tin tức Những tình huống bị thổi phạt khi chạy xe tại Việt Nam gây ức chế

Bôi tím + bôi xanh:
Anh nói toàn từ chuyên ngành để giải thích được cái sai của tôi, tôi đếch hiểu được để phản biện thì là anh dùng kiến thức đập được tôi rồi đúng chưa? Thế sao ko nói từ đầu đi đỡ dài dòng? Ngay cả còm này anh nói luôn đi thì tôi cũng câm họng tặng cho anh một ưng đấy nhưng tôi vẫn chưa thấy anh nói được cái lý thuyết của nợ nào ngoài đống "cả đống thứ phải cân đối/ Việt Nam con nghèo/ Nhiều khu vực hạ tầng cũ" v.v...mây mây....mà anh nhắc đi nhắc lại như bôi xanh. Huỵch toẹt luôn đi để tôi câm coi nào? Chứ tôi nhận luôn là người ngoài ngành rồi, anh nguy hiểm một tí lý thuyết để phản bác, chỉ ra cái hại nhiều hơn cái lợi cái là tôi câm luôn cãi thế nào được? Chứ còn cãi kiểu bôi xanh như anh thì mốt ra một cái thớt tương tự tôi cũng nói được cần gì học?
Tóm lại là ko có kiến thức đúng ko? Và đòi ngta nói sao cho hiểu đc về các vấn đề liên quan đến chuyên ngành? Và chốt lại là muốn bắt bẻ người khác?

Thế đăng ký 1 khóa học về giao thông đi, học đủ giỏi, làm đủ kinh nghiệm rồi hẵng gáy. Chứ ko nên vội chê các "IQ cao" đâu, tôi tặng cho anh cái hình ở trang trước nó quá phù hợp luôn ấy.

Với cái thực trạng giao thông VN (hạ tầng, phương tiện, lưu lượng) thì chỉ có cấm phương tiện cá nhân, phát triển phương tiện công cộng nó mới đỡ tắc thôi. Nhật, Mỹ, Trung,... nó còn chẹt nhau ầm ầm thì đừng có nghĩ là có cách dễ dàng để xử lý đc vấn đề giao thông VN.
1643014589897.png

Bôi đỏ:
Anh nói thế này:

Anh chuyên gia bên Sing nói có lý thuyết đàng hoàng, đặc biệt câu dưới:

Thế bây giờ không phải ngược thì là gì? Tôi rảnh đâu đi nhét chữ vào mồm anh?
Cái này đọc kỹ là hiểu đc mà?

Tôi nói "ko quá nhiều" thì nó khác với "ít". Ít thì đi thẳng luôn là xong, cần quái gì phải phương pháp này nọ.

Cái cách đó ko ổn đối với thực tại ở VN thì tôi nói là ko ổn => VN áp dụng cách khác, ví dụ cách tương tự nhưng diện rộng hơn là đường-một-chiều đấy. Ở đâu ra mà ngược?

Bạn kia thắc mắc vài vấn đề, tôi đã giải thích rồi, và chắc hẳn làm ở Sing thì ko nắm rõ về hệ thống giao thông ở VN.

Và tôi nhắc lại cho anh, tôi ko phải "IQ cao" đâu mà hỏi cái kiểu như "dân hạch sách quan" đó. Chẳng qua thấy ko hiểu vấn đề mà thích chê bai thì giải thích cho thôi. Còn anh cảm thấy bản thân anh ko học hành gì mà lại giỏi hơn cả ngành giao thông 1 nước thì xin mời tiếp tục bất mãn.

Mà anh nghĩ anh khôn thì sao anh ko đi dạy "IQ cao" cách làm việc cho nó tốt nhỉ? :byebye:
 
Tóm lại là ko có kiến thức đúng ko? Và đòi ngta nói sao cho hiểu đc về các vấn đề liên quan đến chuyên ngành? Và chốt lại là muốn bắt bẻ người khác?

