Chất lượng và dịch vụ FPT quá kém, nhân viên thì không có kinh nghiệm!

A nói vậy thì tôi cũng biết trách nhiệm của a đến đâu rồi.!

via theNEXTvoz for iPhone
Mắc lol gì mà phải trách nhiệm .
Tất cả kt viên của tất cả nhà mạng họ chỉ sợ bị trừ KPI khi đường truyền bị suy hao trên trục cáp quang , băng thông đến modem không đủ cho khách hàng.
Đéo thằng nào sợ khách hàng phản ánh băng thông qua wifi không đủ cả .
Cách thiết đặt , cấu hình mặc định đó đều đảm bảo đủ băng thông trên sóng 2.4 Ghz nếu đem nó ra môi trường lý tưởng nhất ( không bị sóng wifi của các nhà xung quanh gây nhiễu ) vì vậy cách thiết đặt đó đéo có gì là sai cả . Nhà khách hàng bị nhiễu sóng, thì khách hàng tự upgrade thiết bị , hoặc tìm hiểu mà khắc phục :go:
 
Mắc lol gì mà phải trách nhiệm .
Tất cả kt viên của tất cả nhà mạng họ chỉ sợ bị trừ KPI khi đường truyền bị suy hao trên trục cáp quang , băng thông đến modem không đủ cho khách hàng.
Đéo thằng nào sợ khách hàng phản ánh băng thông qua wifi không đủ cả .
Cách thiết đặt , cấu hình mặc định đó đều đảm bảo đủ băng thông trên sóng 2.4 Ghz nếu đem nó ra môi trường lý tưởng nhất ( không bị sóng wifi của các nhà xung quanh gây nhiễu ) vì vậy cách thiết đặt đó đéo có gì là sai cả . Nhà khách hàng bị nhiễu sóng, thì khách hàng tự upgrade thiết bị , hoặc tìm hiểu mà khắc phục :go:
Ko sai mà thăng em tôi nó lại khắc phục được?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ko sai mà thăng em tôi nó lại khắc phục được?

via theNEXTvoz for iPhone
Vì thằng cu kia có kiến thức, nó có thời gian , đéo phải chạy KPI ,
KT còn phải chạy show để đạt đủ chỉ tiêu trên đẩy xuống , vì kt chỉ được đào tạo đến đó .
Lấy cái đống hệ thống đó , đem lên rừng núi , giữa hồ tây nó chạy đủ băng thông cho anh , vậy là nó thiết đặt đúng hay sai :feel_good: :feel_good::feel_good:
Khi cái việc băng thông qua wifi không có ràng buộc gì trong hợp đồng thì chẳng thằng kt nào cần quan tâm đến vấn đề này cả . Và bất kỳ nhà mạng nào cũng đéo có cam kết băng thông qua wifi cho khách hàng cả . Cmt cuối cho anh khách hàng thượng đế :feel_good::feel_good::feel_good:
 
tôi nhớ mãi có 1 lần FPT nó ko vào được BnS cứ vào game 10 phút là nó out ra... kỹ thuật fpt đem laptop có tải game xuống test lun cũng bị văng sau 5-10 phút. Sau đó mới phát hiện modem nó bị bug gì đó trong bios phải thay cục khác
8DSDhsP.gif
Đó là lần duy nhất FPT phục vụ khách hàng cũng là lúc mới ký hợp đồng... còn hiện tại thì lâu lâu bóp băng thông quốc tế từ lúc 7h tối
 
