xephinhkieumy4
Member
tôi làm cty dược (giấu tên) thì dù in sai 1 chữ trong thành phần cũng phải in lại
cũng 1 lần bị nhưng mấy bà cũng che giấu lẫn nhau ko cũng suýt mất chục củ
mà thực ra lỗi cũng QL 1 phần
bớt chém, cty nào cũng có quy định về bonus riêng chứ làm gì tính bonus cho từng lô hàng? trừ khi làm CTV hoặc ông tự kê thêm để ăn chia với các vendor/khách để cắn
nhân viên đền 100% hoặc cty chịu trách nhiệm 30% nếu cty tốt, mỗi tháng cty sẽ trừ 30% lương của nhân viên để đền, cho đến khi đủ rồi thôi. Nếu nghỉ sớm hơn bỏ tiền ra bù vô. Làm bên logistics mỗi sai lầm đều đánh đổi bằng tiền. Be careful!Chào các bạn, em là sinh viên mới ra trường thôi nên kinh nghiệm chốn công sở không được nhiều nên lên đây hỏi ý kiến các cao nhân.
Hiện em đang làm việc tại 1 Công ty Logistics nhỏ ở HCM, vị trí Nhân viên Kinh doanh. Vừa rồi em có sơ xuất làm phát sinh 1 lô hàng chi phí lên đến hơn 220 triệu. Hiện tại thì em đang phải chịu trách nhiệm hoàn bộ chi phí phát sinh trên. Ở đây có bác nào cũng làm về Logistics hoặc đã từng biết trường hợp nào như vậy cho e hỏi đa số các công ty đều như vậy hay sẽ hỗ trợ 1 phần cho nhân viên ạ. Vì khi lô hàng đi êm đẹp thì lợi nhuận công ty chia em là 25%.
Nếu các bác có hỏi sao cty em không kiện nó thì do công ty em là công ty nhỏ, việc kiện tụng sẽ khá phiền và mất thời gian, đồng thời cty em với Khách hàng cũng ko ó HĐ với nhau, chỉ có các xác nhận qua email nên không có chắc chắn sẽ thắng nên công ty bỏ luôn.
Cảm ơn các bác đã đọc!
***Edit: Đồng thời các bác có việc gì làm thêm ở HCM giới thiệu em với ạ, hiện em đang cày tiền để trả lại công ty nên kinh tế khó khăn quá.
Thì a phải đạt đc target của cty rồi bonus sẽ đc tính từ profit sau target đó.Chém làm chó luôn bác ơi, bác làm trong ngành em sẽ biết. Tỷ lệ 20-35% tuỳ theo target tuỳ cty, tính trên gross profit (k phải doanh thu)
Dùng email để kiện 2 bên kia nhé, có luật giao dịch điện tử bằng email, bạn có gfi thì mang ra để kiện, còn trách nhiệm của bạn không phải đền đủ 1/2 như vậy, bạn cứ làm ciệc rõ với cty bạn trên tinh thần thương lượng hợp lý, còn không thì bạn chủ động ra toà.Cảm ơn các bác đã quan tâm, em xin nói cụ thể trường hợp của em như sau:
- Về hoa hồng 25% thì nó sẽ tính trên phần lợi nhuận vượt target của em, và theo em được biết thì với vị trí sale Logistics thì đây là 1 mức hoa hồng bình thường.
- Em cũng có ký HĐLĐ đang hoàng với cty nhưng điều khoản chỉ nói chung chung thôi, hiện em làm mất HĐLĐ rồi nên cũng k tham khảo lại được
- Lô hàng này em bán cước biển cho 1 bên FWD thứ 2 (gọi là công ty A), bên Fwd này mới bán cho shipper. mặt hàng thanh long, hàng được đưa ra cảng cát lái để chuẩn bị làm KDTV xuất khẩu thì ko đạt chuẩn, ko xin được chứng thư KDTV nên không xuất hàng đi được. Nhưng lúc này phía shipper đã được nhận thanh toán từ cnee nên họ quyết định bỏ hàng. Không giải quyết cont hàng đó (hủy tờ khai, rút container ra khỏi cảng và trả cont cho hãng tàu). 2 Cont hàng nằm ở Cảng hơn 50 ngày thì bên em không thương lượng được với shipper cũng như bên công ty A (2 bên này phủi hết trách nhiệm) nên bên em đành phải tự giải quyết, tổng phí DET, Power Charge, Storage... là hơn 440tr (em với 1 chị bên cty booking party - cty book trực tiếp với hãng tàu share đôi).
- em với công ty A hợp tác lần đầu nên chưa kịp ký kết hợp đồng nguyên tắc. Em ko biết các cty khác sao nhưng đối với đa số các cty logistics mà bên e từng hợp tác thì việc ký kết HĐ họ cũng ko quá đặt nặng, thế nên em cũng chủ quan trong lô này nên dẫn đến tình trạng trên.
cái gì ! huỷ tờ khai rồi muốn rút hàng ra khỏi cảng thì phải đóng tiền trước khi lấy hàng ra! chứ đâu có dễ gì mà không đóng tiền cho hãng tàu mà lấy hàng ra được!Cảm ơn các bác đã quan tâm, em xin nói cụ thể trường hợp của em như sau:
- Về hoa hồng 25% thì nó sẽ tính trên phần lợi nhuận vượt target của em, và theo em được biết thì với vị trí sale Logistics thì đây là 1 mức hoa hồng bình thường.
