đánh giá Honda HRV, lái nhiều dễ bị thần kinh

Bạn đi Vios chưa? Book grab làm 1 vòng đi. Bạn sẽ thấy city không tệ đâu. Con Vios ngồi sau tưởng cái động cơ để trong cốp.

Theo tôi muốn biết ồn cỡ nào thì tắt máy vô xe đóng cửa rồi đo độ ồn xung quanh bằng điện thoại xem sao. Xe chạy ngoài đường khó đánh giá lắm vì độ ồn phụ thuộc loại vỏ, tuổi vỏ, đường chạy, tốc độ chạy...
Chắc nhà anh bán đồ cách âm kiểu phun cao su non với dán doăng cửa hả?
 
Chắc nhà anh bán đồ cách âm kiểu phun cao su non với dán doăng cửa hả?
Ý tôi là các bạn không đánh giá trên cũng điều kiện ban đầu thì khó mà nói xe nào ồn hơn xe nào lắm. Lấy ví dụ vỏ xe, ngay từ chiếc xe ghẻ của tôi thì đã thấy khác : vỏ B390 rất ồn, còn vỏ GR100 êm hơn nhiều. Nhưng vỏ GR100 êm tầm 30k km ~ 2 năm đầu. Tôi chạy 3 năm ~ 40k km giờ nó ồn hơn rồi.
Đường xá cũng tạo ra khác biệt : tôi chạy trên cao tốc mấy đoạn nhựa cũ nghe tiếng lốp như tiếng motor, nhưng mấy đoạn nhựa mới thì êm... Như vậy phải sử dụng trong 1 thời gian rất dài, hoặc có cách như tôi nói là tắt máy, đóng cửa thì mới so sánh được xem ồn ntn.

Đó là chưa nói đến người đánh giá. Bạn có xe xịn, đi toàn mec, audi thì qua HRV dĩ nhiên thấy ồn. Tôi đi ỉn, vios ..., dù chưa qua HRV nhưng tôi nghĩ chắc cũng không dở hơn. Bởi vậy nếu muốn đánh giá đúng là phải đo cách âm của xe bằng máy thôi.
 
Last edited:
Ý tôi là các bạn không đánh giá trên cũng điều kiện ban đầu thì khó mà nói xe nào ồn hơn xe nào lắm. Lấy ví dụ vỏ xe, ngay từ chiếc xe ghẻ của tôi thì đã thấy khác : vỏ B390 rất ồn, còn vỏ GR100 êm hơn nhiều. Nhưng vỏ GR100 êm tầm 30k km ~ 2 năm đầu. Tôi chạy 3 năm ~ 40k km giờ nó ồn hơn rồi.
Đường xá cũng tạo ra khác biệt : tôi chạy trên cao tốc mấy đoạn nhựa cũ nghe tiếng lốp như tiếng motor, nhưng mấy đoạn nhựa mới thì êm... Như vậy phải sử dụng trong 1 thời gian rất dài, hoặc có cách như tôi nói là tắt máy, đóng cửa thì mới so sánh được xem ồn ntn.

Đó là chưa nói đến người đánh giá. Bạn có xe xịn, đi toàn mec, audi thì qua HRV dĩ nhiên thấy ồn. Tôi đi ỉn, vios ..., dù chưa qua HRV nhưng tôi nghĩ chắc cũng không dở hơn. Bởi vậy nếu muốn đánh giá đúng là phải đo cách âm của xe bằng máy thôi.
Ồn nó là cảm xúc anh ạ, Cá nhân tôi, lái nhiều xe trên cùng 1 cung đường đó, nên có lẽ tôi phân biệt ngoài cảm xúc cá nhân ra thì cũng có tí chính xác. Ngay cả việc anh dùng thiết bị chuyên dụng thì cũng phải dựa trên điều kiện hết sức chuẩn mực thì mới đúng được.
 
Ồn nó là cảm xúc anh ạ, Cá nhân tôi, lái nhiều xe trên cùng 1 cung đường đó, nên có lẽ tôi phân biệt ngoài cảm xúc cá nhân ra thì cũng có tí chính xác. Ngay cả việc anh dùng thiết bị chuyên dụng thì cũng phải dựa trên điều kiện hết sức chuẩn mực thì mới đúng được.
Tôi nghĩ ồn là cảm giác. Và nó hoàn toàn bị phụ thuộc vào cái điều kiện tiếp xúc là lâu dài hay ngắn hạn. Bạn lái nhiều xe trên 1 cung đường hẳn bạn phải hiểu cái tôi nói. Tôi chưa đi HRV, nhưng bảo rằng chạy xe đó 1 thời gian bị dở người thì chẳng lẽ người đi xe rẻ tiền đều khùng cả sao? Có thể độ ồn của nó ko đáng với cái giá 800 củ, bạn nói vậy thì thuyết phục hơn. Nếu vậy 800 củ phải có đứa êm hơn nhiều?!

Tôi ngồi altis ~800 củ gầm thấp mà êm quá. Không biết là do tôi bị dở người hay Altis ngon hơn HRV, bạn có thể thử con altis và share cảm nhận ko? Tôi đang tính đổi xe nên thật sự rất quan tâm.
 