Thế đăng ký 1 khóa học về giao thông đi, học đủ giỏi, làm đủ kinh nghiệm rồi hẵng gáy. Chứ ko nên vội chê các "IQ cao" đâu, tôi tặng cho anh cái hình ở trang trước nó quá phù hợp luôn ấy.
Nói nhanh lên, lòng và lòng vòng. Bắn từ khoá đi, phân tích đi, là một người có kiến thức đi rách việc thế nhờ? Nhanh lên để tôi còn thả ưng nào. Hay a là ngành rởm? Ra cái vẻ nguy hiểm nãy giờ xong vẫn méo thấy tí chữ lý thuyết chuyên ngành nào để phân tích hết. Đã nói rất rõ ràng là nổ kiến thức cái, tôi ko cãi được là tôi thả ưng, ngậm mồm liền nhưng mấy hôm rồi ko làm được :feel_good:
Cái này đọc kỹ là hiểu đc mà?

Tôi nói "ko quá nhiều" thì nó khác với "ít". Ít thì đi thẳng luôn là xong, cần quái gì phải phương pháp này nọ.
Càng đông thì phải tìm cách cho vòng để xếp hàng (queuing theory)
Đại loại là khi mật độ xe càng nhiều ở một hướng đi thì cần tăng khoảng cách đường đi để cho giao thông được trơn tru không tắc nghẽn (maintain traffic flow)
Ở đông lào theo anh chỉ áp dụng khi “không quá nhiều”. Thế nhiều hơn thì vứt vào sọt rác ah? Thế ko phải ngược với thế giới thì là gì?
Cái cách đó ko ổn đối với thực tại ở VN thì tôi nói là ko ổn => VN áp dụng cách khác, ví dụ cách tương tự nhưng diện rộng hơn là đường-một-chiều đấy. Ở đâu ra mà ngược?

Bạn kia thắc mắc vài vấn đề, tôi đã giải thích rồi, và chắc hẳn làm ở Sing thì ko nắm rõ về hệ thống giao thông ở VN.

Và tôi nhắc lại cho anh, tôi ko phải "IQ cao" đâu mà hỏi cái kiểu như "dân hạch sách quan" đó. Chẳng qua thấy ko hiểu vấn đề mà thích chê bai thì giải thích cho thôi, còn nói thế mà vẫn ko thông thì xin mời tiếp tục bất mãn.

Anh nghĩ anh khôn thì mới anh đi dạy "IQ cao" cách làm việc :byebye:
Trên: Ko ổn thế nào phân tích đi, hoặc nói rồi thì tóm tắt lại ngắn gọn, đưa lý thuyết vào đàng hoàng. Đường 1 chiều hay rẽ phải quay đầu Sing và VN áp dụng hết.
Nhắc lại 1 lần nữa: Rẽ phải để rẽ trái VN có áp dụng, thậm chí còn áp dụng cho toàn bộ các loại xe ở nhiều nút giao chứ ko chỉ áp vào mỗi 1 nhóm xe máy rẽ trái như tôi nói (VD: Thái Hà giao Hoàng Cầu là nút giao cực đông chứ chả phải “không quá nhiều đâu” và vẫn áp dụng cách rẽ quay đầu). Tính ra “1 nhóm xe máy rẽ trái” nó mới là “không quá nhiều” như anh đang chém đấy. Giờ phân tích cho tôi coi nào?

Dưới: Nhét chữ vào mồm. Bảo phân tích thì không, toàn đi nhét chữ vào mồm người khác :feel_good:
 
Last edited:
Các bác cho hỏi đoạn đường này đi theo màu gì thì đúng?
Mũi tên rẽ phải, nhưng có 2 ngã, 1 đi ở dưới, 1 rẽ lên cầu vượt thì đi ntn cho đúng?
Y42DLlm.jpg
 
Nói nhanh lên, lòng và lòng vòng. Bắn từ khoá đi, phân tích đi, là một người có kiến thức đi rách việc thế nhờ? Nhanh lên để tôi còn thả ưng nào. Hay a là ngành rởm? Ra cái vẻ nguy hiểm nãy giờ xong vẫn méo thấy tí chữ lý thuyết chuyên ngành nào để phân tích hết. Đã nói rất rõ ràng là nổ kiến thức cái, tôi ko cãi được là tôi thả ưng, ngậm mồm liền nhưng mấy hôm rồi ko làm được :feel_good:

Càng đông thì phải tìm cách cho vòng để xếp hàng (queuing theory)

Ở đông lào theo anh chỉ áp dụng khi “không quá nhiều”. Thế nhiều hơn thì vứt vào sọt rác ah? Thế ko phải ngược với thế giới thì là gì?

