Lái xe quá tải tông chết người dừng đèn đỏ, vì sao không khởi tố vụ án?

Qua thread này mới thấy nhiều thằng óc chó vãi, biết là phạm pháp gây nguy hiểm cho người khác mà cứ vỗ ngực tự hào.

Bảo sao đây là một trong những nghề giúp phát triển đất nước mà bị xã hội chửi như chó.
 
Ông kia có bảo là làm ko sai đâu. Góc nhìn chỉ là vận hành xe mà.
Ổng bảo xe tải chở được x3 tải trọng vẫn chưa hư phanh -> xe này chở quá 45% mà đã hư phanh thì xui hoặc ko bảo dưỡng xe.
Các anh trên này overthinking xong chửi như thật luôn
BdgiW7R.png
 
Ông kia có bảo là làm ko sai đâu. Góc nhìn chỉ là vận hành xe mà.
Ổng bảo xe tải chở được x3 tải trọng vẫn chưa hư phanh -> xe này chở quá 45% mà đã hư phanh thì xui hoặc ko bảo dưỡng xe.
Các anh trên này overthinking xong chửi như thật luôn
BdgiW7R.png
Hắn kêu chở lố tải trọng 45% là bt anh ơi, sai luật sai hướng dẫn sử dụng xe, có thể gây tai nạn (ở bài này là đã gây tai nạn rồi ) nhưng vẫn nói là bt, tao làm hoài có sao đâu thì đáng bị chửi thôi :feel_good:
 
Hắn kêu chở lố tải trọng 45% là bt anh ơi, sai luật sai hướng dẫn sử dụng xe, có thể gây tai nạn (ở bài này là đã gây tai nạn rồi ) nhưng vẫn nói là bt, tao làm hoài có sao đâu thì đáng bị chửi thôi :feel_good:
Thế à, mỗi người hiểu một cách khác nhau nhỉ
ghXpJrI.png
 
Hắn kêu chở lố tải trọng 45% là bt anh ơi, sai luật sai hướng dẫn sử dụng xe, có thể gây tai nạn (ở bài này là đã gây tai nạn rồi ) nhưng vẫn nói là bt, tao làm hoài có sao đâu thì đáng bị chửi thôi :feel_good:
tôi cũng không nghĩ như anh đâu, chỉ nghĩ là gấp 1.5 thì không dễ hỏng phanh (về đặc tính kỹ thuật) thôi, ý là gấp 1.5 lần thì thường phanh vẫn chịu được, xảy ra vấn đề do phanh thì do nhiều yếu tố

chứ không phải là chở gấp 1.5 lần tải trọng là bình thường, thường dân kỹ thuật nhìn vào góc độ kỹ thuật để nói hơn là cái vấn đề xã hội/luật là chở quá tải trọng là đúng hay sai
 
tôi cũng không nghĩ như anh đâu, chỉ nghĩ là gấp 1.5 thì không dễ hỏng phanh (về đặc tính kỹ thuật) thôi, ý là gấp 1.5 lần thì thường phanh vẫn chịu được, xảy ra vấn đề do phanh thì do nhiều yếu tố

chứ không phải là chở gấp 1.5 lần tải trọng là bình thường, thường dân kỹ thuật nhìn vào góc độ kỹ thuật để nói hơn là cái vấn đề xã hội/luật là chở quá tải trọng là đúng hay sai
Thằng đó nó tuyên bố x3 tải vẫn ok thì bảo đảm nó không phải dân kỹ thuật rồi fen.
Tôi làm cho nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô tải đây (dùng máy Isuzu).
Mấy ông kỹ sư ở nhà máy bảo là x1.5 thì chạy ngon lành, x2 thì vẫn lết được, chớ chưa nghe ai dám bảo x3 mà còn chạy ok hết.
 
Vụ này tôi nghĩ viện sai.
Vô tội thì phải ra tòa phán quyết với đúng, có yếu tố chết người thì ko thể ko khởi tố.
 
