đọc sách nhiều có tăng trí thông minh không nhỉ?

Bạn có đọc sách thì là bạn đang rèn luyện tính kiên nhẫn và thói quen có kỷ luật của mình, đủ để dung nạp 1 cái gì đó có trình tự và tốn nhiều thời gian.
Việc bạn đọc cái gì, học cái gì là vế khác của câu chuyện đọc sách.
 
ko nhé fen. Đọc sách nhiều khi còn lú thêm đó.
Một số mục sách làm con người ta ảo tưởng: Sách dạy làm giàu, sách dành cho các nhà lãnh đạo, sách kinh tế... Ví dụ cuốn: Lý thuyết trò chơi, tư duy ngược, cha riêng cha chung... Nội dung mấy cuốn này đã có sẵn trong đời thường. Nói chung sách cũng có thể dùng để úp bô đó fen. Không gì bằng trải nghiệm. Những va chạm ở thế giới bên ngoài, những áp lực trong cuộc sống, công việc sẽ tôi luyện fen. Còn cuốn sách tôi nói ở trên chỉ là 1 chiếc bô đầy cứt.
Vậy nên đọc những cuốn sách nào? Đó là tiểu thuyết. Fen đọc cuốn "Tiếng chim hót trong bmg" "cô đơn trăm năm" "sông đông êm đềm" "làm đĩ"... sẽ cảm nhận 1 phần xã hội trong sách và thời đại ấy của bọn tây hay ta cũng đều thổ tả như nhau. Hay fen đọc tiểu thuyết trinh thám series Lỗi Mễ, La Phi... sẽ biết cách người ta phá án và bị lôi vào diễn biến câu chuyện.

Nói chung đọc nhiều mới thấy sách cũng có sách this sách that. CŨng là 1 công cụ úp bô.
có nên đọc tam quốc diễn nghĩa ko fen?
 
fen đọc hết bộ đó chưa? tui mới đọc đây à
Đọc hết rồi fen. Thiệt sự thì cuốn đó cũng ko có điểm nhấn hay gì hết. Chỉ là mạch truyện lôi cuốn xíu thôi. Những cuốn sau này hay hơn. Bro rảnh háng thì đọc "Cuộc đời của Pi" đó. Đoạn trước khi nó bị đắm thuyền là thực sự hay.
 
Thông minh: là từ chỉ người có trí tuệ vượt trội hơn người, có khả năng hiểu nhanh, tiếp thu nhanh mọi vấn đề.
Tuy nhiên thông minh có thể dùng trong nhiều trường hợp chứ ko chỉ dừng lại ở việc đánh giá trí tuệ của 1 con người. Ví dụ thông minh trong cách ứng xử, cách làm việc thông minh... Do đó, đọc sách không cải thiện vấn đề thông minh trong trí tuệ, nhưng có thể cải thiện thông minh trong cách dùng khác.
 
Nếu thông minh fen muốn nói là IQ thì câu trả lời là không. Nó gần như là cố định rồi.
Nếu thông minh fen muốn nói là thông thái thì có.
 
em chỉ đọc các tác phẩm văn học, hoặc tiểu thuyết (nói không với ngôn tình ba xu :rolleyes:), vừa đi hội sách Nhã Nam về mua được mấy cuốn của Kawabata Yasunari hy vọng sẽ hay, vì trước đọc 'Tiếng triều dâng' của học trò ông là Mishima Yukio thì hay thật, vì nó nhẹ nhàng, man mác như văn Thạch Lam vậy hehe.
 
Tỉ lệ các nhân tố ảnh hưởng (theo trải nghiệm bản thân là 1 thằng mọt sách):
undefined - Imgur (1).gif


Loại sách: 20%
Cách đọc: 25%
Mức độ ghi nhớ: 15%
Mức độ thấu hiểu: 15%
Không gian đọc sách: 10%
Tâm trạng đọc sách: 10%
Số lượng đầu sách: 5%
 
em thích thể loại fantasy, trinh thám và ngôn tình nên không biết đọc mấy thể loại này thì có tăng trí thông minh hay IQ không nhỉ:? :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:
Đọc tiểu thuyết các thứ cũng đc. Nhưng đọc những quyển kinh điển tý, hoặc nội dung có chiều sâu tý, còn ngôn tình thì nên thôi. Còn đọc sách thì không tăng IQ, nhưng sẽ hỗ trợ GIỮ IQ. Và nữa là tăng sự thông thái.
 