Trên: Ko ổn thế nào phân tích đi, hoặc nói rồi thì tóm tắt lại ngắn gọn, đưa lý thuyết vào đàng hoàng. Đường 1 chiều hay rẽ phải quay đầu Sing và VN áp dụng hết.
Nhắc lại 1 lần nữa: Rẽ phải để rẽ trái VN có áp dụng, thậm chí còn áp dụng cho toàn bộ các loại xe ở nhiều nút giao chứ ko chỉ áp vào mỗi 1 nhóm xe máy rẽ trái như tôi nói (VD: Thái Hà giao Hoàng Cầu là nút giao cực đông chứ chả phải “không quá nhiều đâu” và vẫn áp dụng cách rẽ quay đầu). Tính ra “1 nhóm xe máy rẽ trái” nó mới là “không quá nhiều” như anh đang chém đấy. Giờ phân tích cho tôi coi nào?

Dưới: Nhét chữ vào mồm. Bảo phân tích thì không, toàn đi nhét chữ vào mồm người khác :feel_good:

Câu trả lời đã có từ lâu mà gặp đứa ko biết đọc hiểu, chỉ ham combat thì cũng chịu. Ko thể thông não đứa ko có não :byebye: Có lẽ anh với cái "cách đi vòng" của anh là biện pháp hay nhất mà cả VN này ko ai biết!

1643048235926.png
 
Các bác cho hỏi đoạn đường này đi theo màu gì thì đúng?
Mũi tên rẽ phải, nhưng có 2 ngã, 1 đi ở dưới, 1 rẽ lên cầu vượt thì đi ntn cho đúng?
Y42DLlm.jpg

Hướng 2 đúng và nhanh hơn, nhưng lỡ vào 1 thì ôm bùng binh rồi rẻ vào cũng đc.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Ủng hộ, ae SG HN tài non như mình đi nội thành sợ vãi cả đái

Bị bắt thì chắc phake mod và admin bị thôi, ae mình ko sao đâu :sexy_girl:
Chủ yếu ae để ý 3 lỗi này ở Nội đô HN
  • Đường cấm oto
  • Vượt Đèn Đỏ
  • Đường cấm Đỗ/Dừng+Đỗ xe
Chứ ngoài ra còn cái gì đâu
Mấy cái lỗi vạch với làn thì đấm vào mồm thằng conan cái A4 nó lại chả xin bú zái bác
 
Chủ yếu ae để ý 3 lỗi này ở Nội đô HN
  • Đường cấm oto
  • Vượt Đèn Đỏ
  • Đường cấm Đỗ/Dừng+Đỗ xe
Chứ ngoài ra còn cái gì đâu
Mấy cái lỗi vạch với làn thì đấm vào mồm thằng conan cái A4 nó lại chả xin bú zái bác

Cảm ơn fen nhiều :p

Mình sợ nhất vụ biển, tất nhiên trách nhiệm mình phải nhìn biển nhưng biển nhỏ và SG lắm cây nên lúc nào cũng phải căng mắt nhìn trong khi còn phải né xe máy nữa

