đánh giá (Có hình) đánh giá chi tiết em Ba Tư (e34) sau 10 ngày sử dụng

ngtrfly

Senior Member
Sau 1 thời gian làm bạn với BD thì cuối cùng cũng phải chuyển mình làm Vinno.
Sau 10 ngày trải nghiệm trên mọi ngõ ngách Hà Nội thì mình cũng đã hiểu rõ gần hết ưu nhược điểm của em e34. Nên dưới đây xin mạo muội xin phép mấy anh vinno lão làng + anti cho em đánh giá nhẹ em nó, cũng như so sánh nhẹ với em bd3 sport. Bài viết chủ yếu nói về e34 + bd3 + thêm tí con bán tải triton. Nên anh em đọc có chém nhẹ nhàng. Đừng lôi city vào đây vì ko có cửa.

1. Không gian:
  • Đây có thể coi là điểm mạnh nhất của e34 và cũng là điểm yếu nhất của bd3. Mặc dù kích thước lí thuyết bd3 to rộng dài hơn nhưng thực tế thì khoang lái của e34 rộng mênh mông. Mấy con hay gáy rộng rãi các thứ vào ngồi con e34 khả năng phải im ỉm chim cút.
  • Nguyên nhân có thể giải thích là do xe điện đầu ngắn nên tối ưu ko gian tốt hơn. Bd3 đầu dài nên chật hơn. Tuy nhiên cái ít người để ý là ghế.
  • ghế bd3 to, cao, dày vl. Nó làm cho tầm nhìn người ngồi sau kém hơn, gây cảm giác bí bách. Được mời đi ngắm xe kha khá nên mình khẳng định ghế con bd3 to thuộc top trong những con xe cỏ.
  • ngược lại ghế con e34 nhỏ vcl. Lưng nhỏ, ko có tựa đầu tháo rời, lại còn mỏng. Chưa kể phần đít ghế ngắn vcl. Ngồi lái xe như ngồi xổm. Mặc dù chân mình ngắn vl (mình cao 16x cm) nhưng ngồi lái con này ghế còn cách phần gấp đầu gối phải hơn 10cm. Làm cho lúc lái cực kỳ khổ thêm quả phanh ối dời ơi (sẽ nói phần sau) làm người lái đứng ngồi ko yên.
- con e34 làm cái l gì cũng bé:
  • bệ tì tay giữa bé vl. may vẫn có thể kéo ra đc để chống tạm. con bd3 làm cái bệ tì tay giữa xịn vl.
  • hộc để đồ cũng bé, hộc bên ghế phụ cũng bé.
==> chốt là xe bé muốn rộng thì làm mọi thứ trong xe bé đi là xong. đừng như bd, làm to xong bị chửi là chật. nhưng cũng ko thể thay đổi đc là cái ko gian thực tế: con e34 nhiều lúc đánh lái bị chạm vào người ngồi bên cạnh. cái này cũng mới nhận ra thôi vì mình lái (cerato, bd3, triton, porter) chưa bao giờ bị chạm như vậy. nên chắc con C nhà H hay bảo là rộng cũng thế (giống e34)

2.1 Lái: vô lăng:
  • e34 vô lăng nhẹ nhàng tình cảm. So với bd3 thì kém hơn về độ mượt cũng như độ nặng. Đi trong phố nhẹ nhàng tình cảm ok. Đi nhanh tí mà gặp đường hơi gập ghềnh tí thì ối zồi ôi luôn. Cảm giác con xe như đang bay mất kiểm soát vl.
  • ôm cua ở cầu vượt võ nguyên giáp đường 5 kéo dài quen tay con bd3 ôm mượt ở 50-60km/h. Nay cua con e34 hú hồn. Chỉ sợ văng mẹ vào giải phân cách.
  • nói chung về vô lăng và lái thì con bd3 ngon hơn nhiều từ cảm giác xoay vô lăng đến lúc ôm cua hay đi tốc độ cao.

