Dậy con lớp 1 môn toán mà muốn ngu cả người

Cho đi thì cộng (+) vào
Nhận được thì trừ (-) đi

Ban đầu Lan có số nhãn vở là: 15+3-4= 14
Ban đầu Hoa có số nhãn vở là: 15+4-5= 14
Ban đầu Mai có số nhãn vở là: 15+5-3= 17
 
vcl bài cuối có đéo j đâu mà vozer làm phức tạp lên thế nhỉ.

gọi số nhãn của Lan, Mai, Hoa lần lượt là a,b,c.
khi số nhãn lấy cho đi thì trừ ra và được nhận từ bạn khác thì cộng vào.

*** Đối với Lan :
cho Mai 3 nhãn và nhận từ Hoa 4 nhãn, như vậy ta có :
a-3+4 = 15 => a=14

*** Đối với Mai :
Nhận từ Lan 3 nhãn và cho Hoa 5 nhãn, như vậy ta có :
b+3-5 = 15 => b=17

*** Đối với Hoa :
Nhận từ Hoa 5 nhãn và cho Lan 4 nhãn, như vậy ta có :
c+5-4 = 15 => c=14

KoN8eOa.png
KoN8eOa.png
Giải theo tư duy người lớn thì dễ, lớp 1 nó hơi khó đó bác, nó chỉ hiểu cộng trừ thôi, nhưng nâng cao lên thì sẽ là cộng trừ nhiều phép tính (lớn hơn 1 phép tính)
 
Cho đi thì cộng (+) vào
Nhận được thì trừ (-) đi

Ban đầu Lan có số nhãn vở là: 15+3-4= 14
Ban đầu Hoa có số nhãn vở là: 15+4-5= 14
Ban đầu Mai có số nhãn vở là: 15+5-3= 17
Đúng rồi cô giáo sẽ quy định cho là - , nhận là cộng , rồi cuối câu có chữ bạn dầu thì đâor ngược lại thôi , đứa nào ko nghe giảng mới ko biết
 
Mấy cái đặt ẩn phụ hoặc chuyển vế đổi giấu đều là kiến thức không phải của lớp 1 nếu ai nói đặt L hoặc x y z gì đó với lớp 1 thì phải nói luôn chuyển vế đổi dấu các thứ mà mấy kiến thức này lớp 1 chưa hoặc không cần dùng làm gì chương trình làm ra chẳng có mục đích gì ngoài mục đích đánh đố phân loại các cháu được học thêm hoặc chí ít được bố mẹ dạy thêm thôi
 
Bài cuối phân loại học sinh giỏi, tư duy nó đã phải tốt hơn đa số học sinh bình thường rồi mà các vozer cứ đòi giải sao cho học sinh lớp 1 bình thường hiểu thì sao hiểu được.:amazed:
 
Bài 9 thì não tụi nó phải biết đi ngược lại các bước.

Nó là bài khó, cho tụi học sinh giỏi, chứ có phải đứa nào cũng làm được đâu. Ông không muốn con học nhiều thì nó kiếm 8-9 điểm được rồi. Còn mơ con 10/10 để lên mặt với thiên hạ thì bắt nó cày.

Vàng cẩu đòi phổ cập 10đ thì hỏi mỗi câu 1 + 1 = ? cho nhanh.
 
Bts… lớp 1 đây các bác ạ, e éo biết giảng cho con kiểu gì luôn :sad:
Bộ dục dậy các cháu như kiểu thần đồng iq200 , mình người lớn còn phải nhẩm chán chê View attachment 2471964
tôi thề là con vợ tôi không làm nổi câu cuối. Mốt có con hỏi mẹ câu này chắc mẹ nó khóc vào hỏi lại tôi
 
Bài toán phân loại học sinh cứ ngồi không làm được rồi chửi này chửi nọ, chửi giáo dục, chửi thầy cô. Tư duy nó ấu trĩ lạc hậu ăn sâu vào trong máu của một số người rồi.
Cái tư duy áp đặt nghĩ ai cũng như mình, mình không giải được thì bọn lớp 1 làm sao nó giải được là kiểu tư duy hẹp hòi ích kỷ. Bài toán đó vẫn có học sinh lớp 1 giải được đó, những học sinh giải được toán đó để nhà trường phát hiện bồi dưỡng ươm mầm để thi toán quốc tế. Không có bài toán đó thì phát hiện nhân tài kiểu gì hay là mở sách 1+1 bằng bao nhiêu để tìm?
Không giải được là bình thường và đừng cố giải làm gì và hướng dẫn đứa trẻ khác giải bài đó có hướng dẫn kiểu gì rồi ra bài khác tương tự như thế thì nó cũng không làm được vì nó nằm ngoài tầm với đứa trẻ đó rồi.
 
