Có nên tống cổ thằng nhân viên

Làm chủ mà lên đây hỏi chắc anh giải tán sớm

Bác chủ là một người có tâm trong quản lý doanh nghiệp nên mới lên đây hỏi. Đuổi việc 1 người thì dễ, đào tạo họ để họ vừa trung thành với DN, vừa làm tốt và trung thực trong công việc thì khó. Việc gì khó nó mới có tính khiêu chiến/thử thách chứ nhỉ?
Trước khi ra quyết định đuổi, quản lý đã làm hết sức có thể chưa?
1. Đề ra các quy định về việc phục vụ khách.
2. Đào tạo lại nhân viên để nâng cao ý thức. (Đào tạo chung cho toàn bộ NV, và làm việc 1v1 với anh NV vi phạm)
2. Tạo cơ chế kiểm soát (nhắc nhở trước cho khách hàng, kiểm soát tiến độ không cho NV kiếm cớ hành khách, các mẫu phiếu thu, biên lai v.v...) để hạn chế cơ hội trục lợi
3. Trừng phạt nhân viên: Thuyên chuyển công việc khác v.v...

Cty mình mỗi lần phát hiện NV vi phạm, sau khi điều tra và kỷ luật NV, đều phải ngồi lại để đề ra biện pháp để phòng ngừa tái phạm chung cho toàn bộ các đối tượng tương tự, không chỉ riêng cho NV vi phạm. Nói chung mỗi 1 lần phát hiện vi phạm là liên quan rất nhiều phòng ban.

Chỉ khi nào kết luận được: "Chúng tôi đã cố hết sức, nhưng mà thiên tính bất khả cải", lúc đó mới tạm an tâm....
Bên mình có 1 mình thằng ku đó phải ra ngoài thôi bác ạ, còn lại đều ngồi văn phòng hết, các khoản chi kia đều là tiền undertable không có hóa đơn gì cả. Các khoản chi đó theo kiểu quy tắc ngầm rồi làm cty nào thì cũng sẽ nâng lên 1 tí chút nên zu zi bỏ qua được. Mà thằng này nó ăn nhưng mà nó ngu bác ạ, giờ mấy khách hàng quen thỉnh thoảng có mấy cái chi phí nhỏ nhỏ mà nó dám vòi thêm tiền ( Các khoản chi đó là trong phạm vi công việc của nó đã có tiền cty đưa mà nó còn đòi thêm khách)
Chủ mà lên voz hỏi máy câu , voz đuổi cổ chủ bây giờ
Tôi cũng culi làm thuê thôi bác ạ, được cái cả team là do tôi build up lại được sếp tin tưởng nên tôi có quyền tự quyết khá nhiều vấn đề :shame:
 
10 thằng dc giao đi mua hàng thì 9 thằng có ý nghĩ khai khống, cắt xén, vòi tiền ncc. Hồi dmx mới bán máy lạnh, ống đồng, dây điện, phí lắp đặt toàn do bọn thợ tự mua tự khai khống lên x2,x3 để bòn tiền khách. Nhung từ hồi dmx áp dụng gói free ống đồng, đây điện, vật tư, lắp đặt là tự động mấy thằng thợ mat day ko cần đuổi cũng nghỉ hết, thanh lọc dc bộ máy, tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ ràng với các thuong hiệu khác.
Bởi vậy khoan hẵng chửi thằng em anh, do a quản lý tồi, hoá đơn giấy má ko rõ ràng, tạo cơ hội để nó làm láo thì ai mà chê tiền.
Các khoản nó cần chi thì quá nửa là undertable không hóa đơn bác ạ, mà thị trường có mức giá chung cho các khoản đó, tôi chả cần nắm, lính tôi nắm hết kê bao nhiêu tôi cross check lại là ra hết. Chẳng qua kê khống lên 50-100k nó là cái luật ngầm của nghề rồi tháng cũng có thêm tầm 1tr cho tụi nó ăn tiêu. Mặt bằng lương của cty tôi cũng không gọi là cao nên coi như cải thiện thu nhập cho nv. Tôi cũng chỉ giới hạn có kê khống lên thì tầm 1tr-1tr2/tháng thôi. Kê nhiều thì tôi tiễn em nó ra đi lâu rồi. Giờ nó vẫn kê khống tầm đó nhưng chơi trò vòi tiền ngược lại với khách. Khách thì toàn khách quen 1 lô hàng 50-100k họ cũng chả quan tâm nhưng làm vậy là động tới vùng cấm rồi, nể tình anh em mấy năm nên mới lưỡng lự chưa đuổi. Mà thằng này cũng phải tiễn nó đi thôi
Xem lại lương bổng thế nào đi bạn ơi, có chỗ quán ăn gia đình tôi biết trả lương nhân viên phục vụ 1.5 triệu/tháng làm từ 9h sáng đến 10h đêm, sống nhờ tiền bo, tiền bàn, tiền đá bia, đá món của quán.
 