Theo lý thuyết: Xe tải thường là số sàn. Mà quãng đường đủ dài thì có thể giảm dần xuống cấp số thấp. Rồi kết hợp tắt máy với phanh tay thì có thể dừng xe dc.
xưa mới tập lái, mấy thằng thầy dạy lái hay bắt trò thả dốc là về N rà thắng thấy xe lao kinh vl, mình lái tải thường để số rà thắng luôn, ko có âm côn rà côn
 
Thằng đó nó tuyên bố x3 tải vẫn ok thì bảo đảm nó không phải dân kỹ thuật rồi fen.
Tôi làm cho nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô tải đây (dùng máy Isuzu).
Mấy ông kỹ sư ở nhà máy bảo là x1.5 thì chạy ngon lành, x2 thì vẫn lết được, chớ chưa nghe ai dám bảo x3 mà còn chạy ok hết.
nói theo góc độ kỹ thuật chứ không phải dân nghiên cứu tính toán kỹ thuật có bằng cấp (như kỹ sư)

tức là thực tế xe ông ấy thấy là x3 đi vẫn không hỏng phanh, không nói đến các vấn đề an toàn hay đủ điều kiện, đi ok thì tiêu chí ok của kỹ sư với dân đen cũng khác nhau mà
còn t nghĩ ở VN thì bảo x3 vẫn đi được thì cũng không bất ngờ lắm, quan trọng là đi bao xa, bao lâu thôi
 
tôi cũng không nghĩ như anh đâu, chỉ nghĩ là gấp 1.5 thì không dễ hỏng phanh (về đặc tính kỹ thuật) thôi, ý là gấp 1.5 lần thì thường phanh vẫn chịu được, xảy ra vấn đề do phanh thì do nhiều yếu tố

chứ không phải là chở gấp 1.5 lần tải trọng là bình thường, thường dân kỹ thuật nhìn vào góc độ kỹ thuật để nói hơn là cái vấn đề xã hội/luật là chở quá tải trọng là đúng hay sai
Anh dám nói vậy vì anh chả phải chịu trách nhiệm gì về lời nói của anh.
Khi mà ý kiến của anh có thể dắt anh vào tù thì anh hết nghĩ với giả định ngay. Người ta trưng cầu ý kiến của kỹ thuật viên, của giám định viên, của chuyên gia... để làm căn cứ định tội đấy. Không có ông nào dám nói là không vấn đề gì đâu.
Phương tiện nó luôn có hệ số an toàn vượt các thông số vận hành bình thường, nhưng không được phép sử dụng cái hệ số an toàn ấy để vận hành thường xuyên.
Còn việc cố tình vận hành quá tải thì khi xảy ra hậu quả phải gánh trách nhiệm là điều đương nhiên.
 
nếu thế tòa có khởi tố mấy thằng kiểm định xe tải trên ko, vì xe mất hệ thống phanh mà vẫn đc dán tem kiểm định để xe lưu thông trên đường ?
 
Anh dám nói vậy vì anh chả phải chịu trách nhiệm gì về lời nói của anh.
Khi mà ý kiến của anh có thể dắt anh vào tù thì anh hết nghĩ với giả định ngay. Người ta trưng cầu ý kiến của kỹ thuật viên, của giám định viên, của chuyên gia... để làm căn cứ định tội đấy. Không có ông nào dám nói là không vấn đề gì đâu.
Phương tiện nó luôn có hệ số an toàn vượt các thông số vận hành bình thường, nhưng không được phép sử dụng cái hệ số an toàn ấy để vận hành thường xuyên.
Còn việc cố tình vận hành quá tải thì khi xảy ra hậu quả phải gánh trách nhiệm là điều đương nhiên.
thì ông đó nói theo thực tế của ông ấy thấy ô hay, chứ có bảo là điều đó đúng đâu
Y8aLVdj.png


chạy được với chạy đúng chưa chắc đã là một, do mấy anh lại cứ mặc đinh ông ấy kêu chạy được = chạy đúng đấy chứ
giống giờ anh ráp được cái xe 4 bánh chạy được nhưng đem ra đường thì bị phạt đó, nhưng nó chạy được
ZJqL4rW.png
 
thì ông đó nói theo thực tế của ông ấy thấy ô hay, chứ có bảo là điều đó đúng đâu
Y8aLVdj.png


chạy được với chạy đúng chưa chắc đã là một, do mấy anh lại cứ mặc đinh ông ấy kêu chạy được = chạy đúng đấy chứ
Đây là định tội, xem xét có cấu thành tội không thì nó có yếu tố lỗi và quan hệ nhân quả, lỗi ở đây là vận hành phương tiện ở mức quá tải, mà quá tải thì đương nhiên có ảnh hưởng tới hiệu lực bình thường của hệ thống phanh.
Mối quan hệ nhân quả nó rõ, có yếu tố lỗi thì việc không khởi tố với lý do trong bài báo là không đúng.
 
