thắc mắc Honda Airblade 125 bị cháy nồi nhiều lần

dung.cafevs

Senior Member
Chào các thím

Em có chiếc AB 2014 chạy cỡ 5 vạn. Mấy năm gần đây, cứ mỗi 6-8 tháng chạy xe bị khựng, rung đầu, có tiếng kêu khi đi tốc độ thấp.
Ra bão dưỡng nó check lúc nào cũng cháy bộ nội, thay mới + công cán + vệ sinh hết 1,5 củ xót hết cả ví.
Mà lần này là lần thứ 4 rồi =((
Mong anh em chỉ giáo.
 
Nồi khô cháy thì cháy cái chuông thôi, thay chuông hoặc xử lí lại bề mặt chuông. Mà chuông thì đi phải 20k odo mới cháy được.

Còn kêu thì nhiều thứ để kêu lắm, không có kiến thức về xe không thể xử lí được. Đem ra thợ đôi khi gặp thằng mới nó còn không biết gì.

Nếu bác máu me thì tự trang bị đồ nghề mà tự làm, đảm bảo hơn đứt đem ra tiệm làm. Đau 1 lần rồi thôi. Tiền mua đồ nghề ban đầu có thể 2tr nhưng sau này không tốn 1.5tr cho mỗi 6 tháng nữa :)
 
CHáy nồi là khi nào cái nồi/chuông nó thành titan mới là cháy.

Mà cháy nồi thường xuyên thì là do cách chạy xe, bóp thắng nhưng vẫn kéo ga mới dẫn đến cháy nồi nhanh thôi.
 
Còn nguyên nhân nữa là 3 càng nó bị kẹt, tháo 3 càng ra vệ sinh 3 chốt cố định cho nó quay trơn chu nữa.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
Còn nguyên nhân nữa là 3 càng nó bị kẹt, tháo 3 càng ra vệ sinh 3 chốt cố định cho nó quay trơn chu nữa.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp

Này chắc do cách chạy hơn, nhiều xe đâu vệ sinh ba càng đâu mà không cháy nồi
 
Thường xuyên cháy là do cách chạy, người dùng nhé. Có bảo dưỡng thì không có chuyện kẹt ba càng đâu.
 
Này chắc do cách chạy hơn, nhiều xe đâu vệ sinh ba càng đâu mà không cháy nồi

Nếu mà đi vặn ga mạnh bạo chút thì không baongiowg kẹt 3 càng, ai đi lên ga từ từ hoặc để lâu ko đi dễ bị kẹt.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
Nghe các bác nhắc vụ bóp phanh vừa kéo ga làm gì không biết nhỉ, chắc cái này thường chỉ mấy chị em phụ nữ làm thôi :)
 
Kẹt xe, sợ vọt thì vừa phanh vừa ga đó bác.
Thật nhiều khi cũng không hiểu phụ nữ thật, xe ga là loại xe tiện dụng nhất khi đi đường kẹt rồi, tắc thì nhả ga, ba càng nó tự khắc ngừng bám, đường thoáng vít ga là đi mà họ xử lý cồng kềnh quá :censored:
 
Con AB này đi lò xo bung chậm + bi nặng 18g + phun xăng như bòi nên vặn ít ga thì xe không đi, độ trễ ga lớn. Văn nhiều ga thì xe chồm.
Kẹt xe + chở người sau khá là vất vả. Đánh giá còn thấy mệt hơn đi côn tay phổ thông Ex, Win khi kẹt xe.
Nên vừa vặn ga vừa rà phanh là giải pháp khi kẹt xe. Xe đời mới thì có cải tiến nên đỡ vất vả hơn.
 
Chào các thím

Em có chiếc AB 2014 chạy cỡ 5 vạn. Mấy năm gần đây, cứ mỗi 6-8 tháng chạy xe bị khựng, rung đầu, có tiếng kêu khi đi tốc độ thấp.
Ra bão dưỡng nó check lúc nào cũng cháy bộ nội, thay mới + công cán + vệ sinh hết 1,5 củ xót hết cả ví.
Mà lần này là lần thứ 4 rồi =((
Mong anh em chỉ giáo.
Cháy đổi màu chuông thì cứ chạy tiếp đâu cần phải thay,trừ khi chuông sọc hay bậc cao quá ăn bố ko đều thì hãy thay
Xe cộ chạy tính theo kilomet chứ ai đi tính bằng tháng hả bác

Bộ nồi nó nằm thấp,bụi bẩn mưa gió các thứ vào bác phải bảo dưỡng nó định kỳ 5000-6000km/lần thì mới đỡ rung đầu và kêu gào
 
Back
Top