Thì trong thông cáo có ghi đó, sau 5yrs thì sẽ tính đến việc share. Nếu share đem lại doanh thu,lợi nhuận phù hợp thì Tiền mà,ai chê đâu.
Share theo kiểu này, VF thiệt, người dùng thiệt, chỉ có mấy hãng không có trạm sạc là được lợi. Mấy thằng đó giảm giá tí để vào chiếm thị phần. VF có mỗi cái key là trạm sạc, nhả cái này ra có mà toiTôi đoán đã đến lúc share trạm sạc rồi.
Xe hãng khác vào chắc sẽ theo hình thức :
_ Mở tài khoản , nạp trước 500k, 1 củ vào.
_ Phí mở cổng sạc : 10-20k.
_ Phí sạc 10-15k / KW . Áp dụng tăng phí / giảm phí vào giờ cao điểm / thấp điểm.
_ Phí duy trì tài khoản 50-100k/ tháng.
Tôi nghĩ bọn đó muốn lợi thì phải phòi ra tương đối, chung tiền mà làm, chứ ko có ngồi ko mà đòi ăn sẵn đc đâuShare theo kiểu này, VF thiệt, người dùng thiệt, chỉ có mấy hãng không có trạm sạc là được lợi. Mấy thằng đó giảm giá tí để vào chiếm thị phần. VF có mỗi cái key là trạm sạc, nhả cái này ra có mà toi
Muốn đc share thì chi phí phải cao hơn xe của Vin. Cắm sạc vào thì phí điện x2 hoặc x1.5 gì đấy, rồi phí slot sạc tính theo block 30' đi, cứ 10k/30' nữa chẳng hạn. Cứ thế mà nhân lên thôi, mấy chủ xe hãng khác chịu nổi nhiệt thì cứ bá vào mà núcTôi nghĩ bọn đó muốn lợi thì phải phòi ra tương đối, chung tiền mà làm, chứ ko có ngồi ko mà đòi ăn sẵn đc đâu
Nó là đương nhiên rồi. Kinh doanh mà chứ có phải là ưu đãi cho khách hàng như trc đây đâu mà đòi rẻ. Tuy nhiên hãng khác cũng có thể chi trả phần chênh lệch xx đó hộ khách như 1 món quàMuốn đc share thì chi phí phải cao hơn xe của Vin. Cắm sạc vào thì phí điện x2 hoặc x1.5 gì đấy, rồi phí slot sạc tính theo block 30' đi, cứ 10k/30' nữa chẳng hạn. Cứ thế mà nhân lên thôi, mấy chủ xe hãng khác chịu nổi nhiệt thì cứ bá vào mà núc
Thêm quả bóp công suất tối đa nữa là đảm bảo xe Vin chả sợ kể cả nếu có share ))Nó là đương nhiên rồi. Kinh doanh mà chứ có phải là ưu đãi cho khách hàng như trc đây đâu mà đòi rẻ. Tuy nhiên hãng khác cũng có thể chi trả phần chênh lệch xx đó hộ khách như 1 món quà
tách mẹ cái công ty sạc ra rồi, giờ có lỗ là công ty đó nó lỗ riêng đíu liên quan gì VFS nữa cảnhững cái như nhà xưởng, máy móc, chi phí lắp đặt máy móc, trạm sạc, chi phí lắp đặt trạm sạc nó tính vào chi phí sản xuất chứ chắc thằng kế toán của Vfs nó không dở người như mày để mà hoạch toán vào chi phí vận hành đâu?
Hay ý m là các thứ như tao liệt kê ra tính vào tài sản nên là éo trừ chi phí sản xuất, éo khấu hao và không bị tính vào giá vốn trên sản phẩm?
Tất nhiêm đ éo thằng bỏ mẹ nào biết giá nguyên liệu thuần mỗi con xe vfs nó bán ra là bao nhiêu và nó lời bao nhiêu nếu chỉ tính nguyên liệu thuần + nhân công.
Nhưng mày nói ngu bỏ mẹ, nó bán 100k xe 1 năm thì vẫn trong giới hạn dây truyền éo cần mở rộng, nghĩa là 1 khoản trong chi phí sản xuất là khấu hao tài sản sản xuất vẫn giữ nguyên nhưng doanh thu tăng. Thì mày nghĩ xem cái câu mày nói bán càng nhiều càng lỗ nó có ngu không?