Tôi nghĩ ồn là cảm giác. Và nó hoàn toàn bị phụ thuộc vào cái điều kiện tiếp xúc là lâu dài hay ngắn hạn. Bạn lái nhiều xe trên 1 cung đường hẳn bạn phải hiểu cái tôi nói. Tôi chưa đi HRV, nhưng bảo rằng chạy xe đó 1 thời gian bị dở người thì chẳng lẽ người đi xe rẻ tiền đều khùng cả sao? Có thể độ ồn của nó ko đáng với cái giá 800 củ, bạn nói vậy thì thuyết phục hơn. Nếu vậy 800 củ phải có đứa êm hơn nhiều?!

Tôi ngồi altis ~800 củ gầm thấp mà êm quá. Không biết là do tôi bị dở người hay Altis ngon hơn HRV, bạn có thể thử con altis và share cảm nhận ko? Tôi đang tính đổi xe nên thật sự rất quan tâm.
Altis là 1 chiếc xe tốt anh nhé, trừ việc nó đã lỗi thời ra thì vẫn ngon. Hơn nữa, 1 chiếc sedan thì luôn êm ái hơn CUV/SUV
 
gắn thêm chữ L là hết Ồn

btw đã ngồi city xác nhận ồn hơn vios. giống như tiếng ồn trong ko gian kín nó ko thoát ra dc
 
Crv ồn hơn santafe tí thôi chứ ngồi êm, option ổn bỏ mẹ. Hành tinh voz là ổ anti honda mà. Ai đi honda hoặc xe nhật đều là khổ dâm, nhục nhã dân tộc,...
Nó chỉ bị cái giá hơi cao chứ xe honda tôi ngồi crv, city, lái civic (cũ) rồi mà chả chê mẹ gì. Chắc do tôi nghèo khổ nên đi mấy con đó thấy ổn.
Mẹ, tôi có con City mid 2015 mà ồn bỏ mẹ chả muốn đi, đi con Vitara 2016 thay lốp Nexxen êm hơn hẳn, đợt thu cũ đổi mới tống mẹ con City lấy SA

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bạn đi Vios chưa? Book grab làm 1 vòng đi. Bạn sẽ thấy city không tệ đâu. Con Vios ngồi sau tưởng cái động cơ để trong cốp.

Theo tôi muốn biết ồn cỡ nào thì tắt máy vô xe đóng cửa rồi đo độ ồn xung quanh bằng điện thoại xem sao. Xe chạy ngoài đường khó đánh giá lắm vì độ ồn phụ thuộc loại vỏ, tuổi vỏ, đường chạy, tốc độ chạy...
Vios nhiều rồi bác, và vẫn giữ ý kiến cũ. Vios to rộng nên đi hơn city và accent nhiều.
 
Vios nhiều rồi bác, và vẫn giữ ý kiến cũ. Vios to rộng nên đi hơn city và accent nhiều.
To rộng thì đúng. Nhưng bảo êm hơn city thì không có đâu. Tôi khẳng định hàng ghế sau rất ồn, tiếng dội từ cốp lên. Tôi nghĩ có thể thay 4 cái vỏ xịn hơn sẽ êm hơn. Turanza của Bridgestone chẳng hạn.
 
Mẹ, tôi có con City mid 2015 mà ồn bỏ mẹ chả muốn đi, đi con Vitara 2016 thay lốp Nexxen êm hơn hẳn, đợt thu cũ đổi mới tống mẹ con City lấy SA

via theNEXTvoz for iPhone
Vitara chưa đi mà thấy nó là crossover thì đỡ ồn hơn city hợp lý mà. Cùng tầm tiền thời điểm này thấy khác biệt chủ yếu thiết kế, option này nọ chứ cách âm nó chả kinh dị như mấy anh đồn thổi.
Thật chứ lên vozer riết xong ngồi thử crv (đời nào mà nó chuyển từ 5 lên 7 chỗ ý) chuẩn bị tâm lý ồn như chợ vỡ r kiểu lo lắng sợ nhức đầu vì tiếng ồn. Đm lên ngồi êm ái thoải mái vcl có đ gì đâu. Mẹ lần khác thì đi ké mazda 3 xong cũng hơi nản nản thở dài tưởng sắp chịu cực hình ngồi chật các thứ ai ngờ lên ngồi cũng khá thoải mái, chân cẳng k vấn đề (cao hơn m75 tí).
Nếu mà các a lên bmw x3 xong sang lái con crv thì ok công nhận ồn ào, k êm ái. Còn giờ bịt mắt 10 a vozer tống lên xe chạy đi chắc k quá 3 a đoán đúng xe gì.
 
