tin tức Cử tri kêu quốc lộ 51 xuống cấp, bộ trưởng nói đã bố trí 8,3 tỉ đồng để sửa

Cryolite 0

Senior Member

Cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phản ảnh quốc lộ 51 xuống cấp, ảnh hưởng an toàn giao thông, bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết đã phê duyệt kế hoạch sửa chữa với kinh phí 8,3 tỉ đồng.

Quốc lộ 51 xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, chưa được duy tu sau khi dừng thu phí - Ảnh: A.LỘC
Quốc lộ 51 xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, chưa được duy tu sau khi dừng thu phí - Ảnh: A.LỘC

Kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải, cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định quốc lộ 51 hiện xuống cấp nghiêm trọng, nhiều vết nứt, lồi lõm trên mặt đường đã xuất hiện trên toàn tuyến. Khi trời mưa to, nhiều đoạn tuyến ngập nước nghiêm trọng.

Sau khi dừng thu phí, Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) không duy tu, khắc phục nên tình trạng xuống cấp, ùn ứ và quá tải trên quốc lộ 51 càng nghiêm trọng hơn.

Cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục kiến nghị Bộ Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra, sớm có phương án cụ thể để duy tu sửa chữa, nâng cấp thảm nhựa và khắc phục ngập nước trên quốc lộ 51 nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, sớm có giải pháp quyết liệt yêu cầu Công ty BVEC thanh lý hợp đồng, kịp thời bàn giao tài sản dự án để thiết lập sở hữu toàn dân.

Trả lời kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51 đoạn km0+900 đến km73+600 trên địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu theo hình thức hợp đồng BOT.


Sau nhiều lần đàm phán không thống nhất được việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, ngày 17-11-2023, Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Công ty BVEC chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với công tác quản lý, bảo trì dự án.

Dự án BOT quốc lộ 51 dừng thu phí từ ngày 13-1-2023.

Ngày 31-1-2023, doanh nghiệp dự án (Công ty BVEC) đã có văn bản gửi cơ quan có thẩm quyền với nội dung: "BVEC sẽ dừng thực hiện và không chịu trách nhiệm với công tác đảm bảo an toàn giao thông, duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo trì tất cả hạng mục thuộc dự án".

Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm thực hiện công tác quản lý, bảo quản, sửa chữa quốc lộ 51 theo quy định.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết hiện Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt kế hoạch bảo trì hệ thống đường bộ năm 2024. Trong đó có bố trí kinh phí bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ 51 (có nạo vét cống rãnh, vạch sơn bổ sung…); xử lý điểm đen và sửa chữa đột xuất những vị trí hư hỏng nặng để đảm bảo an toàn giao thông với kinh phí 8,3 tỉ đồng.

Cục Đường bộ Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục để triển khai thi công.

Theo Bộ trưởng Thắng, ngày 24-11-2023, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có quyết định thành lập tổ rà soát một số nội dung tồn tại của dự án BOT quốc lộ 51 để phối hợp Bộ Tài chính hoàn tất thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản theo quy định pháp luật về tài sản công.
 
Bộ nuôi bọn xe ben cơi nới để có cớ giải ngân à. Phần gốc không dẹp mà đi cắt tỉa phần ngọn tốn tiền chơi
 
Quan trọng là để cho hỏng rồi duy tu bảo dưỡng sau đó thu phí trở lại. Trước sau gì cũng thu trở lại thôi.

Đang đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu rồi, QL51 có mở rộng nữa đâu mà đòi thu, 1 năm sửa chữa có bao nhiêu tiền đâu.

Qua tỉnh nào thì tỉnh đó chịu chi phí bảo dưỡng.
 
Back
Top