Mình tài mới nên đường lạ cũng đang chạy nắn nót lắm để khỏi bị phạt nguội
 
Câu trả lời đã có từ lâu mà gặp đứa ko biết đọc hiểu, chỉ ham combat thì cũng chịu. Ko thể thông não đứa ko có não :byebye: Có lẽ anh với cái "cách đi vòng" của anh là biện pháp hay nhất mà cả VN này ko ai biết!
đâu? Quote? Câu trả lời vs phân tích lý thuyết chuyên ngành đâu?
lòng vòng vẫn ko sủa đc thêm cái ngta cần, té ra là chuyên gia rởm phỏng?:look_down:
chỗ tôi nói nó hay nhất đâu? Lại tiếp tục nhét chữ :look_down:
cách tôi chém sau khi phân tích nhẹ thấy nó phù hợp với trường hợp “ko quá nhiều xe“ của anh kìa? Giải thích gì đi chứ sao giờ im lặng thế? :look_down:
 
đâu? Quote? Câu trả lời vs phân tích lý thuyết chuyên ngành đâu?
lòng vòng vẫn ko sủa đc thêm cái ngta cần, té ra là chuyên gia rởm phỏng?:look_down:
chỗ tôi nói nó hay nhất đâu? Lại tiếp tục nhét chữ :look_down:
cách tôi chém sau khi phân tích nhẹ thấy nó phù hợp với trường hợp “ko quá nhiều xe“ của anh kìa? Giải thích gì đi chứ sao giờ im lặng thế? :look_down:
Ăn nói vô học!

Chả hơi đâu đi giải thích cho cái thằng ko có não mà thích tranh cãi, cứ để nó nghĩ nó giỏi nhất, giỏi hơn cả chuyên gia đầu ngành thì vui hơn chứ :byebye:

1643096361956.png
 
Ăn nói vô học!

Chả hơi đâu đi giải thích cho cái thằng ko có não mà thích tranh cãi, cứ để nó nghĩ nó giỏi nhất, giỏi hơn cả chuyên gia đầu ngành thì vui hơn chứ :byebye:
Đuối lý rồi chơi bài cùn đây mà. Nãy giờ bảo chứng minh có chứng minh được cái gì đâu :look_down: Ko chứng minh được thì ignore nhau cho nó nhanh chứ còn cố nhây làm gì
 
Hai phen kia tóm tắt xem thế nào với, các ông toàn wall of text tôi ban đầu còn xem, sau đó đuối luôn.

Tôi thì thấy phen ducanh nói trên quan điểm chuyên môn hàn lâm lý thuyết, còn phen TonyNg thì nói kiểu thực chiến dân dụng.

Tóm tắt để tôi chọn phe với.
 
Hai phen kia tóm tắt xem thế nào với, các ông toàn wall of text tôi ban đầu còn xem, sau đó đuối luôn.

Tôi thì thấy phen ducanh nói trên quan điểm chuyên môn hàn lâm lý thuyết, còn phen TonyNg thì nói kiểu thực chiến dân dụng.

Tóm tắt để tôi chọn phe với.
Thớt điểm đen bánh mỳ mấy ông ý bàn cđg mệt mỏi lạc đề vl luôn
Ib riêng mà cãi nhau chứ
 
Nếu đúng logic thì ko đc quẹo như TH1, nhưng pha này ôm bùng binh rồi quẹo vô ko rõ bị phạt nguội ko nhỉ
Tôi đi cả 2 cách, CA cũng chưa gọi bh. Nhưng vẫn thắc mắc đi ntn cho đúng vì cách nào tôi cũng thấy đúng.
TH 1 ôm bùng binh rồi rẽ thì lỗi gì nhỉ? Mũi tên rẽ nó cho hướng rẽ đầu tiên thì sao?
TH2 rẽ phải, thế CA nó bảo mũi tên rẽ phải áp dụng cho ngã rẽ thứ nhất thì ntn…. Chỗ này hơi cong, bẻ lái quá là đè ngay vạch xương cá và không lên cầu được
 
Hai phen kia tóm tắt xem thế nào với, các ông toàn wall of text tôi ban đầu còn xem, sau đó đuối luôn.

Tôi thì thấy phen ducanh nói trên quan điểm chuyên môn hàn lâm lý thuyết, còn phen TonyNg thì nói kiểu thực chiến dân dụng.

