Có nên tống cổ thằng nhân viên

Non sông khó đổi bản tính khó dời ông ạ, ông nhắc nhở thì dạ dạ cho qua rồi lần sau nó ăn kín hơn, con người mà đã có cái tính đó thì khó thay đổi lắm, có cơ hội là nó khoét ngay. Có ngày nó còn bán luôn ông ko chừng. Người này theo tôi là dùng ko đc. ;)

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 
Giữ lại hại cho bạn thì ít mà hại cho tập thể thì nhiều. Cv yêu cầu trình độ mà k tìm đc ai hơn nó mới phải đắn đo chứ việc chân tay dễ tìm người thì sao phải đắn đo

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thím đuổi nó rồi cần người thì inbox em nhé, em đang thất nghiệp
Wz51zuD.png
.Em hứa là chỉ dám kê khống lên 50k chứ không tham như thằng kia
TzCgPaI.jpg

Thím đuổi nó rồi cần người thì inbox em nhé, em đang thất nghiệp
Wz51zuD.png
.Em hứa là chỉ dám kê khống lên
40k chứ không tham 50k như thằng trên.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
 
Hồi những năm cuối 199x và đầu 2k ngành ngân hàng cũng bị tình trạng giống vậy, khách cần ngân hàng chứ ngân hàng đ éo cần khách (giờ thì ngược lại). Làm 1 hồ sơ vay mà ko chi ra 300-500k tiền phí mãi lộ còn lâu nó mới nhận hồ sơ.
 
Chả có thằng chủ nào ở đây cả, thằng nhân viên chính là thằng thớt, lên thăm dò ý kiến để biết cách lươn lẹo tiếp mà thôi vì chẳng thằng sếp nào nó lên đây hỏi cái vấn đề như thế này, quá dễ giải quyết.
 
Team mình có 1 thằng ku nhân viên sinh năm 2k1 nó làm việc cần chi tiền mặt và không có hoá đơn nhiều nên nhiều lúc nó có kê khống lên 1 chút 100-200k mình biết nhưng vẫn bỏ qua coi như bồi dưỡng nó chạy ngoài vất vả :whistle: mà thằng này có lớn mà đéo có khôn càng ngày càng quá ngu giờ nó dám vòi tiền khách hàng để xử lý công việc nhanh. Các khoản đó bt là không phải chi, 50-100k đéo là gì hết nhưng làm vậy mất hết khách :mad: Nhắc nhở 1 lần rồi vẫn ko chừa. Dịch thế này mà đuổi việc nó cũng tội, theo các thím thì có nên tống cổ nó đi không.
Thằng này mới học hết lớp 11 thôi do công việc tay chân nên tôi cũng không yêu cầu bằng cấp nhiều :(

PS: Chiều nay sẽ họp team lần cuối xem có nên tống cổ hay cho nó thêm 1 cơ hội nữa, quá tam ba bận nó đã vi phạm 2 lần rồi có nên cho nó 1 cơ hội t3 hay là tháng sau tiễn em nó đi luôn cho rảnh nợ

Giai đoạn đầu táy máy là do tham lam, mang tâm lý cầu may. Nó biết bản thân đang làm sai và tiền này đút túi được đồng nào hay đồng đó
Giai đoạn hai chấm mút ko đã ko còn thoả mãn nữa, dám vòi vĩnh khách để tối đa hoá lợi ích thu được. Lúc này nó xem đó là nguồn thu do vị trí mang lại, là màu mỡ ko kiếm thì ngu

Tâm lý con người rất kỳ lạ, một khi đã nhận định thứ gì đó "đáng ra phải thuộc về mình" thì dù sai lè ra cũng ko hối cải - giống như lấn chiếm vỉa hè hay mấy vụ mượn đất ở nhờ xong nuốt luôn vậy

Đến tầm này thì có doạ nó cũng ko sợ, còn mang tâm lý oán hận vì dám cắt tài lộ của nó. Ko len lén tìm kẽ hở khác để moi tiền thì cũng tìm cách phá bĩnh để trút giận... vậy nên chỉ có đuổi, bàn bạc gì nữa
JFV0LZ8.gif
 
Thà chia tay sớm còn trụ được cái cơ sở, nó làm mất uy tín là nguy to..... Đứng trên lập trường từ thằng bóc vác đến giờ ăn xin mẹ dồi... ;) ;)
 
anh đuổi nó rồi nó lên đây lập thớt tư vấn mấy anh vozer trên này vote xiên là mệt anh đấy
 
Mô hình kinh doanh của thím là thế nào ? cái này phải kiểm tra lại mô hình kinh doanh. Không chỉ 1 thằng này đâu nhiều khi tuyển thằng mới vào nó cũng vậy :sweat:
 
Mình có kinh nghiệm làm chủ nhỏ nhé, trường hợp này thì đuổi luôn, thẳng tay.
Khi có kinh nghiệm vốn sống đủ nhiều thì có thể có cách xử lí khác.
Nhưng trường hợp chưa có kinh nghiệm quản lí nhiều thì đuổi luôn.
Trước mình cũng dây dưa 3 4 tháng 1 thằng nv, sau rồi cũng cho nghỉ, lượn lẹo, ma lanh, có vẻ nhanh nhẹn đấy nhưng ko cải tạo dc
 
Đuổi việc nhân viên không phải là cách giải quyết vấn đề.
Giỏi lắm thì nó chỉ giúp bác Namek đỡ ngứa mắt, đỡ bực mình chút thôi.
Cần xác định lại vấn đề cty cần giải quyết là gì? Độ ưu tiên của nó. Dưới đây chỉ là suy đoán lung tung của mình, dạng brainstorming, chưa chắc có cái gì là đúng. Mọi người góp ý thêm nhé.

1. Xây dựng văn hóa không vòi vĩnh khách hàng? (Có thể nhận tiền tip từ khách hàng?)
2. Phục vụ khách hàng thật tốt, làm sao để khách hàng vui vẻ trả thêm khoản phụ trội đó?
3. Minh bạch hóa khoản thu mà ông nhân viên lươn lẹo kia đang bỏ túi 1 mình? (Mục đích vẫn là để khách hàng vui vẻ trả khoản đó và giữ họ với cty)
4. Xây dựng công ty trong sạch vững mạnh (nghe giống như tuyên giáo ĐCS quá, he he....)
 
Đuổi việc nhân viên không phải là cách giải quyết vấn đề.
Giỏi lắm thì nó chỉ giúp bác Namek đỡ ngứa mắt, đỡ bực mình chút thôi.
Cần xác định lại vấn đề cty cần giải quyết là gì? Độ ưu tiên của nó. Dưới đây chỉ là suy đoán lung tung của mình, dạng brainstorming, chưa chắc có cái gì là đúng. Mọi người góp ý thêm nhé.

1. Xây dựng văn hóa không vòi vĩnh khách hàng? (Có thể nhận tiền tip từ khách hàng?)
2. Phục vụ khách hàng thật tốt, làm sao để khách hàng vui vẻ trả thêm khoản phụ trội đó?
3. Minh bạch hóa khoản thu mà ông nhân viên lươn lẹo kia đang bỏ túi 1 mình? (Mục đích vẫn là để khách hàng vui vẻ trả khoản đó và giữ họ với cty)
4. Xây dựng công ty trong sạch vững mạnh (nghe giống như tuyên giáo ĐCS quá, he he....)
Ngành ông thớt thì cái số 4 nên quên đi :sexy_girl::shame:
 
ngựa quen đường củ, vì lợi ích công ty và KH, đừng đặt tình cảm vào, đuổi thẳng cổ nó đi
 
Back
Top