Giải theo tư duy người lớn thì dễ, lớp 1 nó hơi khó đó bác, nó chỉ hiểu cộng trừ thôi, nhưng nâng cao lên thì sẽ là cộng trừ nhiều phép tính (lớn hơn 1 phép tính)vcl bài cuối có đéo j đâu mà vozer làm phức tạp lên thế nhỉ.
gọi số nhãn của Lan, Mai, Hoa lần lượt là a,b,c.
khi số nhãn lấy cho đi thì trừ ra và được nhận từ bạn khác thì cộng vào.
*** Đối với Lan :
cho Mai 3 nhãn và nhận từ Hoa 4 nhãn, như vậy ta có :
a-3+4 = 15 => a=14
*** Đối với Mai :
Nhận từ Lan 3 nhãn và cho Hoa 5 nhãn, như vậy ta có :
b+3-5 = 15 => b=17
*** Đối với Hoa :
Nhận từ Hoa 5 nhãn và cho Lan 4 nhãn, như vậy ta có :
c+5-4 = 15 => c=14
![]()
![]()
Đúng rồi cô giáo sẽ quy định cho là - , nhận là cộng , rồi cuối câu có chữ bạn dầu thì đâor ngược lại thôi , đứa nào ko nghe giảng mới ko biếtCho đi thì cộng (+) vào
Nhận được thì trừ (-) đi
Ban đầu Lan có số nhãn vở là: 15+3-4= 14
Ban đầu Hoa có số nhãn vở là: 15+4-5= 14
Ban đầu Mai có số nhãn vở là: 15+5-3= 17
tôi thề là con vợ tôi không làm nổi câu cuối. Mốt có con hỏi mẹ câu này chắc mẹ nó khóc vào hỏi lại tôiBts… lớp 1 đây các bác ạ, e éo biết giảng cho con kiểu gì luôn
Bộ dục dậy các cháu như kiểu thần đồng iq200 , mình người lớn còn phải nhẩm chán chê View attachment 2471964
vợ mà k làm nổi toán lớp 1 thì thôi cưới làm gì báctôi thề là con vợ tôi không làm nổi câu cuối. Mốt có con hỏi mẹ câu này chắc mẹ nó khóc vào hỏi lại tôi
Báo cáo ngay cho Bộ zục đi thím, ko ra bài tập về nhà, chủ trương đấm tận trường rồiMấy năm trước tôi dạy cho đứa em họ (tính theo tuổi thì nó chỉ đáng tuổi cháu tôi), phải công nhận là giờ học đánh đố thật. Nghỉ lễ có mấy ngày mà cô giáo nó vứt cho nó 50 bài tập, trong đấy mấy bài cuối toàn 1 sao với 2 sao, toán cấp 2 nhé. Bài 2 sao tôi cũng méo giải được dù ngày xưa tôi cũng học giỏi Toán, thi tự luận đh cũng 8.5 toán. Cay cú quá xong mới tìm ra được bài đấy nằm trong đống thi olympic toán học.
Đến giờ vẫn méo hiểu đề cương ôn tập cho học sinh thường nhét những thứ như thế vào làm gì, điên cmnr.
thiếu gì cách để dạy, cho đi thì phải trừ mà được nhận thêm thì cộng vào, ai lại giảng theo cách lớp trên bao giờ, đương nhiên đây là bài phân loại, ai làm được thì làmMấy cái đặt ẩn phụ hoặc chuyển vế đổi giấu đều là kiến thức không phải của lớp 1 nếu ai nói đặt L hoặc x y z gì đó với lớp 1 thì phải nói luôn chuyển vế đổi dấu các thứ mà mấy kiến thức này lớp 1 chưa hoặc không cần dùng làm gì chương trình làm ra chẳng có mục đích gì ngoài mục đích đánh đố phân loại các cháu được học thêm hoặc chí ít được bố mẹ dạy thêm thôi
Con tôi học lớp 1 trường công ở HN cô k yêu cầu gì như vậy cả. Học tư thì càng k yêu cầu.Các thím nào có con chuẩn bị vào lớp 1 thì cho bé học lớp tiền tiểu học để bé cứng hơn khi vào lớp. Chứ lớp 1 bây h là vô lớp là phải biết đọc viết kể cả âm ghép