Team mình có 1 thằng ku nhân viên sinh năm 2k1 nó làm việc cần chi tiền mặt và không có hoá đơn nhiều nên nhiều lúc nó có kê khống lên 1 chút 100-200k mình biết nhưng vẫn bỏ qua coi như bồi dưỡng nó chạy ngoài vất vả :whistle: mà thằng này có lớn mà đéo có khôn càng ngày càng quá ngu giờ nó dám vòi tiền khách hàng để xử lý công việc nhanh. Các khoản đó bt là không phải chi, 50-100k đéo là gì hết nhưng làm vậy mất hết khách :mad: Nhắc nhở 1 lần rồi vẫn ko chừa. Dịch thế này mà đuổi việc nó cũng tội, theo các thím thì có nên tống cổ nó đi không.
Thằng này mới học hết lớp 11 thôi do công việc tay chân nên tôi cũng không yêu cầu bằng cấp nhiều :(
Vote đuổi cổ, dạng này để lâu nó đâm sau lưng lúc nào không hay.
 
Team mình có 1 thằng ku nhân viên sinh năm 2k1 nó làm việc cần chi tiền mặt và không có hoá đơn nhiều nên nhiều lúc nó có kê khống lên 1 chút 100-200k mình biết nhưng vẫn bỏ qua coi như bồi dưỡng nó chạy ngoài vất vả :whistle: mà thằng này có lớn mà đéo có khôn càng ngày càng quá ngu giờ nó dám vòi tiền khách hàng để xử lý công việc nhanh. Các khoản đó bt là không phải chi, 50-100k đéo là gì hết nhưng làm vậy mất hết khách :mad: Nhắc nhở 1 lần rồi vẫn ko chừa. Dịch thế này mà đuổi việc nó cũng tội, theo các thím thì có nên tống cổ nó đi không.
Thằng này mới học hết lớp 11 thôi do công việc tay chân nên tôi cũng không yêu cầu bằng cấp nhiều :(

PS: Chiều nay sẽ họp team lần cuối xem có nên tống cổ hay cho nó thêm 1 cơ hội nữa, quá tam ba bận nó đã vi phạm 2 lần rồi có nên cho nó 1 cơ hội t3 hay là tháng sau tiễn em nó đi luôn cho rảnh nợ

Vi phạm gì thì vi phạm

vi phạm đến tiền là phải xử đẹp
 
Các khoản nó cần chi thì quá nửa là undertable không hóa đơn bác ạ, mà thị trường có mức giá chung cho các khoản đó, tôi chả cần nắm, lính tôi nắm hết kê bao nhiêu tôi cross check lại là ra hết. Chẳng qua kê khống lên 50-100k nó là cái luật ngầm của nghề rồi tháng cũng có thêm tầm 1tr cho tụi nó ăn tiêu. Mặt bằng lương của cty tôi cũng không gọi là cao nên coi như cải thiện thu nhập cho nv. Tôi cũng chỉ giới hạn có kê khống lên thì tầm 1tr-1tr2/tháng thôi. Kê nhiều thì tôi tiễn em nó ra đi lâu rồi. Giờ nó vẫn kê khống tầm đó nhưng chơi trò vòi tiền ngược lại với khách. Khách thì toàn khách quen 1 lô hàng 50-100k họ cũng chả quan tâm nhưng làm vậy là động tới vùng cấm rồi, nể tình anh em mấy năm nên mới lưỡng lự chưa đuổi. Mà thằng này cũng phải tiễn nó đi thôi

