thảo luận Phân khối xe phổ thông 125cc hay 150cc ?

Kích nổ sớm tỷ lệ thuận với tỷ số nén và tỷ lệ nghịch với chất lượng nhớt bác.
Tức là API SP>SN plus> SN > SL .....sẽ cho xác suất kích nổ sớm tăng dần. Tóm lại API càng cao sẽ càng giảm kích nổ.
Xe 150cc thường có tỷ số nén thấp hơn sẽ ít kích nổ hơn.
Phụ thuộc vào chất lượng xăng nữa.
Cái tỷ số nén có liên quan việc chọn xăng ko thím. E thấy tỷ số nén dưới 10:1 gì đó dùng a95 vẫn chạy phà phà mà:surrender:
 
Thật ra nhiều người xung quanh mình lựa chọn 150cc nhiều là vì con số 150 đọc nghe sướng lỗ tai với thuận mồm hơn 125, chứ về độ mạnh bốc thì đó chỉ là suy nghĩ xếp hàng thứ 2 của họ :shame:
 
Thật ra nhiều người xung quanh mình lựa chọn 150cc nhiều là vì con số 150 đọc nghe sướng lỗ tai với thuận mồm hơn 125, chứ về độ mạnh bốc thì đó chỉ là suy nghĩ xếp hàng thứ 2 của họ :shame:

Thật sự nghe 25cc nghe khác biệt rõ, còn 110 với 125 thì k chênh lệch mấy

Sent from LGE LGM-V300K using vozFApp
 
Thật sự nghe 25cc nghe khác biệt rõ, còn 110 với 125 thì k chênh lệch mấy

Sent from LGE LGM-V300K using vozFApp
125 mạnh hơn 110 nhiều á bác cả thành phố và đường trường, còn 150 với 125 không rõ ràng trên đường trường, thành phố thì rõ hơn chút.
Cái tỷ số nén có liên quan việc chọn xăng ko thím. E thấy tỷ số nén dưới 10:1 gì đó dùng a95 vẫn chạy phà phà mà:surrender:
A95 là quá ngon rồi bác, bên mỹ nó còn xài xăng 85 kìa :D Tỷ số nén xe máy lớn chứ PKL và ô tô máy nó mạnh nhưng tỷ số nén thấp à.
 
Trước mua con 150 cũng chỉ vì cái ABS. Mình đi xe thấy 125cc với mấy con phổ thông là ổn rồi, mấy con xác nặng như SH mới cần lên 150
abs giờ lắp dễ mà bác, cứ con nào có thắng đĩa là lắp đc thôi chắc cũng thêm tầm 4tr :D
 
chưa thấy bác nào vô phản hồi 150cc tốc độ ngang 125 cc
Đường bằng hoặc dốc xấp xỉ nhau, chỉ có đường hơi dốc lên thì 125 sẽ tụt lại vì yếu hơn, xe cùng phân khối chạy nhanh hơn hay chậm hơn nhau bình thường mà bác :D
Điều kiện chạy phố dừng nghỉ liên tục thì 150cc hơn 125cc nhé vì gia tốc thay đổi liên tục ssex cần máy mạnh hơn :D
 
125 mạnh hơn 110 nhiều á bác cả thành phố và đường trường, còn 150 với 125 không rõ ràng trên đường trường, thành phố thì rõ hơn chút.

A95 là quá ngon rồi bác, bên mỹ nó còn xài xăng 85 kìa :D Tỷ số nén xe máy lớn chứ PKL và ô tô máy nó mạnh nhưng tỷ số nén thấp à.
Sai nhé bác, bên mỹ dùng hệ thống đo khác nên nó gọi là xăng 85, chứ xăng 87 bên mỹ nó tương đương ron 95 bên mình đó. Mà xăng nó chuẩn chỉ là cái chắc.
 
Đường bằng hoặc dốc xấp xỉ nhau, chỉ có đường hơi dốc lên thì 125 sẽ tụt lại vì yếu hơn, xe cùng phân khối chạy nhanh hơn hay chậm hơn nhau bình thường mà bác :D
Điều kiện chạy phố dừng nghỉ liên tục thì 150cc hơn 125cc nhé vì gia tốc thay đổi liên tục ssex cần máy mạnh hơn :D
vậy nếu chạy kiểu đó thì 150 có tốn xăng hơn 125 ko vậy bác ?
 