Mấy năm trước tôi dạy cho đứa em họ (tính theo tuổi thì nó chỉ đáng tuổi cháu tôi), phải công nhận là giờ học đánh đố thật. Nghỉ lễ có mấy ngày mà cô giáo nó vứt cho nó 50 bài tập, trong đấy mấy bài cuối toàn 1 sao với 2 sao, toán cấp 2 nhé. Bài 2 sao tôi cũng méo giải được dù ngày xưa tôi cũng học giỏi Toán, thi tự luận đh cũng 8.5 toán. Cay cú quá xong mới tìm ra được bài đấy nằm trong đống thi olympic toán học.
Đến giờ vẫn méo hiểu đề cương ôn tập cho học sinh thường nhét những thứ như thế vào làm gì, điên cmnr.
 
Mấy năm trước tôi dạy cho đứa em họ (tính theo tuổi thì nó chỉ đáng tuổi cháu tôi), phải công nhận là giờ học đánh đố thật. Nghỉ lễ có mấy ngày mà cô giáo nó vứt cho nó 50 bài tập, trong đấy mấy bài cuối toàn 1 sao với 2 sao, toán cấp 2 nhé. Bài 2 sao tôi cũng méo giải được dù ngày xưa tôi cũng học giỏi Toán, thi tự luận đh cũng 8.5 toán. Cay cú quá xong mới tìm ra được bài đấy nằm trong đống thi olympic toán học.
Đến giờ vẫn méo hiểu đề cương ôn tập cho học sinh thường nhét những thứ như thế vào làm gì, điên cmnr.
Báo cáo ngay cho Bộ zục đi thím, ko ra bài tập về nhà, chủ trương đấm tận trường rồi :D thầy cố nào trái cứ report kk :boss:
 
Tôi thấy mấy ông soạn sách toán lớp 1 có khi quên mất trình tiếng việt của các cháu lớp 1 tới đâu :D Tôi thấy con nó đọc cái đề toán không đã mệt rồi :LOL:
 
Các thím nào có con chuẩn bị vào lớp 1 thì cho bé học lớp tiền tiểu học để bé cứng hơn khi vào lớp. Chứ lớp 1 bây h là vô lớp là phải biết đọc viết kể cả âm ghép
 
Bài cuối thực chất khá đơn giản vì chỉ có cộng và trừ. Còn việc suy luận hoặc đặt phương trình thì phải dạy cho con từ sớm nó mới làm được.
ví dụ: Lan cho đi 3 nhãn vở và nhận lại 4 nhãn vở: L - 3 + 4 = 15.
 
Mấy cái đặt ẩn phụ hoặc chuyển vế đổi giấu đều là kiến thức không phải của lớp 1 nếu ai nói đặt L hoặc x y z gì đó với lớp 1 thì phải nói luôn chuyển vế đổi dấu các thứ mà mấy kiến thức này lớp 1 chưa hoặc không cần dùng làm gì chương trình làm ra chẳng có mục đích gì ngoài mục đích đánh đố phân loại các cháu được học thêm hoặc chí ít được bố mẹ dạy thêm thôi
thiếu gì cách để dạy, cho đi thì phải trừ mà được nhận thêm thì cộng vào, ai lại giảng theo cách lớp trên bao giờ, đương nhiên đây là bài phân loại, ai làm được thì làm
 
Các thím nào có con chuẩn bị vào lớp 1 thì cho bé học lớp tiền tiểu học để bé cứng hơn khi vào lớp. Chứ lớp 1 bây h là vô lớp là phải biết đọc viết kể cả âm ghép
Con tôi học lớp 1 trường công ở HN cô k yêu cầu gì như vậy cả. Học tư thì càng k yêu cầu.
 
bài toán lớp 1 mà mấy chục ông tranh cãi, huống chi con nhỏ sao nó biết đc nhỉ? giáo dục đơn giản trước thôi sao giờ đề ra kiểu đánh đố câu chữ vl
 
Back
Top