- Em cũng có ký HĐLĐ đang hoàng với cty nhưng điều khoản chỉ nói chung chung thôi, hiện em làm mất HĐLĐ rồi nên cũng k tham khảo lại được
- Lô hàng này em bán cước biển cho 1 bên FWD thứ 2 (gọi là công ty A), bên Fwd này mới bán cho shipper. mặt hàng thanh long, hàng được đưa ra cảng cát lái để chuẩn bị làm KDTV xuất khẩu thì ko đạt chuẩn, ko xin được chứng thư KDTV nên không xuất hàng đi được. Nhưng lúc này phía shipper đã được nhận thanh toán từ cnee nên họ quyết định bỏ hàng. Không giải quyết cont hàng đó (hủy tờ khai, rút container ra khỏi cảng và trả cont cho hãng tàu). 2 Cont hàng nằm ở Cảng hơn 50 ngày thì bên em không thương lượng được với shipper cũng như bên công ty A (2 bên này phủi hết trách nhiệm) nên bên em đành phải tự giải quyết, tổng phí DET, Power Charge, Storage... là hơn 440tr (em với 1 chị bên cty booking party - cty book trực tiếp với hãng tàu share đôi).
- em với công ty A hợp tác lần đầu nên chưa kịp ký kết hợp đồng nguyên tắc. Em ko biết các cty khác sao nhưng đối với đa số các cty logistics mà bên e từng hợp tác thì việc ký kết HĐ họ cũng ko quá đặt nặng, thế nên em cũng chủ quan trong lô này nên dẫn đến tình trạng trên.
nộp nhầm dc hoàn mà pa, tốn 1 củ phí bôi trơn rồi hoàn thôi, cả chi cục hp và hcm năm 2021 hoàn đầy ra đây, nộp nhầm, nộp dư, làm giấy nộp tiền quên đổi số tờ khai, nợ c/o... hoàn dc hết.Logistic lương cao mà đền mấy hồi
Đợt tôi làm ktt cty kia có nhập khẩu
Con bé kế toán viên làm sơ xuất thế nào nộp nhầm thuế từ hải quan hải phòng thành hải quan hcm
Tôi cũng sớn xác k kiểm tra kĩ với lúc đó công nhận bận nhiều việc, giờ vẫn còn kẹt ở hải quan hải phòng hình như 200 mấy triệu
Cty cũng k phạt gì, vì cơ bản cty gia đình giàu vcl
via theNEXTvoz for iPhone
Cty của bạn này thanh toán tất toán với cảng và hãng tàu để giải quyết lô hangd này, giờ chi phí charge lại bạn này, tuy nhiên trong trường hợp này như vậy là k thoả đáng, làm sai pait chịu trách nhiệm nhưng k có nghĩa chịu hết khi dc 25%, giờ thà chịu 25% thì chấp nhận dc, còn nếu đi kiện thì chưa chắc đã tới múc nàycái gì ! huỷ tờ khai rồi muốn rút hàng ra khỏi cảng thì phải đóng tiền trước khi lấy hàng ra! chứ đâu có dễ gì mà không đóng tiền cho hãng tàu mà lấy hàng ra được!
via theNEXTvoz for iPhone
vậy chủ thớt cho hỏi! khi shipper lấy hàng ra khỏi cảng, họ có đóng chi phí nào tại cảng không?Cty của bạn này thanh toán tất toán với cảng và hãng tàu để giải quyết lô hangd này, giờ chi phí charge lại bạn này, tuy nhiên trong trường hợp này như vậy là k thoả đáng, làm sai pait chịu trách nhiệm nhưng k có nghĩa chịu hết khi dc 25%, giờ thà chịu 25% thì chấp nhận dc, còn nếu đi kiện thì chưa chắc đã tới múc này
via theNEXTvoz for iPhone
Cậu chưa gặp không có nghĩa là không có. Chính sách mỗi bên 1 kiểu, không đổ đồng được. Bên tôi cũng cắt trực tiếp %com cho nv theo lô, tỉ lệ không đến 2x% như thớt. Kỳ trả com theo quý.bớt chém, cty nào cũng có quy định về bonus riêng chứ làm gì tính bonus cho từng lô hàng? trừ khi làm CTV hoặc ông tự kê thêm để ăn chia với các vendor/khách để cắn
trong luật lao động làm gì có bắt nhân viên phải bồi thường toàn bộ thiệt hại đâu, bác xem hợp đồng có nói rõ về mức đền bù thiệt hại ko, còn việc đền bao nhiêu thì phải xét theo tính chất của sai phạm nữa(Khoản 2 Điều 40 Bộ luật Lao động 2019).
(3) Khi NLĐ làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị hoặc có hành vi khác gây thiệt hại tài sản của NSDLĐ thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật hoặc nội quy lao động của NSDLĐ (hiện hành chỉ quy định bồi thường theo quy định của pháp luật).
Trường hợp NLĐ gây thiệt hại không nghiêm trọng do sơ suất với giá trị không quá 10 tháng lương tối thiểu vùng do Chính phủ công bố được áp dụng tại nơi NLĐ làm việc thì NLĐ phải bồi thường nhiều nhất là 03 tháng tiền lương và bị khấu trừ hằng tháng vào lương theo quy định tại khoản 3 Điều 102 của Bộ luật Lao động 2019.