Vì thằng cu kia có kiến thức, nó có thời gian , đéo phải chạy KPI ,
KT còn phải chạy show để đạt đủ chỉ tiêu trên đẩy xuống , vì kt chỉ được đào tạo đến đó .
Lấy cái đống hệ thống đó , đem lên rừng núi , giữa hồ tây nó chạy đủ băng thông cho anh , vậy là nó thiết đặt đúng hay sai :feel_good: :feel_good::feel_good:
Khi cái việc băng thông qua wifi không có ràng buộc gì trong hợp đồng thì chẳng thằng kt nào cần quan tâm đến vấn đề này cả . Và bất kỳ nhà mạng nào cũng đéo có cam kết băng thông qua wifi cho khách hàng cả . Cmt cuối cho anh khách hàng thượng đế :feel_good::feel_good::feel_good:
A bảo thủ tế nhỉ
Thứ nhất là hợp đồng tôi còn ko được đọc, cam kết thì ko rõ ràng
Thứ hai, đấy là cái kiến thức cơ bản, bộ phận này ko xử lý được thì phải có bộ phận khác xứ lý, đây nguyên cả hệ thống ko ai làm được đã thế lại còn biện minh kiểu ko có trách nhiệm.
Thứ ba thiết bị của tôi mặc dù chỉ tương thích 2.4 nhưng đạt đủ băng thông để chạy hết công suất băng tần đó. Và tôi chỉ yêu cầu tương đối, tối thiểu chứ ko đòi hỏi thế này thế nọ.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Lắp wifi bác phải dùng con phát riêng
Chứ wifi nhà mạng cùi lắm
Mình dùng con tplink brigh mode thì tốc độ full thậm chí còn cao hơn với gói cước
// à đây là mình nói mạng Vnpt nhé
Còn fpt thì mình k biết

via theNEXTvoz for iPhone
2021eb5f6b85-34f5-4947-bce2-9b8fb4e0c305.png
 
Thím không hợp với nhà mạng, không ưng ý với kỹ thuật viên nhà mạng thì cắt hợp đồng là xong, mấy cái ngày xưa đến giờ mới lôi ra nên bị phản ứng mạnh là phải rồi. Nhà ngoại mình xài FPT gói 260k (cách nay hơn 3 năm về trước) rất cáu tiết với mấy ông KTV, xử lý qua loa, hỗ trợ khách hàng kém nên chuyển qua VNPT GD0 235k xài ngon tới giờ. Còn nhà ông cậu xài 2 line VNPT (1 nhà riêng, 1 xưởng sản xuất) không hài lòng với sự phục vụ của nhà mạng nên chuyển qua FPT gói 480k xài tới giờ, bị FPT thuốc mấy năm vì băng thông được có 30Mbps, đến khi mình nói ổng gọi tổng đài thì được nâng băng thông lên 80Mpbs và giảm tiền còn hơn 300k, vừa nói ổng test lại vì giá tiền đó là phải lên 150Mbps.
 
Đã tự hứa sẽ cạch mặt FPT nhưng ko hiểu sao hôm qua ko biết ma xui quỷ khiến gì lại gọi fpt đến lắp mạng wifi, mình lắp gói 80mbps, lúc ký hợp đồng thì hứa tốc độ đạt chuẩn, không hao hụt đến khi lắp xong thì modem wifi nó phát hai bằng tần 2.4ghz và 5.0ghz, vấn đề là băng tần 5.0 thì tất cả các thiết bị trong nhà mình đều ko tương thích, còn băng tần 2.4 thì ôi thôi lắp gói 80mbps bà tốc độ thực tế được có 20~30mbps, mình gọi hết tổng đài rồi đến chi nhánh thì cuối cùng vẫn là bài cũ bài chối bỏ trách nhiệm, toàn lấy lí do là băng tần 2.4 nó giới hạn tốc độ được đến đấy, anh phải dùng băng tần 5ghz, hoặc dùng mạng lan các kiểu. ủa thế tôi lắp wifi để cho đẹp à, tôi phải thay mới hết thiết bị để dùng băng thông 5ghz mới đủ tốc độ à…
Mình ko phải là thằng ngu vì băng tần 2.4 ko thể bị giới hạn đến mức có 20, 30mbps được trong khi mình đã phải trả tiền cao để dùng gói 80mbps, mình đã ép được kỹ thuật đến kiểm tra lại thì cuối cùng vẫn bó tay. Ko chịu khuất phục trước cái đám kiến thức hạn hẹp đó nên mình đã nhờ thằng cu em IT của mình thì nó bảo do modem wifi bị nhiễu sóng với hàng xóm nên nó set lại một số cài đặt thế là ok luôn, mạng chạy phà phà trong một nốt nhạc.
Mình Ko hiểu nổi tại sao cả bao nhiêu người thế mà ko thể xử lý nổi một vấn đề đơn giản như vậy, tất cả những điều trên suy cho cùng dịch vụ, trách nhiệm, kinh nghiệm của FPT thực sự quá tồi.
via theNEXTvoz for iPhone
À vụ này mình cũng gặp, cứ tối đến là wifi rớt hoài, nhấn mạnh là chỉ tối tầm 19h-22h, có hỏi tổng đài thì em đó có bảo do nhiễu, do hàng xóm bắt đầu về nhà dùng wifi, do trong phòng có nhiều thiết bị phát sóng, nên dời modem qua vị trí khác kiểm tra thử xem.
Lúc đó cũng ko rành vụ chỉnh chọt tần số nên kệ. Tới lúc cần bridge thì bảo FPT tới làm giùm, đổi con modem nhà mạng thành router Asus AX86U, xài tốt, ko gặp vụ wifi rớt mạng. Modem nhà mạng cho xuống tầng dưới làm router, và thật bất ngờ, xài sóng wifi từ moden nhà mạng lại rất ổn, vị trí đặt khác cho kết quả khác.
Đợt mạng chập chờn vừa rồi thì chỗ mình gần như ko ảnh hưởng, vẫn download ầm ầm, có 1 ngày bị bóp dã man, hôm sau lại bình thường.
 