2.2 Lái: Chân phanh chân ga:
Ga: đạp là vút. ở tốc thấp đi mượt. thỉnh thoảng vẫn có mấy pha lù đù i hệt xe xăng.
Phanh: Mình đã lái vf8 nên lên con e34 ko bất ngờ lắm. về cơ bản thì cũng ga là đi, phanh là dừng. tuy nhiên
  • xe xăng, dầu: chạy bằng đà (trớn). ví dụ đến ngã 4 muốn giảm tốc thì nhả ga xe vẫn có đà, dùng phanh để điều chỉnh tốc độ chậm lại.
  • xe điện (e34, vf8) chạy bằng chân ga là chính. ví dụ đến ngã 4 muốn đi chậm thì nhả chân ga xe nó cũng chậm lại luôn. gần như ko phải động vào phanh nếu ko muốn dừng hẳn. đi quen thì cũng ok, nhưng cái đéo thể hiểu đc là e34 làm chân phanh cứng vcl hay có thể gọi là hành trình ngắn vcl. hình như hãng chỉ muốn làm xe phanh 1 phát từ 7km/h về 0 chứ đéo muốn để ng lái phanh từ từ. đm đang từ con bd3 phanh mềm mượt vcl lên con e34 đúng kiểu cực hình. phanh phải thật khéo léo nhẹ nhàng, quá chân 1 tí là xe khựng mẹ lại, nhả phanh xe lại vọt đi, phanh ko khéo lại khựng mẹ lại. người trên xe khác mẹ gì con lật đật. phải đi 3 ngày mới quen nhưng cũng vẫn dính chứ đéo thể căn nổi mãi. cả vf8 cũng thế chứ đéo phải riêng gì con e34.

3. những cái sử dụng hàng ngày:
- màn hình giải trí: màn con e34 khá to + cơ bản đầy đủ tính năng. tuy nhiên những cái cần lại ko có, những cái éo cần thì lại nhét vào.
  • có android auto (aa) không dây, carplay chưa thử do ko có dây usb. đc cái dùng aa trên con này rất ok, thỉnh thoảng mới giật lag nhẹ. con bd3 aa ghẻ vl. bố của các loại lag.
  • điều hòa: nhét vào cái màn dùng 1 thời gian quen thì ok. nhưng về độ lởm thì lởm vl. tí viết sau
  • nhạc nhẽo: loa bass mạnh, còn lại chỉ chống điếc
  • cam 360: dùng ổn, tối đen như mực vẫn nhìn thấy, có thể cài auto bật khi đi chậm hoặc xi nhan. tuy nhiên có 1 cái rất ức chế đó là cái âm cảnh báo. tí viết sau.
  • nút media: đéo có nút mute luôn. đm mỗi lần muốn tắt âm phải nhấn kịch volume xuống 0 hoặc lấy tay chọt chọt màn hình. phiền vl. nút nghe gọi bình thường hãng khác cho vào bên media, mấy bố vf thiết kế cho nó vào bên điều khiển cruise control?
  • cần số núm xoay: đm lần đầu lái xe vào số phải nhòm màn hình hoặc chỗ vào số xem mình đang ở số nào. tất nhiên là trừ khi học lái ra
  • cột A to vcl to. quả gương to cũng ko kém lại đặt trên cột A luôn. nhiều quả xe máy lọt đúng góc gương + cột A phải phanh dúi dụi may mà thấy 1 cái bóng gì đó ở bên trái lao đến mới phanh kịp.
  • à xe đéo có tẩu sạc. đm phải sạc hàng ngày bằng cái usb-A 5V 1A của xe. khók
  • chìa khóa:
  • ngồi trên cửa hàng nhìn xuống xe dưới đường nhấn nút mở cốp nghịch chơi, cốp bật lên nhấn nút để đóng lại cốp xe đéo đóng??
  • chìa khóa đút túi vào xe đéo nhận. lại phải bỏ ra ngoài
  • nút mở cốp phía sau xe lúc bật đc lúc ko. nếu nhấn nút mở khóa cửa thì mở đc luôn. còn lúc xe đang khóa mà chìa khóa trong người thì hên xui, lúc lên lúc không
  • tpms thỉnh thoảng báo ảo. lúc thì nhiệt độ lên 200 độ, lúc thì áp suất còn mấy chục kpa. đc lúc lại về bình thường. nó mà bị thủng lốp thật éo biết như nào luôn.
  • độ êm của ghế: ghế ngồi êm nhưng da hơi thô. da bd3 mềm mịn hơn nhiều. được cái e34 ghế éo bị nhăn mấy. mặc dù mình đi xe cũ