thì ông đó nói theo thực tế của ông ấy thấy ô hay, chứ có bảo là điều đó đúng đâu
Y8aLVdj.png


chạy được với chạy đúng chưa chắc đã là một, do mấy anh lại cứ mặc đinh ông ấy kêu chạy được = chạy đúng đấy chứ
giống giờ anh ráp được cái xe 4 bánh chạy được nhưng đem ra đường thì bị phạt đó, nhưng nó chạy được
ZJqL4rW.png

Chạy thì chạy được , nhưng nếu tốc độ tầm dưới 20km/h may ra phanh còn ăn . chứ đi 30km/h 40km/h thì phanh không còn tác dụng nữa đâu

Gửi từ Xiaomi K40 bằng vozFApp
 
Đây là định tội, xem xét có cấu thành tội không thì nó có yếu tố lỗi và quan hệ nhân quả, lỗi ở đây là vận hành phương tiện ở mức quá tải, mà quá tải thì đương nhiên có ảnh hưởng tới hiệu lực bình thường của hệ thống phanh.
Mối quan hệ nhân quả nó rõ, có yếu tố lỗi thì việc không khởi tố với lý do trong bài báo là không đúng.
anh lại lái về hướng luật, tính đúng/sai, trong khi cái vấn đề ông kia nói là về kỹ thuật, là khả năng vận hành đến đâu, chính anh kia cũng nói là hóng các ông luật vào chứ có phán đúng sai méo đâu
Chạy thì chạy được , nhưng nếu tốc độ tầm dưới 20km/h may ra phanh còn ăn . chứ đi 30km/h 40km/h thì phanh không còn tác dụng nữa đâu

Gửi từ Xiaomi K40 bằng vozFApp
thì ai biết chạy được theo ý hiểu của ông ấy là gì đâu, nhưng t cũng khá chắc là x1.5 lần vẫn chạy đầy trên đường, điều rất bình thường (ở VN), tất nhiên là nó không đúng nhé
viYfUx5.png
, nhưng thực tế thì nó là vậy
YQtAH0E.png
 
Có ai bảo lái xe không có lỗi đâu, các anh bị ngọng L N à :ops: đang nói vấn đề chạy 16/11t thì khó mà hỏng phanh được, khá đen cho lái xe
Phát ngôn đúng chuẩn mấy thằng tài xế hay than đời nó bạc, mẹ chở quá tải bt thì bảo làm riết không sao tới có tai nạn thì tại đen??? M vượt đèn đỏ hoài không sao tới lúc bị ủi chết là do đen hay ngu?
 
anh lại lái về hướng luật, tính đúng/sai, trong khi cái vấn đề ông kia nói là về kỹ thuật, là khả năng vận hành đến đâu, chính anh kia cũng nói là hóng các ông luật vào chứ có phán đúng sai méo đâu

thì ai biết chạy được theo ý hiểu của ông ấy là gì đâu, nhưng t cũng khá chắc là x1.5 lần vẫn chạy đầy trên đường, điều rất bình thường (ở VN), tất nhiên là nó không đúng nhé
viYfUx5.png
, nhưng thực tế thì nó là vậy
YQtAH0E.png
Đây là câu chuyện khởi tố hay không nên phải nói về luật và đương nhiên nói về luật.
Nên việc khẳng định xe chạy quá tải không vấn đề gì thì nó rất là ngớ ngẩn.
Ngớ ngẩn trong cả trong kỹ thuật, lẫn kinh tế.
Về vấn đề kỹ thuật, chở quá tải không vấn đề gì thì người ta đặt ra giới hạn cho chiếc xe để làm gì?
Về vấn đề kinh tế thì tại sao người ta không ghi luôn khả năng vận hành của cái xe ấy ở mức cao hơn để bán được nhiều tiền hơn?
Do đó cái suy nghĩ "không vấn đề gì" ấy nó không hề có cơ sở, chỉ dựa trên cái nhận định chủ quan thôi. Việc một cái xe chở quá tải vẫn chạy được và chạy bình thường nó khác nhau.
 
Back
Top