Có thể thông cảm cho bác ở vị trí khó khăn giữa 1 bên là NV lương thấp, 1 bên là văn hóa cty.
Việc này nó nằm ở tầm giám đốc/chủ cty chứ không ở tầm quản lý cấp cao như bác.
Tuy nhiên bác có thể đề cập với cấp cao hơn, vừa góp phần xây dựng cty, vừa ghi điểm quản lý cho bản thân.
1. Cty cần xây dựng quy định, xác định rõ thế nào là tiền thưởng của khách hàng do thái độ phục vụ của cá nhân 1 NV, thế nào là kê khống hóa đơn => gian dối. Tiến hành phổ biến quy định, đào tạo lại cho NV, đặc biệt những NV có rủi ro vi phạm cao.
2. Cần cấm tiệt mọi hành vi gian dối. Đề ra những hình thức kỷ luật nghiêm khắc.
3. Mặt khác, cần nâng mức thu nhập của NV, để làm triệt tiêu động cơ (lý do lý trấu) "Thu nhập thấp nên tôi gian dối để tăng thu nhập". Hình thức có thể là phụ cấp, trợ cấp tiền xăng, tiền ăn trưa, tiền điện thoại các kiểu.
4. Xử lý nghiêm các trường hợp vòi vĩnh khách hàng bị phát hiện. Thông báo kết quả xử lý cho khách hàng (đây là công tác dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng)
1 VD như bác thường thấy, ở bãi giữ xe của các quán ăn, cửa hiệu đều có ghi "Gửi xe miễn phí", Khách gửi xe đều hiểu là họ không có nghĩa vụ trả tiền giữ xe, nhưng cũng không cấm họ cho tiền người giữ xe, người giữ xe có thể nhận tiền khách cho, nhờ sự tích cực giúp khách dắt xe, hướng dẫn khách. Tất nhiên những trường hợp vòi vĩnh khách đều bị xử lý nghiêm.
 
Thớt ơi cho mình hỏi bên bạn tuyển job j z, với ở SG hay ở đâu vậy bạn.
 
Team mình có 1 thằng ku nhân viên sinh năm 2k1 nó làm việc cần chi tiền mặt và không có hoá đơn nhiều nên nhiều lúc nó có kê khống lên 1 chút 100-200k mình biết nhưng vẫn bỏ qua coi như bồi dưỡng nó chạy ngoài vất vả :whistle: mà thằng này có lớn mà đéo có khôn càng ngày càng quá ngu giờ nó dám vòi tiền khách hàng để xử lý công việc nhanh. Các khoản đó bt là không phải chi, 50-100k đéo là gì hết nhưng làm vậy mất hết khách :mad: Nhắc nhở 1 lần rồi vẫn ko chừa. Dịch thế này mà đuổi việc nó cũng tội, theo các thím thì có nên tống cổ nó đi không.
Thằng này mới học hết lớp 11 thôi do công việc tay chân nên tôi cũng không yêu cầu bằng cấp nhiều :(

PS: Chiều nay sẽ họp team lần cuối xem có nên tống cổ hay cho nó thêm 1 cơ hội nữa, quá tam ba bận nó đã vi phạm 2 lần rồi có nên cho nó 1 cơ hội t3 hay là tháng sau tiễn em nó đi luôn cho rảnh nợ
Bạn làm doanh nghiệp thì k nên có thứ gọi là tình cảm. Lạnh lùng và dứt khoát lên fen.
 
sai từ lúc đầu khi cho nó cứ rút 100-200k bồi dưỡng. Phải bắt nhân viên làm việc trung thực còn chuyện bồi dưỡng tự sếp đưa sau, đéo có chuyện tự ý rút tiền như vậy. Chủ kém quá.
 