A bảo thủ tế nhỉ
Thứ nhất là hợp đồng tôi còn ko được đọc, cam kết thì ko rõ ràng
Thứ hai, đấy là cái kiến thức cơ bản, bộ phận này ko xử lý được thì phải có bộ phận khác xứ lý, đây nguyên cả hệ thống ko ai làm được đã thế lại còn biện minh kiểu ko có trách nhiệm.
Thứ ba thiết bị của tôi mặc dù chỉ tương thích 2.4 nhưng đạt đủ băng thông để chạy hết công suất băng tần đó. Và tôi chỉ yêu cầu tương đối, tối thiểu chứ ko đòi hỏi thế này thế nọ.


via theNEXTvoz for iPhone
  • Ông kêu sales đưa hợp đồng hoặc tìm lại hợp đồng mà nó đã đưa cho ông . Xem thì chắc chắn chỉ duy nhất chỉ có tốc độ băng thông thôi , không hề cam kết LAN hay wifi gì cả bất kỳ nhà mạng nào cũng vậy . Nguyên tắc vận hành hệ thống của họ là vậy rồi ông không thể đòi hỏi hơn , kỹ thuật cũng chẳng thể đáp ứng hơn cho ông .
  • Tôi cũng từng bị như ông trên cái modem bên vnpt , khi đó tôi cũng chưa đủ kiến thức để tự khắc phục nên cũng phải lên đây để nhận sự giúp đỡ
https://voz.vn/t/modem-igate-gw040-vnpt-bi-bop-bang-thong-qua-wifi-huong-xu-ly-va-khac-phuc.44220/ .
Vấn đề của tôi đợt đó là từ AON ( dùng tplink 841 luôn ổn định trong mức 8,9x Mbps) đổi sang GPON thì do modem cùi 040 không tinh chỉnh sâu nó chỉ được 2,3x . 5,6x Mbps kiểu nó chập chờn lúc nhanh lúc chậm ) , tôi khiếu nại ( theo lý do băng thông trên wifi không đủ tốc độ như trước khi chuyển đổi) cách xử lý của họ chỉ là khôi phục lại về line aon cho tôi + lắp lại con Tplink 841 trước đó . Chấm hết ( việc khôi phục line aon còn tốn thời gian gấp nhiều lần với việc log vào chỉnh có 3 dòng trong 5 giây đó ) Thế vì sao họ lại chấp nhận phục hồi lại tình trạng cho tôi chứ không phải là việc tinh chỉnh modem ?
Vì thiết bị của họ không đáp ứng được ư ? Vì họ không đủ kiến thức ?