4. những cái chê mạnh:
  • âm thanh cảnh báo va chạm (tiến - lùi): trần đời chưa thấy con nào âm cảnh báo đinh tai nhức óc như con này trừ mấy bộ cảm biến lùi lắp thêm ở trungauto. cái. mà kỳ lạ con này thiết kế cái cảm biến tiến lùi làm cái cảnh báo tiền va chạm giống như bộ adas hay sao ý. cứ xe phía trước hoặc 2 bên tới dù cách xa cả mét nó cũng kêu nhức óc. cũng may là còn tắt được, nhưng mỗi lần start nó lại bật. đéo cho chỉnh volume cái âm này luôn, cay
  • âm thanh cảnh báo điểm mù: kêu nhiều và kêu to vãi loz. trên con bd3 nó kêu nhẹ: tưng tưng - tưng tưng là hết thì con e34 nó kêu: tít x3.14. nên mặc định cái này cũng phải tắt âm nốt.
  • cảnh báo điểm mù: đi cầu nhật tân nó nhận giải phân cách giữa cầu là vật trong điểm mù. đèn cảnh báo sáng trưng mặc dù phía sau đéo có ai.
  • cảnh báo lệch làn: đi giữa làn cũng bị báo lệch làn?? thỉnh thoảng mới bị. hoạt động >60km/h thì phải
  • ghế: như trên.
  • ĐIỀU HÒA:
  • lúc trời nóng, xe nó cũng cho mình nóng. lên xe bật điều hòa mãi đéo mát. xong lúc trời tối bật 27 28 độ gió 1 nó thổi buốt hết cả tay
  • lúc trời lạnh, xe nó cũng cho mình lạnh sun vòi luôn. hôm vừa rồi lạnh quá bật sưởi 30 độ vẫn rét run. do chủ quan đi xe mấy năm trời thì trên xe có sưởi nên mặc áo mỏng. éo ai ngờ sưởi chỉ là ra cái gió đỡ lạnh hơn thôi. vừa lên gg search cách bật sưởi e34 vừa run
  • cứ đc 1 đoạn lại nhảy qua lấy gió ngoài. cứ đi đc 1 lúc lại phải lấy tay chọt chọt. khá mệt
- Đèn pha: chống mù. đèn con này hãng để cao vcl. chắc cũng ngang ngửa san sắt 19. đi đường bị nháy suốt. chưa nghiên cứu đc sao cho đèn thấp xuống. được cái đèn pha rất sáng. nhưng cái lẫy gạt đèn pha lại chập chờn. để ở pha nhưng lúc lại bật lúc lại tắt. làm mình tưởng xe có đèn auto. đm

5. những cái khen nhẹ:
  • tiết kiệm: sạc đầy bình chưa đến 150k, đi đc 285km lí thuyết. thực tế mình hay sạc từ 50% lên 95% hết khoảng 65-75k tùy hôm.
  • đi phố lanh lẹ: ga đầu mạnh. ko sợ bị con khác xí slot khi tắc đường
  • đầu ngắn, thân nhỏ: luồn lách dễ dàng. thực tế mình cũng ko dùng cam 360 vì con này so với bd3 với triton hay đi thì nhỏ hơn nhiều.
  • rộng: ghế sau tha hồ làm gì thì làm

6. những cái lặt vặt khác:
  • con này chỉ nên sạc đến 95%. vì sạc quá là xe nó đéo kích hoạt cái thu hồi điện năng khi nhả ga. nghĩa là nhả ga xe thả trôi cmnl + thêm quả chân phanh ối zồi ôi nữa thì đúng là cực hình.
  • về công thái học thì con bd3 ngon lành hơn hẳn. nó phục vụ người lái quá tốt từ tất cả mọi mặt. tất nhiên có điểm yếu ai cũng biết cả. mình chuyển qua e34 chủ yếu là vì kinh tế là chính. còn với giá hiện tại hãng công bố của e34 thì éo nên mua. chỉ nên mua khi vớ đc hàng cũ giá ngon thôi.
  • tóm lại là e34 quá ok so với giá ban đầu của nó. và xe còn nhiều vấn đề ko biết hãng khắc phục đc ở các con xe sau chưa. còn hiện tại mục đích của mình là kinh tế thì con e34 rất ok với nhu cầu và chính thức làm Vinno parttime