Tóm tắt để tôi chọn phe với.
Tóm tắt về góc nhìn của tôi
Về vấn đề tôi bức xúc và giải pháp "dân dã" tôi đưa thì nó nằm ở trong cái post này đã được tôi nói lại cho rõ ràng hơn so với ban đầu:
https://voz.vn/t/nhung-tinh-huong-b...-tai-viet-nam-gay-uc-che.471864/post-15389425

Cơ bản là ghét cái cách các IQ trên đang chia làn theo loại xe tự nhiên cho đan tùm lum vào để rẽ, nhiều nơi sát làn nó còn phân bằng vạch liền, ko cẩn thận đè bị túm bt (dù ít xảy ra). Đối với tôi đây là 1 dạng kiểu "điểm đen" và đưa ra phương pháp theo style dân dã (nhìn thấy nên đề xuất).

Thanh niên kia cãi có thể tóm tắt theo kiểu "người ta có nhiều thứ phải tính, phương pháp tôi đưa chỉ phù hợp với số lượng ko quá đông". Có thể ảnh có học và làm về giao thông thật nhưng tôi chưa thấy ảnh nói tí tẹo gì về kiến thức hàn lâm hay ít nhất lôi 1-2 khái niệm ra làm base để cãi (mặc dù đã mời nhiều lần rằng nếu đã có học thì phân tích bằng kiến thức hoặc đã có làm vậy thì quote lại nhưng ảnh cũng ko thèm hoặc ko làm được), người đưa kiến thức hàn lâm ra là người khác - một anh đã học và đang làm việc về giao thông bên Sing

Tôi nói phương pháp của tôi chỉ yêu cầu 1 nhóm phương tiện nhất định với hướng rẽ nhất định, ngoài ra còn được back up với kiến thức hàn lâm từ anh được bôi đen bên trên ở post này:
https://voz.vn/t/nhung-tinh-huong-b...-tai-viet-nam-gay-uc-che.471864/post-15336638
Ngoài ra anh bôi đen cũng có nói thẳng ảnh kia cũng chỉ chê bai chung chung chứ ko có thấy phân tích cụ thể ở post này
https://voz.vn/t/nhung-tinh-huong-b...-tai-viet-nam-gay-uc-che.471864/post-15332243
Tôi cũng phân tích rằng phương pháp của tôi ở VN không phải ko áp dụng, thực tế với chi tiết như bôi xanh thì nó cũng chỉ ảnh hưởng tới một số lượng xe cộ "không quá đông" như cái anh đang bỉ bôi chê tôi claim. Phân tích này của tôi có thể được đọc lại ở post này:
https://voz.vn/t/nhung-tinh-huong-b...-tai-viet-nam-gay-uc-che.471864/post-15463473

Nhìn chung tôi cũng mong anh kia có thể thực sự đưa ra phân tích chi tiết cụ thể được back up bằng lý thuyết hàn lâm như anh bên Sing. Chỉ cần 1 còm của ảnh như vậy là đủ. tôi cũng nói mấy lần là ảnh tặng được tôi mấy chữ lý thuyết đấy là tôi thả ưng rồi rút. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại tôi chưa thấy ảnh phân tích được bằng kiến thức hàn lâm ngoài cách nói chung chung dẫn đến wall of text mà ko được cái việc gì, cuối cùng thành ảnh đi xỉa xói cá nhân tôi đến hiện tại còn vấn đề thì vẫn bỏ ngỏ (anh có thể thấy ảnh có cái hình spam đi spam lại). Phong cách cãi lộn như vậy ngoài ai lỳ hơn thì chắc có kết quả gì, phen có thể ignore cả tôi lẫn ảnh cho đỡ rác

P/s: Để trong spoil cho đỡ dài
 
Last edited:
Các bác cho hỏi đoạn đường này đi theo màu gì thì đúng?
Mũi tên rẽ phải, nhưng có 2 ngã, 1 đi ở dưới, 1 rẽ lên cầu vượt thì đi ntn cho đúng?
Y42DLlm.jpg
Ah bùng binh chỗ bic C quê hương đây mà, thôi đi hướng 2 cho lành thím nhỉ
 
Các bác cho hỏi đoạn đường này đi theo màu gì thì đúng?
Mũi tên rẽ phải, nhưng có 2 ngã, 1 đi ở dưới, 1 rẽ lên cầu vượt thì đi ntn cho đúng?
Y42DLlm.jpg
qua lane ngoài cùng bên phải mới đúng nha
còn chỗ này ko biết có biển báo hiệu đi theo vòng xuyến ko ? chứ vẽ đường ntn thì cái lane ngoài cùng bên trái lại để quay đầu hay gì ko hiểu ?
 