Đến 5/2021 con Tplink kia tèo hẳn , họ lại vào và cách cuối cùng là tôi cũng phải chuyển về lại GPON , họ cũng chỉ thiết đặt như cũ khác cái là cấp con 2 băng tầng IGATE 040H . Vì thời điểm 5/2020 tôi đã khiếu nại họ về vấn đề không đủ băng thông ( thời điểm tôi lập topic kia 05/2020 ) và chính tay tôi phải tự tinh chỉnh con 040H kia lại, chứ chẳng ai tinh chỉnh sâu để đủ băng thông như trước cả .
Nói vậy cho ông hiểu trách nhiệm của kt méo có cần quan tâm đến vụ wifi gì cả , vì giữa ông -> nhà mạng -> kỹ thuật đều méo có cái ràng buộc đó .
Họ muốn thì khắc phục, đủ kiến thức , đủ tâm huyết với nghề thì họ làm . Ông chẳng có quyền gì mà yêu cầu họ cả . Tôi cũng vậy , mọi khách hàng đều vậy .
OK ?
 
À vụ này mình cũng gặp, cứ tối đến là wifi rớt hoài, nhấn mạnh là chỉ tối tầm 19h-22h, có hỏi tổng đài thì em đó có bảo do nhiễu, do hàng xóm bắt đầu về nhà dùng wifi, do trong phòng có nhiều thiết bị phát sóng, nên dời modem qua vị trí khác kiểm tra thử xem.
Lúc đó cũng ko rành vụ chỉnh chọt tần số nên kệ. Tới lúc cần bridge thì bảo FPT tới làm giùm, đổi con modem nhà mạng thành router Asus AX86U, xài tốt, ko gặp vụ wifi rớt mạng. Modem nhà mạng cho xuống tầng dưới làm router, và thật bất ngờ, xài sóng wifi từ moden nhà mạng lại rất ổn, vị trí đặt khác cho kết quả khác.
Đợt mạng chập chờn vừa rồi thì chỗ mình gần như ko ảnh hưởng, vẫn download ầm ầm, có 1 ngày bị bóp dã man, hôm sau lại bình thường.
Tổng đài trả lời ngu . Thế 23h đến 7h sáng hàng xóm đi ngủ nên tắt wifi à . 7h sáng đến 18h tối hàng xóm đi làm nên tắt wifi nốt .
Hay là cứ có sóng wifi nhưng có người sử dụng nhiều thì mới bắt đầu bị nhiễu .
Trả lời như kut ấy thím .
Cái case của thím là do con modem kia đến tuổi, bị nóng gây ra tình trạng treo, đơ, nghẽn mạng .
Khi thím thay con asus ( quay pppoe, cấp DHCP , phát wifi ) trên nó , đem con modem nhà mạng xuống làm access point hoặc repeater nó được giảm tải nên không còn tình trạng treo, đơ nữa .
Chỉ đơn giản vậy thôi .
 
Tổng đài trả lời ngu . Thế 23h đến 7h sáng hàng xóm đi ngủ nên tắt wifi à . 7h sáng đến 18h tối hàng xóm đi làm nên tắt wifi nốt .
Hay là cứ có sóng wifi nhưng có người sử dụng nhiều thì mới bắt đầu bị nhiễu .
Trả lời như kut ấy thím .
Cái case của thím là do con modem kia đến tuổi, bị nóng gây ra tình trạng treo, đơ, nghẽn mạng .
Khi thím thay con asus ( quay pppoe, cấp DHCP , phát wifi ) trên nó , đem con modem nhà mạng xuống làm access point hoặc repeater nó được giảm tải nên không còn tình trạng treo, đơ nữa .
Chỉ đơn giản vậy thôi .
Cũng đoán do con modem nên mới mua con AX86U thay, bên FPT chỉnh còn mỗi chức năng AP nên nó mới phát sóng ổn.
Tuy nhiên chuyện 19h-22h bị rớt wifi thì ko hiểu. Cứ đúng giờ đó là rớt lên rớt xuống, ngày trước ko bị, nên nghi do nhà mạng đúng hơn (FB hay bị nhất).
Còn có 1 bệnh lạ nữa là khi bắt link tải Fshare, web quay vòng vòng chờ bắt link là khỏi truy cập gì cả trang nào cũng quay theo, bắt được link tải về thì truy cập web bình thường. Hay bị với link ko tải về được do lỗi Fshare. Nhìn IDM thì vẫn tải bình thường ko gián đoạn. Hỏi tổng đài nó cũng ko biết luôn. Acc Vip Fshare 1 năm.
 
