tin tức Mua ôtô điện có cần thay nhớt, nước làm mát?

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/mua-oto-dien-co-can-thay-nhot-nuoc-lam-mat-post1199286.html
Bên cạnh bảo vệ môi trường, người dùng ôtô điện còn trở nên nhàn hạ hơn khi không cần quan tâm đến một số vấn đề.

Nhung tien ich cua xe dien anh 1
Từ khi Tesla đi tiên phong trong lĩnh vực xe điện, nhóm xe này ngày càng phát triển và được định hướng là tương lai của công nghiệp ôtô thế giới. Ngoài tác dụng bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí vận hành, xe điện còn được đánh giá là tiện dụng hơn xe động cơ đốt trong ở một số khía cạnh. Cùng điểm qua một số vấn đề của xe động cơ đốt trong mà người đi xe điện không cần quan tâm nữa. Ảnh: Tesla.
Nhung tien ich cua xe dien anh 2
Giảm đi nỗi lo hết nhiên liệu: Một trong những vấn đề muôn thuở đối với người đi xe động cơ đốt trong là tìm nơi tiếp nhiên liệu. Vấn đề này thường xảy ra ở những chuyến đi xa, đi đến vùng hẻo lánh mà người lái không nắm rõ thông tin chi tiết. Khi đi đường đèo dốc, xe sẽ nhanh hết nhiên liệu hơn dự kiến của người lái, dẫn đến tình trạng bị động. Ảnh: MisAutomoviles.
Nhung tien ich cua xe dien anh 3
Đối với xe điện, người dùng không cần quá lo lắng về vấn đề này. Trạm sạc điện có mặt ở khắp mọi nơi, từ khu dân cư, cây xăng cho đến bãi đỗ xe công cộng. Nếu bạn phải di chuyển quãng đường vượt qua phạm vi hoạt động của gói pin, bạn chỉ cần mang theo bộ chuyển đổi điện và xin cắm sạc ở bất cứ nơi nào có ổ cắm điện. Ảnh: TomTom.
Nhung tien ich cua xe dien anh 4
Bỏ qua các mối lo ngại về nhớt, nước làm mát: Nhớt, nước làm mát là mối lo tiếp theo của người sử dụng xe, sau nhiên liệu. Mỗi khi đèn báo nhớt hay đèn báo nước làm mát sáng lên, chủ xe sẽ cảm thấy lo lắng dù vấn đề có thể chưa nghiêm trọng. Với xe điện, bạn sẽ hoàn toàn quên đi vấn đề này vì mẫu xe này không sử dụng nhớt. Đa phần hệ thống làm mát trên xe điện là loại làm mát bằng khí. Nếu sử dụng loại làm mát bằng chất lỏng, tần suất làm việc cũng không cao như xe động cơ đốt trong. Ảnh: Car and Drivers.
Nhung tien ich cua xe dien anh 5
Giảm tần suất bảo dưỡng định kỳ: Khi sử dụng xe động cơ đốt trong, bạn phải thực hiện các đợt bảo dưỡng lớn, nhỏ một cách định kỳ. Việc mang xe ra đại lý bảo dưỡng và đợi hàng giờ đồng hồ là nỗi ám ảnh với nhiều người, nhất là người thường xuyên bận rộn. Thông thường, xe động cơ đốt sẽ phải bảo dưỡng sau mỗi 6 tháng. Ảnh: EDF Energy.
Nhung tien ich cua xe dien anh 6
Trong khi đó, ôtô điện hầu như không phải thực hiện bảo dưỡng liên quan đến hệ truyền động trong khoảng 1-2 năm đầu tiên. Tất cả xe điện bán ra tại Mỹ đều được bảo hành 8 năm hoặc 100.000 dặm cho gói pin - bộ phận quan trọng hàng đầu. Trong vòng vài năm đầu, người dùng xe điện chỉ phải bảo dưỡng cho lốp, phanh và giảm xóc. Ảnh: WheelScene.
Nhung tien ich cua xe dien anh 7
Rò rỉ nhiên liệu dẫn đến cháy nổ: Dù không xảy ra thường xuyên, việc rò rỉ nhiên liệu dẫn đến cháy nổ vẫn là mối bận tâm của nhiều người khi sử dụng xe động cơ đốt trong. Năm 2019, có 189.500 vụ cháy xe được ghi nhận tại Mỹ, bao gồm cả tự cháy và cháy sau tai nạn, theo Statista. Trong các vụ tự cháy, nguyên nhân chính từ rò rỉ nhiên liệu từ bình chứa, từ hệ thống xả hoặc liên quan đến dầu nhớt. Xe điện vẫn xảy ra tình trạng tự cháy nhưng chủ yếu đến từ lỗi của nhà sản xuất. Ảnh: Daily Republic.
Nhung tien ich cua xe dien anh 8
Tiếng ồn: Các mẫu xe hiệu suất cao sử dụng động cơ đốt trong thường phát ra âm thanh khá to. Âm thanh này phát ra từ động cơ và ống xả. Dù tiếng ồn là đặc trưng của xe thể thao nhưng đôi lúc vẫn gây phiền hà cho chủ xe. Ảnh: emperornie.
Nhung tien ich cua xe dien anh 9
Vấn đề này có thể được xóa bỏ với xe điện. Các mẫu xe thể thao chạy điện có hiệu suất không thua kém xe xăng nhưng lại “yên tĩnh” hơn. Đơn cử là chiếc Porsche Taycan Turbo S có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 2,8 giây nhưng chiếc xe lao đi trong sự im lặng. Thật ra, xe điện vẫn phát ra âm thanh do chuyển động quay của mô-tơ điện. Tuy nhiên, đây chỉ là âm thanh chứ không thể gọi là tiếng ồn. Ảnh: Porsche.
 