Hai phen kia tóm tắt xem thế nào với, các ông toàn wall of text tôi ban đầu còn xem, sau đó đuối luôn.

Tôi thì thấy phen ducanh nói trên quan điểm chuyên môn hàn lâm lý thuyết, còn phen TonyNg thì nói kiểu thực chiến dân dụng.

Tóm tắt để tôi chọn phe với.
Cơ bản là fence kia tỏ ý mỉa mai và chê "các IQ cao" ko biết cách tổ chức giao thông cho hợp lý, và dẫn chứng đã thấy nước ngoài họ làm "thế này, thế kia". Mình mới bảo là ngành giao thông VN ko thiếu chuyên gia, cũng ko thiếu tiền để thuê người từ nước ngoài họ tư vấn. Chẳng qua vấn đề nó rất rộng và phức tạp, ko thể dựa vào việc chuyển mỗi cái luồng giao thông là giải quyết đc đâu (khó khăn nó đến từ nhiều yếu tố khác chứ phương án tổ chức giao thông chỉ là 1 phần).

Fence kia thì tự nhận ko có kiến thức chuyên môn nhưng cứ thích bắt bẻ và đòi mình giải thích, mình đã nói theo cách dân dã và đơn giản nhất rồi (nhưng vấn đề rộng nên cũng ko ngắn gọn hơn đc nữa). Fence ấy ko hiểu thì chỉ có cách đi học và làm để có kinh nghiệm rồi tự hiểu thôi, chứ vấn đề chuyên môn mà ham combat, rồi cứ hạch sách đòi người khác giải thích thì ko ai chiều đc.

Mình chỉ tóm lại, Giao thông là cả 1 cái ngành đầu tàu của mọi quốc gia nên ở VN ko thể kém cỏi đến mức chẳng biết cách tổ chức giao thông cho tốt đc (thực tế thì từ lâu VN đã áp dụng nhiều biện pháp "cao cấp" hơn cách của fence kia đưa ra). Ngành Giao thông nó ko phát triển nhanh và ko có cách biệt lớn như IT, cũng ko nhiều thứ khó "copy" như các ngành công nghệ. VN có chuyên gia đi đào tạo, nghiên cứu ở nước ngoài từ những năm trước giải phóng, cách đây 30-40 năm thì đã tự ban hành chỉ dẫn, tiêu chuẩn thiết kế,... Chưa kể gặp mảng nào khó/mới, ít kinh nghiệm thì thuê nước có kinh nghiệm nó phụ trách mảng đó cho là xong.

Ko lẽ cả ngành Giao thông VN ko biết cái cách đơn giản kia, mà phải để 1 người ko có tí chuyên môn nào vào nhắc nhở và mỉa mai + chê bai?
 
Nói chung tôi cũng theo hai phen từ đầu, thấy cả hai đều nói có cái lý riêng và logic hết.
Vấn đề ở đây tôi thấy là cả hai đang tiếp cận "con voi giao thông" theo hai hướng khác nhau, nên ông sờ vòi kêu vòi dài, ông sờ đuôi bảo đuôi lông; thì cũng dễ hiểu.

Mà nói thật cái lý của ông Tony thì nó lại thực tế hơn, còn lý của phen ducanh cũng không sai đâu, nhưng do giao thông công cộng là vấn đề công cộng, nên nếu làm tốt 99 mà dở 1 thì cũng phải chịu cái dở 1 đó là mình sai; chứ khó có thể dùng 99 cái đúng mà khoả lấp được.