Có thể thông cảm cho bác ở vị trí khó khăn giữa 1 bên là NV lương thấp, 1 bên là văn hóa cty.
Việc này nó nằm ở tầm giám đốc/chủ cty chứ không ở tầm quản lý cấp cao như bác.
Tuy nhiên bác có thể đề cập với cấp cao hơn, vừa góp phần xây dựng cty, vừa ghi điểm quản lý cho bản thân.
1. Cty cần xây dựng quy định, xác định rõ thế nào là tiền thưởng của khách hàng do thái độ phục vụ của cá nhân 1 NV, thế nào là kê khống hóa đơn => gian dối. Tiến hành phổ biến quy định, đào tạo lại cho NV, đặc biệt những NV có rủi ro vi phạm cao.
2. Cần cấm tiệt mọi hành vi gian dối. Đề ra những hình thức kỷ luật nghiêm khắc.
3. Mặt khác, cần nâng mức thu nhập của NV, để làm triệt tiêu động cơ (lý do lý trấu) "Thu nhập thấp nên tôi gian dối để tăng thu nhập". Hình thức có thể là phụ cấp, trợ cấp tiền xăng, tiền ăn trưa, tiền điện thoại các kiểu.
4. Xử lý nghiêm các trường hợp vòi vĩnh khách hàng bị phát hiện. Thông báo kết quả xử lý cho khách hàng (đây là công tác dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng)
1 VD như bác thường thấy, ở bãi giữ xe của các quán ăn, cửa hiệu đều có ghi "Gửi xe miễn phí", Khách gửi xe đều hiểu là họ không có nghĩa vụ trả tiền giữ xe, nhưng cũng không cấm họ cho tiền người giữ xe, người giữ xe có thể nhận tiền khách cho, nhờ sự tích cực giúp khách dắt xe, hướng dẫn khách. Tất nhiên những trường hợp vòi vĩnh khách đều bị xử lý nghiêm.

sai từ lúc đầu khi cho nó cứ rút 100-200k bồi dưỡng. Phải bắt nhân viên làm việc trung thực còn chuyện bồi dưỡng tự sếp đưa sau, đéo có chuyện tự ý rút tiền như vậy. Chủ kém quá.
Kiểu luật ngầm trong ngành rồi bác ạ muốn đổi cũng khó lắm, đến cả các tập đoàn global trong ngành cũng ko cấm được thì doanh nghiệp Local sao đổi được. Cái tính lươn lẹo nó ăn sâu vào dân mình rồi
Còn về khoản vòi tiền khách thì bình thường là các khoản chi đó rất là ít chỉ 10-20k thôi giờ nó nói clear thủ tục nhanh thì em chi 100k nhé nó báo thẳng cho khách mà éo thông qua sales.
@ngdhieu cảm ơn các tư vấn của bác
 
Loại người như vậy, nếu bạn có rầy la chỉ bảo thêm thì nó cũng chỉ ghi thù hận vào tâm. Đến 1 ngày nào đó nó sẽ chơi bạn 1 cú bật ngửa. Cho nên tốt nhất là: đuổi ngay lập tức.
ông này nói đúng này, càng dung túng nó càng hại ông. tốt nhất chia tay sớm
 
Thay vì đuổi bạn nên nghĩ lại cách quản lí để giữ người và làm việc khoa học hơn
 
Văn như thằng vietinbank vậy ??? Chủ cả cc gì mà lên đây xl là thấy thua rồi đó.
 
Thằng này ma lanh chứ k khôn, nó khôn thì đã dừng ở việc cạp thêm 100 200k kê khống chứ k vòi khách hàng. Loại này cho nó ra tự làm tự ăn tự chịu chứ k hợp tác được với ai đâu, vote sút.
 
Back
Top