  • Ông kêu sales đưa hợp đồng hoặc tìm lại hợp đồng mà nó đã đưa cho ông . Xem thì chắc chắn chỉ duy nhất chỉ có tốc độ băng thông thôi , không hề cam kết LAN hay wifi gì cả bất kỳ nhà mạng nào cũng vậy . Nguyên tắc vận hành hệ thống của họ là vậy rồi ông không thể đòi hỏi hơn , kỹ thuật cũng chẳng thể đáp ứng hơn cho ông .
  • Tôi cũng từng bị như ông trên cái modem bên vnpt , khi đó tôi cũng chưa đủ kiến thức để tự khắc phục nên cũng phải lên đây để nhận sự giúp đỡ
https://voz.vn/t/modem-igate-gw040-vnpt-bi-bop-bang-thong-qua-wifi-huong-xu-ly-va-khac-phuc.44220/ .
Vấn đề của tôi đợt đó là từ AON ( dùng tplink 841 luôn ổn định trong mức 8,9x Mbps) đổi sang GPON thì do modem cùi 040 không tinh chỉnh sâu nó chỉ được 2,3x . 5,6x Mbps kiểu nó chập chờn lúc nhanh lúc chậm ) , tôi khiếu nại ( theo lý do băng thông trên wifi không đủ tốc độ như trước khi chuyển đổi) cách xử lý của họ chỉ là khôi phục lại về line aon cho tôi + lắp lại con Tplink 841 trước đó . Chấm hết ( việc khôi phục line aon còn tốn thời gian gấp nhiều lần với việc log vào chỉnh có 3 dòng trong 5 giây đó ) Thế vì sao họ lại chấp nhận phục hồi lại tình trạng cho tôi chứ không phải là việc tinh chỉnh modem ?
Vì thiết bị của họ không đáp ứng được ư ? Vì họ không đủ kiến thức ?

Đến 5/2021 con Tplink kia tèo hẳn , họ lại vào và cách cuối cùng là tôi cũng phải chuyển về lại GPON , họ cũng chỉ thiết đặt như cũ khác cái là cấp con 2 băng tầng IGATE 040H . Vì thời điểm 5/2020 tôi đã khiếu nại họ về vấn đề không đủ băng thông ( thời điểm tôi lập topic kia 05/2020 ) và chính tay tôi phải tự tinh chỉnh con 040H kia lại, chứ chẳng ai tinh chỉnh sâu để đủ băng thông như trước cả .
Nói vậy cho ông hiểu trách nhiệm của kt méo có cần quan tâm đến vụ wifi gì cả , vì giữa ông -> nhà mạng -> kỹ thuật đều méo có cái ràng buộc đó .
Họ muốn thì khắc phục, đủ kiến thức , đủ tâm huyết với nghề thì họ làm . Ông chẳng có quyền gì mà yêu cầu họ cả . Tôi cũng vậy , mọi khách hàng đều vậy .
OK ?
Ông hơi bệnh nghề nghiệp đấy, Cái cách nghĩ của ông chỉ có lợi cho bên làm dịch vụ thôi, các ông chỉ biết nghĩ kpi, doanh số bán hàng và cầm được tiền của kh rồi là chạy chứ ko nghĩ về hậu mãi cho kh sau này. Gặp khách hàng gà mờ thì không sao nhưng gặp kh có hiểu biết thì lại khác đấy, cái ràng buộc ở duy nhất ở đây là hợp đồng, tôi nhận cái sai của tôi là ko tìm hiểu kỹ hợp đồng nhưng nếu bên làm dv thông báo cho tôi rõ ràng thì vấn đề lại khác. Tuy nhiên quyền lợi của khách hàng là trên hết, ko có khách hàng các ô chỉ có chết thôi nhé. Làm cái gì cũng ko thể tránh khỏi thiếu sót, nhưng cứ nguỵ biện cho cái thiếu sót của mình thì ko bao giờ khá lên được!