Chắc sẽ không tăng IQ là mấy, nhưng tuỳ loại sách thớt đọc sẽ giúp được thớt trong khá nhiều khía cạnh cuộc sống :boss: Riêng việc có thói quen đọc sách thớt đã hơn rất nhiều loser lướt tóp tóp lúc rảnh rồi
 
Tuỳ sách, đọc sách dạng ngôn tình, tiểu thuyết 3 xu thì chẳng có tác dụng gì.
Nên đọc sách chuyên ngành của mình + sách về triết học, khoa học. Triết học là môn rất hay nhưng về VN thì chỉ còn đúng chủ nghĩa Mác-Lê
YFx7RQm.png

Chứ triết học mà tìm hiểu đúng đắn thì chắc chắn gây nghiện
OZLq6mp.png
 
Đọc sách về chủ nghĩa khắc kỉ như suy tưởng của marcus, các bức thư đạo đức của seneca cảm giác mình bình tĩnh hơn, sức chịu đựng những hoàn cảnh khó khăn tốt hơn, cảm giác chuyện đó rất lớn với mọi người nhưng với mình nó bé xíu :cautious:
 
Nói thẳng sách 90% lỗi thời, kể cả digital/ebook.
Nếu nói về kiến thức phổ thông, mẹo vặt thì youtube toktok đầy.
Muốn biết quan điểm của tác giả self help thì lên youtube nó tóm tắt là xong.
10% còn lại là sách kỹ thuật, chuyên ngành, khoa học, tài liệu, tiêu chuẩn, vân vân.
 
đừng nặng nề quá bác, thích thì đọc. k thích thì thôi. Mà làm gì thì cũng phải liên tục dăm ba năm mới có kết quả chứ vài tháng mà kêu k có kết quả thì k đc
 
Đọc sách nhiều không hề giúp bạn thông minh nhé. Tuy nhiên, đọc nhiều sách Hay, sách Bổ ích có lợi sẽ giúp bạn đỡ ngu, đỡ hoang tưởng, đỡ vĩ cuồng,.... Cá nhân mình nghĩ đọc nhiều sách Hay của các tác giả Có tâm ngay thẳng(theo mình nghĩ tức là loại tác giả soạn sách chỉ nhằm một mục đích duy nhất truyền bá kiến thức thuần túy) luôn giúp người đọc tránh đi nhiều cái ngu, nhận diện được nhiều cái ngu dốt to tướng mà người ít đọc không dễ dàng nhận thấy được.

Với người đọc sách nhiều: nên có tâm trạng càng đọc nhiều, càng tìm hiểu càng thấy mình cực kỳ ngu dốt, ngu dốt vô cùng, ngu tàn bạo. Đó là ân huệ lớn nhất ông trời ban cho người đọc sách nhiều. Mình viết ra một vài điều mình tự rút ra được. Hy vọng có ích cho bạn.
 
Last edited:
Em xin khẳng định là không nha bác.bác
Sách giúp bác rèn luyện tính kiên trì và "tạm giam" tâm trí bác ở một nơi trong lành (nếu bác chọn đúng sách).
Nếu bác tìm thấy niềm vui từ sách thì bác sẽ bớt nghĩ linh tinh, yêu đương gây khổ đau, kết giao với người xấu khiến bản thân mệt mỏi. Ngay cả những chuyện trong gia đình cũng vậy, nhiều lúc bác muốn gân cổ lên cãi cho bằng được, khiến bản thân mình bốc hoả, người khác cũng bị tổn thương. Tuy nhiên nếu lúc này bác có một góc để trốn và giở sách ra đọc thì sẽ tránh được rất nhiều tai hoạ.
Với cá nhân em, đọc sách là thói quen vừa tiền nhất, không thải ra nhựa, mất rất nhiều thời gian để đọc và hiểu một cuốn sách, nên muốn vênh váo tự đắc cũng khó (trừ những đứa chụp sách đăng lên mxh để đá đểu ai đấy thì thôi không chấp). Sau này bác đẻ được đứa con biết ngồi yên đọc sách mới thấy nó quý giá như nào :))
 
Back
Top