Doanh nghiệp Việt nghi container hồ tiêu, cà phê xuất khẩu bị ‘rút ruột’ tại cảng

Chắc có uẩn khúc j. Thứ 1 là khi hạ bãi chờ xuất thì cont hàng đã dc bấm seal hết. Ko có chuyện cắt seal trộm vặt đâu. Vì khi cắt seal thì phải bấm seal mới khác với seal đã khai, khi sang đầu bên kia là ngta phát hiện seal sai thì sẽ phải report và check với bên đây. Vậy sẽ lòi ra chứ ko có chuyện nghi ngờ như vậy. T2 nữa là hạ bãi chờ xuất cả trăm ngàn cont, công nhân cảng không biết cont nào chứa j chứa j đâu. Mà công nhân cảng cũng chả bén mảng dc đến khu HBCX của cảng. T3 nữa thì chẳng thg nào lấy ba cái tiêu cf này làm j. Theo tôi biết thì công nhân đóng hàng thường hay "xin" chút quà khi đóng hàng lạnh tại cảng thôi. Mà hiện h chắc cũng ko còn tình trạng này.
Đọc cho kỹ đi, mất là toàn 10 tấn trở lên. Chứ ko phải mất lặt vặt. Còn tiêu bay giờ bann biết bao 1kg ko. Nếu mà tiêu xuất khau chắc phải cao hơn giá thị trường hiện tại
 
Ko biết tụi chôm hàng này có bắt chước giống tụi Ấn ** ko nhỉ 🤣
Lấy cái áo ba lỗ, quấn seal lại thật chặt kèm xịt RP7 cho trơn rồi giựt từng lần cho đến seal tách rời ra. Sau khi chôm hàng xong vẫn đóng đúng cái seal đó lại bình thường 😂
(Có vết xước trong lòng seal nhưng ngoại quan còn nguyên mới vì đc quấn vải mềm rồi)
Với cả mấy hàng này có kiểm dịch, phải mở hàng ra cho Kiểm dịch viên lấy mẫu một ít (mấy khứa công nhân hoặc nâng/hạ cẩu của Cảng cũng sẽ chạy lại xin ít. Mỗi khứa sẽ tầm 3-5KGS)
Có khi nào lấy ngay lúc làm thủ tục Kiểm dịch này ko ta 😂
 
Đọc cho kỹ đi, mất là toàn 10 tấn trở lên. Chứ ko phải mất lặt vặt. Còn tiêu bay giờ bann biết bao 1kg ko. Nếu mà tiêu xuất khau chắc phải cao hơn giá thị trường hiện tại
10 tấn 1 lô.
1 lô nó xuất vài chục cont, mỗi cont vài trăm ký thôi.
Ko biết tụi chôm hàng này có bắt chước giống tụi Ấn ** ko nhỉ 🤣
Lấy cái áo ba lỗ, quấn seal lại thật chặt kèm xịt RP7 cho trơn rồi giựt từng lần cho đến seal tách rời ra. Sau khi lấy xong vẫn đóng đúng cái seal đó lại bình thường 😂
(Có vết xước trong lòng seal nhưng ngoại quan còn nguyên mới vì đc quấn vải mềm rồi)
Với cả mấy hàng này có kiểm dịch, phải mở hàng ra cho Kiểm dịch viên lấy mẫu một ít (mấy khứa công nhân hoặc nâng/hạ cẩu của Cảng cũng sẽ chạy lại xin ít. Mỗi khứa sẽ tầm 3-5KGS)
Có khi nào lấy ngay lúc làm thủ tục Kiểm dịch này ko ta 😂
Thấy truyền thuyết kể là nhỏ axit vô, nó bị mòn cái miếng lõi sắt trong seal ra. Nên lúc bấm seal thì nên bấm seal ngược để đổ zô khó hơn. Kiểu như này.

TC_04775.jpeg
 
vậy cho tôi hỏi thêm là khi khách hàng lấy hàng có báo lại là sai seal ko?



Nguyên cái cont thì anh đục khoét ntn? Tôi nói thật là cont khi xuất lên tàu, có dấu hiệu lủng lỗ thôi là bên Terminal đã hold lại, báo hãng tàu cho ý kiến rồi. Rồi hãng tàu mới gửi thông tin đến cho khách hàng xin ý kiến đồng ý cho xuất không. Với những mặt hàng như này thì chắc chắn nếu cont có đục khoét thì bắt buộc phải sang cont vì nếu xuất lên tàu, sẽ ko tránh khỏi tình trạng rò rỉ nc biển, abc xyz... làm hư hàng. Anh đục khoét cỡ nào cũng ko thể vá dc như ban đầu đâu.
Bro này chắc cũng trong ngành nên phán chuẩn từ a đến z. Tôi cũng làm cảng bãi nên khẳng định nếu ko có sai sót thì ko thể nào rút ruột tại cảng/depot được. Trừ khi có ăn dây dài ngoằng với nhau thì thua.

via theNEXTvoz for iPhone
 
10 tấn 1 lô.
1 lô nó xuất vài chục cont, mỗi cont vài trăm ký thôi.