Riêng tôi thì thấy giao thông Việt Nam là con gà "chính sách/luật/đầu tư hạ tầng" và quả trứng "ý thức người dân".
Ví dụ đi Đà Lạt hồi xưa không có đèn đỏ, mà vẫn ít kẹt xe; do ý thức dân khá tốt nên họ chạy có xu hướng "nhường nhau";
Hoặc tôi nhớ một chi tiết rất nhỏ ở Sóc Trăng: ngã ba đường vắng, đèn đỏ, trời mưa lất phất, vậy mà xe máy vẫn dừng đợi 30s chứ không vượt đèn kiểu "đi thẳng đèn đỏ". Dân chúng mình ai cũng như vậy thì nói thật một năm đỡ thiệt hại cả triệu giờ phút (bởi kẹt xe).

Tuy vậy, nói đi cũng nói lại:
"Những cái đầu lớn" "Những chuyên gia" suy nghĩ cao xa đẩu đâu tôi không biết; tôi cũng phận quanh góc nhà xó bếp, thấy ít chuyện góp nhặt vô:
  • Cái đèn đỏ trước cửa quán tôi (QL cũ) hai năm nay hay bị chập mát, kiểu như 4h chiều cao điểm nó reset đồng hồ sao đó mà chập qua 4h sáng (hoặc 0:00) nên đổi thành đèn cam chớp theo nhịp thay vì xanh đỏ; xong đêm đó thì 11h khuya nó hiểu là 11h trưa mà xanh đỏ như thường. Cái này cứ khoảng 1 tuần nửa tháng 1 lần, sau đó tầm 1 ngày thì có người lại reset.
  • Nói cái đó là sự cố, thì thôi ok chấp nhận. Nhưng còn cái hài hước ngay chính cái ngã ba này nữa là lâu lâu thằng nào config sao đấy mà trục Quốc lộ thì 14s/đèn; còn trục từ đường nhánh ra thì 44s/đèn. Cái này cứ nửa năm bị 1 lần, xong cả tuần mới chỉnh.


- Gắn dải phân cách mềm giữa đường: thằng thầu (chắc là thuê ngoài) theo hợp đồng thì trồng trụ mềm + gắn thanh phân cách; rồi Giao thông công chánh cắm bảng báo phân chiều (hai bảng tròn 1 bảng cấm ngược chiều với 1 bảng xanh mũi tên trắng) sau, rồi sau đó vẽ vạch kẻ đường làm vành đai để xe không quẹt vô trụ. Nhưng mà 3 việc này nó lại... ĐÉO làm cùng 1 lúc: Trồng trụ mềm xong k gắn bảng, thành ra xe từ xa tới k thấy đâm va quẹt vô gãy mấy thanh. Xong 1 tuần sau gắn bảng không vẽ vạch, thành ra cái bảng bị mấy xe tải lớn nó căn k kỹ làm méo xẹo, đến tầm 1 tuần sau mới lục tục lại nắn bảng báo + vẽ vôi.

Mà nguyên khúc CMT8 ở Cần Thơ này có 3 4 cái giao lộ bị tình trạng "xe quẹt biển/đâm phân cách "này (nếu 1 chỗ thì đổ tại cá nhân người dân, còn xảy ra 3 4 chỗ thì tại ai). Phen nào đi ngang chắc biết ngay.


Tôi không biết những chuyên gia đầu ngành vĩ mô đang suy tính gì, nhưng có vấn đề trong khâu thực thi các chính sách giao thông công chánh ở mức độ thấp nhất, từ cách tổ chức vận hành triển khai đến quản lý sửa chữa.

Còn muốn minh hoạ cụ thể thì đây
https://www.facebook.com/groups/GTVMGROUP/posts/5341828525836311
(Vẽ vạch kẻ đường ngáo ở Cao tốc MT-TL)

và còn nhiều ví dụ khác về cơ sở hạ tầng cũng như cách tổ chức vận hành giao thông trên các group Facebook.
 
Back
Top