Doanh nghiệp Việt nghi container hồ tiêu, cà phê xuất khẩu bị ‘rút ruột’ tại cảng

vậy cho tôi hỏi thêm là khi khách hàng lấy hàng có báo lại là sai seal ko?



Nguyên cái cont thì anh đục khoét ntn? Tôi nói thật là cont khi xuất lên tàu, có dấu hiệu lủng lỗ thôi là bên Terminal đã hold lại, báo hãng tàu cho ý kiến rồi. Rồi hãng tàu mới gửi thông tin đến cho khách hàng xin ý kiến đồng ý cho xuất không. Với những mặt hàng như này thì chắc chắn nếu cont có đục khoét thì bắt buộc phải sang cont vì nếu xuất lên tàu, sẽ ko tránh khỏi tình trạng rò rỉ nc biển, abc xyz... làm hư hàng. Anh đục khoét cỡ nào cũng ko thể vá dc như ban đầu đâu.
Đục khoét ở đây nghĩa em muốn nói là bằng cách nào đó ng ta rút ruột được hàng ở bên trong cont mà niêm phong còn nguyên. Tình trạng này cũng nghe nói rồi chứ không phải lần đầu, còn làm như thế nào thì chịu. Em không ở trong nghành nên không hiểu được kẻ hở của nó.
 
vậy cho tôi hỏi thêm là khi khách hàng lấy hàng có báo lại là sai seal ko?



Nguyên cái cont thì anh đục khoét ntn? Tôi nói thật là cont khi xuất lên tàu, có dấu hiệu lủng lỗ thôi là bên Terminal đã hold lại, báo hãng tàu cho ý kiến rồi. Rồi hãng tàu mới gửi thông tin đến cho khách hàng xin ý kiến đồng ý cho xuất không. Với những mặt hàng như này thì chắc chắn nếu cont có đục khoét thì bắt buộc phải sang cont vì nếu xuất lên tàu, sẽ ko tránh khỏi tình trạng rò rỉ nc biển, abc xyz... làm hư hàng. Anh đục khoét cỡ nào cũng ko thể vá dc như ban đầu đâu.
T cũng không hiểu là đục khoét từ VN thì sao lên tàu đc. mà có lên cũng ko thể xuống tàu tới doanh nghiệp đc. Khác seal hoặc cont mở inspector sao nó cho qua đc.
 
Chắc có uẩn khúc j. Thứ 1 là khi hạ bãi chờ xuất thì cont hàng đã dc bấm seal hết. Ko có chuyện cắt seal trộm vặt đâu. Vì khi cắt seal thì phải bấm seal mới khác với seal đã khai, khi sang đầu bên kia là ngta phát hiện seal sai thì sẽ phải report và check với bên đây. Vậy sẽ lòi ra chứ ko có chuyện nghi ngờ như vậy. T2 nữa là hạ bãi chờ xuất cả trăm ngàn cont, công nhân cảng không biết cont nào chứa j chứa j đâu. Mà công nhân cảng cũng chả bén mảng dc đến khu HBCX của cảng. T3 nữa thì chẳng thg nào lấy ba cái tiêu cf này làm j. Theo tôi biết thì công nhân đóng hàng thường hay "xin" chút quà khi đóng hàng lạnh tại cảng thôi. Mà hiện h chắc cũng ko còn tình trạng này.
Bấm seal thì mở bản lề cửa :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nếu bấm seal, dán tem vỡ thì có bùa được cức. Chỉ có bọn mua hoặc bọn bán làm láo là chính.
TC_04778.jpeg
 
như thế này thì làm sao tháo cả bản lề đc nhỉ
Thì đó cũng là 1 cách để chống tháo bản lề đấy phen. Nhưng mà các anh tài của ta trí sáng tạo thông minh rất kinh người :shame:
Nhà tôi cũn có 1 ông bị khởi tố đÂy. Làm cho 1 doanh nghiệp vt to chạy công cảng. Móc giày nike, da thuộc xk các kiểu. :shame: xong bị bắt cty đòi khắc phục thì ko khơi tố nhưng mà tiền bòi đâu mà khắc phục thế nên cũng bị gỡ đôi năm. :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cho là anh tháo bản lề cửa đi, thì ở ngay trong cảng sau khi tháo bản lề cửa lấy hàng xong anh xữ lý ntn tiếp theo. Đấy là chưa kể cont xếp trong cảng cả ngàn cont, xếp 5 tầng thì làm sao xác định dc cont nào là cont cần lấy. Rồi lấy xuống dc thì làm sao đưa trở lên lại. Quy trình xuất cont lên tàu cũng rất nghiêm ngặt chứ ko phải chở cont ra tới tàu rồi bốc lên tàu cái roẹt đâu.