Sai nhé bác, bên mỹ dùng hệ thống đo khác nên nó gọi là xăng 85, chứ xăng 87 bên mỹ nó tương đương ron 95 bên mình đó. Mà xăng nó chuẩn chỉ là cái chắc.
Vậy à em không biết :D
vậy nếu chạy kiểu đó thì 150 có tốn xăng hơn 125 ko vậy bác ?
Không nhiều lắm, 5-10km/l thôi, đường trường với đường nội ô thì chênh lệch khác nhau, nhìn chung hao xăng hơn tầm 10-15% thôi ko nhiều.
 
Câu đầu tiên tỉ số nén cao-> chất lượng nhớt thấp là sao fen
khi đi tua cao và nhớt chất lượng thấp
tua cao thì máy nóng, nhớt đểu thì tua cao nóng lên nó ít trơn hơn, xe nổ sẽ có cảm giác không đúng nhịp , xe tỷ số nén cao nó chưa kịp nén đến tỷ số đó nó đã tự kích nổ, đại loại là thế có sai thì ai đó sửa giùm
tôi thì xăng 95 ( chả biết cây xăng có xịn không ) +LIQUI MOLY 10w40 , leo dốc cực mượt
npjt5Fu.gif
 
Kích nổ sớm tỷ lệ thuận với tỷ số nén và tỷ lệ nghịch với chất lượng nhớt bác.
Tức là API SP>SN plus> SN > SL .....sẽ cho xác suất kích nổ sớm tăng dần. Tóm lại API càng cao sẽ càng giảm kích nổ.
Xe 150cc thường có tỷ số nén thấp hơn sẽ ít kích nổ hơn.
Phụ thuộc vào chất lượng xăng nữa.
nhiều thuật ngữ quá bạn có thể nói rõ hơn ko?
 
nhiều thuật ngữ quá bạn có thể nói rõ hơn ko?
Nói chung là nhớt càng xịn càng tốt :) API càng cao càng tốt bác (SP SN SL SM SJ đồ á)
Mà nhớt xe số nó ko đúng phẩm cấp đâu nhé bác vì API nó test trơn tức ko tính vấn đề của ly hợp ngâm dầu, tức là API chỉ đúng với nhớt tay ga hay ô tô thôi. Còn xe số có ly hợp ngâm dầu nhưng nhớt của nó cũng chỉ test trên các thiết bị chung với nhớt ô tô tay ga nên ko phản ánh đúng mức độ ảnh hưởng lên ly hợp. Ví dụ như nhớt Liqui MA2 cấp SN nhưng thật ra trên xe số chỉ là SL thôi.
Thực tế như nhớt hãng Top1 của Mỹ á, chất lượng nhớt đỉnh thực sự nhưng API có SL thôi :) Bán tổng của nó hơn nhiều thằng fully khác.
 
Mình chạy NVX thì từng so con 125cc vs con 155cc tại cùng tua máy 2 xe chỉ lệch nhau có 2 -> 3km/h (Trên 70km/h) nên nghĩ nói 2 cái bằng nhau chắc cũng không sai nhiều lắm
Dùng từ xấp xỉ là đúng hơn bác, vì nếu đường dốc tốc độ max sẽ như nhau, đường bằng chằn chặn thì 150 có thể hơn 1 2km/h tùy gió cản/ chở nặng hay ko nữa, còn lên dốc nhẹ thì 150 ăn chặt rồi.
 
vậy đi đường phố mà thốc ga nhiều thì ko nên đi 150 đúng ko nhỉ, có tốn xăng lắm ko :shame:
Thốc ga thì đi 150 ok bác, còn 125 vẫn kéo ga được nhưng nó ì hơn 1 chút. Mình thì ko thích cái cảm giác giật khi thốc ga đèn đỏ, thích êm hơn nên mình xuống 125cc rồi. 150 ko phải chân ái đâu, trẻ trẻ khoái cảm giác phấn khích thì nên 150. Em già rồi 125 thôi :)
 
Back
Top