À quên, up nhẹ hình em ba tư như đã nói ở trên
1703162710687.png
 
cái vụ đánh lái thấy bay bay là vì máy nó mạnh, torque lại cao so với trọng lượng, con VF5 của tôi cũng thế, chả làm thế nào được... có mỗi phương án thay hết 4 góc giảm sóc thì cũng hơi tốn (cỡ 20 củ) mà chưa kiếm được bộ nào vừa để thử...
 
con này có đèn pha auto lẫn tự động pha nhé, anh cứ để cos, chạy đường vắng buổi tối sẽ thấy nó tự lên pha, gặp xe phía trước nó sẽ tự cụp...
 
Bổ sung là con này chỉ hỗ trợ AA và ko có AP.
Với ko có tẩu sạc nên hãm vl với các phụ kiện xài điện tẩu như bơm, quạt...
 
thật sự đọc bài viết của thím xong đ*o dám ủng hộ vinfast luôn, ông anh cùng cty đi taxi xanh vf8,vf e34 hơn chục lần thì thấy xe độ hoàn thiện k cao, keo chỉ cửa xe hay bị bung, cửa đóng k khít 10 xe là 5 xe bị việc này

Sáng nay đi 2 chiếc Xanh SM e34 thử cho biết, đường SG tài xế đầu tắt hết cảm biến thì ok yên ắng, ông thứ 2 ko biết tắt nên suốt 1 đoạn đường nó tít tít suốt luôn.

Chiếc đầu đi buổi sáng nên trời còn mát nên ko để ý máy lạnh lắm.

Chuyến 2 lúc 11h thì lúc đầu lên thấy tài xế để 20 độ, mình dễ tính và cũng ko ưu máy lạnh quá lạnh, nhưng mà nó nóng vl @_@ Xoay cái cửa gió cho phà vào mặt cho phê, tài xế thấy vậy cũng chỉnh về 18.

Mình thường ít ngồi ghế sau, nhưng chắc nhiệt độ phải 24-25 chứ ko phải 18.

1703165528743.png
 
Con e34 này đời đầu nên nhiều cái hơi dẩm loz, tính ra con vf6 ok đấy, pin rẻ 90tr, xe nhìn ok đẹp, đi con xe ghẻ vài bữa lên xe điện kiếm con vf6 là đẹp
 
Em chưa đi e34 hay bd3 nên ko biết như nào nhưng đi tập lái bằng hyundai accent rồi sau đó đi lũ a thấy phanh lũ a ăn vl, khá khó để phanh mượt như accent, có thể thiết kế nó thế :sexy_girl:
 
Chủ thớt mua xe để chạy taxi vì kinh tế thì đúng rồi. Mà chả cứ con này, toàn bộ xe điện “nhập khẩu” hiện nay đều taxi hoặc vì tiền hết chứ méo có ai bthường tự dưng mua con Mất Sướng SM chuyên taxi này…
Mua xe cũ làm kinh tế thì cũng xác định rồi nên chúc mừng chủ thớt, chứ ông nào người thường mua con hoàn lương :beat_shot:hô biến biển vàng thành trắng thì:bad_smelly::beat_shot::beat_shot::bad_smelly:
 
Em chưa đi e34 hay bd3 nên ko biết như nào nhưng đi tập lái bằng hyundai accent rồi sau đó đi lũ a thấy phanh lũ a ăn vl, khá khó để phanh mượt như accent, có thể thiết kế nó thế :sexy_girl:
mỗi xe có 1 ngưỡng phanh khác nhau, nhưng tập lái phanh nó mòn quá rồi, lên lux a phanh mới lại chả ăn
 
Back
Top