Tôi nói ở đây không phải là tôi bênh công nhân. Nhưng đứng dưới góc độ của 1 người làm việc với cảng, với tàu cont, với cont xuất nhập... hằng ngày thì tôi thấy là bất khả thi. Đóng góp ý kiến để các anh ko làm trong ngành có thêm 1 góc nhìn.
 
Tôi ko có bằng chứng gì để bảo ai trộm.
Nhưng cty tôi xuất hàng ra nước ngoài mà bên khách hàng báo thiếu hàng rất nhiều, đến mức mà thằng thủ kho bây h cứ xếp xong 1 lượt hàng lên cont nó chụp 1 cái ảnh, đến lúc xếp hết hàng mới chụp ảnh đóng cont, ảnh chì để gửi sang bên khách hàng chứng minh là cty xuất hàng đủ. Mà mất thì vẫn cứ mất

Anh xuất hàng xong tự chụp thì chẳng ai nghe cả. Vì trong lúc loading, anh xếp full 1 layer, xong rút ra 1-2 bì rồi xếp layer tiếp theo cũng chẳng ai đếm được. Khác gì vừa đá bóng vừa thổi còi.
Nếu hàng ít khi mất, làm như vậy có cái đối chứng còn được.

Nếu mất nhiều thì lúc xuất phải thuê inspector về làm, kiểm đếm độc lập. Lúc dỡ hàng thì đầu bên mua cũng thuê inspector kiểm đếm lại.
 
Cho là anh tháo bản lề cửa đi, thì ở ngay trong cảng sau khi tháo bản lề cửa lấy hàng xong anh xữ lý ntn tiếp theo. Đấy là chưa kể cont xếp trong cảng cả ngàn cont, xếp 5 tầng thì làm sao xác định dc cont nào là cont cần lấy. Rồi lấy xuống dc thì làm sao đưa trở lên lại. Quy trình xuất cont lên tàu cũng rất nghiêm ngặt chứ ko phải chở cont ra tới tàu rồi bốc lên tàu cái roẹt đâu.

Tôi nói ở đây không phải là tôi bênh công nhân. Nhưng đứng dưới góc độ của 1 người làm việc với cảng, với tàu cont, với cont xuất nhập... hằng ngày thì tôi thấy là bất khả thi. Đóng góp ý kiến để các anh ko làm trong ngành có thêm 1 góc nhìn.
Thường tôi hay thấy nhất là cánh lx chuyên chở đến cảng khui là nhiều nhất. Chứ trong cảng thì đúng ông nói khó có khả năng này. Nhưng mà tôi cũng có nghe vui tai từ mấy cánh hải quan là có sự việc đó. Còn có nhiều ko, bao nhiêu, thì tôi ko rõ :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
tôi làm ở cảng đây. Chúng nó có muôn vàn cách ăn cắp. Hàng nông sản thì chúng nó chế cháo xe cái tank nước trên xe đến lấy hàng. Tới lúc lấy xong thì xả nước ra để ra ngoài rút ruột. Cảng và khách hàng mà ko kiểm tra kĩ là vỡ mồm. Muôn hình vạn trạng lắm.
 
Giống như cuối năm rồi cấm lạp xưởng nướng đá từ Tàu về mà tdn gian thương vẫn có lạp xưởng để bán ấy. Người trong cuộc mới biết đc, chứ đứng ngoài dòm biết là đi lậu nhưng làm thế nào thì chịu. :shame:
 
tôi làm ở cảng đây. Chúng nó có muôn vàn cách ăn cắp. Hàng nông sản thì chúng nó chế cháo xe cái tank nước trên xe đến lấy hàng. Tới lúc lấy xong thì xả nước ra để ra ngoài rút ruột. Cảng và khách hàng mà ko kiểm tra kĩ là vỡ mồm. Muôn hình vạn trạng lắm.
chiêu này ở cty cũng đầy :LOL:
trước tôi làm cty thép, tụi nó lấy 2 năm trời thằng nào cũng xây nhà to vật :LOL:
 
Giống như cuối năm rồi cấm lạp xưởng nướng đá từ Tàu về mà tdn gian thương vẫn có lạp xưởng để bán ấy. Người trong cuộc mới biết đc, chứ đứng ngoài dòm biết là đi lậu nhưng làm thế nào thì chịu. :shame:
Sextoy còn mang về đc, xá gì mấy cây xúc xích :nosebleed:
Làm vận chuyển Việt-Trung thấy bất cứ cái gỉ cũng có thể nhập Tàu về đc hết :nosebleed:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top