View attachment 2388205
khoản lỗ theo kỳ của nó 622tr thì có 177tr là khấu hao rồi đấy. Thế theo mày khoản khấu hao này nó tính vào chi phí gì, chứ theo luật VN tao biết là khấu hao máy móc thì tính vào chi phí sản xuất đấy.Ở thằng VFs là cost of verhicle đấy.
Hay là thằng kế toán vfs nó khác người giống mày nên hoạch toán kiểu khác
phí 15K/kWh vẫn chưa lời đâu, phải 20K/kWh mới ngon, lợi của cái làm cái này là mấy thằng thứ 3 nào muốn nhảy vào làm trạm sạc cũng phải dè chừng, vì độc quyền CMNR số lượng ko bằng được, thì người ta lựa chọn cái số lượng to, đã đóng phí dùng hàng tháng, sạc bất cứ đâu cũng được, hay là bên ất ơ số lượng trạm chưa bằng 1%?Tôi đoán đã đến lúc share trạm sạc rồi.
Xe hãng khác vào chắc sẽ theo hình thức :
_ Mở tài khoản , nạp trước 500k, 1 củ vào.
_ Phí mở cổng sạc : 10-20k.
_ Phí sạc 10-15k / KW . Áp dụng tăng phí / giảm phí vào giờ cao điểm / thấp điểm.
_ Phí duy trì tài khoản 50-100k/ tháng.
Ờ thì tôi có nói thêm phần tăng giảm tùy thuộc vào giờ cao/thấp điểm ấy.phí 15K/kWh vẫn chưa lời đâu, phải 20K/kWh mới ngon, lợi của cái làm cái này là mấy thằng thứ 3 nào muốn nhảy vào làm trạm sạc cũng phải dè chừng, vì độc quyền CMNR số lượng ko bằng được, thì người ta lựa chọn cái số lượng to, đã đóng phí dùng hàng tháng, sạc bất cứ đâu cũng được, hay là bên ất ơ số lượng trạm chưa bằng 1%?
Cơ mà share 1 phát chắc tôi đổi sang hãng khác đi quá trong 5 năm ráng góp tiền làm con Macan EV giờ là vừa
thế thì cứ phải để ngta chứng minh bác ơi. Chứ còn doanh nghiệp đã nói vậy thì tức là cũng đã có cách để hoà vốn. Ko gì là ko thể mà.Chắc cũng bị xoá thôi
Thắc mắc là lỗ năm nay tăng 15% so với năm trước,gần 2,4 tỷ usd thì năm sau hoà vốn kiểu gì nhỉ
Chủ xe hãng khác, 1 năm sạc 2-3 lần đi chơi xa thôi, còn lại sạc ở nhà, nên họ ko sợ bác ơi. Share kiểu đó chỉ có VF thiệtMuốn đc share thì chi phí phải cao hơn xe của Vin. Cắm sạc vào thì phí điện x2 hoặc x1.5 gì đấy, rồi phí slot sạc tính theo block 30' đi, cứ 10k/30' nữa chẳng hạn. Cứ thế mà nhân lên thôi, mấy chủ xe hãng khác chịu nổi nhiệt thì cứ bá vào mà núc
Chỉ có cách mày share 10 trạm, tao cũng share 10 trạm thì may ra chơi được. chứ các kiểu giới hạn, áp giá cao, chỉ có khách mua xe chịu. Các hãng khác nó giảm giá đánh VF u đầu ngay.Ờ thì tôi có nói thêm phần tăng giảm tùy thuộc vào giờ cao/thấp điểm ấy.
Tôi nghĩ bài toán này ngon mà. Với các trạm sạc hiện có,cho phép xe VF sạc bất cứ khung giờ nào với giá cố định.Xe hãng khác sạc với giờ cao điểm , hoặc khu vực có nhu cầu cao thì cứ x2,x3...x10 trên giá sạc cơ sở thôi,hoặc thậm chí không cho phép xe hãng khác sạc giờ cao điểm/khu cực có nhu cầu sạc cao chẳng hạn.
Như trong thông cáo thì dự dịnh 5 năm nữa mới share lận.