Thấy truyền thuyết kể là nhỏ axit vô, nó bị mòn cái miếng lõi sắt trong seal ra. Nên lúc bấm seal thì nên bấm seal ngược để đổ zô khó hơn. Kiểu như này.

View attachment 2535681
Bác này chuẩn này. Nếu rút ruột ở VN thì thường là rút trong quá trình từ nhà máy đến cảng. Chứ đã vào cảng thì sẽ khó hơn nhiều. Còn cách rút thì tháo bản lề, và mình đã từng được nghe đến cái chất gì ấy, đổ vào cối chì thì cái lẫy bằng thép sẽ mềm ra rút ra bình thường nhưng lúc sau thì lại trở về trạng thái như cũ, bấm lại bình thường. 1 nguyên nhân nữa là chưa chắc đã mất ở đầu VN mà là mất ở bên cảng bên kia, mình đã từng gặp vụ này rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi thấy cũng khó hiểu phết vì thường xuyên làm mấy cái logistic mua hàng kiểu này
Bình thường, các container của riêng khách hàng thì 100% là bấm chì seal cửa, seal bản lề, làm sao mà bị rút ruột được? Seal hay cửa mà có vết phá là không nhập / xuất được luôn ấy chứ.

Quá trình rút ruột nếu có chỉ có thể xuất hiện từ quá trình mở seal, bốc dỡ hàng hóa (unload/loading), mà cái này thì xuất phát từ bên đối tác thứ ba của quý công ty chứ liên quan mợ gì tới hải quan đâu.
 
cảng biển là khu vực chịu giám sát hải quan, hàng chính chủ thông quan rồi mà xin lấy ra còn chua chát vkl nữa là đòi ăn trộm ở trỏng đem ra :) dễ thế thì bọn buôn rác "hàng Nhật bãi" chỉ việc làm y như trộm kiểu này là xong chứ chung chi hải quan làm đíu gì để vừa tốn tiền vừa đi tù :D đấy là còn chưa kể hồ tiêu, cà phê chủ yếu xuất khẩu từ cảng lớn tại Quận 2 và Cái Mép do SÚNG TO QUẢN LÝ, đớp thử xem :)
 
hàng nông sản thô kiểu hồ tiêu, cà phê này chủ yếu phân luồng xanh hoặc hiếm hiếm thì phân luồng vàng nên không cần hậu kiểm hải quan tại cảng, đa số là đóng hàng xong tại nhà máy thì seal lại và cho chạy đi nhập cảng luôn, hàng hoá chủ yếu bị mất trong giai đoạn kéo cont này chứ đíu ai chui vào cảng cho kiểm soát cảng, an ninh cảng nó gõ cho mất xác, mà vào cảng cũng phải khai báo, có thẻ chứ phải khơi khơi là vào đíu đâu mà đòi vào ăn trộm cả tấn hàng :D
 
gửi các anh clip minh họa nhẹ nhàng cho độ "gấu" của kiểm soát cảng, xe đậu sai chỗ thôi mà nó còn gõ thằng phụ xe như con ghẻ thì thử tưởng tượng mấy thằng công nhân, trộm cắp đêm hôm mò vào ăn trộm trong bãi chờ xuất ở sát bờ sông để nó bắt được thì tương lai sẽ ntn nhé :D


//sau vụ này thì các đám kiểm soát cảng đíu bị ảnh hưởng gì cả, cuối tuần vẫn lãnh thùng sữa TH về bồi dưỡng và chiều chiều vẫn lượn dọc đường vào Cát Lái để "hướng dẫn" xe cont đi đúng đường như bình thường :D
 
Last edited:
Tôi nói thật anh nào quen nghành củ lìn này thì có cc vào cảng mà nhảy được hàng vào đấy nhảy nó đấm cho ngu cmn người,nhảy chỉ có bọn lái xe ở ngoài nó tháo bản lề với những bên nó không chốt siuuuuuuu(dm ri đỗ)bản lề thôi.
 
Đấy lại trí khôn của ta đây, khôn vặt là giỏi. Giống bên TMĐT làm ăn cẩu thả, đến lúc bị TQ nó đánh cho chiếm hết khách thì lại lên bài khóc lóc yêu nước này nọ
Thế mới bảo cái xứ này khá không nổi là vậy, cái thói khôn lỏi mất dạy nó ăn vào máu rồi. có điều kiện là nó tự bộc phát ra thôi, trước giờ toàn dân mình hại dân mình là nhiều chứ còn gì nữa đâu
UKiCiKh.png
 
Back
Top