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mấy vấn đề khác ko biết sao chứ em cũng đang xài gói 80mbps này dịch này nó nâng lên 100mbps
đt với tivi nhận 5ghz thì chạy căng đét, còn cái pc ghẻ lở chạy 2.4ghz nên phải order card wifi để xài 5ghz đây
xài rất là ô kê luôn
 
Cũng đoán do con modem nên mới mua con AX86U thay, bên FPT chỉnh còn mỗi chức năng AP nên nó mới phát sóng ổn.
Tuy nhiên chuyện 19h-22h bị rớt wifi thì ko hiểu. Cứ đúng giờ đó là rớt lên rớt xuống, ngày trước ko bị, nên nghi do nhà mạng đúng hơn (FB hay bị nhất).
Còn có 1 bệnh lạ nữa là khi bắt link tải Fshare, web quay vòng vòng chờ bắt link là khỏi truy cập gì cả trang nào cũng quay theo, bắt được link tải về thì truy cập web bình thường. Hay bị với link ko tải về được do lỗi Fshare. Nhìn IDM thì vẫn tải bình thường ko gián đoạn. Hỏi tổng đài nó cũng ko biết luôn. Acc Vip Fshare 1 năm.
Con 841 mình kể trên nó cũng bị như con của b cũng hay xảy ra vào buổi tối nghẽn, đơ , rất hẳn mạng " Đã kết nối wifi , nhưng không có internet" , những lúc đó có mình ở nhà thì chỉ việc rút điện cắm vào lại là ok . Có cái nhiều lúc đi chơi, đi công việc không có ở nhà là người thân không biết là nhịn xem luôn .
Theo mình nghĩ do thời điểm buổi tối , người thân về nhà , sử dụng nhiều nên con modem ở nhà bị nóng, quá tải nên gây treo . DO CON MODEM NHÀ CỦA MÌNH VÀ BẠN, chứ méo phải do những sóng wifi xung quanh gây nhiễu mà đến mức treo modem nhà khác được .

// "KHÔNG CHẮC " nhưng thím thử set như hình
1628738670405.png

Để thành 16 , mình thấy để mặc định mỗi lần bắt link, và get file khi tải xong là máy tính hay đơ => gây đơ cả trình duyệt . Set như vậy thì cải thiện rõ rệt . Thử xem .
 
Con 841 mình kể trên nó cũng bị như con của b cũng hay xảy ra vào buổi tối nghẽn, đơ , rất hẳn mạng " Đã kết nối wifi , nhưng không có internet" , những lúc đó có mình ở nhà thì chỉ việc rút điện cắm vào lại là ok . Có cái nhiều lúc đi chơi, đi công việc không có ở nhà là người thân không biết là nhịn xem luôn .
Theo mình nghĩ do thời điểm buổi tối , người thân về nhà , sử dụng nhiều nên con modem ở nhà bị nóng, quá tải nên gây treo . DO CON MODEM NHÀ CỦA MÌNH VÀ BẠN, chứ méo phải do những sóng wifi xung quanh gây nhiễu mà đến mức treo modem nhà khác được .

// "KHÔNG CHẮC " nhưng thím thử set như hình
View attachment 706161
Để thành 16 , mình thấy để mặc định mỗi lần bắt link, và get file khi tải xong là máy tính hay đơ => gây đơ cả trình duyệt . Set như vậy thì cải thiện rõ rệt . Thử xem .
Để về mình chỉnh thử IDM xem, lỗi này gây khó chịu vì link Fshare nó quay càng lâu là khỏi lướt web gì hết. Tải mấy phim bộ, có vài link nhấn vào quay miết rồi cũng ko tải được.
 
tôi nhớ mãi có 1 lần FPT nó ko vào được BnS cứ vào game 10 phút là nó out ra... kỹ thuật fpt đem laptop có tải game xuống test lun cũng bị văng sau 5-10 phút. Sau đó mới phát hiện modem nó bị bug gì đó trong bios phải thay cục khác
8DSDhsP.gif
Đó là lần duy nhất FPT phục vụ khách hàng cũng là lúc mới ký hợp đồng... còn hiện tại thì lâu lâu bóp băng thông quốc tế từ lúc 7h tối

Vụ này mấy năm, lỗi firmware đổi dòng khác không bị trong lúc chờ vendor fix.
 
Back
Top