Em t nó làm ở v sờ cun được "khuyến khích" sử dụng đt v trong khuôn viên, mua xe điện (máy điện) để đến trường
chưa mua thì hàng ngày hỏi sao em mua được chưa, có ưu đãi này nọ kia... cuối cùng vẫn phải mua 1 con ludo và 1 con smart cầm đi làm
haha văn hoá doanh nghiệp khích lệ hay ghê, hỏi thăm chu đáo ân cần vcd bao giờ thấy đồ mới yên tâm, đúng là tự cmn nguyện
mà thôi éo có cv chìa ra nên mình bịa đấy
Nghỉ đi bạnEm t nó làm ở v sờ cun được "khuyến khích" sử dụng đt v trong khuôn viên, mua xe điện (máy điện) để đến trường
chưa mua thì hàng ngày hỏi sao em mua được chưa, có ưu đãi này nọ kia... cuối cùng vẫn phải mua 1 con ludo và 1 con smart cầm đi làm
haha văn hoá doanh nghiệp khích lệ hay ghê, hỏi thăm chu đáo ân cần vcd bao giờ thấy đồ mới yên tâm, đúng là tự cmn nguyện
mà thôi éo có cv chìa ra nên mình bịa đấy
ủa múi mít tôi quen làm cô giáo v school ở time có phải mua gì đâu, ẻm vẫn đi vision và dùng iphone 11 mà
NACS - "North American Charging Standard" do bọn Tesla tung ra lúc đầu để kiểu độc quyền, chứ giờ nhiều nước chọn CCS2 hết rồi, bọn Tesla nói là điện 3 pha thậm chí 220V không phổ biến ở Mỹ nên nó làm cổng khác. Nhưng giờ cái NACS ra lại compatible với CSS2 về giao thức chỉ khác cái cổng, y chang vụ Apple làm với cái cổng Lighting của nó, chỉ cần cái adapter là đủ để sạc. Châu âu thì chắc chắn 100% theo CSS2 rồi, tàu thì chắc chắn ko theo thằng khứa nào, Nhật thì đang đi lùi chứ ko chịu dậm chân tại chỗ. VN mình cũng theo CSS2 làm tiêu chuẩn thôi, vì hệ thống điện VN tương đương châu âu, chứ có tương đương Mỹ đâu. Hạ tầng điện 3 pha hiện tại kéo tới đâu rồi, chứ muốn sạc như Mỹ 100V kéo lên 100A mới được 10kW haha.Thế giới đang rục rịch chuyển sang chuẩn NACS (Tesla) rồi, VF chưa thấy thông báo gì.. Cá nhân tôi thì thích cái loại này hơn vì nó gọn, tiếc là VF xây 1 mớ CCS2 rồi. Mấy trụ gắn CSS2 chuyển sang NACS bằng cách thay dây có khả thi không nhỉ?
Hê hê, hồi còn bắt dùng điện thoại thì hết thanh tra rồi đến trung tâm cam ngồi check, éo phải vsmart thì ăn biên bản , mà khắm nữa là 9 cái biên bản là lên đường nên nhân viên dùng điện thoại rén vcc. Mãi sau có cái mail không bắt buộc nhân viên dùng điện thoại và xe máy điện nữa thì mới thôiEm t nó làm ở v sờ cun được "khuyến khích" sử dụng đt v trong khuôn viên, mua xe điện (máy điện) để đến trường
chưa mua thì hàng ngày hỏi sao em mua được chưa, có ưu đãi này nọ kia... cuối cùng vẫn phải mua 1 con ludo và 1 con smart cầm đi làm
haha văn hoá doanh nghiệp khích lệ hay ghê, hỏi thăm chu đáo ân cần vcd bao giờ thấy đồ mới yên tâm, đúng là tự cmn nguyện
mà thôi éo có cv chìa ra nên mình bịa đấy
Tôi lại nghĩ chuyện này không khó,ngoài thu tiền của chủ xe ra thì V-Green hoàn toàn có thể đàm phán với hãng xe khác. Ví dụ, để xe cuả hãng A được sạc tại trụ của V-Green thì phải trả XX tiền / năm . Khi có đủ ưu thế thị trường thì tôi nghĩ không khó để buộc các đối thủ khác ngồi xuống bàn đàm phán, các hãng taxi khác là một ví dụ,hoặc chuyển đổi xe điện như Lado - Phan Thiết/Lâm Đồng, Phượng Đỏ-Hải Phòng hoặc Xanh SM kéo về và phủ kín địa phương.Chỉ có cách mày share 10 trạm, tao cũng share 10 trạm thì may ra chơi được. chứ các kiểu giới hạn, áp giá cao, chỉ có khách mua xe chịu. Các hãng khác nó giảm giá đánh VF u đầu ngay.
Nó bán xe xong, tiền sạc cao chủ xe chịu cchứ hãng có chịu đâu