Không biết tesla thế nào nhưng xe của vinfast vẫn có két nước làm mát, tức là vẫn dùng nước làm mát nhé. Chỉ không tốn nhớt động cơ thôi.
Động cơ quay thì tôi nghĩ vẫn có két nước làm mát
Các máy phát điện hiện nay vẫn phải có nước làm mát khi vận hành liên tục mà
 
Thấy bảo xe điện đơn giản nên chi phí bảo dưỡng cũng thấp mà
Xe Vin mà phổ cập được xe điện cho VN thì quá là thành công
Hôm nay mới ra con E35 quá đẹp
 
Xe điện vẫn có hệ thống làm mát, nhưng ko phải làm mát cho động cơ (1 hoặc 2 cái mô tơ chính) mà làm làm cho hệ thống pin nhiên liệu. Nó vẫn có két nước, vẫn có các ống dẫn chất làm mát như xe dùng động cơ đốt trong, bơm có thể tích hợp hoặc lấy 1 phần năng lượng từ chính cái mô tơ dẫn động của xe.
 
Giảm đi nỗi lo hết nhiên liệu: Một trong những vấn đề muôn thuở đối với người đi xe động cơ đốt trong là tìm nơi tiếp nhiên liệu. Vấn đề này thường xảy ra ở những chuyến đi xa, đi đến vùng hẻo lánh mà người lái không nắm rõ thông tin chi tiết. Khi đi đường đèo dốc, xe sẽ nhanh hết nhiên liệu hơn dự kiến của người lái, dẫn đến tình trạng bị động. Ảnh: MisAutomoviles.
Đối với xe điện, người dùng không cần quá lo lắng về vấn đề này. Trạm sạc điện có mặt ở khắp mọi nơi, từ khu dân cư, cây xăng cho đến bãi đỗ xe công cộng. Nếu bạn phải di chuyển quãng đường vượt qua phạm vi hoạt động của gói pin, bạn chỉ cần mang theo bộ chuyển đổi điện và xin cắm sạc ở bất cứ nơi nào có ổ cắm điện.

viết đúng kiểu lều báo, đọc sơ qua thấy cũng có lý, vào thực tế sử dụng mới vỡ lẽ
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
 
sạc như điện thoại thôi, có điều chờ tầm 20h để xong
hdHwoOz.png

công suất để sạc xe hơi lớn lắm phen, cho dù là sạc ở chế độ chậm thì vẫn là lớn so với điện gia đình, nên ai hiểu rõ hãy sạc ở nhà vì ảnh hưởng tới an toàn
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
 
công suất để sạc xe hơi lớn lắm phen, cho dù là sạc ở chế độ chậm thì vẫn là lớn so với điện gia đình, nên ai hiểu rõ hãy sạc ở nhà vì ảnh hưởng tới an toàn
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
Nhất là ở VN nhiều nhà làm điện tởm lắm, cắm vào có khi sụp CB liên tọi
vrESGSY.png
 
Nhất là ở VN nhiều nhà làm điện tởm lắm, cắm vào có khi sụp CB liên tọi
vrESGSY.png

CB bèo cũng 30A, an toàn thì cứ câu thêm 1 đường riêng từ đồng hồ vào để sạc thui.

Max 3.3KW thì mới có 15A thôi, tốn điện thì có chứ chả sập nổi đâu anh.
 
Back
Top