong hay gió ngoài thì giàn sấy hoạt động và xoay hướng gió vào kính lái, gió tươi được xử lý qua giàn sấy sẽ khô và đánh tan sương đọng mặt trong của kính lái.

Cách 2 ở chế độ rear mà a chủ thớt post kia, là xe lấy điện dẫn lên các mạch sấy(hay mạch làm nóng) trên gương và kính đuôi xe để làm nóng giúp đánh tan sương hoặc nước đọng trên kính sau và gương, mà chỉ ở kính sau với gương mới lắp được vì nêu lắp mạch sấy trên kính lái sẽ làm giảm tầm nhìn.

Nhưng những ngày hè ở những nơi nhiệt độ nóng, kèm độ ẩm cao bật AC quá lạnh trong xe nhiệt độ chênh lệch ngoài trời thì sẽ bị đọng sương mặt ngoài tất cả các kính xe lúc này dùng gạt nước để gạt sương mặt ngoài kính lái, không chỉnh hướng gió vào kính lái, kèm với bật sấy kính bằng mạch điện ở chế độ rear để đánh tan sương mù ở ngoài xe.
thank thím đã tận tình chỉ bảo
 
Hôm trời mưa tôi đi từ đường vào hầm bệnh viện, tự dưng xuống hầm cái là tất cả kính mù mịt luôn dù trong xe tôi bật AC suốt, sợ vl. Nó mờ siêu nhanh ấy, chỉ 2-3s là nguyên 1 lớp sương mù đọng ở kính rồi. Phải hạ kính sườn xuống + gạt mưa liên tục, còn kính hậu sau xe thì chịu, bật sưởi éo đi hết ngay được. :beat_brick: Không biết sao nhỉ.
 
Xe đời tống nhưng có điều hòa auto, lên xe chỉ việc chạy ko cần chỉnh gì thêm :D

Gửi từ Samsung SM-F936B bằng vozFApp
 
bật AC xong muốn ấm thì vặn sang vạch đỏ, các bố cứ nghĩ mùa đông lạnh không cần điều hòa xong tắt mẹ cái AC đi, cứ bật AC lên thì khỏi cần bật sấy kính chứ các ông bật sấy kính trước nó cũng tự bật AC thôi
 
Hôm trời mưa tôi đi từ đường vào hầm bệnh viện, tự dưng xuống hầm cái là tất cả kính mù mịt luôn dù trong xe tôi bật AC suốt, sợ vl. Nó mờ siêu nhanh ấy, chỉ 2-3s là nguyên 1 lớp sương mù đọng ở kính rồi. Phải hạ kính sườn xuống + gạt mưa liên tục, còn kính hậu sau xe thì chịu, bật sưởi éo đi hết ngay được. :beat_brick: Không biết sao nhỉ.
Anh đi từ nơi không khí khô vào nơi ko khí độ ẩm cao, vd như nó vừa rửa hầm xong, hoặc lúc anh gần đến bv thì trời mưa. Lúc này nếu anh quên mà để gió ngoài thì giàn lạnh không kịp làm khô không khí độ ẩm cao từ bên ngoài, kính xe lại lạnh => đột ngột mờ kính.

Cho nên bật lấy gió ngoài cũng ko đúng lắm, tuỳ điều kiện bên ngoài, trời mưa gió các thứ là tôi đổi sang gió trong.

Chỉ có AC là chắc chắn phải bật nếu ko muốn mờ kính.
 
Back
Top