Vitara chưa đi mà thấy nó là crossover thì đỡ ồn hơn city hợp lý mà. Cùng tầm tiền thời điểm này thấy khác biệt chủ yếu thiết kế, option này nọ chứ cách âm nó chả kinh dị như mấy anh đồn thổi.
Thật chứ lên vozer riết xong ngồi thử crv (đời nào mà nó chuyển từ 5 lên 7 chỗ ý) chuẩn bị tâm lý ồn như chợ vỡ r kiểu lo lắng sợ nhức đầu vì tiếng ồn. Đm lên ngồi êm ái thoải mái vcl có đ gì đâu. Mẹ lần khác thì đi ké mazda 3 xong cũng hơi nản nản thở dài tưởng sắp chịu cực hình ngồi chật các thứ ai ngờ lên ngồi cũng khá thoải mái, chân cẳng k vấn đề (cao hơn m75 tí).
Nếu mà các a lên bmw x3 xong
Ngày trước tính mua Mazda 3 nên có lên showroom xem, phía trước ông 1m7 ngồi thoải mái, mình 1m77 ngồi sau thấy cũng được, ko chật như lời đồn, mỗi tội ngồi bản 100 năm gì đó trần đen nên thấy bí thôi :D Còn qua Mazda 6 thì chật thật, đang từ Camry qua thấy chán hẳn.
 
Ngày trước tính mua Mazda 3 nên có lên showroom xem, phía trước ông 1m7 ngồi thoải mái, mình 1m77 ngồi sau thấy cũng được, ko chật như lời đồn, mỗi tội ngồi bản 100 năm gì đó trần đen nên thấy bí thôi :DCòn qua Mazda 6 thì chật thật, đang từ Camry qua thấy chán hẳn.
Camry là đỉnh cao rồi, ngồi quá rộng và êm luôn e thanh niên mà khá thích. Độ sướng trong sử dụng hàng ngày thì toyota vẫn ổn lắm
 
Vitara chưa đi mà thấy nó là crossover thì đỡ ồn hơn city hợp lý mà. Cùng tầm tiền thời điểm này thấy khác biệt chủ yếu thiết kế, option này nọ chứ cách âm nó chả kinh dị như mấy anh đồn thổi.
Thật chứ lên vozer riết xong ngồi thử crv (đời nào mà nó chuyển từ 5 lên 7 chỗ ý) chuẩn bị tâm lý ồn như chợ vỡ r kiểu lo lắng sợ nhức đầu vì tiếng ồn. Đm lên ngồi êm ái thoải mái vcl có đ gì đâu. Mẹ lần khác thì đi ké mazda 3 xong cũng hơi nản nản thở dài tưởng sắp chịu cực hình ngồi chật các thứ ai ngờ lên ngồi cũng khá thoải mái, chân cẳng k vấn đề (cao hơn m75 tí).
Nếu mà các a lên bmw x3 xong sang lái con crv thì ok công nhận ồn ào, k êm ái. Còn giờ bịt mắt 10 a vozer tống lên xe chạy đi chắc k quá 3 a đoán đúng xe gì.
City 2020 đổ lại thì ồn đến mức khó chịu nhất là đi đường xấu, đường bê tông. Crv không đến mức ấy nhưng đi đông người nói chuyện với nhau cũng phải tăng âm lượng rồi. Được cái treo của bọn CRV êm nên đi xa ngồi cũng ổn thôi chứ ồn hơn con xe tàu của mình 2 bậc
yBBewst.png
yBBewst.png
 
mấy a cứ bảo đo độ ồn không có nghĩa, không có tác dụng gì sao tipcar họ lại đo ạ. này là trong bài đánh giá fadil bản tiêu chuẩn :nosebleed:
1617373258123.png
 
City 2020 đổ lại thì ồn đến mức khó chịu nhất là đi đường xấu, đường bê tông. Crv không đến mức ấy nhưng đi đông người nói chuyện với nhau cũng phải tăng âm lượng rồi. Được cái treo của bọn CRV êm nên đi xa ngồi cũng ổn thôi chứ ồn hơn con xe tàu của mình 2 bậc
yBBewst.png
yBBewst.png
Chắc do e còn trẻ nên sức chịu đựng hơi cao :shame: Căn bản đi thử xem toàn tìm điểm hay nó thôi. Nhà bố thì đi pajero spt còn bố vợ đi fortuner mà đi con naod cũng thích. Mượn đc cx5 đi mấy bữa thì ghiền nội thất. Mượn tiếp con camry đời tống thì lại thích nốt vì quá rộng rãi.
Chắc do e dễ như phò hehe
 
lắm anh chả hiểu mẹ gì về cơ bản âm học cả, so sánh mà toàn dùng cảm xúc thì nhảm nhí vcl...

SPL nó chỉ là một trong số các yếu tố, tiếng nước chảy nghe 80dB vẫn không thấy ồn gì lắm nhưng tiếng thét mà tầm 80dB thì nghe thấy là đái mẹ ra quần... đo mỗi cái SPL thì để làm gì???

chưa kể âm thanh trong xe nó không phải chỉ có một tần số, nó là một dải tần số, để phân tích âm người ta dùng cả một cái biểu đồ thác chứ không phải chỉ có một số là bao nhiêu dB...

đồ chơi loa đài của tôi còn đầy đủ, thích thì tôi đo đạc đàng hoàng cho chứ vác cái SPL meter lên xe để đo rồi khè nhau thì khác mẹ gì các ông reviewer đánh giá độ ồn bằng cảm xúc...
 
Back
Top